dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,551
Động cơ
445,839 Mã lực
Cụ làm giấy xác nhận của bệnh viện nơi vợ cụ làm để giải thích khi bị kiểm tra
Bệnh viện và các cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ họ đều có phương án cho cán bộ nhân viên của mình rồi (giấy chứng nhận, thẻ nhân viên...), cái đấy không cần phải lo. Vấn đề là ở chỗ khác, chắc cụ chưa đọc kỹ.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,571
Động cơ
341,725 Mã lực
Mọi chuyện đều có thể xử lý đc, mấy công ty sữa, bánh họ vẫn bán hàng và giao hàng, shiper vẫn hoạt động, chỉ càn có giấy xác nhận nghề nghiệp và tuân thủ hướng dẫn an toàn.
Cụ chở vợ đi làm ok, bệnh viên không khó khăn trong việc cung cấp giấy xác nhận.
Đúng. Xin xác nhận cụ là ng chở đi vì vk ko đi đc xe máy. Thời gian đi, về, tuyến đường. Cam kết của cụ chấp hành trong thời gian đó cụ ko tụt tạt, lang thang đâu cả. Vk cụ lên xin giấy đó cho cụ. Tất nhiên là cả cam kết của vk cụ về việc đó. BV chắc chắn sẽ tạo đk cho cụ và vk cụ. Còn ko thì vk cụ sẽ đc nghỉ ở nhà. Bạn cháu đầy đứa là bs cũng đc chia ca kíp ra trực bv thôi. Tầm này bv vắng. trừ các trường hợp cấp cứu mới phải vào. Các bệnh khác chẳng ai đi khám nữa. Cố đợi nhà chờ qua dịch.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
thiếu hụt thuốc thử (hợp chất hóa học được sử dụng để xét nghiệm coronavirus), Bộ Y tế Israel đã thu hẹp các tiêu chí để tiến hành xét nghiệm COVID-19 vào thứ Sáu, chỉ vài ngày sau khi mở rộng chúng vào thứ Hai.

https://m.jpost.com/Israel-News/Health-Ministry-narrow-criteria-for-COVID-19-tests-needs-more-reagents-623535

Cụ này mở một đống lab nhưng giờ chả có vật liệu test, thà để như cũ tầm 2000 test ngày còn hơn.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực
Em thấy cụ dangduong đang thắc mắc quyết định của anh Chung đã tính đến người đưa đón người khác đi làm nếu họ không tự đi được chưa. Vấn đề cốt lõi là "Chưa rõ ràng". Nếu chưa rõ ràng thì mấy ông cấp dưới có thể làm bậy. Thế mà có mấy cụ lại lái sang chuyện ý thức có nên ở nhà hay không. Rất là lạc đề.
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,132
Động cơ
580,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
40 phút /tiết dạy, giải lao vào lại. Nếu trả tiền theo tháng thì khoảng 400-500k cho khoảng 50 hs / lớp. Mobi iphone6 dung camera sau , rồi vẫn dạy trên bảng như thường. Để buổi dạy hiệu quả, soan phiếu sẵn gửi trong group lớp lớp qua zalo, cháu nào có đk in ra không chép toàn bộ tớ phiếu ra.
Nếu hs chỉ dùng mobithif Jisti Meet miễn phí, không account dạy tốt, có gi inbox trao đổi.

