4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,655
Động cơ
521,580 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Lửa thử vàng. Đây là giai đoạn chứng minh năng lực của các roanh nghịp, lìu tìu làng nhàng thì sẽ toi , nhường sân chơi cho những roanh nghịp thực sự năng động.
Những ông cứ hơi tý mở miệng than vãn nản nọ kia tốt nhất nên chuẩn bị sẵn bị gậy ra nhập doan nghịp cái bang vì cứ xác cmn định là tình hình dịch bệnh còn kéo dài vài năm nữa.
 

Giodong2

Xe buýt
Biển số
OF-651566
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
616
Động cơ
113,303 Mã lực
Em lại đang nghĩ từ 38-43 tuổi là tuổi chín muồi để khởi nghiệp, đứng ra làm chủ, sau khi tích lũy được quan hệ, kinh nghiệm, tiền bạc và hệ thống kinh doanh ở các công cty cũ ạ
10 năm tới sẽ là thời điểm vàng để thay đổi cả nền kinh tế việt nam, ai không theo kịp sẽ tụt lại ạ
Nền kinh tế Việt Nam thay đổi gì vậy cụ? Cụ làm em tò mò giai đoạn vàng này quá.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,758
Động cơ
262,546 Mã lực
Tuổi
39
Nền kinh tế Việt Nam thay đổi gì vậy cụ? Cụ làm em tò mò giai đoạn vàng này quá.
-Hạ tầng đầu tư mạnh (đường xá, cầu đường, cảng biển...)
-Thu hút các công ty nước ngoài sản xuất tại Việt Nam (thực sự sẽ có cuộc chuyển dịch từ TQ sang Việt Nam, vì giá nhân công TQ không còn rẻ nữa, đi với đó là giá đất tăng cao, dẫn tới giảm lợi nhuận biên của doanh nghiệp, ngoài ra sự cạnh tranh của các hãng công nghệ lớn của TQ)
-Tạo việc làm cho người lao động (một người công nhân lành nghề có mức lương trung bình 600-800 usd/ tháng
-Nhiều công ty đặt xưởng sản xuất => thiếu nhân công chất lượng => các cty phải trả lương cao hơn để thu hút và cạnh tranh (ví dụ làm ở Samsung lương khá ổn so với nông nghiệp cũ) => đời sống cao hơn, thu nhập tốt hơn, dễ chi tiêu mua sắm xây nhà
-Kinh tế địa phương đi lên sẽ giảm thiểu nhu cầu dồn ra Thành phố kiếm việc làm, vì làm ở địa phương gần nhà mà vẫn đảm bảo thu nhập, giảm tắc đường cho các thành phố lớn
-Chính sách hạn chế cho mua nhiều nhà (như đánh thuế đất 20% với căn nhà đầu, 50% với căn nhà thứ hai....) sẽ được thực hiện. Giá bds sẽ tăng lên chủ yếu là do chỉ được mua 1 đến 2 căn nhà nên người dân sẽ ưu tiên mua nhà thật đẹp để ở - TQ còn có ly hôn giả để thêm slot mua nhà
- Tiêu dùng theo kinh tế đi lên sẽ theo mô hình “đồng hồ cát” tức là tầng lớp trung lưu sẽ ưu tiên mua hàng hịn như LV,Gucci.... để khẳng định bản thân, phần còn lại sẽ mua hàng thật rẻ cho những món hàng không thiết yếu - những nhãn hàng trung bình sẽ giảm thị phần
- Dân giàu lên sẽ định vị “mình đang giàu lên” chứ không định vị mình ở tầng lớp trung lưu
- nhu cầu chi tiêu bảo vệ bản thân bằng thực phẩm sạch (nhất là thực phẩm cho trẻ em như sữa bột) do lo ngại về các thực phẩm không đảm bảo, bị phun thuốc trừ sâu, đồ rán bằng mỡ thừa....
- Các tầng lớp tư bản thân hữu “giàu lên từ chính sách, từ sân sau làm kinh tế của abcdef..” cũng sẽ phải tăng cường chất lượng sản phẩm, người ta mua thực phẩm vì nó ngon, mua nhà của dự án vì nó chất lượng, chứ không phải vì “con anh A,cháu anh B làm chủ hãng sữa bột, làm chủ dự án này”
- sẽ có hai tầng lớp: một là giàu lên hẳn do chớp được thời cơ nền kinh tế đi lên để sản xuất kinh doanh, đầu cơ bds, cung cấp nhu yếu phẩm, thương mại.... và sẽ có tầng lớp “1 năm làm việc mua được 1m2 nhà hà nội”
- Kinh doanh dựa trên sự tử tế sẽ lên ngôi, ví dụ sản xuất thực phẩm sạch, hàng tiêu dùng chất lượng hơn, an toàn hơn, bảo vệ cho sức khoẻ hơn, tiện ích hơn, đẳng cấp hơn (kiểu highland cafe thay dần cho các quán cóc, ăn ở chuỗi nhà hàng yên tâm vệ sinh an toàn hơn so với quán vỉa hè)
Còn nhiều nữa ạ, em mới nghĩ ra từng đó :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,729
Động cơ
418,996 Mã lực
Gà em thấy toàn nhập gà không đầu, loại phế thải các trại chăn nuôi gà đẻ về bán cho quán phở với nhà hàng. Giá siêu siêu rẻ.
Gà này bán online lừa các mợ tham rẻ thôi, nó toàn chơi bài gà ủ muối hay hun khói da dai như chão rách. Loại này mà quán phở nhập về may ra bán được ở bến xe, chứ quán bán hàng ngày khách quen có mà sập tiệm sớm.

