coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,603
Động cơ
904,675 Mã lực
Lý thuyết cụ nói thì đúng, nhưng thường ông lớn tuổi sẽ yêu cầu mức lương cao hơn. Nếu công việc đơn thuần thì không nhất thiết phải sử dụng.
Còn hiển nhiên như em đã nói rồi đó, một số công việc về kỹ thuật, đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm thì hiển nhiên đắt cũng phải thuê ông lớn tuổi rồi. Cá nhân em nghĩ nếu theo lứa tuổi thì U40 mà làm thuê cũng phải cỡ phụ trách kỹ thuật, kỹ sư trưởng. Tầm U50 có khi là chuyên gia, cố vấn ý chứ nếu không thì cũng khó trụ!
Không ai không muốn giữ những người có kinh nghiệm.
Nhưng muốn có kinh nghiệm thì chỉ chịu khó thôi chưa đủ, mà còn phải dám học hỏi. Thường người yêu nghề+thông mình, chịu khó học hỏi sẽ tích luỹ nhanh kỹ năng nghề nghiệp, tất nhiên vẫn cần thời gian. Lúc trẻ mà nhẩy việc liên tục thì khó được học để biết vì chẳng ai quan tâm mà giao việc cho người không có ý đinh làm việc lâu dài cả. Doanh nghiệp nào dù nhỏ đến đâu họ cũng có bí quyết riêng, nên đều tránh giao việc quan trọng cho những người thiếu tin tưởng. Những người được tin tưởng, được đánh giá tốt thường được bố trí kèm cặp để nâng tay nghề.
Không được làm việc quan trọng trong doanh nghiệp người ta cũng đồng nghĩa với việc không học gì được của người trong cả thời gian làm việc!
 
Chỉnh sửa cuối:

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,546
Động cơ
418,235 Mã lực
Việc của e ngành cũng hẹp nên cần kinh nghiệm.
Em cũng tìm quanh những chỗ quen biết thôi ạ.
Thực tế thì càng nhẩy nhiều việc càng dễ chủ động công việc sau này. Em gọi đơn giản là linh hoạt ạ.
Em cũng có may mắn (thực ra là bị đặt vào đúng chỗ vất vả) nên thành ra học hỏi được nhiều kinh nghiệm: từ sản xuất, phân tích giá, khảo giá- định giá sản phẩm, hồ sơ thầu - đấu thầu, bàn giao, nghiệm thu...., giao tiếp, đi lại nhiều sau này e chuyển sang sales cũng ok. Giờ thì e chơi được tất.
Sau này nhờ các kinh nghiệm đấy nên e nhẩy sang các lĩnh vực khác cũng nhanh thích ứng.
Có vẻ e với cụ cùng nghề, e làm liên quan đến thầu bè và định giá nhiều ạ
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,102
Động cơ
505,489 Mã lực
Mợ đau khổ lắm lại còn hi hi.
Với e nếu không quá cần thiết mở rộng (không mở rộng sẽ bị chèn ép và thu hẹp thị trường, sản xuất) thì làm vừa đủ là đc mợ à. Giầu nghèo có số thật mợ ạ. Nếu cô đã thương muốn làm người thường cũng khó. He he.
Còn không thì chấp nhận chia sẻ lợi nhuận để cùng hưởng (đẩy mạnh doanh số, giữ thị trường, tăng lợi nhuận) và nhàn thân hơn.
Em chấp nhận chia sẻ lợi nhuận mà cụ, sẵn sàng 60-40 hoặc 70-30 tùy thuộc :)
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,210
Động cơ
307,204 Mã lực
Cháu không nghĩ thế.
Việc của ông lớn tuổi đòi hỏi lương cao hơn cũng không có sai.
Chúng ta đang nói về chủ đề 40t lo lắng đuổi việc. Nếu chúng ta hiểu và cả chấp nhận một việc là khả năng mình đến đâu thì nhận tới đó thì đơn giản hơn nhiều. Khi đi xin việc thì việc chọn người ah, trong có cấu công việc đám chuyên gia, lãnh đạo, trưởng bộ phận... chiếm dưới 10%. Thế nên việc định vị lớn tuổi phải làm cái chức gì đó là hoàn toàn sai lầm.
Cháu lúc nào cũng cần 20-25 nhân sự để triển khai công việc. Điều cháu sợ nhất là nhân sự xin nghỉ việc.
Em cũng đang định nói ý của cụ, là nhiều cụ cứ nói rằng lớn tuổi là phải có chức có tước là hoàn toàn không thực tế. Công ty nói riêng hay xã hội nói chung thì những người có ghế chỉ chiếm 10-20% thôi, còn lại thì ở dạng nhân viên bình thường, nhân viên key hoặc dạng chuyên gia. Những cụ lớn tuổi thường sẽ là key hoặc chuyên gia, như vậy cũng ổn mà.
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,095
Động cơ
443,814 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Em chấp nhận chia sẻ lợi nhuận mà cụ, sẵn sàng 60-40 hoặc 70-30 tùy thuộc :)
Vậy mà mợ chưa tìm đc thì khó hiểu hoặc ngành của mợ hẹp quá rồi.
Nói về chia sẻ lợi nhuận.
Lợi nhuận thực hay lợi nhuận do chủ định ra.
Trước e ra làm riêng cùng 1 cậu, cty riêng của cậu ta khi vẫn còn làm chung trong một cty. Cậu hứa hẹn chia sẻ lợi nhuận 50-50, % trên sản phẩm bán ra nhưng e bảo cậu ý e làm giám đốc thì ký một cái hợp đồng lao động, ko ký, thôi e gửi a cái mail để ae xác nhận với nhau, ko gửi. Hi hi e đi làm 20 năm chả nhẽ ko ngửi thấy mùi. Nhưng vẫn phải làm vì mìn còn học hỏi.
Sau e bảo lợi nhuận 50-50 cho a giá đầu vào thì giấu, lại còn giấu doanh thu để ăn bớt của e. Không thực hiện đủ % trên sp đã hứa.
E ra làm riêng luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Em cũng đang định nói ý của cụ, là nhiều cụ cứ nói rằng lớn tuổi là phải có chức có tước là hoàn toàn không thực tế. Công ty nói riêng hay xã hội nói chung thì những người có ghế chỉ chiếm 10-20% thôi, còn lại thì ở dạng nhân viên bình thường, nhân viên key hoặc dạng chuyên gia. Những cụ lớn tuổi thường sẽ là key hoặc chuyên gia, như vậy cũng ổn mà.
Vấn đề lớn nhất của người Việt là tìm những gì nhàn hạ, không làm mà có lương cao thì càng thích, chấp nhận trả tiền chạy việc để vào chỗ ít làm nhưng lương cao... đó là 1 vấn đề rất méo mó và ở khía cạnh nào đó là "trộm cắp" bởi cái nhận về vượt quá cái mình làm ra.
Trong nghề của cháu, đám có tý kinh nghiệm triển khai việc tốt thì bò lên làm lãnh đạo hoặc chuyển nghề cho nó xứng với tuổi tác ... còn lại nhiều phần là học việc, một số lĩnh vực khác cháu cũng thấy thế. Vì thế mà người Việt thạo nghề không nhiều, cho dù họ có rất nhiều tố chất. Một ông thợ mộc hoặc thợ xây nghề cao lương hiện tại gấp 2-3 lần kỹ sư. Cháu nghĩ sống bằng nghề mà giỏi là quá quý.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Cái tuổi này gọi là lỗi thời rồi cụ à! em thấy thứ duy nhất mà ở cái tuổi này hơn tụi trẻ bây giờ là kinh nghiệm sống thôi! chứ kinh nghiệm làm việc khó lòng nào mình theo kịp chúng nó lắm!
Nhiều cụ bảo tuổi cụ chủ xin việc khó, ok nếu lao động phổ thông hay bán hàng hay sell. Còn nếu làm về kỹ thuật, sử dụng chất xám thì tuổi đó có nhiều kinh nghiệm.
 

huyman

Xe hơi
Biển số
OF-157007
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
122
Động cơ
346,297 Mã lực
40 nghỉ hưu dc rồi, ủ mưu chiều chiều làm con lô.
 

