asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
508
Động cơ
69,457 Mã lực
Vấn đề lớn nhất của người Việt là tìm những gì nhàn hạ, không làm mà có lương cao thì càng thích, chấp nhận trả tiền chạy việc để vào chỗ ít làm nhưng lương cao... đó là 1 vấn đề rất méo mó và ở khía cạnh nào đó là "trộm cắp" bởi cái nhận về vượt quá cái mình làm ra.
Trong nghề của cháu, đám có tý kinh nghiệm triển khai việc tốt thì bò lên làm lãnh đạo hoặc chuyển nghề cho nó xứng với tuổi tác ... còn lại nhiều phần là học việc, một số lĩnh vực khác cháu cũng thấy thế. Vì thế mà người Việt thạo nghề không nhiều, cho dù họ có rất nhiều tố chất. Một ông thợ mộc hoặc thợ xây nghề cao lương hiện tại gấp 2-3 lần kỹ sư. Cháu nghĩ sống bằng nghề mà giỏi là quá quý.
Cụ nói chuẩn thế.
Nhật nó gọi là ăn cắp lương.
Có hẳn thuật ngữ này cho giới làm công ăn lương (salary man) ở Nhật : salary thief.
Nhận vượt quá những gì mình đóng góp cho cty tức là "ăn cắp" của cty phần chênh lệch đó.
Bọn Nhật bị nói câu này vào mặt là đa phần trở nên trầm cảm, thậm chí tự sát. Vì họ có văn hóa xấu hổ.
Người VN thì hay đòi hỏi việc nhẹ lương cao. Bản thân quan niệm này đã mâu thuẫn. Đáng buồn là nó ngày càng phổ biến trong nhận thức giới trẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
290
Động cơ
471,601 Mã lực
Chính vì cái lẽ như cụ chủ đây mà em đi học cao học đấy ợ! bọn trẻ giờ ghê lắm! nếu như mình ko trong biên chế thì không chủ quan được, bị đuổi việc như chơi, huống hồ đang covid công ty cũng đói kém
Học cao học nghĩa là học cho cao chứ nó chẳng có ý nghĩa gì. Ý kiến của 1 người đã từng phí mấy năm học.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,947
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Lan1675

Xe hơi
Biển số
OF-759019
Ngày cấp bằng
1/2/21
Số km
123
Động cơ
46,152 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà nội
Tuổi 40 mà bắt đầu một công việc mới thì hoàn toàn khó khăn và ko thể theo đuổi đc bọn trẻ thời nay đâu cụ ạ, nên giờ khuyên cụ cứ học, học nữa học mãi ko bao giờ là uổng
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,265
Động cơ
667,483 Mã lực
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Cấm thì phải cấm ngày từ đầu. Chứ giờ mà cấm thì chả có tác dụng gì mấy vì sinh viên, người lao động tự do di chuyển về các tỉnh ăn tết tóe loe rồi. Xe khách vẫn đã và đang hoạt động hết công suất...
Về xong bắt đầu phong tỏa,khoanh vùng thì may ra ổn!
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,209
Động cơ
106,883 Mã lực
Thấy bảo là KHÔNG NGĂN SÔNG CẤM CHỢ:

 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,788
Động cơ
944,371 Mã lực
H này e vẫn đang ko ngừng học mày mò phát triển bản thân, phát triển trí tuệ, cái các bạn trẻ ko thể đua được đó là trí tuệ cảm xúc!!!
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,947
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mời Cụ Yellowtea cho ý kiến ạ!

Doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi: Bao giờ mới có thể "lội ngược dòng"?

Với tiềm năng của thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp lớn trong nước như: Masan, Hòa Phát, Hùng Vương, Vingroup đã bắt đầu có những đầu tư lớn vào ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi với mong muốn "lội ngược dòng", giành lại thị phần từ tay các doanh nghiệp ngoại...

CHU KHÔI
03/02/2021 10:09

Ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam tăng trưởng rất nhanh. Năm 2008, tổng sản lượng thức ăn chăn nuôi cả nước đạt 8,5 triệu tấn thì đến năm 2020 đã đạt 20,5 triệu tấn; tổng công suất lắp đặt của các nhà máy tăng từ 12 triệu tấn (năm 2008) lên gần 40 triệu tấn (năm 2020). Việt Nam trở thành nước đứng thứ 10 thế giới và số 1 khu vực Đông Nam Á về sản lượng thức ăn chăn nuôi sản xuất công nghiệp, xếp trên cả Thái Lan (18,6 triệu tấn) và Indonesia (18,3 triệu tấn). Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, nhu cầu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam sẽ cần khoảng 30 triệu tấn/năm trong 5 năm tới, trị giá 12-13 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình 13 – 14%/năm nên có thể coi đây là thị trường lớn, còn nhiều tiềm năng phát triển.