Còn đây dự báo số nhiễm ncovi của các nhà khoa học Đức.
Theo dự báo này thì VN còn lâu lên đến đỉnh nhỉ
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,551
Động cơ
445,839 Mã lực
Mọi chuyện đều có thể xử lý đc, mấy công ty sữa, bánh họ vẫn bán hàng và giao hàng, shiper vẫn hoạt động, chỉ càn có giấy xác nhận nghề nghiệp và tuân thủ hướng dẫn an toàn.
Cụ chở vợ đi làm ok, bệnh viên không khó khăn trong việc cung cấp giấy xác nhận.
Đúng. Xin xác nhận cụ là ng chở đi vì vk ko đi đc xe máy. Thời gian đi, về, tuyến đường. Cam kết của cụ chấp hành trong thời gian đó cụ ko tụt tạt, lang thang đâu cả. Vk cụ lên xin giấy đó cho cụ. Tất nhiên là cả cam kết của vk cụ về việc đó. BV chắc chắn sẽ tạo đk cho cụ và vk cụ. Còn ko thì vk cụ sẽ đc nghỉ ở nhà. Bạn cháu đầy đứa là bs cũng đc chia ca kíp ra trực bv thôi. Tầm này bv vắng. trừ các trường hợp cấp cứu mới phải vào. Các bệnh khác chẳng ai đi khám nữa. Cố đợi nhà chờ qua dịch.
Dĩ nhiên, rồi ai cũng sẽ phải tự lo để có phương án tạm thời, như "xin xỏ" gì đấy theo gợi ý cuả các cụ chẳng hạn, nhưng đấy không phải cách quản lý ở tầm TP.
Đây không phải vấn đề cá nhân, tôi nhấn mạnh lại, mà là vấn đề của số không ít người vẫn hàng ngày phải đi làm, vì chúng ta không thể một ngày không có nước, điện, không có người thu gom rác, không được bảo vệ khỏi cướp trộm v.v...
Do vậy, TP nên tính đến các giải pháp nào đó: Tôi đề nghị cho taxi hoạt động trong một số trường hợp nhất định, như chở những người làm việc trong các công việc dịch vụ cơ bản (cung cấp thực phẩm, chữa bệnh, điện, nước...), chở bệnh nhân cấp cứu, chở người đi khám bệnh...
Tất nhiên, nếu đến một lúc nào đó mà tất cả phải ở nhà, thì cũng đành vậy, nhưng hiện nay chưa đến mức ấy.
 

TKK

Xe điện
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
2,020
Động cơ
244,403 Mã lực

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,674
Động cơ
347,137 Mã lực
Trong thời buổi dịch bệnh như bây giờ mà có những người làm công việc tái chế khẩu trang. Không biết trong đầu họ nghĩ như thế nào mà cem sinh mạng con người rẻ rúng đến như vậy . Bộ hết cách khác để kiếm tiền rồi sao .

Cướp của, giết người chúng làm được; Vậy thì việc chúng tái chế khẩu trang hái ra tiền không có gì là lạ. Xã hội mà cụ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,579
Động cơ
456,559 Mã lực
Ca 237 kinh thật, cách ly hơn 80 y bác sĩ. Mong cho họ ko sao.
Cứ vài bữa lại tòi ra một phát thế này thì đỉnh dịch ở đâu cơ chứ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,368
Động cơ
1,382,425 Mã lực
Ca 237 kinh thật, cách ly hơn 80 y bác sĩ. Mong cho họ ko sao.
Vấn đề lo ngại nhất là đội ngũ y bác sỹ, cách ly thì lấy ai chữa bệnh.
Thiết nghĩ nên có quy định an toàn trong khám chữa bệnh.
 

sirPollux

Xe tải
Biển số
OF-518356
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
201
Động cơ
178,108 Mã lực
Tuổi
42
Chúng ta vẫn cần ăn uống, điện nước, thu gom rác, người bán thuốc, người chữa bệnh, người cung cấp thực phẩm, người giữ gìn trật tự an ninh... Ở các nước đang đóng băng tôi chắc cũng thế thôi, không thể một ngày không có điện, nước, nhhu yếu phẩm... Phải nói rõ là tôi chỉ lấy 1 ví dụ cụ thể là nhà mình để cụ kia đừng nghĩ là tôi vẽ chuyện, nại cớ này khác. Đây không phải chuyện của cá nhân, các cụ khác đừng lôi cá nhân tôi vào đây. Mà đây là một thực tế với không ít người làm trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu, họ vẫn cần làm việc, đi lại. Không thể giản đơn bảo họ: thôi anh chị nghỉ ở nhà đi. Trước đây nhiều người trong số họ đi lại bằng nhiều cách khác nhau, như phương tiện công cộng, chồng con chở đi, thuê xe hợp đồng, xe ôm, grab... bây giờ họ phải tự đi lại, với một số sẽ là bài toán nan giải. Chừng nào xã hội chưa đến mức đóng băng tuyệt đối, thì vẫn phải có lời giải cho họ. Tôi đề xuất anh Chung nên tính đến số này để tạo đk cho họ làm việc. Các cụ đọc lại bài của tôi. Đó là đề xuất chính đáng, có gì đâu mà vài cụ quay ra tấn công cá nhân. Nói rõ lại, đây là chuyện của chung xã hội, không phải chuyện cá nhân. Anh Chung có thể điều chỉnh lệnh của mình cho phù hợp thực tế, có giải pháp bổ sung... cá nhân tôi đề nghị anh Chung cho phép taxi chở người đi làm (có liệt kê trong chỉ thị 16), chở bệnh nhân ốm đau đi khám chữa bênh... chừng nào chưa đến mức phải thiết quân luật.
Độ chục ông đòi xem xét ưu tiên cho cá nhân như cụ thì coi như quy định cách ly đổ bể.
 

