Havo

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,605
Động cơ
1,275,481 Mã lực

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Đã thế mưa gió nẫu cả người. Thời gian này nắng ấm còn chịu đc.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nào rành thông não em phát: ở Việt Nam các ca dương tính đang điều trị thì biểu hiện thế nào ạ? Thấy bảo ổn định, trừ 3 ca nặng thở máy. Mức độ ổn định thế thì em nghĩ nên lạc quan không sợ hãi. Cứ phát hiện và điều trị rồi xuất viện.
VN táng phác đồ mạnh ngay từ sớm nên k chuyển qua giai đoạn nặng cụ ạ.
Ít người thì làm đc. Chứ nhiều bệnh nhân thì k còn chỗ mà nằm, dễ tèo. Nặng rồi mà chữa khỏi thì phổi tổn thương khó phục hồi.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Hàng tỷ người trên thế giới không ổn, chẳng riêng Vn. Mà cũng chẳng cần dịch Covid, luôn vẫn có hàng tỷ người trên thế giới luôn đang chết đói. Vn như thế này là tạm ổn, dù còn nhiều bất cập xã hội. Đừng có chiến tranh loạn lạc là được.
Cụ nói vậy thì thôi. E next.
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,085
Động cơ
261,093 Mã lực
Kệ mịa bọn Tàu có biến báo số liệu hay không, em chỉ mong nhà nước và nhân dân sớm khoanh vùng và dập dịch thật nhanh và dứt khoát.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
N
Mà xã hội nào cũng thế, khả năng tự nhục và chửi bới cua losers nó lại tỷ lệ thuận và tăng cường cho cái khả năng không đủ sống và lóp ngóp ở phần đáy xã hội. Thế nên chưa biết nhân quả thế nào, bọn losers dẫn đến tự nhục, hay tự nhục dẫn đến losers.
Ngôn ngữ lủng củng. Đọc chả hiểu cụ thể muốn nói gì.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,098
Động cơ
461,961 Mã lực
Kệ mịa bọn Tàu có biến báo số liệu hay không, em chỉ mong nhà nước và nhân dân sớm khoanh vùng và dập dịch thật nhanh và dứt khoát.
Em thấy ảnh hưởng trực tiếp các ca nhiễm covid của tàu với mình không lớn, hồi đầu cũng ghê sau bên nó phong toả tốt nên phía mình cũng thoát. Còn chết sống bên dân nó số liệu cũng chỉ để tham khảo. Dân nó mà.
 

Hungeuro88

Đi bộ
Biển số
OF-723547
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
1
Động cơ
76,210 Mã lực
Tuổi
36
Website
khachsandanang.shop
Chuyện Thongsuk Thongrat, tài xế taxi 50 tuổi, người Thái bị nhiễm COVID-19 sau khi chở 1 nữ du khách Trung Quốc; đã cho thấy những rủi ro mà các tài xế phải đối mặt trong mùa dịch. Bên cạnh đó, dịch COVID-19 còn khiến lượng khách du lịch sụt giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế của họ.
Tài xế Thongsuk Thongrat nhớ rõ khoảnh khắc nữ du khách Trung Quốc vẫy taxi, yêu cầu đến bệnh viện. Chiếc xe kẹt cứng giữa làn đường đông đúc. Để giết thời gian, nữ du khách lấy điện thoại ra, rướn về phía trước và hỏi tài xế về mấy địa điểm mà cô muốn tham quan trong thành phố. Đột nhiên cô hắt hơi.

Khi ấy, Thongsuk chỉ nghĩ đơn giản cô ấy xinh đẹp nhưng không ý tứ mà thôi. Thế nhưng, khoảng 1 tuần sau đó, Thongsuk dương tính với virus corona chủng mới. Ông chính thức trở thành 1 trong 42 bệnh nhân nhiễm bệnh Covid 19 ở Thái Lan vào thời điểm đó.

Câu chuyện của Thongsuk cho thấy những rủi ro mà cánh tài xế và những người làm dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc với du khách nước ngoài phải đối mặt.

Ông Sadis Jaitiang, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Thái Lan hi vọng Bộ Y tế xem xét việc thành lập trung tâm y tế ở sân bay để cung cấp dịch vụ kiểm tra nhiệt độ dành riêng cho tài xế.
“Tài xế là những người đầu tiên ở sân bay tiếp xúc với khách du lịch vì vậy chúng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, điều ưu tiên là bảo vệ bản thân mình bằng cách nghỉ ngơi đủ và đeo khẩu trang”.

