trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Năm 2008 là khủng hoảng nợ dưới chuẩn ( nợ xấu ) do các ngân hàng Mẽo cho vay đổ vào thị trường bất động sản bong bóng .
Kiểu như thằng nghiện vay nợ khắp nơi bằng uy tín gia đình rồi về báo nhà . Khủng hoảng kiểu này phục hồi rất chậm vì là nguyên nhân chủ quan .
Năm 2020 thì do ncovid , nguyên nhân khách quan . Giống 1 người vẫn đầy tiền trong tài khoản , nhưng bị ốm nên chỉ nằm 1 chỗ chẳng thiết ăn chơi mua sắm gì . Chỉ cần khỏi bệnh là lại quẩy tưng bừng ngay , miễn là đừng chết vì bệnh là được 😷
Bác sai rồi. Ban đầu là thế nhưng sau 3 tháng thì tiền sẽ tiêu sạch.
Các trung tâm ăn uống, giải trí, thương mại, bán lẻ, trường học....đóng cửa thì vài trăm nghìn người ở SG thất nghiệp là ít thậm chí lên cả triệu đó,. Chỉ 2 tháng thôi là không có tiền mua mì gói đới.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,408
Động cơ
806,735 Mã lực
Anh ấy lại gáy to thế này thì chắc là phần mềm Bkav có thể diệt đc virus SARS-CoV-2 rồi. Các cụ thử update phiên bản mới nhất xem sao :D
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,006
Động cơ
202,854 Mã lực
Tuổi
44
Tình hình này, ko phải lo từng cá nhân hay gia đình phải chết đói, mà là lo đổ gãy dây chuyền hàng loạt doanh nghiệp trong rất nhiều ngành nghề.
Làm kinh doanh mà ko vay nợ ngân hàng (dưới nhiều hình thức) thì 1/ là kinh doanh nhỏ lẻ, 2/ là tài phiệt
 

mat mo chan cham

Xe tải
Biển số
OF-624685
Ngày cấp bằng
18/3/19
Số km
361
Động cơ
116,414 Mã lực
Anh ấy lại gáy to thế này thì chắc là phần mềm Bkav có thể diệt đc virus SARS-CoV-2 rồi. Các cụ thử update phiên bản mới nhất xem sao :D
Biết đâu dùng Bphone thì không mắc covid 19 giống cái thẻ chống virus gì đó mà tivi mới đưa hôm trước đấy.
 

OMEGA speed

Xe tải
Biển số
OF-70513
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
259
Động cơ
430,259 Mã lực
Nơi ở
Hạ long Quảng Ninh
Èo Chỉ đúng khi con số dừng ở 57 thoai chứ bệnh lây nhiễm theo cấp số nhân, mà lại là cuộc chiến với kẻ vô hình. trong 14 ngày mang mầm bệnh thì F0 đã gieo rắc lên đến F..n rồi, ngồi đấy không chờ cũng trúng.
 

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,486
Động cơ
331,487 Mã lực
Đóng cửa 1 tháng ko có thêm ca nào mới là các cháu lại đến trường, chúng ta lại đi làm
 
Biển số
OF-562049
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
357
Động cơ
153,117 Mã lực
Bác sai rồi. Ban đầu là thế nhưng sau 3 tháng thì tiền sẽ tiêu sạch.
Các trung tâm ăn uống, giải trí, thương mại, bán lẻ, trường học....đóng cửa thì vài trăm nghìn người ở SG thất nghiệp là ít thậm chí lên cả triệu đó,. Chỉ 2 tháng thôi là không có tiền mua mì gói đới.
Cụ trên nói chuyện như nền kinh tế nó giống như chính tình hình kinh tế của cụ ấy ấy nhỉ? Ví dụ như cụ hiện có vài tỉ trong túi, cụ ko hoạt động kinh doanh gì hoặc có kinh doanh nhưng ko bị ảnh hưởng bởi covid thì tiền cụ ko mất. Còn những cụ có vài tỉ trong người đấy nhưng hiện đang kinh doanh mảng dịch vụ như: Du lịch, nhà hàng, Karaoke...khoangr đến tháng 6 là đem tiền nhà đi chia ngay thôi. Lúc hết dịch lại bắt đầu từ con số âm cày cuốc.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Em vừa đọc được bài này thấy rất có ý nghĩa. Em tính rồi, mỗi ngày em gặp khoảng 10 ngày thì còn lâu mới đến co số 1,7 triệu người nhá. Các cụ cứ tha hồ đi. Giờ em mới hiểu bọn trẻ nó hay bảo 'Bú Fame ' là ntn.
Mời các cụ cùng đọc và suy ngẫm.

