Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
663
Động cơ
-266,627 Mã lực
Tuổi
40
Đợt này truy vết với khoanh vùng dập dịch trên cả nước cứ loanh quanh mất dấu thế này thì căng quá rồi ah.
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Nhiều bác không hiểu cách chống dịch của mình khác xa Âu Mỹ, thậm chí nước làm tốt như Úc cũng chưa so được với mình (giai đoạn này, chưa thèm tính tới gd 1)

Bỏ Mỹ qua 1 bên vì nó quá tệ từ quan tới dân. Châu Âu không có khái niệm contact tracing, không làm F1 f4 gì hết, không cách ly tập trung khỉ gì, toàn bộ phụ thuộc tính tự giác của dân. Thậm chí F0 bệnh nhẹ mà nó còn mong tự giác chữa ở nhà đừng lây ai, thì hy vọng gì có con số vài chục/ngày?

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.
Tui lấy ví dụ 6 ca ở Sài Gòn. Nếu là ở Châu Âu thì không biết nó đẻ ra thành mấy chục ca sau 20 ngày rồi. Không bế đi cách ly tập trung thì ít nhất lây thêm cho cả gia đình. Hay anh giao Pizza ở HN, nếu ở 1 nước châu Âu và anh ta cảm thấy nghèo đói quá đi làm đại sau khi phát dương tính thì lây bao nhiêu?
Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.
Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
Đánh giá đợt 2 còn quá sớm.
Chỉ thấy ko còn tinh thần chống dịch như chống giặc như đợt 1 nữa, HN cà phê cà pháo chợ búa họp hành thi cử loạn xà ngầu!
Giờ chỉ biết trông chờ vào may rủi vs khả năng miễn dịch tự nhiên trong gen của người Việt thôi.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,633
Động cơ
405,080 Mã lực
Đợt này truy vết với khoanh vùng dập dịch trên cả nước cứ loanh quanh mất dấu thế này thì căng quá rồi ah.
Sao mất dấu cụ? Tất cả đều từ vùng dịch Đà Nẵng mà?
Cụ không thấy chưa có 1 ca nào mà không lq đến Đà Nẵng à? Chưa có ca lây nhiễm cộng đồng nào bên ngoài Đà Nẵng sau 30 ngày, tính từ ngày 7/7/2020 khi dịch bùng phát ở ĐN như Bộ tế công bố. Theo em đó là 1 tin tích cực.
 

hello77

Xe tải
Biển số
OF-343574
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
361
Động cơ
275,904 Mã lực
Nơi ở
Huế
Hà Nội: 70.000 người trở về từ Đà Nẵng bắt đầu được xét nghiệm bằng PCR trong chiều nay

 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,944
Động cơ
389,733 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
..........................................................

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.
...................................................................................
Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.
Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
Thực tế là sau 25/07 rất nhiều dân HN, SG &...(đã từng du lịch tới ĐN) không trung thực tự giác khai báo y tế (VD: HN từ ~21000 người giờ đã >94000 người và có thể còn nhiều đối tượng giấu diếm) và biện pháp của VN đối với các trường hợp này là tự giác cách ly tại nhà và XN nhanh để trấn an dư luận... :-< BN447 Pizza), BN714 (Bus) đều chủ động tự đi khám và được giới thiệu tự tới b/v NĐTW thì mới phát hiện bị nhiễm Covid-19... Ngoài ra, HN dỡ phong tỏa/CLXH ở ngõ 466 HHT chỉ 2 ngày sau khi công bố BN459 (76t)..==>> rõ ràng là việc phòng chống dịch đợt này có nhiều vấn đề bất cập, thiếu nghiêm túc+ quyết liệt và có thể làm tăng nguy cơ lan rộng Covid-19...?!:-?
P/S: Khâu XN đợt này có nhiều vấn đề không chỉ ở HN mà ngay cả ở tâm dịch QN/ĐN (dù đã được TW hỗ trợ dồn giúp nhân tài vật lực)...
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,196
Động cơ
461,910 Mã lực
Nhiều bác không hiểu cách chống dịch của mình khác xa Âu Mỹ, thậm chí nước làm tốt như Úc cũng chưa so được với mình (giai đoạn này, chưa thèm tính tới gd 1)

Bỏ Mỹ qua 1 bên vì nó quá tệ từ quan tới dân. Châu Âu không có khái niệm contact tracing, không làm F1 f4 gì hết, không cách ly tập trung khỉ gì, toàn bộ phụ thuộc tính tự giác của dân. Thậm chí F0 bệnh nhẹ mà nó còn mong tự giác chữa ở nhà đừng lây ai, thì hy vọng gì có con số vài chục/ngày?

