Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
25
Thế này cụ ạ. Kể cả Vn nghỉ 1 năm ko làm nhiều ng cũng vỡ mặt đấy
Chắc riêng cụ thôi. Cụ nhìn ra xung quanh rồi hãy nói vậy. Nc ngoài thì cũng khó đấy. Nhưng phúc lợi xã hội của họ rất cao. Chả chết đc đâu. Cụ tự sướng cũng đừng sướng quá. Ng ta gọi là thủ dâm tinh thần đấy cụ.
Em không cần cái phúc lợi xã hội cao của cụ, cái đó cụ hưởng tất em không tranh. Em chỉ cần bản thân sống ổn, và đang sống thoải mái thậm chí quá ổn. Em cũng không đoảng viên và cũng chưa từng là công chức nhà nước. Cụ dùng từ thủ dâm này nọ thấy cụ mang tiếng ở xứ văn minh mà thứ hạng xã hội cũng kém nhỉ.
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
689
Động cơ
135,819 Mã lực
Em cũng vẫn giữ nguyên kết luận là cụ đa nghi quá. Bản thân em vẫn chưa thấy 6 ca mới này có gì chứng tỏ rằng các bạn ở trên đang xào nấu số liệu gì hết. Cụ có chú thích "bỏ luôn cả thời gian xét nghiệm dương tính lần 1 nhé", nhưng đâu phải đây là lần đầu báo cáo của BYT không ghi thời gian xét nghiệm dương tính lần 1. Ví dụ như em xem lại ngẫu nhiên mấy hôm trước thì ca 180 - 183 và 188 cũng không ghi cả thời gian xét nghiệm, trong khi 184-187 trong cùng báo cáo thì lại ghi đầy đủ.

Thêm nữa, sáng hôm qua lúc trả lời cụ em chưa đọc kĩ các trường hợp trong 4 bạn 219-222. Sau đó em đọc kĩ 4 trường hợp sáng hôm qua thì thấy việc mất nhiều ngày từ khi xét nghiệm lần 1 đến khi xét nghiệm lần 2 và công bố có vẻ không phải là hiếm trong thời điểm hiện tại. VD như bệnh nhân 221 và 222, cả hai đều có kết quả dương tính khi xét nghiệm lần 1 (vào ngày 24/3 và 22/3 cho mỗi bệnh nhân) và được nhập viện nhiệt đới TW, nhưng đến 30/3 mới gửi được mẫu bệnh phẩm của hai bạn đến viện dịch tễ TW để xét nghiệm lần 2. Nếu dựa vào 2 trường hợp này, và một số cụ hôm qua cách đây vài trang nói rằng có những người lấy mẫu xét nghiệm đang đợi 3 4 hôm chưa có kết quả thì em phỏng đoán đơn giản là hiện giờ do vụ bùng phát ở viện BM, số ca cần xét nghiệm ở nhà mình đang tăng vọt nên dân thường phải chờ lâu hơn. Các bạn ở trên có thể (cũng dễ hiểu) đang tập trung xét nghiệm các bác sĩ, nhân viên y tế và những người liên quan đến BM trước.
dương lần 1 đưa vào cách ly rồi thì cứ để đó xét nghiệm sau để ưu tiên các trường hợp vẫn còn ngoài cộng đồng trước, em nghĩ vậy, nên kết quả lần 2 mới lâu
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,360
Động cơ
906,603 Mã lực
Các cụ vật nhau ghê quá :D Em thấy câu hỏi người VN cầm cự được bao lâu trong tình trạng phong tỏa thế này cũng thú vị đấy.

Em lấy em ra làm ví dụ vậy, phong tỏa tức là chỉ ở nhà trông trẻ, thì mất tiền ăn là chính, thêm tí bills nữa chắc mỗi tháng hết 10tr (4 người), năm 120tr. Em có nhà nên không phải trả tiền thuê, các cụ thuê nhà thì có phương án về quê không mất tiền.
120tr chắc là phần lớn các cụ đều có nhỉ.
Ở nông thôn thì chi phí càng ít hơn, tự cung tự cấp cũng nhiều. Em không có con số nhưng chắc cũng không khó hơn ở thành thị

