Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
E thì nghĩ Việt Nam chắc chắn sẽ chống dịch thành công, chỉ 1-2 tuần nữa số ca nhiễm mới sẽ chỉ tính trên đầu ngón tay. Nhưng phương Tây, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ chọn sống chung với dịch ở mức kiểm soát được, có thể họ sẽ thực hiện theo kiểu stop & go - mở 2-3 tháng rồi lại cách ly 2-3 tuần để kiểm soát số người nhiễm trong khả năng của hệ thống y tế.

Vậy nếu dịch kéo dài đến 2021-2022 trong khi những nước này lại là đối tác chính của VN thì VN có đóng cửa mãi được ko? chắc là khó...

Do vậy, ngay từ bây giờ CP nên tận dụng thành quả khống chế dịch hiện tại cho việc gấp rút sản xuất máy thở, củng cố hệ thống y tế, đào tạo phác đồ điều trị covid cho y tế các tuyến cơ sở... để nếu bất đắc dĩ phải chấp nhận sóng 3 thì đã có sự chuẩn bị sẵn sàng, mọi tuyến đều sẵn sàng.

Cũng không nên cầu toàn đợi số ca nhiễm mới về 0 thì mới trả lại hoạt động KT-XH về bình thường vì như vậy thì thiệt hại sẽ rất lớn và mất đà khôi phục nền kinh tế, nên tính toán mức giới hạn của số ca nhiễm mà hệ thống y tế của ta có thể chịu đựng được để sẵn sàng sống chung trường hợp ko thể tránh được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Ko cụ ạ. E ở Montreal. Nhưng khắp Canada e ở hết rồi. Từ Toronto, Vancouver , bây giờ là Montreal. Nơi nào ít cũng 10 năm . Nên e hiểu cái đất Canađa này. E đã từng 1 mình lái xe đi xuyên hết từ tây sang đông Can rồi. Trải nghiệm đáng nhớ cụ ạ. Giờ thì già mất rồi.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Cụ cho hỏi khắp các quốc gia đang có dịch bùng phát, nước nào không cấm như Việt Nam hộ em cái. May có anh Thụy Điển nhưng cũng đang chết dần đều kia.
Đấy là chúng nó giàu có, hùng mạnh, hệ thống y tế đàng hòang gấp hàng chục lần Việt Nam như Hàn, Đức, Ý, Mỹ, Pháp..., toàn bố của bố kìa. Mà chết, sorry, như ngả rạ mỗi ngày. Cụ không thấy sợ ạ?
Nói cho chuẩn, Việt Nam mà không siết sớm, dịch mà bùng sẽ không chết ít thế đâu. Hệ thống y tế Việt Nam thế nào chắc cụ hiểu cả, phỏng ạ.
Có câu này muôn đời đúng: Người khác chết bao nhiêu cũng chỉ là con số thống kê. Nhưng bản thân mình hay thân nhân gặp chuyện, lúc ấy lại là chuyện khác, phỏng ạ.
Và cũng nhắc luôn với các cụ cho rằng Viêt Nam làm quá, bọn Tây, vốn coi thường một nước + sản nghèo như Việt Nam phải thừa nhận chống dịch kiểu Việt Nam là hiệu quả với chi phí thấp rồi. Ta nói, tây nói, cả thế giới công nhận mà sao các cụ cứ phải xổ toẹt vào làm gì?
Có lẽ vì trong nhà toàn người trẻ khoẻ (tự cho là vậy) nên tự tin lắm. Để xem có khóc không.
 