Đa số quán phở gà bây giờ nhập gà lai Đông tảo nhé.
 

Vitamin gogo

Xe buýt
Biển số
OF-708403
Ngày cấp bằng
23/11/19
Số km
572
Động cơ
95,681 Mã lực
Tuổi
44
Có lý phết...
-Hạ tầng đầu tư mạnh (đường xá, cầu đường, cảng biển...)
-Thu hút các công ty nước ngoài sản xuất tại Việt Nam
-Tạo việc làm cho người lao động (một người công nhân lành nghề có mức lương trung bình 600-800 usd/ tháng
-Nhiều công ty đặt xưởng sản xuất => thiếu nhân công chất lượng => các cty phải trả lương cao hơn để thu hút và cạnh tranh (ví dụ làm ở Samsung lương khá ổn so với nông nghiệp cũ) => đời sống cao hơn, thu nhập tốt hơn, dễ chi tiêu mua sắm xây nhà
-Kinh tế địa phương đi lên sẽ giảm thiểu nhu cầu dồn ra Thành phố kiếm việc làm, vì làm ở địa phương gần nhà mà vẫn đảm bảo thu nhập, giảm tắc đường cho các thành phố lớn
-Chính sách hạn chế cho mua nhiều nhà (như đánh thuế đất 20% với căn nhà đầu, 50% với căn nhà thứ hai....) sẽ được thực hiện. Giá bds sẽ tăng lên chủ yếu là do chỉ được mua 1 đến 2 căn nhà nên người dân sẽ ưu tiên mua nhà thật đẹp để ở - TQ còn có ly hôn giả để thêm slot mua nhà
- Tiêu dùng theo kinh tế đi lên sẽ theo mô hình “đồng hồ cát” tức là tầng lớp trung lưu sẽ ưu tiên mua hàng hịn như LV,Gucci.... để khẳng định bản thân, phần còn lại sẽ mua hàng thật rẻ cho những món hàng không thiết yếu - những nhãn hàng trung bình sẽ giảm thị phần
- Dân giàu lên sẽ định vị “mình đang giàu lên” chứ không định vị mình ở tầng lớp trung lưu
- nhu cầu chi tiêu bảo vệ bản thân bằng thực phẩm sạch (nhất là thực phẩm cho trẻ em như sữa bột) do lo ngại về các thực phẩm không đảm bảo, bị phun thuốc trừ sâu, đồ rán bằng mỡ thừa....
- Các tầng lớp tư bản thân hữu “giàu lên từ chính sách, từ sân sau làm kinh tế của abcdef..” cũng sẽ phải tăng cường chất lượng sản phẩm, người ta mua thực phẩm vì nó ngon, mua nhà của dự án vì nó chất lượng, chứ không phải vì “con anh A,cháu anh B làm chủ hãng sữa bột, làm chủ dự án này”
- sẽ có hai tầng lớp: một là giàu lên hẳn do chớp được thời cơ nền kinh tế đi lên để sản xuất kinh doanh, đầu cơ bds, cung cấp nhu yếu phẩm, thương mại.... và sẽ có tầng lớp “1 năm làm việc mua được 1m2 nhà hà nội”
- Kinh doanh dựa trên sự tử tế sẽ lên ngôi, ví dụ sản xuất thực phẩm sạch, hàng tiêu dùng chất lượng hơn, an toàn hơn, bảo vệ cho sức khoẻ hơn, tiện ích hơn, đẳng cấp hơn (kiểu highland cafe thay dần cho các quán cóc, ăn ở chuỗi nhà hàng yên tâm vệ sinh an toàn hơn so với quán vỉa hè)
Còn nhiều nữa ạ, em mới nghĩ ra từng đó :D
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,584
Động cơ
151,182 Mã lực
40 mất việc còn đỡ, vẫn nhiều cơ hội. Tầm 5 chục mới mệt, dở trăng dở đèn
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,648
Động cơ
299,072 Mã lực
Hihi đám xách ô NN đáng đuổi 2/3 ấy thế mà vẫn đang đòi tăng lương kia kìa!!
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,413
Động cơ
521,512 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Em lại đang nghĩ từ 38-43 tuổi là tuổi chín muồi để khởi nghiệp, đứng ra làm chủ, sau khi tích lũy được quan hệ, kinh nghiệm, tiền bạc và hệ thống kinh doanh ở các công cty cũ ạ
10 năm tới sẽ là thời điểm vàng để thay đổi cả nền kinh tế việt nam, ai không theo kịp sẽ tụt lại ạ
Cơ hội về kinh doanh thực sự chỉ đến được với một số người thôi cụ ạ.
Bạn em gần 10 năm trước quản lý bán hàng Golden Hope Nha Be lúc 41-42t, sau nghỉ và chật vật xoay sở các kiểu không làm được gì.
Nay bán hàng tại nhà tháng tiết kiệm 20tr chắc khó không nổi, đó là ko tính chi phí mặt bằng, nhân công.
Cùng cảnh này khá nhiều không phải ít đâu.
Những người đi làm “thuê” lại ít có tư duy kinh doanh lắm, dù họ rất nắm được qui trình và bài bản.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Bến xe, ga tàu ở Sài Gòn đìu hiu