Khổ nhất chắc là các nhà kiếm ăn theo ngày, không có tiết kiệm, em nghĩ những hộ này sẽ được nhà nước trợ cấp.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
423
Động cơ
82,119 Mã lực
Tuổi
60
Em không cần cái phúc lợi xã hội cao của cụ, cái đó cụ hưởng tất em không tranh. Em chỉ cần bản thân sống ổn, và đang sống thoải mái thậm chí quá ổn. Em cũng không đoảng viên và cũng chưa từng là công chức nhà nước. Cụ dùng từ thủ dâm này nọ thấy cụ mang tiếng ở xứ văn minh mà thứ hạng xã hội cũng kém nhỉ.
Nói thế này cụ. 1 năm cụ có thể ổn. Nhưng bao nhiêu ng ở Vn sống qua đc ?. Còn từ thử dâm e mới đc đọc trên này. Nếu e dùng sai thì e xin lỗi cụ.
 

DuongTOTO

Xe tăng
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,133
Động cơ
10,298 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Có gì bán nấy, bán đc và bán đc giá là tốt rồi. Nhân công Vina tay nghề kém, ý thức kỷ luật thấp, sức khoẻ yếu, cụ muốn định giá bao nhiêu?
Cụ đã làm ở KCN chưa mà bảo công nhân Việt Nam tay nghề kém, ý thức kỷ luật thấp, sức khỏe yếu ? Hay là cụ dựa vào mấy anh nông nhàn lên thành phố làm phu hồ mà phán vậy ạ:D
[/QUOTE]
thời sự mới đưa tin cách đây gần 1 tuần, tháng 8/2019 có 1 bạn công nhân đại diện cho Việt Nam thi cắt CNC được huy chương bạc đới. tay nghề kém đâu mà kém cụ nhỉ
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
25
Nói thế này cụ. 1 năm cụ có thể ổn. Nhưng bao nhiêu ng ở Vn sống qua đc ?. Còn từ thử dâm e mới đc đọc trên này. Nếu e dùng sai thì e xin lỗi cụ.
Hàng tỷ người trên thế giới không ổn, chẳng riêng Vn. Mà cũng chẳng cần dịch Covid, luôn vẫn có hàng tỷ người trên thế giới luôn đang chết đói. Vn như thế này là tạm ổn, dù còn nhiều bất cập xã hội. Đừng có chiến tranh loạn lạc là được.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Mà xã hội nào cũng thế, khả năng tự nhục và chửi bới cua losers nó lại tỷ lệ thuận và tăng cường cho cái khả năng không đủ sống và lóp ngóp ở phần đáy xã hội. Thế nên chưa biết nhân quả thế nào, bọn losers dẫn đến tự nhục, hay tự nhục dẫn đến losers.
Mình tham gia OF từ 2010 nhưng dạo này vào nhiều mới thấy các khái niệm tự nhục, losers rồi 3 củ này kia. Nói thật đấy là văn hoá chụp mũ rất xấu. Như khi nhìn đúng nhìn thẳng vào yếu kém của kinh tế VN thì các cụ vào bảo tự nhục. Rồi tự nhục thì losers này kia, nói thật chứ tranh luận là để tăng thêm hiểu biết chứ không phải để hạ nhục nhau. Văn hoá đó quá rẻ tiền
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,360
Động cơ
906,603 Mã lực
Flattening có nghĩa là đang cong trở nên thẳng dần (ý là tỉ lệ tăng ca mắc mới mỗi ngày phẳng dần, không phải san phẳng).
Đúng là nếu so với ngày 26/03 thì từ đó tới 01/04 đồ thị có xu hướng giảm (đều đều ở mức 150 ca mới mỗi ngày); nhưng hôm qua 02/04 lại tăng rồi.
View attachment 4502452
Em tưởng flatten the curve là khái niệm trong "miễn dịch cộng đồng" chứ, nghĩa là vẫn ngần đó mắc để đạt MDCĐ thì cố gắng để quá trình ấy diễn ra từ từ để hệ thống y tế không bị quá tải. Nếu không theo MDCĐ thì chỉ có cố giảm tối đa ca mắc thôi.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Đã thế mưa gió nẫu cả người. Thời gian này nắng ấm còn chịu đc.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nào rành thông não em phát: ở Việt Nam các ca dương tính đang điều trị thì biểu hiện thế nào ạ? Thấy bảo ổn định, trừ 3 ca nặng thở máy. Mức độ ổn định thế thì em nghĩ nên lạc quan không sợ hãi. Cứ phát hiện và điều trị rồi xuất viện.
VN táng phác đồ mạnh ngay từ sớm nên k chuyển qua giai đoạn nặng cụ ạ.
Ít người thì làm đc. Chứ nhiều bệnh nhân thì k còn chỗ mà nằm, dễ tèo. Nặng rồi mà chữa khỏi thì phổi tổn thương khó phục hồi.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
423
Động cơ
82,119 Mã lực
Tuổi
60
Hàng tỷ người trên thế giới không ổn, chẳng riêng Vn. Mà cũng chẳng cần dịch Covid, luôn vẫn có hàng tỷ người trên thế giới luôn đang chết đói. Vn như thế này là tạm ổn, dù còn nhiều bất cập xã hội. Đừng có chiến tranh loạn lạc là được.
Cụ nói vậy thì thôi. E next.
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,066
Động cơ
261,093 Mã lực
Kệ mịa bọn Tàu có biến báo số liệu hay không, em chỉ mong nhà nước và nhân dân sớm khoanh vùng và dập dịch thật nhanh và dứt khoát.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
423
Động cơ
82,119 Mã lực
Tuổi
60
N
Mà xã hội nào cũng thế, khả năng tự nhục và chửi bới cua losers nó lại tỷ lệ thuận và tăng cường cho cái khả năng không đủ sống và lóp ngóp ở phần đáy xã hội. Thế nên chưa biết nhân quả thế nào, bọn losers dẫn đến tự nhục, hay tự nhục dẫn đến losers.
Ngôn ngữ lủng củng. Đọc chả hiểu cụ thể muốn nói gì.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,212
Động cơ
461,474 Mã lực
Kệ mịa bọn Tàu có biến báo số liệu hay không, em chỉ mong nhà nước và nhân dân sớm khoanh vùng và dập dịch thật nhanh và dứt khoát.
Em thấy ảnh hưởng trực tiếp các ca nhiễm covid của tàu với mình không lớn, hồi đầu cũng ghê sau bên nó phong toả tốt nên phía mình cũng thoát. Còn chết sống bên dân nó số liệu cũng chỉ để tham khảo. Dân nó mà.
 

