Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,778
Động cơ
836,820 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 ở Thủ đô chắc phức tạp và tiên lượng không được tích cực....Đọc các kịch bản do PCT HN N.V.Quý dự báo+ chuẩn bị cho thời gian tới (~15/08)...mà thấy lo ngại quá?! :-s

Trích:.....Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn thông tin thêm, đơn vị đã chuẩn bị cho cơ sở 2 ở Hà Nam để sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội khi xảy ra kịch bản xấu. "Tất cả các phương tiện phòng bệnh, máy thở, quần áo bảo hộ... đã mua sắm sẵn sàng trong kho", ông Tuấn nói.
Hiện hai kíp y bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai vào Đà Nẵng, Quảng Nam đã được rút ra để sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong xét nghiệm bằng phương pháp PCR; nếu sử dụng tối đa công suất, Bạch Mai có thể xét nghiệm 4.000 mẫu/ngày.
Phó chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý nói thành phố đang rà soát kịch bản tương ứng với các tình huống có 1.000 ca bệnh, 3.000, 5.000 và cao hơn nữa; đề xuất dự phòng bệnh viện chuyên điều trị các ca bệnh nCoVđể chống lây nhiễm chéo, bảo vệ sức khỏe nhân viên y tế. Theo đó, nếu Bệnh viện nhiệt đới Trung ương hết giường, Hà Nội sẽ chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bắc Thăng Long, cần thiết thì đưa bệnh viện dã chiến Mê Linh vào sử dụng......
Hết trích

 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,667 Mã lực
Anh bạn em - một nhà toán học hiện đang là nhà kinh doanh - có mấy nhận xét về xử lý cúm Tàu mà em thấy có lý:

Trong cuộc đấu với Covid-19 nếu không triệt để áp dụng khoa học kỹ thuật con người sẽ thất bại cầm chắc, đó là :
1/ khoa học về virus, gen và hóa sinh phân tử để hiểu và tiêu diệt coronavirus;
2/ khoa học công nghệ thông tin để giúp truy vết xác định nhanh tâm dịch mới nhen nhóm mà khoanh vùng dập dịch ngay từ giai đoạn “trứng nước” của ổ dịch;
3/ engineering cải tiến phương tiện giao thông công cộng (hàng không lẫn mặt đất) giảm lây lan mà vẫn chuyên chở nhiều hành khách được;
4/ toán học ( thống kê ), vận trù học, quy hoạch “chia để trị” để điều hành chuyển động của đám đông hiệu quả mà giảm rủi ro lây nhiễm;
5/ thành tựu hóa sinh trong các test kits để giúp các việc nêu ở mục 4/ khả thi;
6/ mạng internet để hỗ trợ nền kinh tế sản xuất vận hành được mà giảm tiếp xúc trực tiếp giữa các cá nhân tránh nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm.

Chất nổ vũ khí như các cuộc chiến ngày xưa trở nên vô nghĩa trong cuộc chiến ngày nay chống virus. Đặc biệt, khi đại dịch hoành hành, thì tư duy logic toán học điều hành xã hội hiệu quả sẽ là cực kỳ quan trọng. Lúc này người phất cờ chống đại dịch cần hội đủ 2 phẩm chất ( tài năng, hiểu biết ) cơ bản : dịch tễ học và toán học. Sử dụng những biện pháp duy ý chí hoặc có tính mị dân hoặc...gà mờ (!) đi chống virus thì thắng là ăn may, thua là tất yếu.

Qua nhận xét của anh bạn, em cảm thấy ở đợt sóng 2 cúm tàu này, bộ máy cq nhà mình bình tĩnh hơn, có những hành động hợp lý để vừa ngừa dịch, vừa bảo đảm kinh tế ko bị sụp.
vừa chống dịch covid - 19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế , 2 cái này nó ngược chiều nhau vì vậy điểm mấu chốt là kô để 2 thứ nó đối đầu với nhau , ta thử tưởng tượng 2 chiếc xe đi ngược chiều đâm nhau .
Vì vậy rất khó , vì khó như thế mới cần người tài để lái , cần người hiểu để biết được tốc độ cần thiết là bao nhiêu .
 

Sunnykt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728471
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
50
Động cơ
73,220 Mã lực
Tuổi
35
Mai học sinh thi THPT ko biết HN sẽ xử lí ra sao .
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
Tuyên bố rút khỏi WHO nhưng Mỹ vẫn góp nhiều tiền chống Covid-19 hơn Trung Quốc



Mỹ luôn đóng góp cho thế giới nhiều nhất hồi dịch Ebola cũng đóng góp 1,8 tỉ đô la trong khi TQ chỉ nói mồm .