Bến xe, ga tàu tại TP HCM vắng người "chưa từng thấy" so với cao điểm đi lại dịp Tết các năm trước vì người dân lo lây nhiễm Covid-19, thay đổi kế hoạch về quê, trả vé.

Giờ xe khởi hành từ bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) về bến Thượng Lý (Hải Phòng) tối 6/2 (25 Tết) nhưng đến trưa, ông Tây Đô (53 tuổi, quản lý nhà xe Thành Nhân) nói vẫn chưa có một khách nào đặt chuyến. Trước đây mỗi tháng, nhà xe chạy 3-4 chuyến qua lại giữa TP HCM và Hải Phòng, chở khoảng 20 khách mỗi xe cùng hàng hoá. "Còn dịp Tết luôn kín chỗ, xe quay đầu không kịp. Năm nay, 25 Tết vẫn không có khách dù xe đã chờ mấy ngày", ông Đô nói và cho biết giờ chỉ hy vọng có người thuê chở hàng để phần nào gỡ vốn, do "mỗi chuyến xe chi phí khoảng 30 triệu đồng".
6A4081DE-76F2-4636-AAA2-ECA3A7BB592F.jpeg

Phía trong bến xe Miền Đông cũng là cảnh thưa người. Trên các dãy ghế, người chờ xe, mua vé không chen chúc như dịp Tết những năm trước. Ở nhiều quầy vé, nhân viên liên tục gọi khách do nhiều xe sắp đến giờ khởi hành nhưng chỉ bán được vài vé. Hàng trăm ôtô xếp hàng ở bãi đậu phía sau cũng chỉ lác đác khách qua lại. Phần lớn người về các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên hoặc miền Trung với những tỉnh gần TP HCM như Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi... Tại khu vực xe về Huế trở ra các tỉnh thành miền Bắc - nơi thường nghẹt người những ngày giáp Tết giờ đìu hiu, vắng vẻ.

Cũng như ông Đô, xe 50 chỗ của hãng Phi Long về Huế lịch trình rời bến chiều tối 6/2 nhưng từ hai hôm trước, anh Cảnh Vinh (43 tuổi, tài xế) đã vào đợi khách. Trước khởi hành 3 tiếng, chuyến xe chưa đến chục người đặt vé. "Nếu như năm ngoái, 25 Tết xe đã chạy được vài chuyến đến Huế rồi quay đầu về TP HCM thì năm nay, từ đầu mùa Tết phải nằm chờ. Tình hình này sau Tết không biết ra sao, càng chạy càng lỗ", anh Vinh ngao ngán.

