Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Em đang sống như cụ nói, sướng khỏi bàn. Dịch covid nghỉ cả năm cũng được, chẳng thấy ảnh hưởng kinh tế gì cả. Xã hội nào thì cũng phải lo kiếm ăn, sau đó mới đến những vấn đề nâng cao tinh thần, không đủ khả năng kiếm đủ sống thì ở quốc gia nào cũng chỉ là tầng lớp đáy xã hội với mỗi một khả năng duy nhất là chửi bới.
Thế này cụ ạ. Kể cả Vn nghỉ 1 năm ko làm nhiều ng cũng vỡ mặt đấy
Chắc riêng cụ thôi. Cụ nhìn ra xung quanh rồi hãy nói vậy. Nc ngoài thì cũng khó đấy. Nhưng phúc lợi xã hội của họ rất cao. Chả chết đc đâu. Cụ tự sướng cũng đừng sướng quá. Ng ta gọi là thủ dâm tinh thần đấy cụ.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,461
Động cơ
803,946 Mã lực
Cách phân tích, suy đoán & tính toán (đã chỉnh sửa) ;)) ở commnet #8813 dựa trên các số liệu công bố (từ nhiều nguồn) của Kụ ấy cũng đáng tham khảo, suy nghĩ đấy chứ:
Nói chung số ca nhiễm Covid19 mà TQ công bố là khả nghi/không đáng tin!;)
Đồng ý với cụ là số liệu China không đáng tin và cháu chưa bao giờ tin china tuy nhiên cháu không đồng ý với việc suy đoán bậy bạ. Việc đó để cho các cơ quan tình báo, truyền thông lớn họ làm . Chúng ta tìm con số từ nguồn tin nào đáng tin chứ đừng suy luận vô căn cứ.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Trung Quốc có giấu số liệu thực hay không thì không ai có thể chứng minh. Nhưng ai cũng có thể chắc chắn là số người chết vì Covid-19 sẽ nhiều hơn con số mà chính phủ TQ xác nhận.

Trước khi Hồ Bắc thay lãnh đạo thì hàng ngày số người được xác nhận đều đều ở mức 3,000-,4000. Lúc đó nhiều người đã suy nghĩ rằng đây là mức năng lực tối đa mà Hồ Bắc có thể xét nghiệm được trong 1 ngày. Như vậy, có rất nhiều người không thể xét nghiệm và do vậy nếu họ chết họ sẽ không được tính là chết do Covid-19.

Không ai biết được tỉ lệ người nhiễm/ người test ở Hồ Bắc là bao nhiêu nhưng nếu tỉ lệ 1/30 như ở Anh quốc (tỉ lệ cao) thì mỗi ngày Hồ Bắc phải thực hiện khoảng 100,000 test. So với năng lực thực hiện 1,800 test ở HN mới thấy năng lực của họ khủng khiếp như thế nào. Từ đó có thể khẳng định TQ họ đã test hết sức và công bố những gì họ có.

Còn số người chết mà không được test, không có chính phủ nào dám tính vào các tử vong do Covid-19 cả. Họ chỉ có thể sau đó dựa vào các thông tin từ nhà xác để đưa ra con số ước đoán.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,312
Động cơ
351,387 Mã lực
Nếu đang lúc chiến tranh thì dù lính đang chết dần hết, đạn dược cạn kiệt mà chưa có lệnh bên trên cho rút thì cứ tử thủ hoặc đầu hàng thôi. Tự ý bỏ chạy là ra tòa án binh lĩnh án tử hình. Đây đang là thời bình nên kỷ luật cách chức là nhẹ rồi. Quân đội nó thế ko có chỗ cho cảm tính chỉ huy đâu.
Cụ chém hùng hồn thế, cái đoạn bỏ chạy là tử hình cụ nói Mỹ hay Triều Tiên vậy?