Hồi dịch Ebola năm 2014, tiến sĩ Trung cho biết Trung Quốc nói sẽ đóng góp 123 triệu USD bằng hiện vật. Nhưng trên thực tế, Trung Quốc chỉ viện trợ 47 triệu USD, trong khi Mỹ đóng góp khoảng 1.8 tỉ USD.
Cụ này sắp đi phỏng vấn visa hay sao ấy nhỉ.
Từ mấy hôm trước đến giờ nhiệt tìnhi thế.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,691
Động cơ
316,874 Mã lực
"Kiểm soát ở mức nổ 10-20" ca, thậm chí 200-300 ca/ ngày dc thì Âu Mỹ nó làm từ đời 8 hoánh!
Gđ 1 làm giãn cách xh thì tung hô rùm beng lên, thời điểm Vàng nọ kia, giờ sao ko tiếp tục làm thế đi mà lại chạy theo kinh té!
Nhiều bác không hiểu cách chống dịch của mình khác xa Âu Mỹ, thậm chí nước làm tốt như Úc cũng chưa so được với mình (giai đoạn này, chưa thèm tính tới gd 1)

Bỏ Mỹ qua 1 bên vì nó quá tệ từ quan tới dân. Châu Âu không có khái niệm contact tracing, không làm F1 f4 gì hết, không cách ly tập trung khỉ gì, toàn bộ phụ thuộc tính tự giác của dân. Thậm chí F0 bệnh nhẹ mà nó còn mong tự giác chữa ở nhà đừng lây ai, thì hy vọng gì có con số vài chục/ngày?

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.

Tui lấy ví dụ 6 ca ở Sài Gòn. Nếu là ở Châu Âu thì không biết nó đẻ ra thành mấy chục ca sau 20 ngày rồi. Không bế đi cách ly tập trung thì ít nhất lây thêm cho cả gia đình. Hay anh giao Pizza ở HN, nếu ở 1 nước châu Âu và anh ta cảm thấy nghèo đói quá đi làm đại sau khi phát dương tính thì lây bao nhiêu?

Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.

Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,255
Động cơ
301,206 Mã lực

Mời các bác muốn tham khảo

Và chứng kiến nỗi đau thể xác và tinh thần để xem mình chịu đc hay không rồi hãy phát biểu
 
Chỉnh sửa cuối:

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,247
Động cơ
163,686 Mã lực
có nhiều thành phần bất mãn đang kêu gào thảm thiết nhưng rồi chắc cũng không đủ sức mà kêu đâu. Người ta làm lãnh đạo đất nước thì biết làm gì có lợi cho toàn cục chứ cứ nghe theo bọn kêu gào lăng nhăng thì đất nước loạn ngay
Khổ cái tụi dân trí thấp lại cứ đòi lãnh đạo thay chính phủ :)
 

Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
659
Động cơ
-266,627 Mã lực
Tuổi
40
Đợt này truy vết với khoanh vùng dập dịch trên cả nước cứ loanh quanh mất dấu thế này thì căng quá rồi ah.
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Nhiều bác không hiểu cách chống dịch của mình khác xa Âu Mỹ, thậm chí nước làm tốt như Úc cũng chưa so được với mình (giai đoạn này, chưa thèm tính tới gd 1)

Bỏ Mỹ qua 1 bên vì nó quá tệ từ quan tới dân. Châu Âu không có khái niệm contact tracing, không làm F1 f4 gì hết, không cách ly tập trung khỉ gì, toàn bộ phụ thuộc tính tự giác của dân. Thậm chí F0 bệnh nhẹ mà nó còn mong tự giác chữa ở nhà đừng lây ai, thì hy vọng gì có con số vài chục/ngày?