Lượng khách giảm mạnh từ sau dịch bùng phát hôm 28/1, tập trung ở một số tỉnh thành phía Bắc. Trong đó hai ổ dịch lớn nhất tại Hải Dương và Quảng Ninh. Điều này khiến nhiều người thay đổi kế hoạch về nghỉ Tết do lo lây nhiễm hoặc cách ly, sau Tết không thể quay lại TP HCM như dự định. "Về Thanh Hoá ngày 27 Tết nhưng dịch phức tạp nên tôi đã trả vé, chịu mất phí và ở lại Sài Gòn", Phương Anh, 24 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh nói.
C415A8DC-7587-4C2E-AFC2-014802F598B3.jpeg

Ông Đỗ Phú Đạt, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết ngày 5/2 (24 tháng chạp), tại bến gần 1.400 xe khởi hành chở hơn 33.400 khách về các địa phương. So với kế hoạch, khách giảm gần 12.000 người. Trước đó từ ngày 2 đến 4/2 (21 đến 23 tháng chạp), khách qua bến cũng không đạt như kỳ vọng. "Dịch bùng phát khiến nhiều người bỏ ý định về quê hoặc đổi lịch trình đi lại. Những ngày qua, tại bến cũng có khoảng 10.000 vé bị trả", ông Đạt nói nhưng cho biết bến vẫn đề nghị các doanh nghiệp hỗ trợ hoàn vé cho khách.
Một nguyên nhân khác khiến lượng khách không như kỳ vọng, lãnh đạo bến xe Miền Đông cho biết ngoài các tuyến về Hải Dương, Quảng Ninh ngưng hoạt động từ lúc dịch bùng phát, hiện xe đi hai huyện Krông Pa và thị xã Ayunpa (Gia Lai) cũng mới ngưng chạy sau khi có các ca bệnh. Các tuyến này ngày thường trung bình có 70 chuyến chở khoảng 3.500 khách từ bến xe Miền Đông đến Gia Lai và ngược lại. Ngày Tết, nhu cầu tăng cao nên xe ngưng hoạt động cũng làm tổng lượng khách giảm.
Tương tự tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) đặc thù các tuyến ngắn nên khách thường tập trung thời gian giáp Tết mới về quê. Nhưng so với những năm trước, người đến bến cũng vắng hơn. "Dịch bùng phát đúng thời điểm gần Tết khiến nhiều người không muốn tập trung đông. Vài ngày gần đây, dù sinh viên được nghỉ sớm nhưng đến bến xe cũng thấp hơn hẳn mọi năm", anh Phong, chạy tuyến bến xe Miền Tây - Cần Thơ nói và cho biết nhiều người hiện muốn tự chạy xe về quê hơn do chặng đường không xa, thay vì đi xe khách.
962941FA-B2DA-4FCF-B9BF-DB95CE48DA09.jpeg

Đường sắt cũng đìu hiu không kém. Tại ga Sài Gòn (quận 3) trưa 6/2, dù người đến đổi, trả vé tàu không còn nhiều, chủ yếu đi tàu nhưng cũng vắng vẻ. Chuyến tàu SE22 khởi hành lúc 11h40 nhưng trước đó chừng 15 phút chỉ vài nhóm khách đứng chờ. Điều này trái ngược nhiều năm vào dịp Tết, khi sân ga luôn nhộn nhịp, khách xếp hàng chờ tàu. "Mấy hôm nay, tàu dù giảm chuyến nhưng vẫn vắng người", nữ nhân viên nhà ga nói và cho biết lần đầu cô cảm nhận tại ga Sài Gòn như "không có không khí Tết".