"Cha đẻ" của Bphone - CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đưa ra những phép tính cùng phân tích giúp củng cố thêm lòng tin cho nhiều người trong thời gian chống dịch Covid-19.
Mới đây, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng có bài viết trên trang cá nhân chia sẻ những suy nghĩ của mình xung quanh "con virus corona" đang khiến nhiều người trăn trở.

Bằng những phép tính đầy thuyết phục, cùng hình ảnh so sánh hài hước, "cha đẻ" của Bphone khẳng định chiến đấu với Covid-19 là "cuộc kháng chiến trường kỳ" của cả cộng đồng. Hơn nữa, nếu vững vàng trong giai đoạn khó khăn, đây có thể sẽ là cơ hội để Việt Nam vươn lên.

quang.jpg

VTC News xin đăng tải bài viết của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng:

"Bao trùm xã hội mấy tháng qua là tâm lý lo sợ, khiến cho mọi sinh hoạt bị đảo lộn và điều này chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Hệ lụy với từng người dân và cả xã hội sẽ vô cùng lớn.

Tôi từng nói chống virus máy tính hay virus sinh học thì cũng cần sự logic cao độ. Phân tích logic đã giúp tôi thay vì 'lo sợ', giờ chỉ còn 'lo lắng' thôi.

Hãy suy nghĩ như dưới đây, hy vọng có thể giúp mọi người vững tin và bình tĩnh hơn trong đợt dịch có lẽ sẽ kéo dài này.

Dân số Việt Nam là 97 triệu, trong 2 tháng qua Việt Nam phát hiện 57 ca nhiễm. Như vậy xác xuất để khi ta gặp một ai đó và họ là người nhiễm Covid-19 sẽ là 57/97 triệu = 1/1.7 triệu. Tức là bạn phải gặp 1.7 triệu người thì mới có "cơ hội" gặp Covid-19.

Nếu tính trên phạm vi một địa phương, ví dụ Hà Nội đang có số nhiễm nhiều nhất và là 12, dân số Hà Nội là 8 triệu. Bạn phải gặp 0.7 triệu người thì mới có "cơ hội" gặp Covid-19. Ngoài ra, có gặp cũng không chắc chắn sẽ nhiễm.

Tôi không nhớ xác suất trúng Vietlott là bao nhiêu, nhưng theo logic trên thì khả năng bạn gặp người nhiễm Covid-19 rồi sau đó bị nhiễm có lẽ cũng phải cỡ như trúng Vietlott vậy.

Nếu xét thêm, theo thống kê từ các nước, có dưới 10% người nhiễm là ở mức độ nguy kịch, thì nguy cơ còn phải giảm xuống 10 lần nữa.

Mỗi khi cảm thấy 'lo lắng' khi tiếp xúc, vì 'nhìn đâu cũng thấy virus', tôi lại nghĩ tới những logic trên và thấy yên tâm. Các bạn hãy thử, biết đâu sẽ giúp yên tâm sinh hoạt bình thường trở lại.

Có ai đó sẽ nói biết đâu ngoài những người đã nhiễm còn nhiều người chưa được phát hiện thì tỷ lệ trên sẽ lớn hơn lên. Thực tế là hoàn toàn có thể, tuy nhiên với sự kiểm soát chặt chẽ theo các F như chúng ta đang làm thì số 'bỏ lọt' đó sẽ không đáng kể và cũng sẽ được phát hiện ngay thôi, không làm cho các tỷ lệ trên thay đổi về bản chất.
Kể cả vì một lý do đặc biệt nào đó, số nhiễm có tăng lên 10x lần thì khả năng gặp nguy cũng vẫn cỡ như 'trúng' độc đắc và nếu tình huống đó có xảy ra thì chúng ta chuyển sang 'lo sợ' để đề phòng cao hơn cũng chưa muộn.