Hungeuro88

Đi bộ
Biển số
OF-723547
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
1
Động cơ
76,210 Mã lực
Tuổi
37
Website
khachsandanang.shop
Chuyện Thongsuk Thongrat, tài xế taxi 50 tuổi, người Thái bị nhiễm COVID-19 sau khi chở 1 nữ du khách Trung Quốc; đã cho thấy những rủi ro mà các tài xế phải đối mặt trong mùa dịch. Bên cạnh đó, dịch COVID-19 còn khiến lượng khách du lịch sụt giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế của họ.
Tài xế Thongsuk Thongrat nhớ rõ khoảnh khắc nữ du khách Trung Quốc vẫy taxi, yêu cầu đến bệnh viện. Chiếc xe kẹt cứng giữa làn đường đông đúc. Để giết thời gian, nữ du khách lấy điện thoại ra, rướn về phía trước và hỏi tài xế về mấy địa điểm mà cô muốn tham quan trong thành phố. Đột nhiên cô hắt hơi.

Khi ấy, Thongsuk chỉ nghĩ đơn giản cô ấy xinh đẹp nhưng không ý tứ mà thôi. Thế nhưng, khoảng 1 tuần sau đó, Thongsuk dương tính với virus corona chủng mới. Ông chính thức trở thành 1 trong 42 bệnh nhân nhiễm bệnh Covid 19 ở Thái Lan vào thời điểm đó.

Câu chuyện của Thongsuk cho thấy những rủi ro mà cánh tài xế và những người làm dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc với du khách nước ngoài phải đối mặt.

Ông Sadis Jaitiang, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Thái Lan hi vọng Bộ Y tế xem xét việc thành lập trung tâm y tế ở sân bay để cung cấp dịch vụ kiểm tra nhiệt độ dành riêng cho tài xế.
“Tài xế là những người đầu tiên ở sân bay tiếp xúc với khách du lịch vì vậy chúng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, điều ưu tiên là bảo vệ bản thân mình bằng cách nghỉ ngơi đủ và đeo khẩu trang”.

Hai tài xế taxi khác tại Thái Lan cũng nhiễm bệnh từ du khách. Ở những nơi khác như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hongkong đều xảy ra những trường hợp tương tự và có tài xế đã thiệt mạng.