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.
Tui lấy ví dụ 6 ca ở Sài Gòn. Nếu là ở Châu Âu thì không biết nó đẻ ra thành mấy chục ca sau 20 ngày rồi. Không bế đi cách ly tập trung thì ít nhất lây thêm cho cả gia đình. Hay anh giao Pizza ở HN, nếu ở 1 nước châu Âu và anh ta cảm thấy nghèo đói quá đi làm đại sau khi phát dương tính thì lây bao nhiêu?
Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.
Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
Đánh giá đợt 2 còn quá sớm.
Chỉ thấy ko còn tinh thần chống dịch như chống giặc như đợt 1 nữa, HN cà phê cà pháo chợ búa họp hành thi cử loạn xà ngầu!
Giờ chỉ biết trông chờ vào may rủi vs khả năng miễn dịch tự nhiên trong gen của người Việt thôi.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,661
Động cơ
404,866 Mã lực
Đợt này truy vết với khoanh vùng dập dịch trên cả nước cứ loanh quanh mất dấu thế này thì căng quá rồi ah.
Sao mất dấu cụ? Tất cả đều từ vùng dịch Đà Nẵng mà?
Cụ không thấy chưa có 1 ca nào mà không lq đến Đà Nẵng à? Chưa có ca lây nhiễm cộng đồng nào bên ngoài Đà Nẵng sau 30 ngày, tính từ ngày 7/7/2020 khi dịch bùng phát ở ĐN như Bộ tế công bố. Theo em đó là 1 tin tích cực.
 

hello77

Xe tải
Biển số
OF-343574
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
384
Động cơ
275,904 Mã lực
Nơi ở
Huế
Hà Nội: 70.000 người trở về từ Đà Nẵng bắt đầu được xét nghiệm bằng PCR trong chiều nay

 

NDTBM

Xì hơi lốp
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,106
Động cơ
1,092,218 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
..........................................................

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.
...................................................................................
Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.
Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
Thực tế là sau 25/07 rất nhiều dân HN, SG &...(đã từng du lịch tới ĐN) không trung thực tự giác khai báo y tế (VD: HN từ ~21000 người giờ đã >94000 người và có thể còn nhiều đối tượng giấu diếm) và biện pháp của VN đối với các trường hợp này là tự giác cách ly tại nhà và XN nhanh để trấn an dư luận... :-< BN447 Pizza), BN714 (Bus) đều chủ động tự đi khám và được giới thiệu tự tới b/v NĐTW thì mới phát hiện bị nhiễm Covid-19... Ngoài ra, HN dỡ phong tỏa/CLXH ở ngõ 466 HHT chỉ 2 ngày sau khi công bố BN459 (76t)..==>> rõ ràng là việc phòng chống dịch đợt này có nhiều vấn đề bất cập, thiếu nghiêm túc+ quyết liệt và có thể làm tăng nguy cơ lan rộng Covid-19...?!:-?
P/S: Khâu XN đợt này có nhiều vấn đề không chỉ ở HN mà ngay cả ở tâm dịch QN/ĐN (dù đã được TW hỗ trợ dồn giúp nhân tài vật lực)...
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,211
Động cơ
461,422 Mã lực
Nhiều bác không hiểu cách chống dịch của mình khác xa Âu Mỹ, thậm chí nước làm tốt như Úc cũng chưa so được với mình (giai đoạn này, chưa thèm tính tới gd 1)

Bỏ Mỹ qua 1 bên vì nó quá tệ từ quan tới dân. Châu Âu không có khái niệm contact tracing, không làm F1 f4 gì hết, không cách ly tập trung khỉ gì, toàn bộ phụ thuộc tính tự giác của dân. Thậm chí F0 bệnh nhẹ mà nó còn mong tự giác chữa ở nhà đừng lây ai, thì hy vọng gì có con số vài chục/ngày?

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.

Tui lấy ví dụ 6 ca ở Sài Gòn. Nếu là ở Châu Âu thì không biết nó đẻ ra thành mấy chục ca sau 20 ngày rồi. Không bế đi cách ly tập trung thì ít nhất lây thêm cho cả gia đình. Hay anh giao Pizza ở HN, nếu ở 1 nước châu Âu và anh ta cảm thấy nghèo đói quá đi làm đại sau khi phát dương tính thì lây bao nhiêu?

Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.

Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
Không phải không hiểu cụ ạ mà mong ta bị toang để còn chửi, còn thể hiện tài kinh bang tế thế chứ.
 

tourist789

Xe hơi
Biển số
OF-737554
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
106
Động cơ
-2,693 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều bác không hiểu cách chống dịch của mình khác xa Âu Mỹ, thậm chí nước làm tốt như Úc cũng chưa so được với mình (giai đoạn này, chưa thèm tính tới gd 1)

Bỏ Mỹ qua 1 bên vì nó quá tệ từ quan tới dân. Châu Âu không có khái niệm contact tracing, không làm F1 f4 gì hết, không cách ly tập trung khỉ gì, toàn bộ phụ thuộc tính tự giác của dân. Thậm chí F0 bệnh nhẹ mà nó còn mong tự giác chữa ở nhà đừng lây ai, thì hy vọng gì có con số vài chục/ngày?

