MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Đúng là Q bom, ai chả biết thế nhưng lỡ buớc ra dg gặp ngay con cô vít thì sao, cũng là xác xuất thôi.
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,557
Động cơ
462,677 Mã lực
Ý là việc gì phải sợ, đi chơi gặp gỡ thoải mái đúng ko ạ?
 

kid1234

Xe buýt
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
853
Động cơ
302,793 Mã lực
Em vừa đọc được bài này thấy rất có ý nghĩa. Em tính rồi, mỗi ngày em gặp khoảng 10 ngày thì còn lâu mới đến co số 1,7 triệu người nhá. Các cụ cứ tha hồ đi. Giờ em mới hiểu bọn trẻ nó hay bảo 'Bú Fame ' là ntn.
Mời các cụ cùng đọc và suy ngẫm.

"Cha đẻ" của Bphone - CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đưa ra những phép tính cùng phân tích giúp củng cố thêm lòng tin cho nhiều người trong thời gian chống dịch Covid-19.
Mới đây, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng có bài viết trên trang cá nhân chia sẻ những suy nghĩ của mình xung quanh "con virus corona" đang khiến nhiều người trăn trở.

Bằng những phép tính đầy thuyết phục, cùng hình ảnh so sánh hài hước, "cha đẻ" của Bphone khẳng định chiến đấu với Covid-19 là "cuộc kháng chiến trường kỳ" của cả cộng đồng. Hơn nữa, nếu vững vàng trong giai đoạn khó khăn, đây có thể sẽ là cơ hội để Việt Nam vươn lên.

quang.jpg

VTC News xin đăng tải bài viết của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng:

"Bao trùm xã hội mấy tháng qua là tâm lý lo sợ, khiến cho mọi sinh hoạt bị đảo lộn và điều này chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Hệ lụy với từng người dân và cả xã hội sẽ vô cùng lớn.

Tôi từng nói chống virus máy tính hay virus sinh học thì cũng cần sự logic cao độ. Phân tích logic đã giúp tôi thay vì 'lo sợ', giờ chỉ còn 'lo lắng' thôi.

Hãy suy nghĩ như dưới đây, hy vọng có thể giúp mọi người vững tin và bình tĩnh hơn trong đợt dịch có lẽ sẽ kéo dài này.

Dân số Việt Nam là 97 triệu, trong 2 tháng qua Việt Nam phát hiện 57 ca nhiễm. Như vậy xác xuất để khi ta gặp một ai đó và họ là người nhiễm Covid-19 sẽ là 57/97 triệu = 1/1.7 triệu. Tức là bạn phải gặp 1.7 triệu người thì mới có "cơ hội" gặp Covid-19.

Nếu tính trên phạm vi một địa phương, ví dụ Hà Nội đang có số nhiễm nhiều nhất và là 12, dân số Hà Nội là 8 triệu. Bạn phải gặp 0.7 triệu người thì mới có "cơ hội" gặp Covid-19. Ngoài ra, có gặp cũng không chắc chắn sẽ nhiễm.

Tôi không nhớ xác suất trúng Vietlott là bao nhiêu, nhưng theo logic trên thì khả năng bạn gặp người nhiễm Covid-19 rồi sau đó bị nhiễm có lẽ cũng phải cỡ như trúng Vietlott vậy.

Nếu xét thêm, theo thống kê từ các nước, có dưới 10% người nhiễm là ở mức độ nguy kịch, thì nguy cơ còn phải giảm xuống 10 lần nữa.

Mỗi khi cảm thấy 'lo lắng' khi tiếp xúc, vì 'nhìn đâu cũng thấy virus', tôi lại nghĩ tới những logic trên và thấy yên tâm. Các bạn hãy thử, biết đâu sẽ giúp yên tâm sinh hoạt bình thường trở lại.

Có ai đó sẽ nói biết đâu ngoài những người đã nhiễm còn nhiều người chưa được phát hiện thì tỷ lệ trên sẽ lớn hơn lên. Thực tế là hoàn toàn có thể, tuy nhiên với sự kiểm soát chặt chẽ theo các F như chúng ta đang làm thì số 'bỏ lọt' đó sẽ không đáng kể và cũng sẽ được phát hiện ngay thôi, không làm cho các tỷ lệ trên thay đổi về bản chất.
Kể cả vì một lý do đặc biệt nào đó, số nhiễm có tăng lên 10x lần thì khả năng gặp nguy cũng vẫn cỡ như 'trúng' độc đắc và nếu tình huống đó có xảy ra thì chúng ta chuyển sang 'lo sợ' để đề phòng cao hơn cũng chưa muộn.

Việt Nam đã làm quá tốt việc chống dịch, tuy nhiên chúng ta lại có phần phí phạm trong việc 'tận hưởng' thành quả đó. Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm sinh hoạt bình thường song song với việc chống dịch một cách bài bản.

Việc cách ly các F ở các mức độ khác nhau như đang làm là cần thiết. Ngoài ra các biện pháp cơ bản như đeo khẩu trang nơi công cộng, không sờ tay lên mặt và rửa tay vẫn nên áp dụng.

