vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,463
Động cơ
266,919 Mã lực
Sau dịch chắc việc kéo cả đoàn cả lũ đến tận giường bênh thăm người ốm sẽ bỏ
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,733
Động cơ
555,681 Mã lực
kể cả trong TH xấu là BM bị miễn dịch cộng đồng điều đó cũng vẫn lạc quan mà cụ, có thể nó sẽ xảy ra nhưng ko được đồng thời, làm thế nào để không được đồng thời thì chắc VN làm đc không có j khó lắm với quản lý XH kiểu VN và với người dân VN.
Chục nghìn người thì đổ kỹ chứ cộng đồng gì cụ. Cộng đồng phải tính trên toàn bộ. Ngay cả giả sử nguyên thủ đô các cụ cộng đồng thành công thì các tỉnh phải làm sao, tuyệt giao à ai làm thế. Nay chỗ e đang họp khẩn rồi đây.
 

AuntMargy

Xe hơi
Biển số
OF-715414
Ngày cấp bằng
9/2/20
Số km
141
Động cơ
83,110 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ tính thế này thì chẳng quắn lên. Số người và số lượt là khác nhau rất nhiều. Hiếm có người nào đã đến và chỉ duy nhất một lần trong khoảng thời gian đấy. Số đến khám, chữa đều có thông tin cơ bản trong máy tính, tìm ra nhanh thôi. Đến hôm qua chỗ e có lệnh cách ly hết rồi. Theo số liệu em có, suy rộng ra, ước chừng tổng động viên số người đến khám chữa bệnh ở BM trong khoảng thời đấy không thể quá 10k.
Ổ ở Bạch Mai cũng sợ đấy, nhưng đừng thổi phồng lên để rồi xoắn quẩy không cần thiết.
Bác có đọc com em quote khi trả lời không? Em đưa ra con số chỉ để nói rằng 2 ca không phải là tất cả. Vì khả năng vẫn còn 1 lượng + tính ẩn trong số đã về nhà.
Bác đừng dùng từ xoắn quẩy, vì em không nghĩ tới từ đó, cũng không truyền tư tưởng đó đến khi bác tự viết ra.
Em cũng mong như chính phủ, giới hạn ca + tính dưới 1k!
 

vnistockvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
523
Động cơ
190,454 Mã lực
Sau 6 tháng tổng năng lực y tế toàn cầu phải khác chứ, tỷ lệ tử vong sẽ giảm đi. Còn lúc bấy bọn ngu, vô ý thức cũng chết hết rồi. Chỉ tội những người bị vạ lây, già, yếu bị rút ngắn cuộc đời thôi.
E thấy sau khi hết dịch các bên quay ra thịt nhau còn sợ hơn.
Phải rồi, sau khi dịch này qua đi thì khả năng cao sẽ có những vụ xử những kẻ vô ý thức cho mà xem...
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,733
Động cơ
555,681 Mã lực
Sau dịch chắc việc kéo cả đoàn cả lũ đến tận giường bênh thăm người ốm sẽ bỏ
Chả bỏ đâu cụ, đỡ hơn thôi. Người vn trọng tình mà. Nhất là ở quê. Tầm này vẫn đến nhà nhau chém gió phun nước bọt ầm ầm. Vk ck e vừa cãi nhau cũng chỉ vì việc này đây.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,651
Động cơ
485,874 Mã lực
Nơi ở
rừng
Liệu có thể cho người trẻ khoẻ mắc dần, cách ly ra cho đến khỏi rồi mới trả về cộng đồng không nhỉ?
Đươc ! Cơ mà tiền chữa cho khỏi trước khi thả ra cũng sạt nghiệp !
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,421
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thế nên mới nói không có nước nào giống nước nào, mỗi quốc gia phải có phương án riêng theo tình hình cụ thể của mình, như VN với năng lực y tế, tổ chức bộ máy chính quyền, ý thức nhân dân... thì theo đuổi phương án hiện nay là lựa chọn hợp lý.
Nếu nhìn nhận tỉnh táo khách quan như Kụ thì ok...Tiếc rằng cả hệ thống truyền thông lề phải và sư đoàn DLV cứ tô hồng, tuyên truyền phiến diện rằng VN quá tốt, TG thán phục học hỏi VN v.v... ==> vừa thiếu thuyết phục/phản cảm mà 'Lợi bất cập hại' (dân chủ quan thậm chí nhờn/thiếu hợp tác với CQ; làn sóng người từ Eu, Mỹ tới/về VN tránh dịch khiến khâu cách ly quá tải, giám sát , khoanh dịch sơ hở...). 😷
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Cụ có gì chứng minh rằng "chỉ" Việt Nam và 4 nước khác mới sản xuất được kit để test chứ không phải là các nước khác không sản xuất vì hoàn toàn có thể nhập về?
Tôi thấy không thấy dùng, cụ thấy thì cho xin 5 xu ảnh.
Có 6 nước sản xuất testkit phát hiện SARS-CoV-2: Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Hàn, Đức, Việt Nam.