Bluxlv

Xe đạp
Biển số
OF-555700
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
35
Động cơ
153,285 Mã lực
Mình kiểm soát dịch tốt thì quay lại làm kinh tế thôi chứ liên quan gì đến miễn dịch cộng đồng. Các bác cho hỏi tới thời điểm hiện giờ thì có nước nào đã đi được nữa chặng đường tới mục tiêu MDCĐ chưa ah.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
606
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Cuối cùng cũng phải có một thông điệp chuẩn xác, có chất xám :P
Em vẫn cho là các động thái của VN là hơi quá đà :(
Cái này các cụ offers nói từ lâu, ai chả biết, có điều lúc cả làng rồ lên nói ngọng, mình mà k nói ngọng lại bảo chống đối
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Mạnh mẽ thế mà 2 tuần cách ly vẫn khối đứa đ.éo chấp hành. Nhẹ nhàng nữa thì thành cmn Ý rồi.
Chưa biết mẻo nào cắn mẻo nào đâu cụ nhé, hôm nay ý mỹ âu vất vả, hôm tới nó lại tung tăng sống chung với dịch, còn ta lại quay ra loay hoay mở hay đóng đấy. Ta cần nó chứ nó cần gì ta
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Đến giờ phút này Mỹ trên 700.000 ca dương tính rồi , hy vọng đây là đỉnh và số ca nhiễm giảm dần đều trong mấy ngày tới
Đỉnh với điều kiện dập triệt để như TQ. Nghĩ sao mới có 0,2% dân số mắc mà đỉnh được.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,177
Động cơ
455,145 Mã lực
Riêng trong thớt này, người ủng hộ xiết và người ủng hộ nới cũng ko chênh lắm.
Người nói xiết nhưng không nói rõ xiết đến đâu, cụ thể thế nào, người nói nới cũng không nói nới đến đâu, cứ nói cho sướng mồm, nói tóm lại là không cần để ý người ta nói cái gì, cứ để CP biết nhiều thông tin và có quyền xử lý.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Em thấy trên các diên đàn hội Mẽo kêu không mua được khẩu trang, thậm chí cả khẩu trang vải. Ở mình ra siêu thị là mua dc nên dễ chấp hành. Cái này lỗi ở chính phủ nó coi thường khẩu trang.
Theo em thì khẩu trang nào cũng được. Mục đích là đỡ lây cho người khác thôi, còn không chặn từ người khác lây sang mình được. Đành là khẩu trang xịn m95 hay gì gì đó thì có đỡ hơn, nhưng đưa tay lên ngoáy mũi thì cũng đi như thường.
Thậm chí không mua được khẩu trang vải thì dùng khăn quàng cổ che miệng cũng ok.
Giá mà ai cũng như thằng alan walker hay thằng mashmelow thì đã không có dịch.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Em nghĩ là đúng mực dù thực hiện có quá đà, công trường của em cũng bị ảnh hưởng vì tư duy yếu kém của lãnh đạo cấp cơ sở.
Còn quan điểm của chú Đam em đồng tình. Em từng làm việc trực tiếp vài năm với chú ấy nên hiểu khá rõ con người này. Nếu để cho chú ấy quyền lực đủ thì sẽ làm được nhiều việc tốt cho Việt Nam.
Cụ nào đọc kỹ bài phát biểu sẽ thấy rất nhiều phương thức, rất nhiều mong mỏi và tâm tư thay đổi.
Chú mà giỏi thì đã ko đứng mãi ở đó, đc này quá khéo và sợ trách nhiệm lắm nên mãi mới dẫm chân ở đó, dù lên từ rất trẻ
 

Iphone1

Xe tải
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
214
Động cơ
232,360 Mã lực
Hồi chiều đọc báo thấy Thống Đốc bang New York đã bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang hay che mặt nơi công cộng. Coi như một thay đổi tích cực trong việc phòng chống dịch. Em đang chờ Oregon bắt chước làm theo thay đổi từ khuyến nghị lên bắt buộc phải đeo khẩu trang. Công ty em không ai chịu đeo khẩu trang cả. Chán phèo.

Cái này là hình em chụp chiếc xe đậu ngoài trời mấy ngày nay. Mấy cái vàng vàng không phải là bụi mà là phấn hoa. Nói sao mùa này người ta dị ứng nhiều. Mà Việt Nam mình cũng nhiều hoa nhưng em ít khi thấy phấn hoa bám trên xe.
Trong một diễn biến khác, thấy báo tàu nhanh có đăng bài về các cột điện xứ người vẫn một lòng hướng về quê hương. Thấy cũng ấm lòng. Không biết có Cụ nào trên đây đóng góp không. Nơi em ít người Việt quá, không thấy hô hào gì nên Em không tham gia được.
"Thay mặt kiều bào tham dự buổi lễ, ông David Dương và ông Nguyễn Công Chánh khẳng định cộng đồng người Việt Nam tại các bang miền tây nước Mỹ dù làm gì, ở đâu vẫn luôn hướng về quê hương, nhất là trong lúc khó khăn như hiện nay. Cộng đồng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của chính phủ và sự đồng lòng của người dân, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi Covid-19."
Ngoài lề chút bác, tay David Dương ở khu em bị chửi cho nhiều năm nay, lão làm bãi rác lộ thiên cao mấy chục mét, hôi thối từ Q7, Nhà Bè, Bình Chánh, Q8, Q.4. Mong lão ấy cuốn xéo mà ko cuốn đi cho. Kiện mãi cũng chả được.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,232 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em thấy trên các diên đàn hội Mẽo kêu không mua được khẩu trang, thậm chí cả khẩu trang vải. Ở mình ra siêu thị là mua dc nên dễ chấp hành. Cái này lỗi ở chính phủ nó coi thường khẩu trang.
Em nghĩ vấn đề này là do tính toán của chính phủ các nước. Nếu bắt buộc phải che miệng và mũi khi tham gia công cộng thì người dân sẽ tự tìm được các cách để thực hiện lệnh này. Nếu không có khẩu trang y tế, thì đeo khẩu trang lao động, khẩu trang vải hoặc dùng khăn, vải để bảo vệ đường hô hấp cũng được.

