vnistockvn

Xe buýt
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
514
Động cơ
189,739 Mã lực
Sau 6 tháng tổng năng lực y tế toàn cầu phải khác chứ, tỷ lệ tử vong sẽ giảm đi. Còn lúc bấy bọn ngu, vô ý thức cũng chết hết rồi. Chỉ tội những người bị vạ lây, già, yếu bị rút ngắn cuộc đời thôi.
E thấy sau khi hết dịch các bên quay ra thịt nhau còn sợ hơn.
Phải rồi, sau khi dịch này qua đi thì khả năng cao sẽ có những vụ xử những kẻ vô ý thức cho mà xem...
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,321
Động cơ
554,955 Mã lực
Sau dịch chắc việc kéo cả đoàn cả lũ đến tận giường bênh thăm người ốm sẽ bỏ
Chả bỏ đâu cụ, đỡ hơn thôi. Người vn trọng tình mà. Nhất là ở quê. Tầm này vẫn đến nhà nhau chém gió phun nước bọt ầm ầm. Vk ck e vừa cãi nhau cũng chỉ vì việc này đây.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,537
Động cơ
483,440 Mã lực
Nơi ở
rừng
Liệu có thể cho người trẻ khoẻ mắc dần, cách ly ra cho đến khỏi rồi mới trả về cộng đồng không nhỉ?
Đươc ! Cơ mà tiền chữa cho khỏi trước khi thả ra cũng sạt nghiệp !
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thế nên mới nói không có nước nào giống nước nào, mỗi quốc gia phải có phương án riêng theo tình hình cụ thể của mình, như VN với năng lực y tế, tổ chức bộ máy chính quyền, ý thức nhân dân... thì theo đuổi phương án hiện nay là lựa chọn hợp lý.
Nếu nhìn nhận tỉnh táo khách quan như Kụ thì ok...Tiếc rằng cả hệ thống truyền thông lề phải và sư đoàn DLV cứ tô hồng, tuyên truyền phiến diện rằng VN quá tốt, TG thán phục học hỏi VN v.v... ==> vừa thiếu thuyết phục/phản cảm mà 'Lợi bất cập hại' (dân chủ quan thậm chí nhờn/thiếu hợp tác với CQ; làn sóng người từ Eu, Mỹ tới/về VN tránh dịch khiến khâu cách ly quá tải, giám sát , khoanh dịch sơ hở...). 😷
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Cụ có gì chứng minh rằng "chỉ" Việt Nam và 4 nước khác mới sản xuất được kit để test chứ không phải là các nước khác không sản xuất vì hoàn toàn có thể nhập về?
Tôi thấy không thấy dùng, cụ thấy thì cho xin 5 xu ảnh.
Có 6 nước sản xuất testkit phát hiện SARS-CoV-2: Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Hàn, Đức, Việt Nam.

6 quốc gia này đều có chia sẻ thông tin với nhau, nhưng không phải tất cả. Ví dụ, CDC Mỹ "xin vào" Trung Quốc nhưng Trung Quốc không cho.
 

Hutapu

Xe buýt
Biển số
OF-538691
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
943
Động cơ
177,467 Mã lực
Có thể trung gian lây truyền chính là cái tay cầm phích nước?
em nhớ k nhầm thì vụ phích nước nóng là khi bệnh nhân vào viện kí quỹ tầm 100k gì đấy và dc phát cái phích này, mỗi ngày sáng với chiều sẽ có 1 ng đi đẩy 1 cái xe to đùng chở đầy phích nước nóng mới đi đổi, mỗi lần hết 10k thì phải, có nguy cơ virus lây qua trao đổi tiền mặt ???
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Sau ko thể tìm hết F0 thì chả thế cụ, ko phải buông xuôi mà là kiểm soát trong giới hạn và thay đổi các hành vi kinh tế xã hội để thích ứng, chờ vaccin. Vì ngay cả vn hết F0 mà thế giới nó nhan nhản thì qua giao thương vẫn lọt thêm F0, nên phải chấp nhận 3 khả năng: con virus ngủ yên theo mùa tái xuất định kỳ, biến mất hẳn, hoặc con người sống chung vs nó mãi mãi.
Vấn đề là việc kiểm soát trong giới hạn không dễ cụ ạ. Cái này hồi các bạn Anh định tự tạo miễn dịch cộng đồng mà không dùng vaccine đã nhiều người nghiên cứu và chỉ ra rằng không thực tế rồi. Với nền hạ tầng y tế của Anh (em không biết rõ, nhưng em đoán là tốt và giàu hơn VN khá nhiều), nếu "kiểm soát trong giới hạn" - hay nói cách khác là giữ cho số ca nhiễm luôn ở trong tầm kiểm soát, thì sẽ phải dàn trải dịch bệnh ra trong suốt ... hơn 5,000 ngày (tức là hơn 10 năm, con số này mỗi nghiên cứu có thay đổi, nhưng không nghiên cứu nào cho kết quả ít hơn 9 năm cả) mới dẫn đến miễn dịch cộng đồng, tất nhiên điều này không khả thi. Nếu nới lỏng kiểm soát thì bất kể trường hợp nào cũng sẽ dẫn đến toang, vấn đề chỉ là toang sớm hay muộn (sau 1, 2 tháng hay 3 tháng). Vì vậy các chuyên gia mới nhận định rằng chống covid chỉ có phòng ngừa không cho dịch lây lan, chứ không thể tìm cách cho lây lan, nhưng hạn chế được. Nếu không thể tìm được F0 thì phải phong tỏa tầm rộng hơn và coi như tất cả đều là F0, F1 thôi.