XUẤT KHẨU BẰNG 1/5 NHẬP KHẨU

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam trong năm 2020 đạt hơn 800 triệu USD, tăng 16,98% so với năm 2019. Ba thị trường tiêu thụ thức ăn chăn nuôi lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc, Campuchia và Mỹ. Cụ thể, xuất khẩu thức ăn chăn nuôi sang Trung Quốc đạt 211,23 triệu USD, chiếm 26,38% tổng kim ngạch, tăng 15,68% so với năm 2019; Campuchia đạt 122,32 triệu USD, tăng 23,15%; Mỹ đạt 114,5 triệu USD, tăng mạnh 125% so với năm 2019.

Với năng lực sản xuất đang tiếp tục được củng cố nhờ vào các dự án đầu tư mới và mở rộng của các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là khối DN ngoại dẫn dắt thị trường, năng lực sản xuất thức ăn chăn nuôi ngày càng phình to, sẽ sớm đưa mặt hàng này gia nhập nhóm các mặt hàng xuất khẩu tỷ USD. Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), dự báo thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam sẽ đạt hàng chục tỷ USD trước 2022.

Với dư địa phát triển được nhận định còn lớn, phân khúc sản xuất thức ăn chăn nuôi Việt Nam đang hút nhiều tên tuổi lớn trong khu vực và thế giới. Các doanh nghiệp này tiếp tục đầu tư mở rộng, xây dựng thêm các nhà máy sản xuất để gia tăng sản lượng.

Tuy nhiên, nếu so mức xuất khẩu với mức nhập khẩu hàng năm của mặt hàng này, giá trị xuất khẩu hiện chỉ chiếm tỷ trọng gần 1/5 nhập khẩu. Nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong tháng 12/2020 tiêu tốn 374,3 triệu USD, tăng 26,43% so với tháng 12/2019. Tính chung cả năm 2020, kim ngạch nhập khẩu nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi đạt 3,84 tỷ USD, tăng 3,75% so với một năm trước đó. Các thị trường chính cung cấp thức ăn chăn nuôi cho Việt Nam vẫn là Argentina, Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Trong đó, Argentina trở thành thị trường cung cấp lớn nhất cho Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu năm 2020 lên 1,53 tỷ USD, tăng 2,64% so với năm trước đó, chiếm tới 40% thị phần. Đây cũng là thị trường duy nhất đạt kim ngạch tỷ USD trong cả năm 2020. Đứng thứ hai là thị trường Mỹ với kim ngạch nhập khẩu của cả năm 2020 đạt 505,56 triệu USD, giảm 19,55% so với năm 2019, chiếm 13,16% thị phần tổng kim ngạch nhập khẩu thức ăn chăn nuôi của cả nước. Thứ ba là từ Brazil, với kim ngạch nhập khẩu cả năm 2020 đạt 391,67 triệu USD, tăng 83,34% so với năm 2019, chiếm 10,2% thị phần.

80% NGUYÊN LIỆU PHẢI NHẬP KHẨU

Ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi đã có những bước tiến mạnh mẽ, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi, tuy nhiên nếu nhìn một cách tổng thể còn tồn tại nhiều bất cập. Điều này được thể hiện rất rõ trong những tháng đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu, dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp.

Mặc dù là nước sản xuất và xuất khẩu lương thực nằm ở tốp đầu thế giới, song ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi nước ta vẫn phải nhập khẩu 70-80% nguyên liệu từ nước ngoài. Nguyên nhân là do các loại nguyên liệu sản xuất thức ăn như ngũ cốc, đậu tương, khô dầu các loại, phụ gia... hiện Việt Nam sản xuất không đủ hoặc do giá thành quá cao so với sản phẩm nhập khẩu cùng loại. Trong khi mỗi năm Việt Nam xuất khẩu khoảng 6 triệu tấn gạo, trị giá khoảng 2,8 tỷ USD thì lại cần nhập tới trên 15 triệu tấn nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, trị giá gần 3,8 tỷ USD, như vậy giá trị nhập siêu riêng lĩnh vực lương thực đã lên tới khoảng 1 tỷ USD mỗi năm.