Chỉ cần 2 tuần tới 1 tháng thì chính phủ các nước sẽ lo được khẩu trang cho dân hoặc bản thân người dân tự may khẩu trang vải để hỗ trợ chính phủ. Cái chính là họ có muốn làm hay không, còn nếu không muốn thực hiện thì sẽ tìm đủ mọi lý do để bảo vệ quan điểm.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
=))=)) ........................... thôi cụ ơi, NGC qua nhiều bài viết, mặc dù viết rất dài, nhưng nội dung thì em thấy chả học hỏi được gì, lượng kiến thức rất ít, và chỉ muốn thể hiện 1 điều là mong VN toang, còn Âu Mẽo thì không. Nói chung, về khủng hoảng kinh tế toàn cầu do Covid thì không cần là nhà kinh tế cũng có thể thấy được là khó tránh khỏi, 2 đợt khủng hoảng trước 1998-99, 2008-2009, VN đều bị ảnh hưởng độ trễ về sau, đợt 98 là phải tận 2001-2002 ảnh hưởng mới rõ rệt, đợt 08-09 thì tầm 11-12 là thể hiện rõ, đợt này thì cũng khó đánh giá là ảnh hưởng sẽ bắt đầu luôn, hay có độ trễ về thời gian, về quy mô và không gian ảnh hưởng thì đợt này chắc chắc lớn hơn nhiều, tính chất khủng hoảng cũng khác, 2 đợt kia là khủng hoảng tài chính, còn đợt này thì liên quan đến nhiều ngành và lĩnh vực: du lịch, hàng không,...
Em chỉ cái nầy cho cụ để cụ khỏi mất thời gian : Rê chuột lên avatar của em- lick vào tag chặn .
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Theo em thì khẩu trang nào cũng được. Mục đích là đỡ lây cho người khác thôi, còn không chặn từ người khác lây sang mình được. Đành là khẩu trang xịn m95 hay gì gì đó thì có đỡ hơn, nhưng đưa tay lên ngoáy mũi thì cũng đi như thường.
Thậm chí không mua được khẩu trang vải thì dùng khăn quàng cổ che miệng cũng ok.
Giá mà ai cũng như thằng alan walker hay thằng mashmelow thì đã không có dịch.
Hạn chế được cả hai chiều mà cụ. Trước đây tranh cãi vì cứ muốn chặn 100% lây cơ. Nhưng thực tế với cộng đồng chặn 20% là có ý nghĩa rồi.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,668 Mã lực
Cụ nói đúng. Em đọc thớt này thì có một số còm đáng đọc, nhưng nhiều còm thì nó vẫn nặng tư duy dìm hàng Việt Nam quá, ví như có cụ bảo Việt Nam đi trước về sau trong dịch này vậy.
Thực tế dịch gây thiệt hại nặng nề cho Việt Nam, nhưng nó đến phần nhiều là do thế giới dịch bệnh còn nặng hơn nên ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Quan điểm của em là Việt Nam sẽ phục hồi trước thế giới, và khi thế giới hồi phục thì Việt Nam lúc đó đã sẵn sàng việc sản xuất trở lại ( cũng do Trung quốc đã trở lại sản xuất nên nguồn cung nguyên liệu sẽ không còn hao hụt nữa).
Nếu nhìn một cách tổng thể thì ngành thiệt hại nặng nhất là ngành dịch vụ ăn uống ( nhà hàng , ..) vì nó chịu tác động kép từ covid và nghị định việc xử phạt nồng độ cồn ( quên xừ cái số nghị định rồi).
Tuy nhiên, ngành này cá nhân em thấy là đang quá thừa mứa , hại nhiều hơn lợi, dịch bệnh này khéo lại cơ cấu nó về một mức độ hợp lí hơn.

Ngành sản xuất sẽ phục hồi nhanh, mạnh vì sau dịch nhu cầu hàng hóa thế giới sẽ tăng ( do người dân toàn cầu bị sống trong cảnh cách li quá lâu khi cởi bỏ sẽ có tâm lý " xõa").
Và hàng Việt Nam xuất khẩu phần nhiều trong cái phân khúc tiêu dùng này.