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.

Tui lấy ví dụ 6 ca ở Sài Gòn. Nếu là ở Châu Âu thì không biết nó đẻ ra thành mấy chục ca sau 20 ngày rồi. Không bế đi cách ly tập trung thì ít nhất lây thêm cho cả gia đình. Hay anh giao Pizza ở HN, nếu ở 1 nước châu Âu và anh ta cảm thấy nghèo đói quá đi làm đại sau khi phát dương tính thì lây bao nhiêu?

Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.

Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
Không phải không hiểu cụ ạ mà mong ta bị toang để còn chửi, còn thể hiện tài kinh bang tế thế chứ.
 

tourist789

Xe máy
Biển số
OF-737554
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
85
Động cơ
-3,137 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều bác không hiểu cách chống dịch của mình khác xa Âu Mỹ, thậm chí nước làm tốt như Úc cũng chưa so được với mình (giai đoạn này, chưa thèm tính tới gd 1)

Bỏ Mỹ qua 1 bên vì nó quá tệ từ quan tới dân. Châu Âu không có khái niệm contact tracing, không làm F1 f4 gì hết, không cách ly tập trung khỉ gì, toàn bộ phụ thuộc tính tự giác của dân. Thậm chí F0 bệnh nhẹ mà nó còn mong tự giác chữa ở nhà đừng lây ai, thì hy vọng gì có con số vài chục/ngày?

Đợt 2 này mình vẫn làm y như đợt 1, khác duy nhất 2 chuyện:
1. Chưa áp chỉ thị 16 toàn quốc
2. Khâu test có trục trặc ở HN.

Tui lấy ví dụ 6 ca ở Sài Gòn. Nếu là ở Châu Âu thì không biết nó đẻ ra thành mấy chục ca sau 20 ngày rồi. Không bế đi cách ly tập trung thì ít nhất lây thêm cho cả gia đình. Hay anh giao Pizza ở HN, nếu ở 1 nước châu Âu và anh ta cảm thấy nghèo đói quá đi làm đại sau khi phát dương tính thì lây bao nhiêu?

Thông tin cho các bác là ngay ở Melbourne đang lockdown trầm trọng, mấy ngàn ca dương tính đang cách ly tại nhà. Đợt rồi quan chức đi từng nhà trong số đó kiểm tra đại 500 người mới biết hơn 1/4 đi vắng, họ không gặp. Chuyện này không thể xảy ra ở VN.

Cho nên bác nào cứ nghĩ mình sắp toang như Âu Mỹ, Ấn Độ, Philippines, là chưa hiểu gì về VN hết.
bớt tự sướng đi lão ah? đội phá team rất đông, ngâu và lỳ

Một nữ nhân viên y tế tại tỉnh Quảng Nam trở về từ Đà Nẵng, tự nguyện đi khai báo y tế và cam kết cách ly tại nhà nhưng vẫn đi làm. --> con này nên tử hình để nêu gương

 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
bớt tự sướng đi lão ah? đội phá team rất đông, ngâu và lỳ

Một nữ nhân viên y tế tại tỉnh Quảng Nam trở về từ Đà Nẵng, tự nguyện đi khai báo y tế và cam kết cách ly tại nhà nhưng vẫn đi làm. --> con này nên tử hình để nêu gương

Là ông vẫn chưa hiểu, F0 và F1 nào dc truy ra đều phải cách ly tập trung. Còn Tây không có khái niệm cách ly tập trung đó, kể cả F0. 2 cách làm khác hẳn nhau mà sao cứ sợ mình như nó?