Chính vì vậy, từ nhiều năm nay, ngành sản xuất thức ăn luôn phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu, dẫn tới tình trạng thiếu ổn định, dễ bị tổn thương khi có sự cố xảy ra. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cộng thêm bệnh dịch tả lợn châu Phi chưa ổn định khiến các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi bị ảnh hưởng nặng nề khi vừa thiếu nguyên liệu sản xuất, vừa khó tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm. Cũng giống như nhiều ngành sản xuất lớn trong nước, có thể nói hiện nay các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất. Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành vận tải biển và đường bộ gặp khó khăn do khâu kiểm soát dịch bệnh khắt khe tại các nước xuất khẩu, thậm chí nhiều nước đã tạm dừng hoạt động dẫn tới tình trạng đứt gẫy chuỗi cung ứng. Hệ lụy là có nhiều thời điểm, một số doanh nghiệp giảm sâu sản lượng sản xuất do thiếu nguyên liệu. Một số doanh nghiệp lớn như: Công ty C.P Việt Nam, Cargill, GreenFeed... thông thường luôn hoạt động đến 80% công suất thì có những tháng khi dịch Covid bùng phát mạnh, các doanh nghiệp này chỉ hoạt động khoảng 30 – 40% công suất.

Ngoài việc khó khăn về nhập khẩu, giá nguyên liệu tăng lên khá mạnh khiến các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi cũng phải tăng giá thức ăn chăn nuôi. Cụ thể, mặt hàng ngô tăng đột biến từ 5.600 đồng/kg lên 7.000 đồng/kg, khô dầu đậu tương tăng từ 9.000 đồng/kg lên 10.200 đồng/kg, thậm chí một số phụ gia như lysine, axít amin thậm chí tăng giá gấp đôi... chính vì vậy đã kéo giá thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam tăng từ 200 – 1.000 đồng/kg. Đây là một trong những nguyên nhân khó giảm giá thịt lợn tại Việt Nam hiện nay dẫn tới tăng chỉ số lạm phát trong những tháng gần đây.

Một bất cập khác, trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, các doanh nghiệp nội luôn yếu thế trước doanh nghiệp ngoại. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, cả nước hiện có khoảng 265 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, trong đó có 85 nhà máy thuộc doanh nghiệp nước ngoài (chiếm tỷ lệ 32%), 180 nhà máy thuộc doanh nghiệp trong nước (chiếm 68%). Mặc dù có số lượng nhà máy chiếm áp đảo, trong đó có một số doanh nghiệp quy mô lớn như: Dabaco, Masan, GreenFeed, Vina, Lái Thiêu... nhưng các doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm khoảng 35% thị phần cung cấp thức ăn chăn nuôi, 65% thị phần còn lại do các doanh nghiệp nước ngoài nắm giữ.

Với tiềm năng của thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp lớn trong nước như: Masan, Hòa Phát, Hùng Vương, Vingroup đã bắt đầu có những đầu tư lớn vào ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi với mong muốn "lội ngược dòng", giành lại thị phần từ tay các doanh nghiệp ngoại. Cụ thể, Masan đã mua lại Proconco, Anco vươn lên vị trí cung ứng thức chăn nuôi lớn thứ 2 trên cả nước. Tập đoàn Hòa Phát cũng đã xây dựng và đi vào hoạt động nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi tại Khu công nghiệp Long Khánh với công suất 200 ngàn tấn/năm. Các tập đoàn này đang liên kết tạo thành chuỗi phát triển sang lĩnh vực chăn nuôi, tiêu thụ và bước đầu đã thành công...
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,947
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Siết" thuế thương mại điện tử xuyên biên giới

ANH TÚ
03/02/2021 10:03

Số thu từ các tổ chức Việt Nam có ký hợp đồng quảng cáo trực tuyến với tổ chức nước ngoài không thành lập pháp nhân tại Việt Nam, như Google, YouTube, Facebook tăng từ 46,86 tỷ đồng năm 2016 lên tới 1.010 tỷ đồng vào năm 2019. Năm 2020, số thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử đạt 1.143 tỷ đồng. Đáng chú ý, cơ quan quản lý thuế ghi nhận trường hợp một cá nhân sinh năm 1992, hộ khẩu quận Cầu Giấy, có thu nhập lên tới 330 tỷ đồng từ việc sáng tác phần mềm trên Google Play và App Store, với số thuế đã nộp là 23,4 tỷ đồng.

