Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Covid và thu ngân sách 2021?

Trong báo cáo của Bộ Tài chính cho biết, do tháng 2 là dịp Tết Nguyên đán, cùng với đó, tác động không thuận của tình hình dịch Covid-19 ở nhiều địa phương đã ảnh hưởng đến hoạt động thu, chi ngân sách nhà nước tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021. Theo đó, tổng thu nội địa chỉ bằng khoảng 50% của thu nội địa tháng 1/2021.

THÁNG 2, THU NỘI ĐỊA BẰNG 50% CỦA THÁNG 1

Cụ thể, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 2/2021 ước đạt 97,2 nghìn tỷ đồng, lũy kế thu 2 tháng đầu năm 2021 đạt 286,7 nghìn tỷ đồng, bằng 21,3% dự toán, tăng 0,6% so cùng kỳ năm 2020. Trong đó thu nội địa tháng 2 ước đạt 81,9 nghìn tỷ đồng, bằng khoảng 50% số thu tháng 1. Như vậy, lũy kế thu ngân sách nhà nước 2 tháng đầu năm 2021 đạt 246,65 nghìn tỷ đồng, bằng 21,8% dự toán, tăng 2,8% so cùng kỳ năm 2020.

 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiếp tục thanh kiểm tra, truy thu thuế!

Bộ Tài chính cho biết trong 2 tháng đầu năm, các cơ quan quản lý thu ngân sách đã tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra thuế và thu NSNN, qua đó phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Chỉ trong 2 tháng, cơ quan Thuế đã thực hiện 3.400 cuộc thanh tra, kiểm tra, và kiểm tra 16.500 hồ sơ khai thuế của doanh nghiệp. Qua đó, kiến nghị xử lý tài chính 3.400 tỷ đồng, trong đó thu vào NSNN 780 tỷ đồng (đã nộp 345 tỷ), giảm lỗ 2.500 tỷ và đã thu hồi được 5.100 tỷ đồng tiền nợ đọng thuế.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Chia sẻ khó khăn của anh em lái xe công nghệ năm Covid

Có ngày kiếm chỉ đủ trả tiền trà đá, nhiều tài xế tìm đủ mọi cách để “sống”

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tài xế phải làm nhiều việc khác để có thu nhập đảm bảo cuộc sống.

6FA002D0-63E4-4AC2-943F-81A0346AC3A5.jpeg

“Có những ngày chỉ nhận được khoảng 4-5 lần chở khách, ngày may mắn kiếm được 300.000 đồng, có ngày chỉ 200.000 đồng, không đủ tiền chi phí đi lại…”, anh Trần Chiến (Lý Nhân, Hà Nam) – một tài xế taxi ở Hà Nội nói.

Làm tài xế công nghệ được gần 5 năm, anh cho biết trước kia chưa có dịch Covid-19, doanh thu mỗi tháng đều rất ổn định, lượng khách đều theo ngày. Nhưng từ khi dịch bùng phát ở nước ta, lượng khách giảm trầm trọng, thu nhập giảm sút nhiều và không đảm bảo cuộc sống hằng ngày. Cuộc sống nơi đất khách quê người khó khăn, anh đành phải bỏ về quê để giảm bớt chi tiêu và phụ giúp gia đình các việc vặt.

Tình hình dịch Covid-19 lắng xuống, anh có quay trở lại Hà Nội làm việc vì nghĩ mọi thứ dần ổn định chạy taxi sẽ khá khẩm hơn. Không ngờ lên được vài ngày, anh không thể trụ lại được vì không có khách đặt xe. Đến giờ, anh quyết định về quê làm việc khác kiếm sống.

Hiện tại, anh Chiến đi làm thuê cho một xưởng cơ khí ở chỗ người quen để lấy thu nhập và phụ giúp gia đình. Anh dự định khi nào dịch bệnh hết hoặc tạm lắng xuống, anh sẽ lại xuống Hà Nội thêm lần nữa.

“Dịch bệnh kéo dài, tôi vẫn sẽ ở quê làm thuê tạm thời. Khi hết dịch, tôi sẽ xuống Hà Nội thêm lần nữa, nếu lượng khách đều và thu nhập kha khá thì tôi sẽ làm lại nghề tài xế. Còn dịch bệnh cứ kéo dài hoặc lượng khách không ổn định, tôi sẽ về quê ở luôn và mở cửa hàng tạp hóa, buôn bán nhỏ lẻ để tránh tình trạnh như này”, anh cho hay.