Và cuối cùng , em thấy trên of này bài phân tích kinh tế thì nhiều nhưng năm nào em đọc cũng thấy chê kinh tế Việt Nam ảm đạm, rồi sẽ trì trệ nhưng kết quả thực tế thì không như vậy, chỉ 5 năm trước so với bây giờ là cả một sự thay đổi lớn mà ai cũng có thể thấy, chỉ có người cố tình không muốn chấp nhận thôi. Nên giờ đọc nhiều phân tích nói kinh tế Việt Nam trì trệ em thấy cũng không thực tế lắm.

Mà cái lạ là phần nhiều bài chê Việt Nam lại đến từ người Việt ở nước ngoài chứ chả sống trong nước, nó không có tính gắn liền với thực tiễn nước mình.
chuẩn cụ.
thế giới luôn biến động. mấy chú ếch mãi chả chịu ra khỏi đáy giếng.
xem cựu đại sứ pháp nói gì đây này:

đương nhiên vn, tq thái lan… sẽ ít bị ảnh hưởng hơn âu mỹ.
1. vì họ chống dịch quyêt liệt hơn, chết ít người hơn, ít người nhiễm bệnh hơn, bv ko bị quá tải
2. về kinh tế, âu, mĩ chủ yếu dựa vào nguồn hàng nhập, từ may mặc, thiết bị, thực phẩm... nay các nước cấm là mất nguồn cung, giá tăng, thiếu hàng, dân khổ hơn. vn, tq, thái lan... thì ngược lại. vốn là công xưởng của tg, hàng hóa nhiều, giờ khó xk thì dư cung trong nước, giá giảm, dân đỡ khổ hơn. trước tôm hùm 5tr/kg, tiếp chủ tịch tỉnh mới dám gọi. nay có 500k/kg, mua về ăn thay cơm.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực

khanhnz

Xe tải
Biển số
OF-343786
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
460
Động cơ
276,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.phs.vn
Em nghĩ vấn đề này là do tính toán của chính phủ các nước. Nếu bắt buộc phải che miệng và mũi khi tham gia công cộng thì người dân sẽ tự tìm được các cách để thực hiện lệnh này. Nếu không có khẩu trang y tế, thì đeo khẩu trang lao động, khẩu trang vải hoặc dùng khăn, vải để bảo vệ đường hô hấp cũng được.

Chỉ cần 2 tuần tới 1 tháng thì chính phủ các nước sẽ lo được khẩu trang cho dân hoặc bản thân người dân tự may khẩu trang vải để hỗ trợ chính phủ. Cái chính là họ có muốn làm hay không, còn nếu không muốn thực hiện thì sẽ tìm đủ mọi lý do để bảo hiểm quan điểm.
Cụ nghĩ may khẩu trang có cần nguyên liệu ko? Nếu các nhà cung cấp nguyên liệu dẹo do ko có người làm, cách ly... thì may bằng lá cây hay sao. Đứt gãy chuỗi cung ứng mà.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
=))=)) ........................... thôi cụ ơi, NGC qua nhiều bài viết, mặc dù viết rất dài, nhưng nội dung thì em thấy chả học hỏi được gì, lượng kiến thức rất ít, và chỉ muốn thể hiện 1 điều là mong VN toang, còn Âu Mẽo thì không. Nói chung, về khủng hoảng kinh tế toàn cầu do Covid thì không cần là nhà kinh tế cũng có thể thấy được là khó tránh khỏi, 2 đợt khủng hoảng trước 1998-99, 2008-2009, VN đều bị ảnh hưởng độ trễ về sau, đợt 98 là phải tận 2001-2002 ảnh hưởng mới rõ rệt, đợt 08-09 thì tầm 11-12 là thể hiện rõ, đợt này thì cũng khó đánh giá là ảnh hưởng sẽ bắt đầu luôn, hay có độ trễ về thời gian, về quy mô và không gian ảnh hưởng thì đợt này chắc chắc lớn hơn nhiều, tính chất khủng hoảng cũng khác, 2 đợt kia là khủng hoảng tài chính, còn đợt này thì liên quan đến nhiều ngành và lĩnh vực: du lịch, hàng không,...
Nhưng những người như vậy lại rất hay nói cụ ạ.