SIẾT QUẢN LÝ, THÊM KHOẢN THU

Đại diện Cục Thuế Hà Nội cho biết, đây là số thuế do các cá nhân tự kê khai và tự nộp sau thời gian được cơ quan thuế hướng dẫn, tập huấn cách thực hiện nghĩa vụ thuế với nguồn thu từ thương mại điện tử. Những năm trước, có nhiều cá nhân phát sinh thu nhập từ các nền tảng thương mại điện tử nhưng chưa kê khai và nộp thuế, cơ quan quản lý cũng chưa đủ cơ sở để thực hiện thu. Tuy nhiên, hiện quy định quản lý thuế đối với các hoạt động thương mại điện tử đã có trong Luật Quản lý thuế số 38/2019 nên cơ quan thuế đã tích cực vận động, tuyên truyền trên cơ sở ưu tiên người nộp thuế tự kê khai, tự nộp.

Ngoài ra, hiện cục thuế thành phố cũng đang theo dõi, quản lý nhiều trường hợp có thu nhập từ thương mại điện tử đã tự kê khai nhưng chưa đến ngưỡng phải nộp thuế và vẫn trong diện quản lý, theo dõi.

Tại Cục Thuế thành phố Hà Nội, tính đến tháng 12/2020, hệ thống dữ liệu của ngành thuế đã quản lý thu của các cá nhân có hoạt động từ Google, Facebook, Youtube... với tổng doanh thu của các cá nhân là 2.200 tỷ đồng. Trong 2 năm 2019 và 2020, đã có 333 cá nhân đã nộp thuế với số thuế đã nộp là 148 tỷ đồng, trong đó, năm 2019 là 25 tỷ đồng; năm 2020 đạt 123 tỷ đồng, tăng gần 5 lần so với năm 2019. Trong đó, có cá nhân doanh thu hơn 330 tỷ đồng đã nộp số thuế 23 tỷ đồng tại Chi cục Thuế quận Cầu Giấy.

Một cá nhân khác nộp thuế tiêu biểu cũng thuộc quận Cầu Giấy là một chàng trai 30 tuổi, cũng sáng tác phần mềm đăng tải trên các ứng dụng, với mức thu nhập 260 tỷ đồng, nộp thuế 18,1 tỷ đồng. Trong năm 2020, riêng cục thuế quận Cầu Giấy đã có 65 cá nhân kinh doanh online kê khai và nộp thuế tới 55 tỷ đồng.

Lãnh đạo Chi cục Thuế quận Cầu Giấy cho biết, qua rà soát cơ quan thuế đã phân loại, nhận định hoạt động thương mại điện tử tập trung vào 3 loại hình chủ yếu. Đó là kinh doanh, bán hàng qua mạng xã hội; cung cấp các ứng dụng, sản phẩm tại các kho ứng dụng hiện nay để thu phí sử dụng và phí quảng cáo; cung cấp dịch vụ, bán hàng qua mạng.

Căn cứ dữ liệu thu thập từ các đơn vị trung gian vận chuyển, cung cấp ứng dụng lưu trú, Cục thuế thành phố Hà Nội đang xây dựng cơ sở dữ liệu 2.307 địa chỉ cho thuê nhà, 31.244 cửa hàng có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để thực hiện công tác quản lý thuế. Tính đến tháng 12/2020, Cục thuế đã triển khai kế hoạch thanh, kiểm tra cá nhân nhận thu nhập từ quảng cáo trên các trang mạng ứng dụng, gồm 14 doanh nghiệp và 169 cá nhân với số tăng thu là 68 tỷ đồng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, để quản lý và thu thuế đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện rà soát 14.951 trang web. Từ đó, xác định 1.092 chủ trang web thuộc đối tượng chịu thuế. Trong quá trình làm việc, đã có 56 cá nhân tự giác kê khai với số thuế khai bổ sung và tiền chậm nộp là 1,83 tỷ đồng. Cơ quan thuế đã xử lý qua kiểm tra đối với 580 doanh nghiệp và cá nhân với tổng số thuế truy thu, phạt và tiền chậm nộp là 18,5 tỷ đồng.

