kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
661
Động cơ
358,490 Mã lực
Cụ nói cũng đúng, tuy nhiên không phải ai cũng có năng lực làm quản lý hoặc tự làm chủ như cụ, nhiều người họ cũng giỏi nhưng họ thích làm chuyên môn, những người như thế thì ko rơi vào trường hợp cụ nói được, cụ nói hèn thì hơi thiển cận rồi.
Nghe cũng tủi thân thật! đầy người đến tuổi này còn chả có cái nhà chui ra chui vào nữa là :( em thấy mình như hiện tại cũng là may mắn lắm rồi nhưng vẫn phải phấn đấu!
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
424
Động cơ
256,793 Mã lực
Cụ nói cũng đúng, tuy nhiên không phải ai cũng có năng lực làm quản lý hoặc tự làm chủ như cụ, nhiều người họ cũng giỏi nhưng họ thích làm chuyên môn, những người như thế thì ko rơi vào trường hợp cụ nói được, cụ nói hèn thì hơi thiển cận rồi.
May mà 2 năm trước em không ra ngoài để kinh doanh riêng! nếu không thì giờ khéo ra gầm cầu long biên ngủ rồi :D
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,817
Động cơ
9,561 Mã lực
Phần lớn các nghề đều có một "khoảng tuổi hành nghề" riêng, qua độ tuổi đó, sẽ bị đào thải hoặc rất khó tìm đc việc... Khi mình theo một nghề nào đó nên hiểu và xác định rõ điều này để tránh bị hụt hẫng khi bị đào thải và có các phương án thich hợp.

Thí dụ:

- Cầu thủ bóng đá: tầm 35 trở xuống.
- HLV bóng đá: tầm 60 trở xuống.
- Võ sỹ boxing, MMA chuyên nghiệp: tầm 40 trở xuống
- Nữ VĐV thể dục dụng cụ: tầm 18 tuổi trở xuống
- Nữ ca sỹ nhạc thị trường: tầm 30-35 trở xuống.
- Nam ca sỹ nhạc thị trường: tầm 35-40 trở xuống.

...

- Nữ thư ký, trợ lý cho GĐ: tầm 35 trở xuống
- Lễ tân ở KS: tầm 30 trở xuống
- Nữ nhân viên giao dịch ở NH: tầm 30-35 trở xuống
- Nhân viên bán hàng ở siêu thị: tầm 35 trở xuống
- Trưởng phòng kinh doanh: tầm 50 trở xuống
- Nhân viên kinh doanh: tầm 35 trở xuống

...

