Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,789
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Cái này căng đây, một số nước đã cấm xuất khẩu vật tư, trang thiết bị y tế.
Các Học viện, Trung tâm nghiên cứu sản xuất cái máy thở giúp dân thôi
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Riêng hành động thả hơn 5.000 người bệnh về các địa phương thì k phải việc làm an toàn rồi. Đây là e nói thế thôi nhé chứ k chửi bới ai hết. Việc xảy ra rồi giờ chấp nhận thôi chửi cũng chả ích gì.
an toàn hay ko an toàn, công tội thuộc về ai thì cũng ko phải phán xét bởi cụ OFFER ạ.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Mấy hôm nay nhờ vụ Trường Sơn mới biết là các viện giờ vẫn dùng phích để đựng nước sôi. Không biết do họ ghét mấy NM làm cây nước nóng lạnh hay có liên kết với bên NM làm bóng đèn, phích nước nhỉ? Có hẳn bộ phận chuyên đi cung cấp và đổi trả phích nước sôi nghe bao cấp quá.

Mỗi ngày hàng nghìn phích nước. Mỗi phích nước khoảng 10-20k. Cụ xem nó ra bao nhiêu tiền. Cái cao siêu thì em không nói, chứ việc đơn giản thì cái gì mình cũng làm được. Nhưng làm rồi có lợi cho ai, đấy mới là điều đáng nói.
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,142
Động cơ
272,083 Mã lực
Sau đợt dịch này BM cũng cần cải tổ lại. BM rộng nhưng lúc nào cũng đông đúc và nhộm nhoạm hơn mấy BV tuyến trên như Việt Đức, 108, vào thăm bệnh nhân cũng dễ dàng hơn mấy BV kia. Em thấy Việt Đức các thủ tục về khám chữa bệnh rất nhanh, mặc dù cũng phải qua từng đấy bước (xếp hàng đăng ký, vào phòng khám...) nhưng khoa học hơn nên nhanh hơn rất nhiều.
Cụ ơi cái này là do đông bệnh nhân quá cụ ạ! Cái gì đông quá , quá tải sẽ phát sinh rất nhiều bất cập cụ ạ! Bao nhiều bệnh nhân các tỉnh đều dồn về BV tuyến Trung ương BM cụ ạ. Nên khó để vừa chữa trị tiếp nhận đông bệnh nhân , lại vừa đẹp vừa đúng quy trình lắm ạ. Có chăng giải pháp bây h là nâng cao năng lực trình độ .khám chữa bệnh ở các Bv tuyến dưới để giảm tải cho Bv tuyến TƯ thôi . Thì Bv TƯ sẽ bớt đông! Mà bớt đông thì sẽ ít phát sinh các bất cập khác
 

ducngoc_y

Xe tải
Biển số
OF-50273
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
420
Động cơ
460,877 Mã lực
Nơi ở
Kim Mã -BĐ - HN
Lúc bình tường thì các ông cho là y tế ăn bám đến nỗi còn bắt cả y tế tự chủ nghĩ ra đủ kiểu để tăng thu từ bệnh nhân , bệnh viện thì chẳng xây thêm được cái nào ông nào cũng muốn giữ bệnh nhân để không giảm thu nhập . Đến khi dịch bệnh xảy ra mới thấy y tế thiếu thốn. Em làm trong ngành nói thật là rất may y tế của việt nam còn yếu tố con người vì một thời gian cũng được kế thừa và học hỏi tương đối tốt không thì toi lâu rồi
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Cụ ơi cái này là do đông bệnh nhân quá cụ ạ! Cái gì đông quá , quá tải sẽ phát sinh rất nhiều bất cập cụ ạ! Bao nhiều bệnh nhân các tỉnh đều dồn về BV tuyến Trung ương BM cụ ạ. Nên khó để vừa chữa trị tiếp nhận đông bệnh nhân , lại vừa đẹp vừa đúng quy trình lắm ạ. Có chăng giải pháp bây h là nâng cao năng lực trình độ .khám chữa bệnh ở các Bv tuyến dưới để giảm tải cho Bv tuyến TƯ thôi . Thì Bv TƯ sẽ bớt đông! Mà bớt đông thì sẽ ít phát sinh các bất cập khác
Ở miền nam, giờ các cụ có việc gì phải lên sg là làm hết 1 vòng răng hàm mặt, chấn thương chỉnh hình, tai mũi hộng các kiểu. Y như đi du lịch sức khoẻ vậy. Căn bản là đội bs quê nhà dân không tin, toàn hệ cử tuyển thì chả ai dám vào.
 