Từ khi dịch bùng phát, đến nay hàng chục ngàn vé tàu được trả lại. Phần lớn khách trả vé tại ga Sài Gòn và Dĩ An (Bình Dương) cho các chặng từ Nam ra Bắc trước Tết và ngược lại sau Tết. Nhu cầu đi lại giảm mạnh nên ngành đường sắt hủy nhiều đoàn tàu dự định bổ sung dịp Tết như: tàu SE30, SE16, SE10 xuất phát từ ga Sài Gòn các ngày 10, 19, 20, 27, 28/2. Tại Hà Nội, tàu SE29 các ngày 21, 22/2. Tại ga Vinh có tàu SE15 cũng bị huỷ hai ngày 20, 21/2... Khách có vé các chuyến tàu bị dừng được đổi miễn phí qua các tàu khác để tiếp tục hành trình hoặc muốn trả vé được hoàn tiền sau 3 tháng, chịu phí 30%.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), Covid-19 cũng khiến khách giảm so với Tết năm ngoái. Ước tính mỗi ngày, tại sân bay có hơn 90.000 khách đi và đến, với 730 chuyến bay. Cao điểm nhất trước Tết dự báo hôm 10/2 (29/12 âm lịch) với 836 chuyến bay; sau Tết ngày 16/2 (5/1 âm lịch), có 874 chuyến.

Sau ca dương tính nCoV là nhân viên làm việc tại sân bay ("bệnh nhân 1979"), lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết việc phục vụ đi lại Tết vẫn được tập trung. Các công tác phòng dịch được duy trì và thắt chặt, dưới sự kiểm soát của nhiều bên để vừa đảm bảo không cho dịch lây lan, vừa không ảnh hưởng hoạt động sân bay.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
769
Động cơ
465,404 Mã lực
HP thay đổi chính sách cách ly rồi các cụ ạ. Em có thể đi HP được rồi đây!

 

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
455
Động cơ
64,254 Mã lực
Phần lớn các nghề đều có một "khoảng tuổi hành nghề" riêng, qua độ tuổi đó, sẽ bị đào thải hoặc rất khó tìm đc việc... Khi mình theo một nghề nào đó nên hiểu và xác định rõ điều này để tránh bị hụt hẫng khi bị đào thải và có các phương án thich hợp.

Thí dụ:

- Cầu thủ bóng đá: tầm 35 trở xuống.
- HLV bóng đá: tầm 60 trở xuống.
- Võ sỹ boxing, MMA chuyên nghiệp: tầm 40 trở xuống
- Nữ VĐV thể dục dụng cụ: tầm 18 tuổi trở xuống
- Nữ ca sỹ nhạc thị trường: tầm 30-35 trở xuống.
- Nam ca sỹ nhạc thị trường: tầm 35-40 trở xuống.

...

- Nữ thư ký, trợ lý cho GĐ: tầm 35 trở xuống
- Lễ tân ở KS: tầm 30 trở xuống
- Nữ nhân viên giao dịch ở NH: tầm 30-35 trở xuống
- Nhân viên bán hàng ở siêu thị: tầm 35 trở xuống
- Trưởng phòng kinh doanh: tầm 50 trở xuống
- Nhân viên kinh doanh: tầm 35 trở xuống

...

- Tài xế taxi: 60 trở xuống
- Nhân viên bảo vệ: 60 trở xuống

...
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,368 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Nói túm lại phải luôn update bản thân, update xu hướng, update mọi thứ. Không phải chỉ để ko bị đuổi việc, mà tự bản thân thấy mình ko lạc hậu ạ. Em thấy nhiều ngành nghề, nhiều người có kinh nghiệm, có kinh nghiệm cũng tốt, nhưng các bạn trẻ lên tuy ít kinh nghiệm nhưng bứt phá, nhiều trò hay lắm ạ. Mà khách hàng thì luôn muốn mới lạ ạ, nên cứ ai đi trước thời cuộc là thắng ạ.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,262
Động cơ
355,004 Mã lực
Tuổi 40 như cụ nên lo việc tuyển dụng thằng này và sa thải thằng khác. Lại lo bị đuổi việc nó hèn người đi.
Cụ nói cũng đúng, tuy nhiên không phải ai cũng có năng lực làm quản lý hoặc tự làm chủ như cụ, nhiều người họ cũng giỏi nhưng họ thích làm chuyên môn, những người như thế thì ko rơi vào trường hợp cụ nói được, cụ nói hèn thì hơi thiển cận rồi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,174
Động cơ
3,844,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nút thắt tăng trưởng: Lao động của ta đông nhưng 70% chưa qua đào tạo!
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,174
Động cơ
3,844,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CC723765-BE2B-4CB8-971C-C205A0F7768A.jpeg

Vâng cụ! Lãi xuất liên ngân hàng (vay mượn giữa các ngân hàng) có tăng nhưng lãi suất tiền gửi (tiết kiệm của dân cư) lại hạ tại nhiều ngân hàng lớn chứng tỏ có sự phân hóa lớn về khả năng huy động tiền gửi giữa các ngân hàng!

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top