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.

Tui lấy ví dụ 6 ca ở Sài Gòn. Nếu là ở Châu Âu thì không biết nó đẻ ra thành mấy chục ca sau 20 ngày rồi. Không bế đi cách ly tập trung thì ít nhất lây thêm cho cả gia đình. Hay anh giao Pizza ở HN, nếu ở 1 nước châu Âu và anh ta cảm thấy nghèo đói quá đi làm đại sau khi phát dương tính thì lây bao nhiêu?

Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.

Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
bớt tự sướng đi lão ah? đội phá team rất đông, ngâu và lỳ

Một nữ nhân viên y tế tại tỉnh Quảng Nam trở về từ Đà Nẵng, tự nguyện đi khai báo y tế và cam kết cách ly tại nhà nhưng vẫn đi làm. --> con này nên tử hình để nêu gương

 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,691
Động cơ
316,874 Mã lực
bớt tự sướng đi lão ah? đội phá team rất đông, ngâu và lỳ

Một nữ nhân viên y tế tại tỉnh Quảng Nam trở về từ Đà Nẵng, tự nguyện đi khai báo y tế và cam kết cách ly tại nhà nhưng vẫn đi làm. --> con này nên tử hình để nêu gương

Là ông vẫn chưa hiểu, F0 và F1 nào dc truy ra đều phải cách ly tập trung. Còn Tây không có khái niệm cách ly tập trung đó, kể cả F0. 2 cách làm khác hẳn nhau mà sao cứ sợ mình như nó?

Còn những người có nguy cơ nhưng chưa F gì thì ở đâu cũng đi
lung tung hết.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,835
Động cơ
257,088 Mã lực
Đánh giá đợt 2 còn quá sớm.
Chỉ thấy ko còn tinh thần chống dịch như chống giặc như đợt 1 nữa, HN cà phê cà pháo chợ búa họp hành thi cử loạn xà ngầu!
Giờ chỉ biết trông chờ vào may rủi vs khả năng miễn dịch tự nhiên trong gen của người Việt thôi.
Chưa đến lúc cụ ạ. Người dân, nhất là dân lao động thường ít đặt câu hỏi sâu, tin vào những gì họ nghe. CP không khuyến cáo mạnh như đợt 1 thì họ cũng không thấy sợ như đợt 1. Không sợ thì việc gì phải ngừng ăn chơi, máu còn chưa đổ tới nơi cơ mà. Cụ hình dung một đám ma ở phố đã kèn trống hai ngày, nhờ sân dựng rạp. Nếu có vài ngàn ca tử vong vong thì chỉ còn khóc trong nhà thôi, muốn tiễn người thân cũng không được, lúc đó mới thấy sợ.
Ngồi cầu may thôi.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,116
Động cơ
369,573 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Là ông vẫn chưa hiểu, F0 và F1 nào dc truy ra đều phải cách ly tập trung. Còn Tây không có khái niệm cách ly tập trung đó, kể cả F0. 2 cách làm khác hẳn nhau mà sao cứ sợ mình như nó?

Còn những người có nguy cơ nhưng chưa F gì thì ở đâu cũng đi
lung tung hết.
Em tham gia một chút về vấn đề này. Đúng là ở EU không có khái niệm cách ly tập trung như ở Việt Nam đã triển khai. Như ở bên Séc em ở thì cũng từng có việc phải cô lập một huyện hay một thành phố nhỏ 15 ngàn dân. Nhưng khi chính phủ Séc ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia, thì những ai phải tự cách ly ở nhà, hoặc khai báo dịch tễ gian dối hoặc cố tình vi phạm các nghiêm cấm của chính phủ thì sẽ bị tội hình sự, lĩnh án tù và án phạt ngay lập tức. Vì lúc đó là có thể dính tội phản quốc và làm ảnh hưởng tới an ninh sức khỏe của người dân. Thế nên tuy không phải cách ly tập trung nhưng Séc vẫn hạn chế đươc sự lây lan trong khi nhiều quốc gia trong khu vực bị lây nhiễm gấp nhiều lần.
 

nguyenhoangkim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716028
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
172
Động cơ
83,010 Mã lực
Tình hình ca ở Hoài đức phát hiện hôm qua ở chung cư Tân việt nghe bảo cũng đi lại nhiều
phức tạp phết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top