memanque

Xe buýt
Biển số
OF-60286
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
736
Động cơ
448,310 Mã lực
Vấn đề lo ngại nhất là đội ngũ y bác sỹ, cách ly thì lấy ai chữa bệnh.
Thiết nghĩ nên có quy định an toàn trong khám chữa bệnh.
Bệnh nhân vào phát phải bịt alo thôi.
Cái này người nhà họ nên chủ động để giảm thiểu rủi ro cho bs. Ko thì test nhanh 10 phút rồi khám chữa sau.
 

memanque

Xe buýt
Biển số
OF-60286
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
736
Động cơ
448,310 Mã lực
Độ chục ông đòi xem xét ưu tiên cho cá nhân như cụ thì coi như quy định cách ly đổ bể.
10 ngày nữa khắc tòi ra thêm vài ổ, sợ đến lúc ai cũng xung phong ở nhà ko muốn ra khỏi cửa thôi.
Nay chưa thấy ca ninh bình, phú thọ nổi.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
711
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Chúng ta vẫn cần ăn uống, điện nước, thu gom rác, người bán thuốc, người chữa bệnh, người cung cấp thực phẩm, người giữ gìn trật tự an ninh... Ở các nước đang đóng băng tôi chắc cũng thế thôi, không thể một ngày không có điện, nước, nhhu yếu phẩm... Phải nói rõ là tôi chỉ lấy 1 ví dụ cụ thể là nhà mình để cụ kia đừng nghĩ là tôi vẽ chuyện, nại cớ này khác. Đây không phải chuyện của cá nhân, các cụ khác đừng lôi cá nhân tôi vào đây. Mà đây là một thực tế với không ít người làm trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu, họ vẫn cần làm việc, đi lại. Không thể giản đơn bảo họ: thôi anh chị nghỉ ở nhà đi. Trước đây nhiều người trong số họ đi lại bằng nhiều cách khác nhau, như phương tiện công cộng, chồng con chở đi, thuê xe hợp đồng, xe ôm, grab... bây giờ họ phải tự đi lại, với một số sẽ là bài toán nan giải. Chừng nào xã hội chưa đến mức đóng băng tuyệt đối, thì vẫn phải có lời giải cho họ. Tôi đề xuất anh Chung nên tính đến số này để tạo đk cho họ làm việc. Các cụ đọc lại bài của tôi. Đó là đề xuất chính đáng, có gì đâu mà vài cụ quay ra tấn công cá nhân. Nói rõ lại, đây là chuyện của chung xã hội, không phải chuyện cá nhân. Anh Chung có thể điều chỉnh lệnh của mình cho phù hợp thực tế, có giải pháp bổ sung... cá nhân tôi đề nghị anh Chung cho phép taxi chở người đi làm (có liệt kê trong chỉ thị 16), chở bệnh nhân ốm đau đi khám chữa bênh... chừng nào chưa đến mức phải thiết quân luật.
Vẫn phải đảm bảo mọi sinh hoạt tối thiểu, chứ để hết nguồn lực lo Covid, những bệnh nhân khác cần thuốc, cần bác sỹ, cần bệnh viện... cần chăm sóc sẽ bị ảnh hưởng lớn!
Có nơi còn đổ đất chắn đường, k hiểu khi cần đưa người trong xã/thôn đó đi cấp cứu họ vác chạy bộ ah?
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
Chúng ta vẫn cần ăn uống, điện nước, thu gom rác, người bán thuốc, người chữa bệnh, người cung cấp thực phẩm, người giữ gìn trật tự an ninh... Ở các nước đang đóng băng tôi chắc cũng thế thôi, không thể một ngày không có điện, nước, nhhu yếu phẩm... Phải nói rõ là tôi chỉ lấy 1 ví dụ cụ thể là nhà mình để cụ kia đừng nghĩ là tôi vẽ chuyện, nại cớ này khác. Đây không phải chuyện của cá nhân, các cụ khác đừng lôi cá nhân tôi vào đây. Mà đây là một thực tế với không ít người làm trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu, họ vẫn cần làm việc, đi lại. Không thể giản đơn bảo họ: thôi anh chị nghỉ ở nhà đi. Trước đây nhiều người trong số họ đi lại bằng nhiều cách khác nhau, như phương tiện công cộng, chồng con chở đi, thuê xe hợp đồng, xe ôm, grab... bây giờ họ phải tự đi lại, với một số sẽ là bài toán nan giải. Chừng nào xã hội chưa đến mức đóng băng tuyệt đối, thì vẫn phải có lời giải cho họ. Tôi đề xuất anh Chung nên tính đến số này để tạo đk cho họ làm việc. Các cụ đọc lại bài của tôi. Đó là đề xuất chính đáng, có gì đâu mà vài cụ quay ra tấn công cá nhân. Nói rõ lại, đây là chuyện của chung xã hội, không phải chuyện cá nhân. Anh Chung có thể điều chỉnh lệnh của mình cho phù hợp thực tế, có giải pháp bổ sung... cá nhân tôi đề nghị anh Chung cho phép taxi chở người đi làm (có liệt kê trong chỉ thị 16), chở bệnh nhân ốm đau đi khám chữa bênh... chừng nào chưa đến mức phải thiết quân luật.
Một là cụ chuyển nhà về gần viện.
Hai là cụ chuyển viện về gần nhà cụ.
Ba là cụ bảo vợ ở lại viện luôn.
Bốn là cụ bảo vợ ở nhà luôn.
Năm là cụ đưa vợ đến viện và ngồi chờ đến lúc đón về luôn.
Quá nhiều giải pháp, nhưng cụ lại chọn tự mình lái xe đưa đón vợ rồi kêu nhà nước không chiều cụ. Đúng kiểu Murphy's law.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,847
Động cơ
798,112 Mã lực
Ai đời nào mà đi ca ngơi 1 quốc gia cs nghèo đói chứ . Sự vĩ đại , nhân đạo , hòa bình , nhân văn ….. Chỉ nước Mỹ mới có được thôi nha cụ .
Thôi thì kệ sự vĩ đại và bao dung của nước Mỹ.
Cháu chỉ quan tâm đến người anh em Cuba. Không biết anh Putin đã chuẩn bị để giúp họ chưa? Nếu Cuba khó khăn thì không chỉ chính phủ Việt nam, người dân Việt nam vẫn luôn nhớ Castro và những người anh em “xương máu“ của mình.
 