Quay trở lại câu chuyện của tài xế Thongsuk, may mắn là ông đã hoàn toàn hồi phục sau 14 ngày điều trị và quay trở lại làm việc. Thế nhưng, ông nhận ra rằng công việc không còn như trước nữa.

Khoảng 60% khách của ông là du khách Trung Quốc tuy nhiên hiện họ không còn tới Thái Lan bởi lệnh phong tỏa trong thời gian này.

Ông Thongsuk cho biết vào những ngày đông khách, ông có thể kiếm được khoảng 30$ (gần 700.000 đồng) tiền lãi. Thế nhưng, hiện giờ, nếu gặp may mới có thể kiếm được 10$/ngày (hơn 230.000 đồng).
Thongsuk Thongrat đứng bên cạnh chiếc taxi của ông tại Bangkok hôm 25/2. Ảnh: NY Times.
Thongsuk Thongrat đứng bên cạnh chiếc taxi của ông tại Bangkok hôm 25/2. Ảnh: NY Times.

Nhiều ngôi chùa vốn rất đông du khách thập phương trong những ngày này vô cùng vắng vẻ. Các khu chợ trái cây nhiệt đới và hải sản khô cũng trở nên đìu hiu. Khách sạn ế ẩm. Khoảng 10% GDP của Thái Lan đến từ du lịch, và khách Trung Quốc luôn chiếm số lượng lớn nhất.

Dịch Covid 19 khiến những người như tài xế Thongsok phải chịu tổn thương trước tiên và sâu sắc nhất - cả về sức khỏe lẫn thu nhập.

Một số tài xế chia sẻ:


“Tôi rất lo lắng vì hầu hết khách du lịch đến Thái Lan là người Trung Quốc. Khi dịch Covid 19 xuất hiện, mọi thứ trở nên ảm đảm. Hiện tôi bị giảm 80% thu nhập”.

# “Bình thường, tôi sẽ có khách trong khoảng 2 tiếng, thế nhưng bây giờ tôi phải đợi lâu hơn, có khi phải hơn 4 tiếng. Nếu tôi bắt đầu làm từ 6 giờ sáng phải đợi đến 10h30 hoặc 11h00 mới có khách”.

# “Thu nhập hàng ngày của chúng tôi giảm 50%. Với vai trò là chủ tịch hiệp hội taxi, tôi chỉ còn biết động viên cùng vượt qua cuộc khủng hoảng mà có thể sẽ kéo dài ít nhất trong 3 tháng tới”.

Đến nay, dịch Covid 19 xuất hiện ở hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 94.000 người nhiễm bệnh. Nguy cơ lây nhiễm là hiện hữu, nhất là với những người làm công việc như ông Thongsok, và có lẽ sẽ còn rất lâu nữa họ mới có thể trở về cuộc sống trước kia và có thu nhập ổn định trở lại.

Trong khi đó, tại Việt Nam, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 cũng khiến lĩnh vực vận tải hành khách, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh taxi, bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giảm đến 50% doanh thu.

Một số tài xế chia sẻ:


“Trước đây mỗi ngày lái xe khoảng được 10-20 cuốc, bây giờ thì khi dịch bệnh thì số lượng khách giảm đi khá nhiều. Với lại mình cũng khá là lo lắng vì mình chạy bên khu Hoàn Kiếm nhiều, và chở khá nhiều là khách nước ngoài. Vì vậy, mình cũng nghe thông tin của truyền thông và học cách phòng chống”, anh Lộc - tài xế hãng taixi Mai Linh

“Quá ảnh hưởng ý chứ, tháng trước thì được khoảng 15 triệu, tháng này đến giờ phút này thì được khoảng 2 triệu. Cuộc sống thì bị ảnh hưởng, đảo lộn nhiều. Giờ lấy xe ra ngoài đi làm hàng ngày thì chả có khách. Bản thân là khách hàng người ta lên xe thì người ta cũng rất lo lắng, nên là chỉ có những ai thực sự cần thì người ta mới đi thôi, không giống như ngày xưa”, anh Trịnh Văn Hùng, tài xế hãng taxi Ba Sao.

Theo các doanh nghiệp vận tải, để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này, bên cạnh nỗ lực của bản thân doanh nghiệp và sự đồng hành, kiên trì bám trụ giữ khách của các tài xế, cũng cần sự hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách từ cơ quan nhà nước để phần nào khắc phục thiệt hại do dịch Covid 19 gây ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top