Có chung cảnh ngộ, anh Dũng (Thái Bình) – một tài xế khác cũng phải bỏ nghề về quê kiếm nhiều việc làm thêm để có thu nhập, chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày.

Anh cho biết bản thân làm nghề được hơn chục năm, chưa bao giờ mức thu nhập lại thấp như bây giờ, “trung bình mỗi ngày thu về chỉ đủ tiền trà đá”, anh chia sẻ. Có những ngày, anh đi khắp Hà Nội mà không đón được lượt khách nào.

Anh cho biết tình hình lượng khách giảm bắt đầu từ khoảng đầu tháng 2/2020. Đến nay, khách đặt xe hầu như toàn khách quen của anh, khách mới gần như không có. Vì thu nhập không có mà chi phí sinh hoạt tại thủ đô đắt đỏ, anh đã quyết định về quê từ đợt đó.

Hàng ngày, anh làm nhiều việc khác nhau để phụ giúp gia đình. Buổi tối, anh thường đi lái xe tải thuê để kiếm thêm thu nhập. “Nếu tình hình kéo dài, nhiều anh em trong nghề lái xe phải bán xe đi để trả nợ ngân hàng. Vì đến khoảng 80% người chạy taxi công nghệ đều mua trả góp xe, giờ không có tiền trả đành phải bán đi”.

Anh chia sẻ bản thân hy vọng dịch nhanh hết để có thể quay trở lại thủ đô làm việc. Nếu thời gian tới còn dịch, anh sẽ chuyển hẳn sang làm nghề khác để có thu nhập ổn định hơn.

Làm tài xế được hơn 2 năm nay, anh Lê Xuân Anh (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) cũng buồn rầu khi nhắc đến thu nhập trong thời gian này. “Đợt tháng 3/2020, taxi bị cấm hẳn thì không nói. Đợt dịch này, tài xế chúng tôi vẫn được làm việc nhưng thu nhập giảm sút hẳn”, anh nói.

Trước đây, thời điểm cận và sau Tết việc làm không hết, chạy ngày chạy đêm nhưng từ khi có dịch, mọi người ít đi lễ, đi chơi, thu nhập giảm sút đến 2/3. “Những tháng cao điểm trước đây, tôi có thể thu về 30 triệu đồng. Đến giờ, một tháng chạy được khoảng 10 triệu đồng”, anh nói.

Những thời gian rảnh, anh phụ giúp vợ con làm việc nhà. Thậm chí, đợt gần Tết, anh còn bán thêm đào để có thêm thu nhập. Anh cho rằng bản thân may mắn hơn nhiều người vì không phải thuê nhà, xe không nợ ngân hàng và mức thu nhập vẫn tạm chấp nhận. Bởi bản thân anh luôn cố gắng trong việc chăm sóc khách hàng về sau để họ trở thành khách quen, đi đâu cũng gọi mình.
 

Noithat399

Xe hơi
Biển số
OF-761722
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
107
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
38
Oải lắm rồi. Giờ cty cháu cũng chỉ mong đủ tiền thuê vp và trả lương cho a e
 

Noithat399

Xe hơi
Biển số
OF-761722
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
107
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
38
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Cháu cũng ngoài 40. Giờ mà bị nghỉ việc ngoài chạy Grab thôi ạk
 

Súng hơi HD

Xe tải
Biển số
OF-732917
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
245
Động cơ
72,001 Mã lực
Cánh cửa này đóng thì có cánh khác mở, đã sống được đến tầm này rồi thì sợ gì nữa, một lần không thử cả đời hối hận
 

BinhLee

Xe tăng
Biển số
OF-625600
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
1,112
Động cơ
5,683 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
ハナム
Em gần 40 rồi, cũng cống hiến cho công ty được 15 năm và lên tầm quản lý. Tuy nhiên cũng luôn chuẩn bị sẵn cho mình kịch bản có thể nghỉ việc bất cứ lúc nào nên cũng không lo nhiều về vấn đề này. Chả hiểu sao em có hâm không từ bé em rất thích làm bảo vệ nên nếu nghỉ ở công ty thì em chắc xin đi làm bảo vệ, giờ cũng không lo lắng nhiều về kinh tế vì tài sản em cày 15 năm cũng đủ nuôi con đến khi trưởng thành.
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực
Cánh cửa này đóng thì có cánh khác mở, đã sống được đến tầm này rồi thì sợ gì nữa, một lần không thử cả đời hối hận
Thử một lân bạn sẽ thích ngay ấy mà.
Nói chứ trừ khi cụ có kế hoạch rõ ràng, backup đề phòng rủi ro hoặc cụ không có tàu há mồm bám theo thì mới nên thử.
 