- Tài xế taxi: 60 trở xuống
- Nhân viên bảo vệ: 60 trở xuống

...
Ko thấy tuổi Gv, cụ tư vấn xem đến 45t thì có thể lên phòng Hiệu trưởng mắng mấy câu rồi về dạy online đc chưa? Theo phong trào chuyển đổi số ấy.
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
245
Động cơ
53,367 Mã lực
Em mới 3x, đang làm việc cho 1 doanh nghiệp tư nhân, em nghĩ như này:
- Theo các Nghị quyết của các kỳ đại hội Đảng gần đây, em thấy rằng bắt đầu từ kỳ 12 là kinh tế tư nhân được ưu tiên phát triển, và gần như trong kỳ 12, bác Phúc tiếp xúc với rất nhiều doanh nghiệp tư nhân, tạo rất nhiều điều kiện để doanh nghiệp tư nhân phát triển và cả thâu tóm các doanh nghiệp nhà nước (tất nhiên việc cổ phần hóa tràn lan tất dẫn đến nhược điểm là 1 số ông tư nhân chỉ mua lại doanh nghiệp nhà nước dưới dạng chiếm dụng quỹ đất chứ chả quan tâm mẹ gì đến hiệu quả sxkd cả, chưa kể việc thẩm định giá có sự nhập nhằng..vv)
Nhưng nhìn chung, kinh tế tư nhân đã được đánh giá đúng tầm vóc.
Và giờ đến Đại hội 13, và em tin rằng đến khoảng Đại hội 15 thì các doanh nghiệp tư nhân VN sẽ cất cánh và trở thành những cánh chim dẫn dắt nền kinh tế (đó là lý do mà Vin phải chuyển dịch sang sản xuất để vươn lên thành cánh chim đầu đàn, tương tự như samsung, hyundai đã làm)
Các doanh nghiệp Nhà nước sẽ phải cổ phần hóa hết, thậm chí những doanh nghiệp làm ăn có lãi, Nhà nước có lẽ chỉ chi phối đối với 1 số ngành nghề mà tư nhân ko đầu tư hoặc đầu tư sẽ gây ảnh hưởng (quốc phòng, điện, lương thực...vv)
- Trở lại chủ đề, thì là vì kinh tế tư nhân 5 - 10 năm nữa sẽ chi phối phần lớn nền kinh tế + số lượng lớn các doanh nghiệp FDI, thì việc các cụ ngày xưa hay gọi là "vào nhà nước cho ổn định con nhé" sẽ là 1 khái niệm xa vời hơn (ngoài cán bộ công quyền).
Và với việc đa phần làm việc cho tư nhân, thì các cụ biết, với những nhân sự tầm trung mà ngoài 40,45,50 tuổi, nếu cụ là ông chủ, cụ sẽ xử lý như nào: lương cao hơn do thâm niên, đóng góp ko còn được nhiều, bảo thủ trong suy nghĩ...vv
Tỷ lệ bị giảm biên là rất cao nếu như mình ko thuộc 1 số lĩnh vực đặc thù hoặc quản lý cấp cao.
- Bản thân em cũng tính đến việc này chứ, phương án của gia đình em đó là tích lũy, cày cuốc khi còn trẻ, phấn đấu có thật nhiều tài sản, nếu ngoài 40, người ta ko dùng em nữa, em vẫn sống khỏe, các con vẫn được ăn học đoàng hoàng.
Em nghĩ sau nhà cửa + xe cộ xong, tài khoản có khoản 2 - 5 tỷ thì 1 gia đình ở tỉnh lẻ như em sống ổn thỏa kể cả trong trường hợp bị sa thải.
====> Chung kết lại, giải pháp của bản thân em, là cày cuốc khi còn trẻ, tích lũy tài sản, khi ngoài 40 - 50, nếu vẫn còn phát triển trong sự nghiệp thì sẽ vươn lên thành tầng lớp trung lưu, còn nếu ko thì hạ cánh vẫn an toàn, đủ tiền để sống tiếp mà ko phải lo lắng.
Chia sẻ hơi dài, nhưng cụ chủ có thớt động đến đúng tâm tư tình cảm của em, mong các cụ thông cảm.
 

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
455
Động cơ
64,254 Mã lực
Ko thấy tuổi Gv, cụ tư vấn xem đến 45t thì có thể lên phòng Hiệu trưởng mắng mấy câu rồi về dạy online đc chưa? Theo phong trào chuyển đổi số ấy.
Cụ mà làm GV dạy mấy môn như toán, lý, hóa cho học sinh cấp 3 thì có thể dạy đến 75 tuổi cũng đc... Nếu cụ chịu khó, lại có duyên ăn nói, lôi cuốn học viên... thì có thể làm cả series các clip, các khóa học để dạy trên mạng, trên youtube... khi ấy có thể ngồi nhà đếm view mà thu tiền ấy chứ...
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,186
Động cơ
644,146 Mã lực
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Lo lắng quá là điều tệ hại nhất.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
7251F6B4-F0B4-4B7C-85D6-EC031D72E9CE.jpeg

 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Dịch bùng phát mấy hôm là nhiều ông lại kêu lỗ. Không biết là lỗ thật hay giả ?
E5C395F8-44D3-466F-8CF1-369DEA069C5E.jpeg

Không lỗ nhưng ít lãi hơn do đã bán nhà để lấy vốn xây, giờ nvl tăng giá thì tăng giá vốn
 