Mà cụ (hay cụ nào khác, em hơi lười xem lại) có nhắc đến Nhật, nhưng Nhật không phải là ví dụ tốt cho việc kiểm soát trong giới hạn. Nhật chưa toang - điều này đúng, cứ nhìn bệnh viện họ chưa quá tải và chưa có số người chết tăng vọt là thấy. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về số ca lây nhiễm của Nhật do chính người Nhật đã than phiền rằng chính phủ có tình không test đầy đủ, muốn che dấu tình hình vì Olympic. Cố tình che dấu hay không thì không biết, nhưng việc ngay sau khi công bố Olympic hoãn thì có ngay ý kiến muốn phong tỏa Tokyo của thị trưởng Tokyo cũng khiến cho mọi người đặt ra dấu hỏi (nhưng bạn Abe vẫn chần chừ vì lo cho bài toán kinh tế). Chưa kể số ca lây nhiễm (và tử vong) của Nhật cũng đang tăng dần với dấu hiệu xấu - VN còn đang 1 ngày +5-20 ca các cụ đã lo sốt vó, trong khi ấy Nhật đã sang giai đoạn +100 ca / ngày rồi.
 

khongtinhjp

Xe buýt
Biển số
OF-188287
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
645
Động cơ
338,210 Mã lực
Nơi ở
411 Kim Mã
Đính chính chỗ này tay nhanh hơn não :((
 
Chỉnh sửa cuối:

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
BM cũng có cây nước nóng lạnh đấy cụ. Ở tòa nhà 21 tầng, mỗi tầng có 2 cây. Nhưng thỉnh thoảng vẫn ...hỏng.
BV nào cũng có nhưng rất ít và hỏng. Mảng kinh doanh dịch vụ trong bv ghê gớm lắm. Từ ăn uống, trông xe, xe cứu thương, tang lễ... GD BV Thanh Nhàn còn bị bảo kê tấn công.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực

khongtinhjp

Xe buýt
Biển số
OF-188287
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
645
Động cơ
338,210 Mã lực
Nơi ở
411 Kim Mã
Liên quan gì đến Thanh Hóa cụ ơi. Cụ đọc có mở mắt k đấy.
:(( tay nhanh hơn não thật
Sao lúc này mà chính quyền không làm chặt. thử hỏi giờ trong đó có một người nhiễm thì hậu quả như nào. và ý thức của người dân nữa. đài báo ngay nào cũng phát tin xuốt. Ý thức như nào thì nhà nc có chống dịch bằng giời
 