Còn những người có nguy cơ nhưng chưa F gì thì ở đâu cũng đi
lung tung hết.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,812
Động cơ
257,088 Mã lực
Đánh giá đợt 2 còn quá sớm.
Chỉ thấy ko còn tinh thần chống dịch như chống giặc như đợt 1 nữa, HN cà phê cà pháo chợ búa họp hành thi cử loạn xà ngầu!
Giờ chỉ biết trông chờ vào may rủi vs khả năng miễn dịch tự nhiên trong gen của người Việt thôi.
Chưa đến lúc cụ ạ. Người dân, nhất là dân lao động thường ít đặt câu hỏi sâu, tin vào những gì họ nghe. CP không khuyến cáo mạnh như đợt 1 thì họ cũng không thấy sợ như đợt 1. Không sợ thì việc gì phải ngừng ăn chơi, máu còn chưa đổ tới nơi cơ mà. Cụ hình dung một đám ma ở phố đã kèn trống hai ngày, nhờ sân dựng rạp. Nếu có vài ngàn ca tử vong vong thì chỉ còn khóc trong nhà thôi, muốn tiễn người thân cũng không được, lúc đó mới thấy sợ.
Ngồi cầu may thôi.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,757
Động cơ
318,354 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Là ông vẫn chưa hiểu, F0 và F1 nào dc truy ra đều phải cách ly tập trung. Còn Tây không có khái niệm cách ly tập trung đó, kể cả F0. 2 cách làm khác hẳn nhau mà sao cứ sợ mình như nó?

Còn những người có nguy cơ nhưng chưa F gì thì ở đâu cũng đi
lung tung hết.
Em tham gia một chút về vấn đề này. Đúng là ở EU không có khái niệm cách ly tập trung như ở Việt Nam đã triển khai. Như ở bên Séc em ở thì cũng từng có việc phải cô lập một huyện hay một thành phố nhỏ 15 ngàn dân. Nhưng khi chính phủ Séc ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia, thì những ai phải tự cách ly ở nhà, hoặc khai báo dịch tễ gian dối hoặc cố tình vi phạm các nghiêm cấm của chính phủ thì sẽ bị tội hình sự, lĩnh án tù và án phạt ngay lập tức. Vì lúc đó là có thể dính tội phản quốc và làm ảnh hưởng tới an ninh sức khỏe của người dân. Thế nên tuy không phải cách ly tập trung nhưng Séc vẫn hạn chế đươc sự lây lan trong khi nhiều quốc gia trong khu vực bị lây nhiễm gấp nhiều lần.
 