Hai tài xế taxi khác tại Thái Lan cũng nhiễm bệnh từ du khách. Ở những nơi khác như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hongkong đều xảy ra những trường hợp tương tự và có tài xế đã thiệt mạng.

Quay trở lại câu chuyện của tài xế Thongsuk, may mắn là ông đã hoàn toàn hồi phục sau 14 ngày điều trị và quay trở lại làm việc. Thế nhưng, ông nhận ra rằng công việc không còn như trước nữa.

Khoảng 60% khách của ông là du khách Trung Quốc tuy nhiên hiện họ không còn tới Thái Lan bởi lệnh phong tỏa trong thời gian này.

Ông Thongsuk cho biết vào những ngày đông khách, ông có thể kiếm được khoảng 30$ (gần 700.000 đồng) tiền lãi. Thế nhưng, hiện giờ, nếu gặp may mới có thể kiếm được 10$/ngày (hơn 230.000 đồng).
Thongsuk Thongrat đứng bên cạnh chiếc taxi của ông tại Bangkok hôm 25/2. Ảnh: NY Times.
Thongsuk Thongrat đứng bên cạnh chiếc taxi của ông tại Bangkok hôm 25/2. Ảnh: NY Times.

Nhiều ngôi chùa vốn rất đông du khách thập phương trong những ngày này vô cùng vắng vẻ. Các khu chợ trái cây nhiệt đới và hải sản khô cũng trở nên đìu hiu. Khách sạn ế ẩm. Khoảng 10% GDP của Thái Lan đến từ du lịch, và khách Trung Quốc luôn chiếm số lượng lớn nhất.

Dịch Covid 19 khiến những người như tài xế Thongsok phải chịu tổn thương trước tiên và sâu sắc nhất - cả về sức khỏe lẫn thu nhập.

Một số tài xế chia sẻ:


“Tôi rất lo lắng vì hầu hết khách du lịch đến Thái Lan là người Trung Quốc. Khi dịch Covid 19 xuất hiện, mọi thứ trở nên ảm đảm. Hiện tôi bị giảm 80% thu nhập”.

# “Bình thường, tôi sẽ có khách trong khoảng 2 tiếng, thế nhưng bây giờ tôi phải đợi lâu hơn, có khi phải hơn 4 tiếng. Nếu tôi bắt đầu làm từ 6 giờ sáng phải đợi đến 10h30 hoặc 11h00 mới có khách”.

# “Thu nhập hàng ngày của chúng tôi giảm 50%. Với vai trò là chủ tịch hiệp hội taxi, tôi chỉ còn biết động viên cùng vượt qua cuộc khủng hoảng mà có thể sẽ kéo dài ít nhất trong 3 tháng tới”.

Đến nay, dịch Covid 19 xuất hiện ở hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 94.000 người nhiễm bệnh. Nguy cơ lây nhiễm là hiện hữu, nhất là với những người làm công việc như ông Thongsok, và có lẽ sẽ còn rất lâu nữa họ mới có thể trở về cuộc sống trước kia và có thu nhập ổn định trở lại.

Trong khi đó, tại Việt Nam, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 cũng khiến lĩnh vực vận tải hành khách, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh taxi, bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giảm đến 50% doanh thu.

Một số tài xế chia sẻ:


“Trước đây mỗi ngày lái xe khoảng được 10-20 cuốc, bây giờ thì khi dịch bệnh thì số lượng khách giảm đi khá nhiều. Với lại mình cũng khá là lo lắng vì mình chạy bên khu Hoàn Kiếm nhiều, và chở khá nhiều là khách nước ngoài. Vì vậy, mình cũng nghe thông tin của truyền thông và học cách phòng chống”, anh Lộc - tài xế hãng taixi Mai Linh

“Quá ảnh hưởng ý chứ, tháng trước thì được khoảng 15 triệu, tháng này đến giờ phút này thì được khoảng 2 triệu. Cuộc sống thì bị ảnh hưởng, đảo lộn nhiều. Giờ lấy xe ra ngoài đi làm hàng ngày thì chả có khách. Bản thân là khách hàng người ta lên xe thì người ta cũng rất lo lắng, nên là chỉ có những ai thực sự cần thì người ta mới đi thôi, không giống như ngày xưa”, anh Trịnh Văn Hùng, tài xế hãng taxi Ba Sao.