Hutapu

Xe buýt
Biển số
OF-538691
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
943
Động cơ
177,467 Mã lực
em vừa xem lại bảng tổng sắp thấy Trung Quốc giảm đáng kể những ca hồi sức nặng, từ hơn 2000 xuống còn gần 900 trong vòng có vài ngày, số tử vong thì rất thấp rồi, có chứng tỏ họ đã tìm ra cách phác đồ vô cùng hiệu quả 🤔
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Sau ko thể tìm hết F0 thì chả thế cụ, ko phải buông xuôi mà là kiểm soát trong giới hạn và thay đổi các hành vi kinh tế xã hội để thích ứng, chờ vaccin. Vì ngay cả vn hết F0 mà thế giới nó nhan nhản thì qua giao thương vẫn lọt thêm F0, nên phải chấp nhận 3 khả năng: con virus ngủ yên theo mùa tái xuất định kỳ, biến mất hẳn, hoặc con người sống chung vs nó mãi mãi.
Thời gian là vàng. Nên cố cầm cự đi cụ ơi.
Đừng bất ngờ nếu 10 ngày sau có thuốc chữa được 90% ca nhiễm sau 5 ngày nếu phát hiện sớm. Thêm 10 ngày nữa có khi chữa đc 100% ca nhiễm nhẹ. Thêm 3 tháng có khi có thuốc điều trị đặc hiệu. Thêm 6 tháng nữa khéo có vắc xin.
Nhớ lại cách đây 2 tháng TQ cũng chỉ biết xét nghiệm PRC chỉ được 3000 test 1 ngày. Cách đây 1 tháng VN mất tới 5-7 ngày mới ra kết quả. Giờ thì 2h đã ra kết quả. Nhiều phác đồ hiệu quả đã được chia sẻ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Em thì em éo tin số liệu tụi Tàu
Em cũng thế. Em đoán nó phải mắc 500 triệu ca. Theo tỉ lệ của Ý thì chết ít nhất 50 triệu, tức là bằng dân số hồ bắc.
Kết luận là hiện tại nó điều người các tỉnh về hồ bắc lấp chỗ trống.
Cụ thấy em đoán chuẩn không?
 

171282

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719887
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
91
Động cơ
79,410 Mã lực
Tuổi
42
Đúng là bọn nó phải tự nhục thật.
Vì đến bây giờ vẫn không thấy tăm hơi bộ kit test đấy ở đâu, phải nhờ Hàn hỗ trợ.
Cứ cho là đồ Việt Nam cho ra kết quả chậm hơn, nhưng mà nó phải được mang ra dùng chứ nhỉ?
Kit test của VN mới chỉ được cấp phép thử nghiệm 6 tháng nên phải dùng song song với kit test của WHO để đối chiếu kết quả chứ chưa được dùng độc lập.
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,322
Động cơ
517,307 Mã lực
Bệnh nhân này mới đáng sợ :
"Bệnh nhân 167", nữ, 20 tuổi, quốc tịch Đan Mạch, khách du lịch, cùng người bạn 22 tuổi đến Hà Nội trên chuyến bay QR0976 (ghế 37K và 37J), ngày 8/3. Cô lưu trú tại khách sạn trên phố Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ ngày 9/3 đến 12/3. Ngày 12/3 cô đi xe giường nằm của hãng Ngọc Sơn đến thành phố Hà Giang, ở khách sạn Jasmine - Phương Thiện, lưu trú tới ngày 15/3.

Về lại Hà Nội, cô ở khách sạn Kingly số 8 Lý Thái Tổ. Ngày 17/3, cô vào Huế bằng xe giường nằm. Tại Huế, cô và bạn lưu trú khách sạn Sunshine 3, số 10 Võ Thị Sáu, đến ngày 19/3 đi Hội An ở tại khách sạn Backpacker, 250 Cửa Đại.

Ngày 23/3, cô di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội trên chuyến bay VJ530, ghế 19E, xuống Nội Bài lúc 9h sáng và tiếp tục ở tại khách sạn Kingly Hotel.


Quảng cáo


Đáp ứng yêu cầu của hãng hàng không cần có giấy chứng nhận xét nghiệm không mắc Covid-19, ngày 24/3 cô và bạn đến Bệnh viện Nhi Trung ương lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cô dương tính còn người bạn âm tính. Cả hai được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,322
Động cơ
517,307 Mã lực
Em cũng thế. Em đoán nó phải mắc 500 triệu ca. Theo tỉ lệ của Ý thì chết ít nhất 50 triệu, tức là bằng dân số hồ bắc.
Kết luận là hiện tại nó điều người các tỉnh về hồ bắc lấp chỗ trống.
Cụ thấy em đoán chuẩn không?
Cụ cứ điền thêm số tùy ý, em sợ bao nhiêu cũng chưa đủ. Mấy số liệu TQ từ trước đến giờ chỉ để cho có thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top