Trong trận đánh bị hỏa lực đánh rát quá tan vỡ đội hình mỗi ông chạy một hướng thoát thân là bình thường, các ông ấy chắc sau phải đầu hàng thì lúc về mới không bị đồng đội xử bắn nhỉ?
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Văn bản thì là hạn chế đi lại. Truyền xuống dưới thành ngăn sông, ngăn đường, cát cứ. Hàng hóa sẽ ko lưu thông được, giá cả leo thang.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,173
Động cơ
455,198 Mã lực
Chỉ khi luật pháp không nghiêm minh, mới khiến người dân lo sợ và cảnh giác lẫn nhau. Thành ra họ phải thực hiện những hành động tự phát để bảo vệ chính mình. Nhưng nếu người dân ở đâu cũng làm như vậy thì có còn tôn trọng pháp luật. Biết rằng trong thời kỳ dịch bệnh, ai cũng lo lắng nhưng cũng vẫn còn chính quyền, cảnh sát và các cơ quan hành pháp khác.
Loa phường
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,579 Mã lực
Em thì ngáo lâu rồi.
Người nước ngoai ở VN nếu là nhân viên đại sứ quán thì khác gì "vương giả" ở VN. Cụ không biết em chả bùn phân bua với cụ, nếu là người nước ngoài ở VN thfi được đối đãi như thượng khách. Quay về mẫu quóc nếu với Tây ba lô chả khác gì con ghẻ. Dân nó phân biệt Quý xờ tộc với dân thường rõ ràng , hoặc bọn có tiền với bọn công nhân cũng rõ ràng chứ không cá mè 1 lứa kiểu râm chủ đâu.
Còn các nhân viên trừ (Đại sứ ra) cũng chả dại gì mà rảnh háng chạy lung tung lúc này, về mẫu quốc đang có dịch và mất đẳng cấp của họ...
Cụ muốn biết sự thật thì cứ cày cho nhiều xèng rồi tham dự vào những người VN xuất sắc. nộp xèng lấy thẻ xanh thì lúc đó tranh nuận mí em chưa mụn :P
Gớm cụ buôn điện thoại mà đòi vào những người VN xuất sắc
Nhân viên ĐSQ cũng chỉ là người làm lương bình thường, chả hiểu họ vương giả chỗ nào? Họ chỉ có chế độ cho nhân viên ngoại giao do đất nước đấy quy định và khi về nước họ cũng được hưởng những chế độ tương ứng. Đang nói nhân viên ngoại giao thì cụ nhảy bổ sang tây balo, không hiểu logic của cụ như thế nào nữa?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,904
Động cơ
1,333,341 Mã lực
Em thấy mọi thứ bắt đầu quá đà rồi. TW cần có biện pháp can thiệp, không để tình trạng cát cứ địa phương xảy ra.
Nhà cụ có 3-4 cái cửa, gió lạnh cụ đóng mấy cái liệu có sao không?
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Thế này cụ ạ. Kể cả Vn nghỉ 1 năm ko làm nhiều ng cũng vỡ mặt đấy
Chắc riêng cụ thôi. Cụ nhìn ra xung quanh rồi hãy nói vậy. Nc ngoài thì cũng khó đấy. Nhưng phúc lợi xã hội của họ rất cao. Chả chết đc đâu. Cụ tự sướng cũng đừng sướng quá. Ng ta gọi là thủ dâm tinh thần đấy cụ.
Em không cần cái phúc lợi xã hội cao của cụ, cái đó cụ hưởng tất em không tranh. Em chỉ cần bản thân sống ổn, và đang sống thoải mái thậm chí quá ổn. Em cũng không đoảng viên và cũng chưa từng là công chức nhà nước. Cụ dùng từ thủ dâm này nọ thấy cụ mang tiếng ở xứ văn minh mà thứ hạng xã hội cũng kém nhỉ.
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
688
Động cơ
135,816 Mã lực
Em cũng vẫn giữ nguyên kết luận là cụ đa nghi quá. Bản thân em vẫn chưa thấy 6 ca mới này có gì chứng tỏ rằng các bạn ở trên đang xào nấu số liệu gì hết. Cụ có chú thích "bỏ luôn cả thời gian xét nghiệm dương tính lần 1 nhé", nhưng đâu phải đây là lần đầu báo cáo của BYT không ghi thời gian xét nghiệm dương tính lần 1. Ví dụ như em xem lại ngẫu nhiên mấy hôm trước thì ca 180 - 183 và 188 cũng không ghi cả thời gian xét nghiệm, trong khi 184-187 trong cùng báo cáo thì lại ghi đầy đủ.

Thêm nữa, sáng hôm qua lúc trả lời cụ em chưa đọc kĩ các trường hợp trong 4 bạn 219-222. Sau đó em đọc kĩ 4 trường hợp sáng hôm qua thì thấy việc mất nhiều ngày từ khi xét nghiệm lần 1 đến khi xét nghiệm lần 2 và công bố có vẻ không phải là hiếm trong thời điểm hiện tại. VD như bệnh nhân 221 và 222, cả hai đều có kết quả dương tính khi xét nghiệm lần 1 (vào ngày 24/3 và 22/3 cho mỗi bệnh nhân) và được nhập viện nhiệt đới TW, nhưng đến 30/3 mới gửi được mẫu bệnh phẩm của hai bạn đến viện dịch tễ TW để xét nghiệm lần 2. Nếu dựa vào 2 trường hợp này, và một số cụ hôm qua cách đây vài trang nói rằng có những người lấy mẫu xét nghiệm đang đợi 3 4 hôm chưa có kết quả thì em phỏng đoán đơn giản là hiện giờ do vụ bùng phát ở viện BM, số ca cần xét nghiệm ở nhà mình đang tăng vọt nên dân thường phải chờ lâu hơn. Các bạn ở trên có thể (cũng dễ hiểu) đang tập trung xét nghiệm các bác sĩ, nhân viên y tế và những người liên quan đến BM trước.
dương lần 1 đưa vào cách ly rồi thì cứ để đó xét nghiệm sau để ưu tiên các trường hợp vẫn còn ngoài cộng đồng trước, em nghĩ vậy, nên kết quả lần 2 mới lâu
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,312
Động cơ
351,387 Mã lực
Các cụ vật nhau ghê quá :D Em thấy câu hỏi người VN cầm cự được bao lâu trong tình trạng phong tỏa thế này cũng thú vị đấy.