Theo các doanh nghiệp vận tải, để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này, bên cạnh nỗ lực của bản thân doanh nghiệp và sự đồng hành, kiên trì bám trụ giữ khách của các tài xế, cũng cần sự hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách từ cơ quan nhà nước để phần nào khắc phục thiệt hại do dịch Covid 19 gây ra.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
BN 161, 88 tuổi, có bệnh nền. Thực sự lo lắng cho cụ.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
738
Động cơ
304,806 Mã lực
dương lần 1 đưa vào cách ly rồi thì cứ để đó xét nghiệm sau để ưu tiên các trường hợp vẫn còn ngoài cộng đồng trước, em nghĩ vậy, nên kết quả lần 2 mới lâu
Dương lần 1 cách ly.
Lần 2 cho vào phòng áp lực âm.
Lần 2 cho những ông dương tính 1 lần phải ưu tiên số 1 vì còn khẳng định là lây.
 

RealMen9999

Xe tải
Biển số
OF-720617
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
453
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
35
Sau vụ dịch này. Đáng lẽ Trung Quốc phải có bài phát biểu trước báo giới là xin lỗi quốc tế vì đã vô tình sinh ra con virus khiến cả thế giới phải lao đao chứ nhỉ ? Đằng này cứ dửng dưng như nước nào làm phát tán virus chứ không phải TQ.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,046
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy ảnh hưởng trực tiếp các ca nhiễm covid của tàu với mình không lớn, hồi đầu cũng ghê sau bên nó phong toả tốt nên phía mình cũng thoát. Còn chết sống bên dân nó số liệu cũng chỉ để tham khảo. Dân nó mà.
Việc bên Tàu là việc... bên Tàu.

Nhưng so sánh tương đối, dân số Hồ Bắc cũng tương đương dân số Ý. Hồ Bắc được phong tỏa gắt gao không cho dịch lan ra các địa phương khác từ những ngày đầu và được cả nước Tàu dồn lực cứu chữa, còn Ý đã có những thời điểm buông tay bất lực.

Như vậy có thể tạm kết luận là số người mắc bệnh và tử vong do Covid tại Tàu không thể cao hơn Ý được.
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực
Như thế này thì lẽ nào VN đã có miễn dịch cộng đồng. ;;) :-B

Một nghiên cứu đang chờ xét duyệt cho thấy vaccine lao, ra đời cách đây gần 100 năm có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị Covid-19.

Trong quá trình chống lại đại dịch Covid-19, giới khoa học đang tìm mọi cách để ngăn ngừa virus lây lan. Việc sử dụng loại vaccine ra đời cách đây 99 năm là một trong những ví dụ.

Nhân viên y tế tại Melbourne từ cuối tháng 3 bắt đầu thử nghiệm sử dụng vaccine phòng ngừa bệnh lao (BCG) để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ phơi nhiễm virus corona.


Bác sĩ Philip Supply, Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS), làm việc với ống thí nghiệm chứa vi khuẩn gây bệnh lao đã được làm yếu đi để điều chế vaccine BCG. Ảnh: AFP.​

Loại vaccine với hàng loạt công dụng

Vaccine phòng ngừa virus lao BCG (Bacillus Calmette-Guerin) được sử dụng rộng rãi trong gần 100 năm nay. Khoảng 130 triệu trẻ sơ sinh trên toàn thế giới mỗi năm được tiêm phòng bệnh lao bằng BCG.

Ngoài phòng ngừa vi khuẩn lao, nhiều nghiên cứu cho thấy vaccine BCG còn tăng cường hệ miễn dịch, cũng như giảm nguy cơ nhiễm virus.

"Vaccine này có thể thúc đẩy hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể hiệu quả hơn trước nhiều loại bệnh nhiễm trùng, nhiều loại virus và vi khuẩn khác nhau một cách tổng quát", Nigel Curtis, nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm chuyên khoa nhi, đồng thời là Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia tại thành phố Melbourne, Australia nhận định.

Theo một nghiên cứu đăng tải trên medRxiv, chuyên trang về nghiên cứu y tế chờ công bố, có sự liên hệ giữa các quốc gia bắt buộc tiêm phòng lao và khả năng giảm thiểu trường hợp tử vong từ Covid-19.


Vaccine BCG được đưa vào sử dụng lần đầu tiên năm 1921, và đến nay vẫn tiêm phòng cho hàng trăm triệu trẻ em mỗi năm để ngừa bệnh lao. Ảnh: Getty.