Vumath

Xe hơi
Biển số
OF-719221
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
161
Động cơ
80,690 Mã lực
Tuổi
38
Đã tiếp xúc với 3 người nhưng vẫn cố tình bắt xe khách về quê
BDDFF9FE-DEE3-4C9D-85D2-1EA047E0DDBE.png
Moá nghe mà nóng máu. Ý thức, ý thức và ý thức. Không biết bao nhiêu phần trăm người VN mình có suy nghĩ ích kỷ như vậy.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều cụ Ofer khả năng hiểu hơi bị chậm.
Thằng Anh bị "toang" là do nó không chịu test....đấy là giai đoạn nó chủ quan, tin theo cái thuyết "miễn dịch cộng đồng"
(Sửa: gõ xong mới thấy dài nhỉ...)
Cụ hơi nhầm một chút. Lúc đầu Anh toang không phải do không chịu test, mà là do không có hành động mạnh nào để ngăn chặn dịch lan truyền. Các bạn CP Anh lúc đầu gần như đứng nhìn dịch lây lan - trong trường hợp không ngăn chặn thì có test hàng tỉ người cũng vậy.

Nên hiểu rằng mục đích cuối cùng của phòng chống dịch là để giảm thiểu số người tử vong hoặc nhiễm bệnh chứ không phải để test một đống người. Test là một công cụ để phòng chống dịch, nhưng không phải mục tiêu cuối cùng. Cần phải hiểu mục đích của việc test là để làm gì? Để giúp cho quá trình khoanh vùng và xử lý dịch. Nói cách khác, số lượng test hiệu quả đến đâu phụ thuộc vào số lượng người có thể bị nhiễm bệnh.

Cụ @chim-ưng nói đúng: test tràn lan thì tốn kém, và em nói thẳng luôn là không một quốc gia nào - Mỹ không, Anh không, và cả Hàn Quốc (nơi được cả thế giới khen ngợi vì đã lấy lại được kiểm soát sau một thời gian khủng khiếp) cũng không test đại trà, tràn lan. Quốc gia nào cũng chỉ test những người có khả năng bị nhiễm bệnh mà thôi. Những người này thường là (1) có một hoặc nhiều biểu hiện của covid-19 (sốt, ho, khó thở, gần đây thêm mất khứu giác), hoặc (2) có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh, hoặc trở về từ vùng dịch lan tràn, hoặc cả (1) và (2). Cụ Escobar nói rằng Mỹ và Anh đang xét nghiệm rất nhiều - điều đó đúng. Tuy nhiên, điều đó không phải vì họ muốn xét nghiệm đại trà - chỉ đơn giản rằng họ đã mất kiểm soát: số người nghi bị nhiễm bệnh rất nhiều thôi. Mà em cũng nói thêm là mặc dù Mỹ test rất nhiều, nhưng vẫn còn nhiều ca có triệu chứng (sốt, ho, hoặc khó thở) có nhu cầu test, nhưng không được test, nên thực ra các bạn test nhiều vậy vẫn chưa đủ với số lượng người có thể nhiễm bệnh. Chỉ dựa vào tổng số test đã làm, hoặc tổng số ca nhiễm bệnh thì không nói lên được gì nhiều. Nếu một nước, vd như VN chẳng hạn, có ít người bị nghi có khả năng nhiễm bệnh và / hoặc có nhu cầu test, số test của họ tất nhiên cũng sẽ thấp theo (vì chỉ có ngần ấy người để test) - chẳng lẽ giờ CP phải đến gõ cửa các nhà ngẫu nhiên để test cho đủ quota mỗi ngày? Gần như không nước nào làm vậy cả.