Em lấy em ra làm ví dụ vậy, phong tỏa tức là chỉ ở nhà trông trẻ, thì mất tiền ăn là chính, thêm tí bills nữa chắc mỗi tháng hết 10tr (4 người), năm 120tr. Em có nhà nên không phải trả tiền thuê, các cụ thuê nhà thì có phương án về quê không mất tiền.
120tr chắc là phần lớn các cụ đều có nhỉ.
Ở nông thôn thì chi phí càng ít hơn, tự cung tự cấp cũng nhiều. Em không có con số nhưng chắc cũng không khó hơn ở thành thị

Khổ nhất chắc là các nhà kiếm ăn theo ngày, không có tiết kiệm, em nghĩ những hộ này sẽ được nhà nước trợ cấp.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Em không cần cái phúc lợi xã hội cao của cụ, cái đó cụ hưởng tất em không tranh. Em chỉ cần bản thân sống ổn, và đang sống thoải mái thậm chí quá ổn. Em cũng không đoảng viên và cũng chưa từng là công chức nhà nước. Cụ dùng từ thủ dâm này nọ thấy cụ mang tiếng ở xứ văn minh mà thứ hạng xã hội cũng kém nhỉ.
Nói thế này cụ. 1 năm cụ có thể ổn. Nhưng bao nhiêu ng ở Vn sống qua đc ?. Còn từ thử dâm e mới đc đọc trên này. Nếu e dùng sai thì e xin lỗi cụ.
 

DuongTOTO

Xe buýt
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
876
Động cơ
2,115 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Có gì bán nấy, bán đc và bán đc giá là tốt rồi. Nhân công Vina tay nghề kém, ý thức kỷ luật thấp, sức khoẻ yếu, cụ muốn định giá bao nhiêu?
Cụ đã làm ở KCN chưa mà bảo công nhân Việt Nam tay nghề kém, ý thức kỷ luật thấp, sức khỏe yếu ? Hay là cụ dựa vào mấy anh nông nhàn lên thành phố làm phu hồ mà phán vậy ạ:D
[/QUOTE]
thời sự mới đưa tin cách đây gần 1 tuần, tháng 8/2019 có 1 bạn công nhân đại diện cho Việt Nam thi cắt CNC được huy chương bạc đới. tay nghề kém đâu mà kém cụ nhỉ
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Nói thế này cụ. 1 năm cụ có thể ổn. Nhưng bao nhiêu ng ở Vn sống qua đc ?. Còn từ thử dâm e mới đc đọc trên này. Nếu e dùng sai thì e xin lỗi cụ.
Hàng tỷ người trên thế giới không ổn, chẳng riêng Vn. Mà cũng chẳng cần dịch Covid, luôn vẫn có hàng tỷ người trên thế giới luôn đang chết đói. Vn như thế này là tạm ổn, dù còn nhiều bất cập xã hội. Đừng có chiến tranh loạn lạc là được.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Mà xã hội nào cũng thế, khả năng tự nhục và chửi bới cua losers nó lại tỷ lệ thuận và tăng cường cho cái khả năng không đủ sống và lóp ngóp ở phần đáy xã hội. Thế nên chưa biết nhân quả thế nào, bọn losers dẫn đến tự nhục, hay tự nhục dẫn đến losers.
Mình tham gia OF từ 2010 nhưng dạo này vào nhiều mới thấy các khái niệm tự nhục, losers rồi 3 củ này kia. Nói thật đấy là văn hoá chụp mũ rất xấu. Như khi nhìn đúng nhìn thẳng vào yếu kém của kinh tế VN thì các cụ vào bảo tự nhục. Rồi tự nhục thì losers này kia, nói thật chứ tranh luận là để tăng thêm hiểu biết chứ không phải để hạ nhục nhau. Văn hoá đó quá rẻ tiền
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,312
Động cơ
351,387 Mã lực
Flattening có nghĩa là đang cong trở nên thẳng dần (ý là tỉ lệ tăng ca mắc mới mỗi ngày phẳng dần, không phải san phẳng).
Đúng là nếu so với ngày 26/03 thì từ đó tới 01/04 đồ thị có xu hướng giảm (đều đều ở mức 150 ca mới mỗi ngày); nhưng hôm qua 02/04 lại tăng rồi.
View attachment 4502452
Em tưởng flatten the curve là khái niệm trong "miễn dịch cộng đồng" chứ, nghĩa là vẫn ngần đó mắc để đạt MDCĐ thì cố gắng để quá trình ấy diễn ra từ từ để hệ thống y tế không bị quá tải. Nếu không theo MDCĐ thì chỉ có cố giảm tối đa ca mắc thôi.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Đã thế mưa gió nẫu cả người. Thời gian này nắng ấm còn chịu đc.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top