nguyenhoangkim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716028
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
172
Động cơ
83,010 Mã lực
Tình hình ca ở Hoài đức phát hiện hôm qua ở chung cư Tân việt nghe bảo cũng đi lại nhiều
phức tạp phết
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,340
Động cơ
355,813 Mã lực
Em tham gia một chút về vấn đề này. Đúng là ở EU không có khái niệm cách ly tập trung như ở Việt Nam đã triển khai. Như ở bên Séc em ở thì cũng từng có việc phải cô lập một huyện hay một thành phố nhỏ 15 ngàn dân. Nhưng khi chính phủ Séc ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia, thì những ai phải tự cách ly ở nhà, hoặc khai báo dịch tễ gian dối hoặc cố tình vi phạm các nghiêm cấm của chính phủ thì sẽ bị tội hình sự, lĩnh án tù và án phạt ngay lập tức. Vì lúc đó là có thể dính tội phản quốc và làm ảnh hưởng tới an ninh sức khỏe của người dân. Thế nên tuy không phải cách ly tập trung nhưng Séc vẫn hạn chế đươc sự lây lan trong khi nhiều quốc gia trong khu vực bị lây nhiễm gấp nhiều lần.
nhưng giờ Séc vẫn lay lắt ngày mấy chục ca đúng không cụ?
Và có vẻ không làm căng như Đợt trước nữa?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,757
Động cơ
318,354 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
nhưng giờ Séc vẫn lay lắt ngày mấy chục ca đúng không cụ?
Vâng cụ ạ, cái đó chính phủ và người dân bên này đều xác định và họ đều tự giác thực hiện theo khuyến cáo của chính phủ. Cũng có tình trạng biểu tình này nọ mỗi khi chính phủ ban hành các sắc lệnh mới để phòng chống Covid-19. Nhưng tóm lại là vẫn phải theo số đông và chấp hành theo luật. Vi phạm là xác định luôn sẽ phải nộp tiền và có thể phải ngồi tù, đơn giản vậy thôi ạ.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,340
Động cơ
355,813 Mã lực
Vâng cụ ạ, cái đó chính phủ và người dân bên này đều xác định và họ đều tự giác thực hiện theo khuyến cáo của chính phủ. Cũng có tình trạng biểu tình này nọ mỗi khi chính phủ ban hành các sắc lệnh mới để phòng chống Covid-19. Nhưng tóm lại là vẫn phải theo số đông và chấp hành theo luật. Vi phạm là xác định luôn sẽ phải nộp tiền và có thể phải ngồi tù, đơn giản vậy thôi ạ.
chính phủ Séc không phong tỏa để dập hoàn toàn như Đợt trước nữa hả cụ?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,757
Động cơ
318,354 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
chính phủ Séc không phong tỏa để dập hoàn toàn như Đợt trước nữa hả cụ?
Kể từ thời điểm 11.5 tới giờ, sau khi chính phủ Séc hủy bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia thì Séc không tiến hành phong tỏa khu vực nào nữa. Thậm trí việc bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng cũng bị hủy bỏ. Hiện tại chỉ còn việc tham gia giao thông trong phạm vi tầu điện ngầm ở Praha là vẫn bắt buộc phải đeo khẩu trang thôi ạ. Mỗi người dân phải tự bảo vệ mình, và phía chính phủ cố gắng đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe y tế cho toàn dân. Nói chung tiềm lực y tế của Séc hiện cũng đảm bảo được nhu cầu cho 10 triệu dân số. Tất nhiên cũng không biết nếu tỷ lệ lây nhiễm tăng gấp nhiều lần thì y tế Séc sẽ cầm cự được bao lâu. Nhưng hiện tại em thấy tình hình ở Séc tạm ổn so với khu vực.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,340
Động cơ
355,813 Mã lực
Kể từ thời điểm 11.5 tới giờ, sau khi chính phủ Séc hủy bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp quốc gia thì Séc không tiến hành phong tỏa khu vực nào nữa. Thậm trí việc bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng cũng bị hủy bỏ. Hiện tại chỉ còn việc tham gia giao thông trong phạm vi tầu điện ngầm ở Praha là vẫn bắt buộc phải đeo khẩu trang thôi ạ. Mỗi người dân phải tự bảo vệ mình, và phía chính phủ cố gắng đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe y tế cho toàn dân. Nói chung tiềm lực y tế của Séc hiện cũng đảm bảo được nhu cầu cho 10 triệu dân số. Tất nhiên cũng không biết nếu tỷ lệ lây nhiễm tăng gấp nhiều lần thì y tế Séc sẽ cầm cự được bao lâu. Nhưng hiện tại em thấy tình hình ở Séc tạm ổn so với khu vực.
tức là Chính phủ họ chỉ cố gắng kiểm soát để đảm bảo không xảy ra quá tải y tế chứ không quyết tâm "dập tắt dịch hoàn toàn" bằng mọi giá đúng không cụ?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,757
Động cơ
318,354 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
tức là Chính phủ họ chỉ cố gắng kiểm soát để đảm bảo không xảy ra quá tải y tế chứ không quyết tâm "dập tắt dịch hoàn toàn" bằng mọi giá đúng không cụ?
Em không để ý lắm tới chính trị, nhưng em nghĩ quan điểm mà cụ đưa ra ở trên chắc cũng không sai lệch là mấy. Chính phủ giờ chú trọng vào việc đảm bảo an toàn y tế trong các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh và các viện dưỡng lão. Họ cố gắng điều trị thật tốt cho các bệnh nhân trước khi tinh hình xấu đi.
 

nguyenhoangkim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716028
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
172
Động cơ
83,010 Mã lực
Vấn đề mấy chục ngìn người từ Đà nẵng trở về HN ngày đợt đầu khai báo từ 22k mà giờ lên đến 89k cũng là cả 1 vấn đề
Tiếp nữa là việc xét nghiệm nhanh có sai số rất nhiều mà vẫn làm , và hậu quả là sẽ có 1 số người dương tính nhưng sẽ ko phát hiện ra do chất lượng test, vấn đề này cực kỳ nguy hiểm. có vẻ như đợt 2 này chủ tịch HN đang đi nước cờ sai từ đầu và mất đi 2 tuần quý giá để khoang vùng dập dịch.
Hôm qua B í Thơ HN đã trực tiếp cầm c ờ để xử lý thì có vấn đề rồi. Giờ tổ chức xét nghiệm pCR lại cho toàn bộ những người từ ĐN ra HN nhưng vấn đề là những người âm tính giả đó đã lân lan ra F1, 2, 3, 4 rồi.
Nguy cơ là khung khiếp có thật đấy
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top