6 quốc gia này đều có chia sẻ thông tin với nhau, nhưng không phải tất cả. Ví dụ, CDC Mỹ "xin vào" Trung Quốc nhưng Trung Quốc không cho.
 

Hutapu

Xe buýt
Biển số
OF-538691
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
948
Động cơ
177,467 Mã lực
Có thể trung gian lây truyền chính là cái tay cầm phích nước?
em nhớ k nhầm thì vụ phích nước nóng là khi bệnh nhân vào viện kí quỹ tầm 100k gì đấy và dc phát cái phích này, mỗi ngày sáng với chiều sẽ có 1 ng đi đẩy 1 cái xe to đùng chở đầy phích nước nóng mới đi đổi, mỗi lần hết 10k thì phải, có nguy cơ virus lây qua trao đổi tiền mặt ???
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Sau ko thể tìm hết F0 thì chả thế cụ, ko phải buông xuôi mà là kiểm soát trong giới hạn và thay đổi các hành vi kinh tế xã hội để thích ứng, chờ vaccin. Vì ngay cả vn hết F0 mà thế giới nó nhan nhản thì qua giao thương vẫn lọt thêm F0, nên phải chấp nhận 3 khả năng: con virus ngủ yên theo mùa tái xuất định kỳ, biến mất hẳn, hoặc con người sống chung vs nó mãi mãi.
Vấn đề là việc kiểm soát trong giới hạn không dễ cụ ạ. Cái này hồi các bạn Anh định tự tạo miễn dịch cộng đồng mà không dùng vaccine đã nhiều người nghiên cứu và chỉ ra rằng không thực tế rồi. Với nền hạ tầng y tế của Anh (em không biết rõ, nhưng em đoán là tốt và giàu hơn VN khá nhiều), nếu "kiểm soát trong giới hạn" - hay nói cách khác là giữ cho số ca nhiễm luôn ở trong tầm kiểm soát, thì sẽ phải dàn trải dịch bệnh ra trong suốt ... hơn 5,000 ngày (tức là hơn 10 năm, con số này mỗi nghiên cứu có thay đổi, nhưng không nghiên cứu nào cho kết quả ít hơn 9 năm cả) mới dẫn đến miễn dịch cộng đồng, tất nhiên điều này không khả thi. Nếu nới lỏng kiểm soát thì bất kể trường hợp nào cũng sẽ dẫn đến toang, vấn đề chỉ là toang sớm hay muộn (sau 1, 2 tháng hay 3 tháng). Vì vậy các chuyên gia mới nhận định rằng chống covid chỉ có phòng ngừa không cho dịch lây lan, chứ không thể tìm cách cho lây lan, nhưng hạn chế được. Nếu không thể tìm được F0 thì phải phong tỏa tầm rộng hơn và coi như tất cả đều là F0, F1 thôi.

Mà cụ (hay cụ nào khác, em hơi lười xem lại) có nhắc đến Nhật, nhưng Nhật không phải là ví dụ tốt cho việc kiểm soát trong giới hạn. Nhật chưa toang - điều này đúng, cứ nhìn bệnh viện họ chưa quá tải và chưa có số người chết tăng vọt là thấy. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về số ca lây nhiễm của Nhật do chính người Nhật đã than phiền rằng chính phủ có tình không test đầy đủ, muốn che dấu tình hình vì Olympic. Cố tình che dấu hay không thì không biết, nhưng việc ngay sau khi công bố Olympic hoãn thì có ngay ý kiến muốn phong tỏa Tokyo của thị trưởng Tokyo cũng khiến cho mọi người đặt ra dấu hỏi (nhưng bạn Abe vẫn chần chừ vì lo cho bài toán kinh tế). Chưa kể số ca lây nhiễm (và tử vong) của Nhật cũng đang tăng dần với dấu hiệu xấu - VN còn đang 1 ngày +5-20 ca các cụ đã lo sốt vó, trong khi ấy Nhật đã sang giai đoạn +100 ca / ngày rồi.
 