Việt Nam đã làm quá tốt việc chống dịch, tuy nhiên chúng ta lại có phần phí phạm trong việc 'tận hưởng' thành quả đó. Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm sinh hoạt bình thường song song với việc chống dịch một cách bài bản.

Việc cách ly các F ở các mức độ khác nhau như đang làm là cần thiết. Ngoài ra các biện pháp cơ bản như đeo khẩu trang nơi công cộng, không sờ tay lên mặt và rửa tay vẫn nên áp dụng.

Nó giống như trường kỳ kháng chiến vậy. Dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài và xã hội vẫn phải phát triển. Nếu làm tốt đây còn là cơ hội để Việt Nam vươn lên.

Chúng ta vẫn 'lo lắng' để luôn cảnh giác, tuy nhiên đừng 'lo sợ' để tránh hệ lụy lâu dài. Hãy vững tin, tiếp tục những sinh hoạt bình thường để nắm lấy cơ hội mới!".

Thùy Link: https://vtc.vn/song-ket-noi/cha-de-bphone-phai-gap-17-trieu-nguoi-moi-co-co-hoi-gap-covid-19-ar533580.html
tính toắn dựa vào dân so và so người nhiễm. Xá suát là 1,7 triệu người mắc nếu đi vào vùng dịch và ngược lại 1,7 triệu cũng không gặp
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,074
Động cơ
360,898 Mã lực
E nghĩ a Quảng không đến nỗi ngờ ngệch đến nỗi đưa ra phép tính mà phân lớn các lão đều thấy chưa hợp lý, tuy nhiên, cộng đồng mạng càng phản ứng thì hiệu ứng làm hình ảnh của a ấy lại càng tăng lên, như Kangaroo làm quảng cáo trong trận chung kết cúp C1 làm một ví dụ
 

Gaz_66

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-518198
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
315
Động cơ
180,677 Mã lực
Năm 2008 chỗ e có người nằm miệng cống ven đường chết vì đói! hậu covid19 chắc không có người chết đói kiểu đó, nhưng có thể có người ra sông nhảy cầu!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Thì iêm cũng chia ra thành hai nhóm mà

Nhóm gia đình: Thì lúc khó khăn dịch bệnh thế này là cái lúc để sử dụng đến cái dự trữ bao nhiêu năm qua.

Còn doanh nhiệp thì iêm cũng nói; chỉ 1,2 tháng , thậm chí đến ba tháng mà đã chết thì DN đó đáng chết thật.
Lợi nhuận không để DN gửi tiết kiệm, mà còn có phần đem chia cho cổ đông hoặc những người góp vốn. Giờ lúc khó khăn thì phải xúm vào mà chia sẻ chứ còn gì nữa. Ấy cũng một cách bỏ nguồn tích lũy ra mà sống qua cơn khó khăn (nguồn tích lũy của người góp vốn).

Thử hỏi, đến giờ tuyền ông kêu, dưng đã ông nào (kể cả DN lẫn cá nhân) rao bán nhà bán xe, bán đất, bán dự án, bán bớt nhà máy.... để trụ lại không ?