imk

Xe hơi
Biển số
OF-475439
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
182
Động cơ
199,020 Mã lực
Em 43 tuổi toàn chủ động xin nghỉ. Giờ chả ai đuổi được e vì e tự làm.
Em cũng hơi vướng việc nhà nên hơi bí thời gian. Cũng muốn tìm anh em làm cùng.
Bao việc cần làm và phát triển mà không tìm được người phù hợp làm cùng.
E cũng bắt đầu lại từ đầu đây. Cụ làm lĩnh vực gì
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,603
Động cơ
904,675 Mã lực
Trước e ra làm riêng cùng 1 cậu, cty riêng của cậu ta khi vẫn còn làm chung trong một cty. Cậu hứa hẹn chia sẻ lợi nhuận 50-50, % trên sản phẩm bán ra nhưng e bảo cậu ý e làm giám đốc thì ký một cái hợp đồng lao động, ko ký, thôi e gửi a cái mail để ae xác nhận với nhau, ko gửi. Hi hi e đi làm 20 năm chả nhẽ ko ngửi thấy mùi. Nhưng vẫn phải làm vì mìn còn học hỏi.
Sau e bảo lợi nhuận 50-50 cho a giá đầu vào thì giấu, lại còn giấu doanh thu để ăn bớt của e. Không thực hiện đủ % trên sp đã hứa.
E ra làm riêng luôn.
Bây giờ CTY làm riêng bác đang là GD?
CTY bao nhiêu người?
Có thể như cách bác viết mà cậu bạn quên mất ý định mời bác đấy.
Khi bác là GD, thì chỉ người khác hỏi bác về doanh thu với lợi nhuận, việc gì bác phải hỏi người khác. Kể cả cậu bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,095
Động cơ
443,814 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Bây giờ CTY làm riêng bác đang là GD?
CTY bao nhiêu người?
Có thể như cách bác viết mà cậu bạn quên mất ý định mời bác đấy.
Khi bác là GD, thì chỉ người khác hỏi bác về doanh thu với lợi nhuận, việc gì bác phải hỏi người khác. Kể cả cậu bạn.
Ý sau của cụ e chưa hiểu. E hỏi bạn ý vì bạn ý hứa chia sẻ lợi nhuận 50-50 sp do e bán ra, nên e hỏi giá đầu vào của sp đó. E ko hỏi gì khác ạ.
Bạn ý dấu doanh thu là do đã hứa e đc hưởng % trên tất cả sp bán ra của cty.
Các câu hỏi của cụ e xin phép không trả lời ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lathuroi

Xe tải
Biển số
OF-396543
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
389
Động cơ
237,059 Mã lực
Đúng vấn đề em băn khoăn. Em làm ở cổ phần nên cơ chế khắc nghiệt, không cố gắng thì bị out ngay. Giờ nhìn bọn bạn làm nhà nước, đến tuổi là có chức vụ, lại có cả sự thanh thản.
Cụ đã làm nn chưa? Không có sự thanh thản đâu cụ.
 
  • Vodka
Reactions: avn

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,603
Động cơ
904,675 Mã lực
Ý sau của cụ e chưa hiểu. E hỏi bạn ý vì bạn ý hứa chia sẻ lợi nhuận 50-50 sp do e bán ra, nên e hỏi giá đầu vào của sp đó. E ko hỏi gì khác ạ.
Bạn ý dấu doanh thu là do đã hứa e đc hưởng % trên tất cả sp bán ra của cty.
Các câu hỏi của cụ e xin phép không trả lời ạ.
Khi bác làm GĐ (hay tổng GĐ) của 1 doanh nghiệp thì kể cả bạn ấy là CT HĐQT (tức là chủ doanh nghiệp) cũng phải hỏi bác những thông tin này. Bác mà nghiêm chỉnh bác nói cho bạn biết thông tin đúng, còn không khi nghi ngờ thì chỉ trừ khi bạn ấy nắm được quân dưới quyền của bác để thực hiện 1 cuộc tổng kiểm tra may ra mới phát hiện!
Nhưng khi nghe bác vặn vẹo, thì bạn ấy hiểu là bác chưa nắm được việc sẽ phải làm.
Có thể bác rất giỏi nên cậu bạn mới mời, nhưng thấy cách bác định nhận việc thì bạn ấy cũng hiểu bác sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của bạn ấy.
Trong việc này bạn ấy không giấu như bác nghĩ đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Mới đầu e cũng sợ như cụ, bây giờ lại thấy nó hay, ở công ty cũ thì muôn đời ko thoát được kiểu lv trì trệ, ko khá lên được. Ở mãi một công ty mà ko phát triển được theo e cũng nên tự đi, chả phải chờ đến lúc họ đuổi
 