khongtinhjp

Xe buýt
Biển số
OF-188287
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
830
Động cơ
338,255 Mã lực
Nơi ở
411 Kim Mã
Đính chính chỗ này tay nhanh hơn não :((
 
Chỉnh sửa cuối:

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,143 Mã lực
Tuổi
38
BM cũng có cây nước nóng lạnh đấy cụ. Ở tòa nhà 21 tầng, mỗi tầng có 2 cây. Nhưng thỉnh thoảng vẫn ...hỏng.
BV nào cũng có nhưng rất ít và hỏng. Mảng kinh doanh dịch vụ trong bv ghê gớm lắm. Từ ăn uống, trông xe, xe cứu thương, tang lễ... GD BV Thanh Nhàn còn bị bảo kê tấn công.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,143 Mã lực
Tuổi
38

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,790
Động cơ
269,733 Mã lực

khongtinhjp

Xe buýt
Biển số
OF-188287
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
830
Động cơ
338,255 Mã lực
Nơi ở
411 Kim Mã
Liên quan gì đến Thanh Hóa cụ ơi. Cụ đọc có mở mắt k đấy.
:(( tay nhanh hơn não thật
Sao lúc này mà chính quyền không làm chặt. thử hỏi giờ trong đó có một người nhiễm thì hậu quả như nào. và ý thức của người dân nữa. đài báo ngay nào cũng phát tin xuốt. Ý thức như nào thì nhà nc có chống dịch bằng giời
 

Hutapu

Xe buýt
Biển số
OF-538691
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
948
Động cơ
177,467 Mã lực
em vừa xem lại bảng tổng sắp thấy Trung Quốc giảm đáng kể những ca hồi sức nặng, từ hơn 2000 xuống còn gần 900 trong vòng có vài ngày, số tử vong thì rất thấp rồi, có chứng tỏ họ đã tìm ra cách phác đồ vô cùng hiệu quả 🤔
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,143 Mã lực
Tuổi
38
Sau ko thể tìm hết F0 thì chả thế cụ, ko phải buông xuôi mà là kiểm soát trong giới hạn và thay đổi các hành vi kinh tế xã hội để thích ứng, chờ vaccin. Vì ngay cả vn hết F0 mà thế giới nó nhan nhản thì qua giao thương vẫn lọt thêm F0, nên phải chấp nhận 3 khả năng: con virus ngủ yên theo mùa tái xuất định kỳ, biến mất hẳn, hoặc con người sống chung vs nó mãi mãi.
Thời gian là vàng. Nên cố cầm cự đi cụ ơi.
Đừng bất ngờ nếu 10 ngày sau có thuốc chữa được 90% ca nhiễm sau 5 ngày nếu phát hiện sớm. Thêm 10 ngày nữa có khi chữa đc 100% ca nhiễm nhẹ. Thêm 3 tháng có khi có thuốc điều trị đặc hiệu. Thêm 6 tháng nữa khéo có vắc xin.
Nhớ lại cách đây 2 tháng TQ cũng chỉ biết xét nghiệm PRC chỉ được 3000 test 1 ngày. Cách đây 1 tháng VN mất tới 5-7 ngày mới ra kết quả. Giờ thì 2h đã ra kết quả. Nhiều phác đồ hiệu quả đã được chia sẻ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,004
Động cơ
-82,820 Mã lực
Em thì em éo tin số liệu tụi Tàu
Em cũng thế. Em đoán nó phải mắc 500 triệu ca. Theo tỉ lệ của Ý thì chết ít nhất 50 triệu, tức là bằng dân số hồ bắc.
Kết luận là hiện tại nó điều người các tỉnh về hồ bắc lấp chỗ trống.
Cụ thấy em đoán chuẩn không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top