Trên mạng, nhiều ông bà kêu như chết ngay ý;
Những doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ mà họ nói đại ý rằng nếu tình hình kéo dài thêm nửa năm nữa thì chúng tôi không trụ nổi; những DN bẩu chúng tôi chỉ xin hoãn thuế.... ấy mới là khách quan
Cụ ko nhìn được đâu, mà có họ cũng ko nói cho cụ biết, thậm chí phải giữ kín sợ ảnh hưởng ấy chứ.
1 cô em vừa đóng cửa 2 cơ sở kd ở 2 tỉnh, còn gần chục cơ sở nữa với hơn 1000 nhân viên đang phải gồng gánh duy trì. Những năm qua tăng trưởng thì tiền kiếm được tăng cường mở rộng kinh doanh, giờ toang thì đang phải bán cả căn BT đang ở gần trăm tỏi để duy trì đến hết tháng 6, nếu hết tháng 6 không phục hồi có lẽ đóng cửa hàng loạt và tuyên bố phá sản ấy chứ.
Vài Ofers cũ trên này em biết cực khó khăn vì nhà máy lớn, chục năm nay làm ăn tốt tăng cường đầu tư mở rộng sx giờ cũng đang méo hết mặt vì cả đoàn tầu sau lưng đấy ạ.
Cụ phân tích kiểu salon nên không hiểu nỗi đau của dân làm DN đang phải chống chịu vô vọng giai đoạn này đâu.
Về kinh tế gia đình của các ông bà chủ thì chả có vấn đề gì cả, dăm bảy tỷ để gia đình vận hành thì có thể ổn nhưng hàng trăm hàng ngàn tỷ cho DN mới đáng lo. Có toang thì cuộc sống họ cũng ko xuống đáy như bà con lao động đâu nhưng sự nghiệp KD mất hết, người lao động mất việc, nhà nước mất nguồn thuế...
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,706
Động cơ
191,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Bài viết hay quá nhưng mà méo đúng với thực tế . 1 điểm về chỗ.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,280
Động cơ
2,071,940 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Biển số
OF-562049
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
357
Động cơ
153,117 Mã lực
Hiện tại thì thực sự khó dự đoán. Có lẽ tới khoảng đầu tháng 4 bức tranh sẽ rõ ràng hơn một chút, chủ yếu dựa vào 2 yếu tố sau:
- Một là: Tình hình dịch bệnh, hiện tại tình hình bên TQ có vẻ khả quan dần lên, nhưng US, EU quá phức tạp. Nếu hai khu vực này mà toang thì gần như toàn cầu sẽ toang. Đơn giản việc kiểm soát nguồn dịch từ 1 quốc gia sẽ dễ hơn rất nhiều so với nguồn dịch từ nhiều quốc gia, ngay số ca lây bệnh ở VN có nguồn gốc ở EU đã vượt xa các ca có nguồn gốc từ TQ rồi. Nếu dịch bên US, EU ko được kiểm soát, thì khả năng cực cao việc các nước bắt buộc đóng cửa nền kinh tế để tránh thảm họa về dịch bệnh. Và hiển nhiên ngành xuất khẩu sẽ chết, nguyên liệu nhập khẩu cho SX cũng ko còn và sản xuất trong nước cũng chết yểu.
- Hai là: Cuộc chiến giá dầu của bác Tin Hói và OPEC sẽ diễn biến như thế nào, có đạt được thỏa thuận hay không. Nếu không mà kết hợp với Covid ko kiểm soát được, thì có lẽ cuộc khủng hoảng này không phải năm 1 năm 2 mà khắc phục được
Nói chung tầm này theo em thì nằm im, thở khẽ chờ sang tháng 4 thì mới tính tiếp được.
Em mà là Anh Putin thì vụ này phải chơi đến cùng cụ à. Đằng nào cũng sống lay lặt bị hành hạ thì nhân tiện đây trạng chết chúa cũng bằng hà mẹ nó đi. Chứ để cho nó vượt qua rồi nó lại dìm mình thôi. Phải ko cụ? Nga ko còn cơ hội nào tốt hơn đâu.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
đi làm lâu chưa mà ko có tích lũy cụ trẻ? khó quá đóng cửa về quê lánh tạm bố mẹ thôi
Chuẩn đấy, giờ phải mở lương khô ra ăn chứ sao. Kể cả các ông bà chủ khách sạn, quán ăn, du lịch trước đây thu tiền mỏi tay thì giờ phải mở kho ra dùng trong thời gian khổ thôi.
 

Nick để còm

Xe buýt
Biển số
OF-705182
Ngày cấp bằng
23/10/19
Số km
748
Động cơ
105,693 Mã lực
cắt hết những cái khó vãi cả hồn ở Toán Lý Hóa Sinh đi cụ nhể, học xong chả áp dụng cái mẹ gì cho cuộc đời cả, phí cả tuổi thơ.
Lũ trẻ nhà em kể cả đang học bình thường mà em sắp xếp được là nghỉ cả tuần đi chơi, kệ chả cần học, chậm 1 vài tuần chả sao, thiếu ít chữ nó cũng không ngu đi được. Giờ được nghỉ dài thì được chơi nhiều, đọc sách nhiều cũng hay mà
Nói như cụ sau này về già lấy gì bốc phét với tụi nhỏ, ngày xưa tao học giỏi Toán lắm. ;))
 

Sửu To

Xe buýt
Biển số
OF-544567
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
510
Động cơ
166,246 Mã lực
Tuổi
44
nông dân que em bẩu: biết c. gì mà bi bô :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top