Cục thuế cũng tiến hành rà soát 4.573 tổ chức, cá nhân cư trú tại Việt Nam cung cấp dịch vụ xuyên biên giới có phát sinh thu nhập tại Việt Nam. Trong đó, qua tuyên truyền vận động, đã có 3.630 doanh nghiệp và cá nhân đã tự giác khai bổ sung với số thuế tự kê khai và số tiền chậm nộp 35,2 tỷ đồng. Qua kiểm tra, cơ quan thuế đã truy thu và phạt vi phạm hành chính đối với 103 trường hợp với tổng số tiền là 13 tỷ đồng.

Tại Cục Thuế thành phố Đà Nẵng, tổng số trang web kinh doanh thương mại điện tử đã được rà soát là 8.710 trang, trong đó, xác định có 627 trường hợp người nộp thuế lập trang web để quảng cáo hoặc bán hàng trực tuyến qua mạng, đã kê khai nộp thuế. Có 8 trường hợp người nộp thuế tự giác kê khai nộp hoặc bị xử lý truy thu thuế và phạt với tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước là trên 24 tỷ đồng.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,416
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
53
Thiếu container làm gián đoạn chuỗi cung ứng của Việt Nam

PMI tháng 1 trên 50 điểm nhưng thấp hơn tháng 12/2020 khi các điều kiện kinh doanh cải thiện với tốc độ chậm, một phần do chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (Purchasing Managers' Index - PMI) lĩnh vực sản xuất Việt Nam đạt 51,3 điểm vào tháng 1, giảm so với mức 51,7 của tháng 12. Theo IHS Markit, mặc dù các điều kiện kinh doanh đã cải thiện vào đầu năm nay, tăng trưởng vẫn yếu hơn so với cuối năm trước. Sản lượng, việc làm và hoạt động mua hàng hầu như không thay đổi trong tháng 1, trong khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng chậm hơn.



PMI tháng 1/2021 trên 50 điểm nhưng thấp hơn tháng 12/2020. Ảnh: IHS Markit.
Theo nhóm phân tích, quy mô sản xuất ổn định trong tháng 1. Tuy nhiên, hoạt động mua hàng đầu vào bị ảnh hưởng bởi tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng.

Trên thực tế, mức độ kéo dài thời gian giao hàng gần đây là lớn nhất trong gần một thập kỷ, ngoại trừ giai đoạn cách ly khó khăn vào tháng 3 và tháng 4 năm ngoái. Các công ty cho biết do tình trạng thiếu container chuyển hàng cùng với khan hiếm nguồn nguyên vật liệu.

Lều báo chém thôi cụ, thiếu thì có nhưng gián đoạn là ko hẳn nhé, cụ mỗi lần chuyển 50 container trở lên thì có ngay, giá cao hơn, còn nhỏ lẻ vài công thì phải đợi
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,495
Động cơ
92,913 Mã lực

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,947
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời đại nào mà còn bảo xăng dầu độc quyền hở cụ :))
Sorry cụ! Ý em là Petrolimex có thị phần chi phối, được NN đảm bảo mức lãi kinh doanh, giá bán lẻ được điều chỉnh liên tục tuỳ theo giá nhập khẩu... mà vẫn gặp khó khăn thì cũng lạ!
 
Biển số
OF-758949
Ngày cấp bằng
1/2/21
Số km
62
Động cơ
46,540 Mã lực
Tuổi
45
Sao ko nghĩ 40 tuổi bố mài nghỉ éo thèm hầu thằng nào con nào nữa. Bố mài ra ngoài tự do tự tại, tự làm tự ăn. Việc éo gì phải xoắn nhể?
Giỏi thì lập doanh nghiệp, ko thì tự làm tự ăn, ít nhất thì lập doanh nghiệp vận tải tnhh 1 thành viên.. sao phải xoắn?
Là đối tác của 1 tập đoàn quốc tế cụ nhể:))
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
464,029 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Năm Covid thứ nhất, hơn 40 rồi mà em vẫn quyết định chuyển việc sau khi công ty có phương án điều chuyển em sang tỉnh khác làm việc trong khoảng 1 năm. Quan trọng là phải biết và tự tin với năng lực của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top