Kingcong1

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-429166
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
151
Động cơ
218,439 Mã lực
Tuổi
58
Một năm khó khăn..
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Năm tới khẳ năng còn khó khăn hơn nữa. Một số nguồn lực đã dần cạn.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
Ai dám coi thường người thu nhập cao cụ ơi? Cụ cứ đùa
Lập hẳn công ty, thuê 1 kế toán cân đối đầu ra đầu vào, thuế má đầy đủ, in cái carvisit “Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám Đốc Công ty CpTM ABCDF”
Lại chả oách quá ấy chứ
Em chả bao giờ nói là em thu nhập được bao nhiêu cả, mọi người thấy em vẫn đi xe cũ quần áo cũ thì nghĩ em nghèo, em cũng chẳng tốn công giải thích làm gì.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,183
Động cơ
3,844,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Môi trường kinh doanh Việt Nam và lựa chọn của nhà đầu tư Nhật Bản
 

mooncafedaddy

Xe buýt
Biển số
OF-355111
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
530
Động cơ
263,657 Mã lực
Dự là 1 - 2 năm tới hậu quả Covid mới thực sự nặng nề; lúc này theo các cụ cái gì lên ngôi? VNĐ, USD, Vàng hay CK, BĐS nhỉ?
 

Vũ_Cao

Xe đạp
Biển số
OF-730273
Ngày cấp bằng
24/5/20
Số km
17
Động cơ
71,454 Mã lực
Tuổi
37
Bọn kền kền, linh cẩu vẫn đầy và sống tốt. Đây là vd cụ thể
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Năm nay ngành khẩu trang lại hồi phục thần kỳ sau một thời gian dài ảm đạm. .
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,183
Động cơ
3,844,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình trạng thiếu container: Các hãng tàu biển không có lỗi?
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,183
Động cơ
3,844,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tài chính cá nhân trong năm đại dịch
LS. Trương Thanh Đức- Công ty Luật ANVI

(TBKTSG) - Có lẽ phải đến 90% các dạng tổng kết, nhìn lại chặng đường một năm qua, có xuất hiện “bóng dáng” của đại dịch Covid-19, yếu tố ảnh hưởng vô cùng lớn đến mọi mặt của cuộc sống, xã hội, tài chính cá nhân và đầu tư, kinh doanh trên toàn thế giới.

Đầu tư kinh doanh

Cái thú vị của nền kinh tế thị trường là nó cứ thúc đẩy và lôi kéo gần như tất cả mọi người vào vòng xoáy đầu tư, kinh doanh một cách rất tự nhiên, kể cả khi đại dịch Covid-19 đã và đang xảy ra. Dù người nào không tham gia vào việc sản xuất, buôn bán hay cung cấp dịch vụ gì đó thì cũng đóng vai người tiêu dùng và nghiễm nhiên tập hợp thành nhân tố quyết định thành bại của các hoạt động đầu tư kinh doanh.

Người nào có tiền thì cũng đều tham gia vào một dạng hoạt động đầu tư kinh doanh nào đó, với tâm thế chủ động hoặc thụ động. Giữ tiền mặt; mua vàng, ngoại tệ, chứng khoán, nhà đất hay gửi ngân hàng, tất cả đều ít nhiều cân nhắc hơn thiệt, lợi hại.

Hoạt động đầu tư kinh doanh luôn song hành với chuyện được mất. Nguyên lý sự nguy hiểm tăng theo lãi suất, lợi nhuận tỷ lệ thuận với rủi ro càng thấy là đúng trong năm Canh Tý.

Được thua muôn thuở
Diễn biến trong năm qua dường như là sự “minh họa” cho nguyên lý: cái gì rủi ro cao thì hấp dẫn lớn và thể hiện rõ qua sự sôi động của thị trường.
Rủi ro của người này nhiều khi lại là cơ hội của người khác. Trong khi quá nhiều doanh nghiệp, cá nhân thiệt hại vì dịch bệnh, cũng không ít lĩnh vực được hưởng lợi như bán hàng trực tuyến hay dịch vụ thanh toán điện tử.