Không phải em bênh VN, nhưng cụ nói rằng "chưa có dịch đã quá tải nặng" thì em không đồng ý. Trong 1 tháng vừa qua tin tức về covid rất nhiều, chắc chắn cụ và nhiều người khác đã thấy (ai chưa thấy thì chịu khó gúc) rất nhiều video về những nơi toang. Đến lúc này chắc ai cũng nhớ cảnh người bệnh nằm la liệt ngoài trời; Cảnh không có giường cho người bệnh nằm, cảnh cả chục người nhiễm covid dồn hết vào một phòng nhỏ xíu, có người phải nằm ngoài hành lang; Cảnh bác sĩ rơm rớm nước mắt kể rằng mình phải rút thiết bị trợ giúp hô hấp của người già để chuyển cho những người trẻ hơn; Cảnh các bác sĩ làm việc quá tải và dẫn đến cả trăm, cả nghìn bác sĩ nhiễm bệnh và một cơ số trong ấy ra đi; Cảnh thiếu thốn bác sĩ, phải gọi cả những bác sĩ về hưu (là những người rất bị đe dọa từ covid), phải kêu gọi "tình nguyện" từ thực tập sinh năm cuối và quân đội vào giúp sức. Đấy là cảnh những nơi quá tải nặng, và ít nhất em chưa hề thấy điều ấy xảy ra ở HN, chưa nói cả VN. Phong tỏa hoạt động, xuất hiện ổ dịch tại những nơi quan trọng, hay phải dừng giao thông nội địa là những biện pháp phòng chống covid - và đúng là những biện pháp này cho thấy tình hình đang nghiêm trọng hơn, nhưng chưa đến mức "quá tải nặng" như cụ nói đâu ạ.

Như Sing nhà em cũng không khác nhiều: cũng xuất hiện ổ dịch, cũng phong tỏa hoạt động, cũng hạn chế giao thông, thậm chí gần đây còn thêm luật mới như cấm người dân ở gần nhau 1m tại nơi công cộng (cái này VN chưa có), hoặc nhà nước Sing yêu cầu các tổ chức công & tư ngừng cung cấp dịch vụ y tế cho người nước ngoài sử dụng short term visit pass, ngoại trừ những trường hợp thỏa mãn một số điều kiện nhất định (từ tuần trước rồi). Nói cách khác, Sing còn xiết chặt các biện pháp hơn VN, và số ca của Sing tăng về tỉ lệ cũng chẳng khác gì VN (từ 01/03 đến giờ đã tăng gần 9 lần, và là từ ~100 lên ~850 luôn chứ không phải chỉ mới 19x ca đâu). Nhưng không ai nói rằng "Sing quá tải nặng" cả, và quốc tế vẫn khen ngợi Sing như một quốc gia đang làm rất tốt - vậy sao lại gọi VN quá tải nặng? Tình hình ở VN đang trở nên căng thẳng hơn, và khó nói được tương lai 1, 2 tháng nữa sẽ ra sao (do cơ sở hạ tầng của VN yếu hơn nhiều nước khác), nhưng tính đến thời điểm hiện tại, nếu Sing được khen đang làm rất tốt thì em cũng dám nói VN cũng đang làm rất tốt vậy. Đừng nên quá chú trọng vào số lượng test - trừ khi các nước chuyển sang test đại trà toàn dân, test chỉ là một dụng cụ chứ không phải thước đo thành công của việc chống dịch. Và testing sẽ chỉ hiệu quả nhất khi mất kiểm soát và không thể tìm cách mối giao tiếp giữa người bệnh và người có thể nhiễm bệnh nữa - VN mình chưa (có thể sắp, nhưng hi vọng là sẽ không) rơi đến mức này. Hiện giờ (nếu em không nhầm, cái này thì có thể nhầm vì em chưa kiểm chứng cẩn thận danh sách hơn 190 người) thì chúng ta có dưới 5 ca xác định nhiễm covid từ cộng đồng mà không thể biết nguồn từ đâu (hình như cụ thể hơn là có mỗi 86, 87 thì phải)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,576
Động cơ
411,932 Mã lực
Cái này căng đây, một số nước đã cấm xuất khẩu vật tư, trang thiết bị y tế.
Các Học viện, Trung tâm nghiên cứu sản xuất cái máy thở giúp dân thôi
Thử nghiệm, được cấp phép sử dụng xong thời tan dịch là vừa
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Bình thường vẫn mua được linh kiện sửa chữa chứ cụ, nhưng tất nhiên những linh kiện đó là bán thành phẩm, đã có chất xám của nó trong ấy rồi và ông mua không phải muốn là copy được.
Linh kiện cho sửa chữa số lượng ít thì nó bán. Chứ mua nhiều để lắp ráp xem.
 