  • Vodka
Reactions: avn

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,095
Động cơ
443,814 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Khi bác làm GĐ (hay tổng GĐ) của 1 doanh nghiệp thì kể cả bạn ấy là CT HĐQT (tức là chủ doanh nghiệp) cũng phải hỏi bác những thông tin này. Bác mà nghiêm chỉnh bác nói cho bạn biết thông tin đúng, còn không khi nghi ngờ thì chỉ trừ khi bạn ấy nắm được quân dưới quyền của bác để thực hiện 1 cuộc tổng kiểm tra may ra mới phát hiện!
Nhưng khi nghe bác vặn vẹo, thì bạn ấy hiểu là bác chưa nắm được việc sẽ phải làm.
Có thể bác rất giỏi nên cậu bạn mới mời, nhưng thấy cách bác định nhận việc thì bạn ấy cũng hiểu bác sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của bạn ấy.
Trong việc này bạn ấy không giấu như bác nghĩ đâu!
Hình như e với bác chưa hiểu ý của nhau ạ. Hoặc e diễn giải tình huống của e chưa rõ ràng để bác hiểu sang ý khác.
E (dân sales) và cậu ý (dân kỹ thuật ) cùng làm cty A. Bạn ý mở cty riêng B muốn e cùng làm. Bạn nắm đầu vào và các chi phí vận hành. Bạn ý hứa 2 ae làm cùng và chia sẻ lợi nhuận. Cty thực chất chỉ có 2 ae chiến đấu xông pha, tiếp xúc khách hàng. Các công việc khác thuê ngoài.
Những sản phẩm e bán thì lợi nhuận 50-50 sau khi trừ chi phí (hứa công khai đầu vào), những sp cty thì % doanh thu.
Thực tế lợi nhuận chỉ được 25-30% với những sp e bán, % doanh thu cty thì ko tính chuyển sang tính thưởng doanh thu cố định rất thấp.
Sau đó dấu doanh thu là sản phẩm đã bán để không phải trả doanh thu cố định nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,034
Động cơ
64,928 Mã lực
Em bị đuổi khỏi nhà nước từ năm 35t, thấm thoắt hơn 10 năm rồi , nhanh thật, ngẫm lại là may khi bị đuổi
10 năm nhìn lại thì công nhận đời có nhân quả thật, dàn lãnh đạo bố trí đuổi em gồm 3-4 chú, từ KTT đến TP, giờ bị cho bay sạch, dặt dẹo cả,
Hehe
Hay quá. Mình cũng mong nhân quả đến sớm với lũ đuổi mình với lý do cà trớn đây.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực
Hay quá. Mình cũng mong nhân quả đến sớm với lũ đuổi mình với lý do cà trớn đây.
He he cu sân si nhiều quá, h nó thế nào cũng ko quan tâm, là vô thường đi cụ!!!
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,108
Động cơ
528,929 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
He he cu sân si nhiều quá, h nó thế nào cũng ko quan tâm, là vô thường đi cụ!!!
Chuẩn luôn, nhìn lại thì thấy vậy thôi, còn xong rồi thfi là vô thường, thậm chí khéo phải cám ơn đội kia vì nhờ nó mà có hôm nay cụ ạ
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,034
Động cơ
64,928 Mã lực
He he cu sân si nhiều quá, h nó thế nào cũng ko quan tâm, là vô thường đi cụ!!!
Hihi, không sân si không được cụ ạ vì còn nhiều chuyện không tiện nói.
Cơ mà có khi quên chúng đi rồi có ngày chúng tèo lúc nào chả biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top