Tiền ảo, rủi ro vào loại cao nhất, nhưng vẫn được người chơi đổ vào rất nhiều tiền. Năm qua, giá tiền ảo biến động mạnh, tăng giảm đột ngột nhiều lần, riêng bitcoin đã tăng giá khoảng 170%. Tuy nhiên nhiều đồng tiền ảo khác lại trở thành vô giá trị và chính tương lai của bitcoin cũng là một ẩn số rất khó lường.

Thị trường chứng khoán, với rủi ro cao nhưng cũng sôi động nhất. Chỉ số chứng khoán VN-Index trong năm Canh Tý giảm đáy vào đầu năm (645 điểm), tăng lên đỉnh cao nhất trong gần ba năm qua vào cuối năm (1.091 điểm), nhưng ngày 28-1-2021 đã mất tới 73,23 điểm, giảm sâu nhất trong lịch sử. Trong năm 2020, nhà đầu tư cá nhân chiếm tới 90% giá trị giao dịch, với số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán mở mới bằng 10 năm trước đó. Yếu tố quan trọng nhất của thị trường vẫn là phải dựa vào số đông, trăm người bán, vạn người mua. Toàn cuộc, số người thắng cũng lắm mà số người thua cũng nhiều.

Thị trường ngoại hối (Forex) cũng lôi kéo được nhiều người tham gia vì sự hấp dẫn có lẽ chỉ sau tiền ảo, nhưng được ít, mất nhiều. Vàng cũng gây ra quá nhiều cảm xúc khi nhiều lần tăng giảm đột ngột với biên độ lớn. Các chiêu huy động vốn đa cấp cũng rất sôi động thông qua nhiều giao dịch như tiền ảo, nhà đất, cổ phần.

Rủi ro mọi mặt

Người mua bán nhà đất, dù là đầu tư kinh doanh hay tiêu dùng, cũng khó lường đoán được rằng, một năm đại dịch khó khăn như vậy, sản xuất kinh doanh bị thu hẹp, thu nhập bị sụt giảm đáng kể, nhưng nhà đất lại vẫn cứ giữ giá và thậm chí còn tăng ở nhiều nơi.

Gửi tiền tiết kiệm, kể cả trường hợp gửi không kỳ hạn, hưởng lãi suất 1%/năm hay gửi đô la với lãi suất 0%, suy cho cùng thì cũng là một dạng đầu tư kinh doanh ở mức độ đơn giản. Cũng vì dịch Covid-19 mà gửi tiền tại ngân hàng có mức lãi suất xuống khá thấp. Về lý thì gửi ngân hàng có lãi suất vào loại thấp nhất là an toàn nhất, nhưng một số trường hợp vẫn đứng trước nguy cơ mất tiền “oan” do nhân viên nhiều ngân hàng vi phạm nguyên tắc an toàn gây ra thất thoát hàng trăm tỉ đồng.

Và dù chẳng hề đầu tư kinh doanh thì cũng vẫn chịu nhiều may rủi vì dịch Covid-19, ảnh hưởng đến yếu tố tài chính cá nhân. Cả nước đã từng bị giãn cách xã hội, hàng triệu người đã, đang và sẽ có thể bất ngờ bị cách ly vì không may tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp hay chỉ vì cư trú ở khu vực có những ca dương tính.

Không ít tình huống trớ trêu như lễ đón dâu phải dừng lại ở địa giới Hải Phòng - Quảng Ninh, hay một cô gái vừa ra mắt gia đình người yêu không được trở về nhà ăn Tết vì bị kẹt lại 21 ngày do thành phố Chí Linh bị phong tỏa.

Suốt một năm qua, cuộc sống sôi động đã nhiều lần ngưng lại vì bị phong tỏa, cách ly và giãn cách, đã được gọi vui là nghỉ Tết Covid. Và đến nay thì đúng nghĩa là Tết Covid đối với nhiều người, nhất là tại những khu vực bị phong tỏa qua hết dịp Tết. Trước thềm Tết Tân Sửu, cầu mong mọi nhà, mọi người bình an với “con Covid”, ở cả khía cạnh sức khỏe và tài chính./.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top