Hình dưới nầy hoành tráng hơn nè cụ he he

Em bảo Fox News không đáng tin cậy, cụ phản đối em bằng cách bảo là CNN cũng không đáng tin?
Liên quan gì?
Em cũng méo xem CNN
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Vâng cụ. Victoria là thủ phủ của bang BC. Rất yên bình và trong lành. Con người cũng rất thân thiện. Tương lai chắc e lại về đó sống. Dưỡng già cụ ạ. Dù e còn 10 năm nữa.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,089
Động cơ
189,016 Mã lực
Tuổi
35
Nhu cầu hàng hóa thế giới sẽ tăng nhưng tăng cái gì mới là quan trọng cụ ạ. Em làm cả sản xuất và xnk ở VN đây nhưng cũng bi quan lắm dù công ty em chẳng bị ảnh hưởng mấy, chỉ khoảng 10-20%. Vẫn lương đầy đủ, thưởng 30/4 như mọi năm nhưng em cũng đang thấy yếu dần rồi.
1/ NVL sẵn nhưng giá tăng lên nhiều cụ ạ. Lý do: Tỷ giá tăng, chi phí logistics tăng, mà thậm chí đôi khi tăng giá cũng không có hàng vì....thiếu vỏ cont. -> giá thành chắc chắn tăng -> lượng bán phải giảm. Không có lý gì vừa qua cơn dịch, khó sống bỏ mịa lại còn phải mua giá đắt nhiều. cứ ....từ từ. Đấy là tâm lý chung của bất kỳ ai -> Cầu giảm là chắc chắn
2/ VN mình xuất nhiều là gì? Là đồ gỗ, da giày, quần áo, điện tử.....-> toàn hàng goi là không thiết yếu. Mỗi khi ngân sách gia đình giảm thì những cái này nằm trong danh mục cắt đầu tiên -> Cầu cũng giảm luôn
thế nên em không tin VN mình sản xuất sẽ phục hồi nhanh với mạnh được. Không phải chê VN mà thực sự là VN không tách ra khỏi dòng chảy kinh tế thế giới được. Trong khủng hoảng thì đầu tiên các công ty nghĩ đến phòng thủ, chứ mấy ai nghĩ đến tấn công ngoài mấy quỹ đầu tư mạo hiểm. Thế nên em không nghĩ VN mình sẽ phục hồi nhanh đâu, tất nhiên là cơ cấu kinh tế của VN & thói quen tiết kiệm của dân mình thì độ ảnh hưởng sẽ cho độ trễ khoảng 1-2 năm là thường nên chúng ta thường sẽ không thấy ảnh hưởng ngay đâu.
Giày dép và quần áo mà là hàng không thiết yếu thì em thấy hơi kì, vì sản phẩm của Việt Nam trong phân khúc bình dân,ngoài ra Việt Nam mạnh về xuất khẩu thủy hải sản, cái này em nghĩ hồi phục sẽ nhanh.
Em đồng ý với cụ là ta sẽ bị ảnh hưởng với độ trễ 1 đến 2 năm, nhưng chính vì là có độ trễ nên ta có thêm thời gian chuẩn bị để ứng phó khi nó xảy đến . Thà biết nó sẽ xảy ra sau 1 đến 2 năm để mình có sự chuẩn bị còn hơn là nó ập đến luôn, điều mà em nghĩ sẽ đến với các nước Âu, Mỹ sau khi khống chế được dịch này.
Thực tế ngành của em đang làm ( nhà máy bên em) đang là một trong những ngành hưởng lợi vì cái dịch bệnh này ( mảng của em doanh số hiện tăng gấp đôi năm ngoái rồi) vì là hàng nguyên liệu thiết yếu cho sản xuất thực phẩm . Nhưng nó chỉ là tăng nhất thời, sau dịch sẽ lại về bình thường, và dự đoán của bên em ( tập đoàn top 5 thế giới về cái ngành nguyên liệu này ) là cái dịch này nó không thể kéo dài hơn tháng 6 tại Việt Nam ( dựa trên công tác phòng dịch tốt của chính phủ).

Nguyên vật liệu có thể tăng giá, nhưng chỉ là ngắn hạn do hậu quả dịch, rồi sẽ về lại mức phù hợp sau từ 2 đến 3 tháng . Nói thì lại bảo khen Tàu nhưng em có niềm tin là nó có khả năng phục hồi năng lực sản xuất chỉ trong 1 đến 2 tháng tới , và nguồn cung sẽ lại dồi dào . Các nhà máy FDI tại Việt Nam sẽ hoạt động lại rất nhanh để đạt công suất như trước dịch.

Chốt lại là em đồng ý với ý của cụ là cầu giảm trong ngắn hạn và giá tăng từ 1 đến 2 tháng sau dịch, nhưng sẽ trở lại bình thường sau đó. Đẹp nhất theo dự đoán của em là tháng 8 thì giá nguyên vật liệu và hàng hóa sẽ trở lại bình thường ở Việt Nam, còn thế giới thì chắc đến giáng sinh năm nay mất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top