aliabu2

Xe buýt
Biển số
OF-714631
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
525
Động cơ
88,420 Mã lực
Tuổi
35
Tiếc là đến nay mọi bằng chứng đều chưa có. Hix
Và thậm chí cả tên gọi cũng được ép là covid19 ạ
Chưa có bằng chứng thì không thể kết luận, mọi kết luận khi chưa đủ bằng chứng đều là võ đoán gượng ép, còn dựa trên "đoán", "tưởng tượng", "suy diễn" để đưa ra kết luận vì mình "thích thế" thì là thua :D
 

Vumath

Xe hơi
Biển số
OF-719221
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
161
Động cơ
80,690 Mã lực
Tuổi
38
Công nhận năng lực xét nghiệm của Hàn thuộc loại quá khủng khiếp
Thằng Hàn nó có 2 cái lợi:
Thứ nhất dân Hàn cũng là người Á Đông. Vấn đề tự do, dân chủ j j không quá như bọn Tây lông nên dễ cách ly, dễ bảo, họ biết lắng nghe và biết giữ gìn, đeo khẩu trang...
Thứ hai là nó giàu hơn mình rất rất nhiều.
Vậy thôi!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Họ ko làm , chỉ cần họ trình bầy toàn bộ cơ cấu và yêu cầu vật liệu , sẽ có các ông khác tham gia đáp ứng
Ô tô khác cái máy ơ chỗ trong ô tô nhà sản xuất có những bí quyết kiếm xèng từ chỗ sử dung vật liệu cho các chi tiết, phụ tùng ô tô, con người thì vật liệu cơ thể do cha mẹ trao tặng miễn phí, cách thở hít và chỉ số sinh hóa là dữ liệu cá nhân tích lũy và phát sinh trong quá trình cá nhân đó sống, sinh hoạt.
Cho nên các ông sản xuất thiết bị y tế chỉ có thể bí truyền cái vật liệu tạo ra cái máy thở nhưng không thể bí truyền hoàn toàn cái phần chỉ số đầu ra, chỉ số đầu vào, các chế độ động của thiết bị, các yếu tố có thể gây hại từ thiết bị cho người bệnh ... để đáp ứng nhu cầu thở của người bệnh
 
Chỉnh sửa cuối:

quattranck

Xe tải
Biển số
OF-353143
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
254
Động cơ
267,640 Mã lực
Bởi vậy mình mới nói là do bọn nó chủ quan chứ cứ đổ thừa do TQ dấu dịch thì thấy nó phi logic lắm.
Láng giềng với TQ thì hiện tại có mỗi anh Hàn là hơi toang vì bị bọn tà giáo nó hoành hành chứ Nhật coi bộ cũng ổn.
Một phần do Nhật có thói quen đeo khẩu trang kể cả bình thường.
Nhưng một phần khác là Nhật giấu dịch (do chuẩn bị tổ chức Olympic). Giờ Olympic bị hoãn rồi thì Nhật khả năng sẽ nạp card kinh đây
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top