Chỉnh sửa cuối:

Wave alpha dau

Xe hơi
Biển số
OF-327965
Ngày cấp bằng
21/7/14
Số km
129
Động cơ
384,731 Mã lực
Em cũng ngoài 40. Bây giờ mà thất nghiệp thì cả nhà đói há mồm
 

Nhật Huy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
329
Động cơ
583,159 Mã lực
Tuổi
54
Em định cuối tuần này lái xe cá nhân từ Hà Nội đi Quảng Ninh nhưng không biết là đã được đi lại bình thường hay chưa, và nếu bình thường rồi thì có phải khai báo gì không?

Nhờ các cụ thông tin giúp. Thanks
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Em định cuối tuần này lái xe cá nhân từ Hà Nội đi Quảng Ninh nhưng không biết là đã được đi lại bình thường hay chưa, và nếu bình thường rồi thì có phải khai báo gì không?

Nhờ các cụ thông tin giúp. Thanks
Em hóng để còn đưa con gái nuôi về Móng Cái. :)
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,353
Động cơ
471,093 Mã lực
Nhà em tính đi Sa Pa xe 16 chỗ không biết dư nào.
Nhờ cả nhà chỉ giúp.
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
Đi tuyến cao tốc 5b , nội bài - hạ long ok nhé , qua cầu bạch đằng vào địa phận quảng ninh , trình cmnd , đo thân nhiệt ( cmnd hải dương thì quay đầu )
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Nhìn những hình ảnh này mới thấy ngành du lịch Đà Nẵng thiệt hại quá lớn sau một năm Covid


Nhà đất ở các tuyến đường phố Tây Đà Nẵng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đang được rao bán ồ ạt.

Theo khảo sát của người viết, nhiều nhà đất ở các tuyến đường An Thượng 3, An Thượng 5, An Thượng 7, An Thượng 10, Hoàng Kế Viêm, Ngô Thì Sĩ,... đang được rao bán trên Chotot.com, Batdongsan.com.vn, Alonhadat.com.vn.,... trung bình khoảng 20 tin mỗi ngày.

Nhiều môi giới rao bán với giá rất rẻ. Cụ thể, một môi giới đăng tải bán căn nhà hai tầng đường An Thượng 5, diện tích 67,5 m2, với giá 7 tỷ đồng; nhà ba tầng, diện tích 60 m2, giá 7,5 tỷ đồng; nhà 7 tầng, 105 m2 với 10 phòng ngủ, giá 18,5 tỷ đồng,...

Ghi nhận thực tế của người viết, nhiều nhà đất ở các tuyến đường đang rao bán hiện bỏ trống, không kinh doanh, không người ở. Đồ đạc kinh doanh trước đó bỏ hoang, bụi bẩn bám dày.

Không chỉ có nhà người dân, các khách sạn ở phố Tây cũng đang được rao bán hoặc ngừng kinh doanh hơn một năm qua. Nhà hàng cũng đìu hiu trong tình trạng đóng cửa, bỏ hoang.
03138A70-D233-499D-A55B-CA7719D65FD3.jpeg
9AAD0159-DC7F-4178-BD39-7BE35E7CAD67.jpeg
675D5028-729B-4FA1-9A00-732623156CE2.jpeg
577107D1-F363-4492-983B-C3E99346E10C.jpeg
999C40E6-014E-41E5-A38E-FC583104C271.jpeg
C6BB4635-07F2-41C6-BB7D-DBE5260007A8.jpeg

 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,814
Động cơ
154,036 Mã lực
E vừa về chiều nay. Vào thoải mái ( kp người HD ) và các cụ nhớ cầm CMND hoặc bằng lái xe đi nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top