duytrinh85

Xe điện
Biển số
OF-458796
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
2,120
Động cơ
26,081 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Dĩ nhiên, rồi ai cũng sẽ phải tự lo để có phương án tạm thời, như "xin xỏ" gì đấy theo gợi ý cuả các cụ chẳng hạn, nhưng đấy không phải cách quản lý ở tầm TP.
Đây không phải vấn đề cá nhân, tôi nhấn mạnh lại, mà là vấn đề của số không ít người vẫn hàng ngày phải đi làm, vì chúng ta không thể một ngày không có nước, điện, không có người thu gom rác, không được bảo vệ khỏi cướp trộm v.v...
Do vậy, TP nên tính đến các giải pháp nào đó: Tôi đề nghị cho taxi hoạt động trong một số trường hợp nhất định, như chở những người làm việc trong các công việc dịch vụ cơ bản (cung cấp thực phẩm, chữa bệnh, điện, nước...), chở bệnh nhân cấp cứu, chở người đi khám bệnh...
Tất nhiên, nếu đến một lúc nào đó mà tất cả phải ở nhà, thì cũng đành vậy, nhưng hiện nay chưa đến mức ấy.
Cụ làm như HN chỉ có chục cái taxi mà quản lý để chở những người cần thiết ấy? Ai quản lí hết đc những đối tượng này. Khi đã cấm là để đảm bảo cái vĩ mô, còn mỗi thành phần thì từng bước mới giải quyết đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top