Nó giống như trường kỳ kháng chiến vậy. Dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài và xã hội vẫn phải phát triển. Nếu làm tốt đây còn là cơ hội để Việt Nam vươn lên.

Chúng ta vẫn 'lo lắng' để luôn cảnh giác, tuy nhiên đừng 'lo sợ' để tránh hệ lụy lâu dài. Hãy vững tin, tiếp tục những sinh hoạt bình thường để nắm lấy cơ hội mới!".

Thùy Link: https://vtc.vn/song-ket-noi/cha-de-bphone-phai-gap-17-trieu-nguoi-moi-co-co-hoi-gap-covid-19-ar533580.html
vậy e hỏi cụ 57 bệnh nhân ở VN đã gặp đủ 1.7tr người rồi ạ :))) ví dụ xác suất này ko đúng thực tế rồi.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
BN34 sai thì để pháp luật xử lý, không nên bới móc quá khứ ngừoi ta ở những việc không liên quan. Cụ đừng tha những thứ rác rửoi này về diễn đàn nữa
Đây là hiện tại về BN 34
[/QUOTE]
Cụ quote còm em làm gì? Sai thì tỉnh Bình Thuận sẽ xử lý. Mấy cái clip rác trên mạng đâu có giá trị gì.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Đó là nguyên nhân tại sao người ta gọi anh là Quảng nổ. Lão này không tính đến vấn đề gặp 1 phát ăn ngay à? Tức là trong 1,7 có 1 người và mình gặp người đầu tiên dính luôn.
Đúng là Q bom, ai chả biết thế nhưng lỡ buớc ra dg gặp ngay con cô vít thì sao, cũng là xác xuất thôi.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
vậy e hỏi cụ 57 bệnh nhân ở VN đã gặp đủ 1.7tr người rồi ạ :))) ví dụ xác suất này ko đúng thực tế rồi.
Theo như ước tính của cụ này thì: 57.1,7 triệu = 96 triệu người. Thế có nghĩa là cả VN mình cách ly đến nơi rồi vì là F2 hết. :)) :)) :))
 

ying80

Xe buýt
Biển số
OF-104646
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
700
Động cơ
398,652 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Mua vé cho hắn bay sang ý uống cốc cafe xong rồi về. Chắc tiếp xúc vài ng thôi
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Bố này chưa tính đến việc tốc độ lây của con virus này nó như nào.
Chưa đến lúc bị quan lắm nhưng CEO mà nói chuyện như trẻ con.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
663
Động cơ
7,439 Mã lực
Số liệu có chính xác đâu mà tính xác suất với mô hình. A Nổ lại thích gây tranh cãi
 

Violet8

Xe hơi
Biển số
OF-529445
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
181
Động cơ
173,238 Mã lực
Sân bay Phú Quốc có chuyến bay đến thẳng từ nước ngoài mà . Khách quốc tế nếu đã thích Phú Quốc có thể bay thẳng chứ đâu cần transit HN hay HCM .
Vậy cụ không biết rồi, các chuyến quốc tế bay thẳng ngưng đã lâu. Các ks nhà hàng há mồm từ Tết đến giờ, chỉ còn vớt vát chút khách bữa giờ đến HAN hay SGN sớm. Đang có đề xuất cấm người nước ngoài ra đảo bằng các phương tiện.
 

haihoi1289

Xe hơi
Biển số
OF-307775
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
142
Động cơ
301,678 Mã lực
Bài này hay đấy các cụ, e thấy con số ví von có thể "fun" nhưng mục đích chính là để cho mọi người cảm thấy yên tâm hơn mà tiếp tục sản xuất, phát triển kinh tế
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,064 Mã lực
Năm 2008 là khủng hoảng nợ dưới chuẩn ( nợ xấu ) do các ngân hàng Mẽo cho vay đổ vào thị trường bất động sản bong bóng .
Kiểu như thằng nghiện vay nợ khắp nơi bằng uy tín gia đình rồi về báo nhà . Khủng hoảng kiểu này phục hồi rất chậm vì là nguyên nhân chủ quan .
Năm 2020 thì do ncovid , nguyên nhân khách quan . Giống 1 người vẫn đầy tiền trong tài khoản , nhưng bị ốm nên chỉ nằm 1 chỗ chẳng thiết ăn chơi mua sắm gì . Chỉ cần khỏi bệnh là lại quẩy tưng bừng ngay , miễn là đừng chết vì bệnh là được 😷
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
Vậy cụ không biết rồi, các chuyến quốc tế bay thẳng ngưng đã lâu. Các ks nhà hàng há mồm từ Tết đến giờ, chỉ còn vớt vát chút khách bữa giờ đến HAN hay SGN sớm. Đang có đề xuất cấm người nước ngoài ra đảo bằng các phương tiện.
Em vừa đọc báo thì mới biết ngoài đó đang cách ly hơn 200 người . Giờ đề xuất cấm có khi muộn .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top