Gonzalo Otazu, giáo sư tại Đại học công nghệ New York và là đồng tác giả nghiên cứu trên cho biết ông bắt đầu tìm hiểu khi nhận ra số trường hợp nhiễm ít đáng ngạc nhiên của Nhật Bản, mặc dù đây là một trong những quốc gia đầu tiên xác nhận có người nhiễm Covid-19.

Otazu cho biết ông đã đọc nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả của vaccine BCG với các bệnh truyền nhiễm, không chỉ riêng bệnh lao. Do vậy nhóm nghiên cứu của Otazu bắt đầu tìm kiếm sự liên hệ giữa việc sử dụng vaccine BCG và số người tử vong vì Covid-19.

"Chúng tôi so sánh một loạt quốc gia có chính sách bắt buộc tiêm vaccine BCG và sự liên quan tới tỷ lệ tử vong vì Covid-19. Chúng tôi nhận ra các quốc gia không tiêm phòng lao bắt buộc như Mỹ, Italy, Hà Lan bị thiệt hại nhiều hơn so với các quốc gia tiêm chủng bắt buộc trong thời gian dài.


Mũi tiêm phòng lao thường để lại một vết sẹo trên cánh tay. Ảnh: Reuters.

Chúng tôi cũng nhận thấy việc tiêm chủng BCG giúp giảm số lượng ca mắc Covid-19 công bố ở các quốc gia. Việc giảm cả tỷ lệ nhiễm và tử vong cho thấy vaccine BCG có thể là một công cụ để chống lại Covid-19", phần kết luận của nghiên cứu cho hay.

Hiện nay nghiên cứu này chưa được đưa ra cho hội đồng thẩm định, do vậy chưa thể công bố. Hội đồng thẩm định là khâu quan trọng nhất nhằm kiểm nghiệm độ xác tín của một nghiên cứu khoa học.

"Tôi cho rằng cần phải nhận xét kết quả của nghiên cứu này một cách rất cẩn trọng", Eleanor Fish, giáo sư truyền nhiễm tại Đại học Toronto nói với Bloomberg.

Hàng loạt quốc gia thử nghiệm lâm sàng

Theo Bloomberg, đã có 6 quốc gia thử nghiệm sử dụng vaccine BCG cho nhân viên y tế chống dịch và người cao tuổi để kiểm nghiệm khả năng chống virus corona.

Quá trình thử nghiệm tại Australia sẽ kéo dài trong 6 tháng, với sự tham gia của gần 4.000 nhân viên y tế. Bắt đầu từ ngày 30/3, họ được chọn tiêm phòng ngẫu nhiên các loại vaccine chống cúm mùa và bệnh lao, hoặc chỉ được tiêm vaccine cúm.


Vaccine BCG đang được thử nghiệm ở nhiều nước để kiểm tra khả năng phòng chống Covid-19. Ảnh: iStockphoto.

Một nghiên cứu tương tự đang được tiến hành ở Hà Lan. Trong một phỏng vấn ngày 28/3, Curtis cho biết ông đang thảo luận khả năng thử nghiệm tại nhiều thành phố khác ở Australia và thành phố Boston của Mỹ.

Nếu thử nghiệm cho kết quả tích cực, biện pháp phòng ngừa này có thể áp dụng trên nhiều nhóm đối tượng. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu vẫn là các nhân viên y tế, vốn chịu rủi ro lây nhiễm virus corona cao hơn do trực tiếp điều trị bệnh nhân và thường xuyên tiếp xúc với người mang mầm bệnh.

"Chúng ta cần cân nhắc mọi phương án khả thi để bảo vệ nhân viên y tế", Curtis cho biết ủy ban giám sát dữ liệu của cuộc nghiên cứu sẽ đánh giá kết quả lần một sau 3 tháng tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Never_Say_No

Xe tải
Biển số
OF-68836
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
217
Động cơ
432,839 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đâu chỉ xe du lịch, mà cả ngành hàng không, bác sĩ, bệnh viện cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đó cụ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,386
Động cơ
17,250 Mã lực
Sau vụ dịch này. Đáng lẽ Trung Quốc phải có bài phát biểu trước báo giới là xin lỗi quốc tế vì đã vô tình sinh ra con virus khiến cả thế giới phải lao đao chứ nhỉ ? Đằng này cứ dửng dưng như nước nào làm phát tán virus chứ không phải TQ.
Đang cải nhau nguồn gốc kia kia...ở đó mà xin lỗi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top