Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,813
Động cơ
320,088 Mã lực
Em HN định cuối tháng đi Hạ Long liệu có ổn ko các cụ nhỉ, có cách li gì ko ạ, tks
Cụ không ở vùng dịch theo bảng của các anh ấy thì khai báo rồi vào ok. Nếu vùng đỏ thì quay đầu hoặc cách ly trả phí. Hix.
 

hiepkam

Xe tải
Biển số
OF-49809
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
459
Động cơ
462,093 Mã lực
Các cụ khai trên trang khai báo của quảng ninh. Lấy mã QR, mang cmt. Qua chốt quét là ok. E đi từ tuần trc rồi
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại các "quả đấm thép" mới?
BA9790E5-8BFD-44AE-A497-C189E74BFD1D.jpeg


 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Bộ trưởng tài chén nào mới sẽ lên vậy các cụ nhỉ?
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Em thấy mặt hàng Acid Stearic đang giá cao khủng khiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá xăng tiếp tục tăng

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng tăng 691-797 đồng và dầu tăng 558-652 đồng.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 12/3 cao nhất là 17.722 đồng một lít (tăng 691 đồng); RON 95 là 18.881 đồng một lít (tăng 797 đồng); dầu hoả là 13.173 đồng, (tăng 563 đồng); dầu diesel là 14.401 đồng (tăng 558 đồng); dầu madut là 13.769 đồng một kg (tăng 642 đồng).

Ở lần điều chỉnh này, nhà điều hành tiếp tục không trích quỹ bình ổn với bất cứ mặt hàng nào nhưng chi 2.000 đồng một lít, tương đương kỳ trước, từ quỹ bình ổn để bù cho mỗi lít xăng. Nếu không tiếp tục chi Quỹ giá các loại xăng dầu sẽ tăng so với giá hiện hành khoảng 1.158-2.690 đồng một lít, kg.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,556
Động cơ
3,834,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gần 90% doanh nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực vì Covid-19

Phần lớn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam cho biết dịch bệnh khiến họ khó khăn trong tiếp cận khách hàng, dòng tiền, lao động và chuỗi cung ứng.

VCCI và WB đã thực hiện khảo sát với gần 10.200 doanh nghiệp (gần 85% thuộc khối tư nhân trong nước, còn lại là FDI) về tác động của Covid-19. Tại buổi công bố báo cáo này sáng 12/3, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế VCCI đánh giá, đại dịch nhìn chung tác động rất tiêu cực đến cộng đồng doanh nghiệp.

87,2% tham gia khảo sát cho biết chịu ảnh hưởng lớn hoặc hoàn toàn tiêu cực; 11% nói không bị ảnh hưởng gì và 2% ghi nhận tích cực. Trong đó, các doanh nghiệp mới hoạt động dưới 3 năm và các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, siêu nhỏ chịu ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn cả.

Một doanh nghiệp may sản xuất khẩu trang trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Cao Hưng.
Nếu tính theo ngành, doanh nghiệp tư nhân trong một số ngành có tỷ lệ chịu ảnh hưởng tiêu cực lớn nhất là may mặc (97%), thông tin truyền thông (96%), sản xuất thiết bị điện (94%). Một số ngành có tỷ lệ chịu tác động thấp hơn nhưng vẫn dao động quanh mức 80% như bất động sản, khai khoáng. Với khối FDI, doanh nghiệp ở các ngành bất động sản, thông tin truyền thông, nông nghiệp/thuỷ sản chịu tác động lớn, trên 95%.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, các khó khăn lớn nhất với doanh nghiệp trong đại dịch là tiếp cận khách hàng, dòng tiền, lao động và chuỗi cung ứng...

Ngoài ra, để cầm cự trước dịch bệnh, 35% doanh nghiệp tư nhân và 22% doanh nghiệp FDI đã phải cho người lao động nghỉ việc. Trong đó, các doanh nghiệp tư nhân quy mô nhỏ, siêu nhỏ là nhóm thực hiện biện pháp này cao nhất, lần lượt ở mức 36% và 35%. Với khối FDI, 26% doanh nghiệp quy mô vừa và 32% doanh nghiệp quy mô lớn phải cho một lượng lao động nhất định nghỉ việc.

Về biện pháp hỗ trợ của Chính phủ trong Covid-19, các doanh nghiệp cho hay dễ tiếp cận hơn cả là các chính sách như gia hạn đóng thuế thu nhập doanh nghiệp, gia hạn đóng thuế giá trị gia tăng... Đây cũng là các chính sách được doanh nghiệp đánh giá cao nhất về tính hữu ích. Trong khi đó, gói vay lãi suất 0% trả lương cho người lao động được đánh giá là khó tiếp cận nhất dù họ thấy rất cần thiết.

Phân theo khu vực kinh tế, doanh nghiệp tư nhân quy mô vừa hoặc lớn có xu hướng dễ tiếp cận các chính sách hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp tư nhân thấy chính sách hữu ích với họ hơn là các doanh nghiệp FDI.

Theo các doanh nghiệp được khảo sát, ngoài các biện pháp đã có, Chính phủ cần đến những giải pháp lâu dài hơn, như tăng cường đầu tư công, hoàn thiện các công trình hạ tầng, thực hiện các gói kích cầu cần thiết trong giai đoạn nền kinh tế phục hồi.

Doanh nghiệp cũng cho rằng các chính sách kinh tế vĩ mô trong dài hạn cần quan tâm phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy sự kết nối giữa doanh nghiệp trong nước với người tiêu dùng. Khá nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ quan tâm đến cải thiện hệ thống pháp luật và tháo gỡ các nút thắt về thủ tục hành chính để cải thiện môi trường kinh doanh.

Từ các kiến nghị của doanh nghiệp, VCCI đề xuất cần các bộ, ngành, địa phương cải thiện khâu thực thi chính sách hỗ trợ. Đơn cử các đơn vị chức năng cần có những hướng dẫn cụ thể, chi tiết về các thủ tục, quy trình; có những điều chỉnh, hỗ trợ phù hợp khi xảy ra vướng mắc, đặc biệt là với các doanh nghiệp quy mô nhỏ, siêu nhỏ.

Các cơ quan chức năng cũng cần nghiên cứu, áp dụng thêm một số biện pháp mà các quốc gia khác đang áp dụng như hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp duy trì được tỷ lệ người lao động cao; chi phí đào tạo nâng cao tay nghề, trình độ cho người lao động; xây dựng chính sách phát triển công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ theo hướng bớt lệ thuộc vào nguồn cung từ bên ngoài, giảm tình trạng gia công đã kéo dài quá lâu...

Bên cạnh đó, VCCI cũng nhấn mạnh, Covid-19 đang tạo cho Việt Nam cơ hội để làm việc này khi các quốc gia đối tác lớn như Nhật, Mỹ, EU, Australia... đang tìm kiếm nơi chuyển một phần nguồn cung cho các chuỗi của họ ra khỏi Trung Quốc.

"Với một số FTA thế hệ mới như CPTPP và EVFTA, Việt Nam càng có cơ hội được chọn, nếu Chính phủ có chính sách, mục tiêu rõ ràng nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Việt Nam và thu hút đầu tư từ các đối tác trên vào những ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên", phía VCCI lưu ý.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
Trung con cao mưu quá, mất 100 triệu tiền phạt xong là có bãi tắm đẹp.
Anh này tính chính xác là ngày nào sẽ bị phạt.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,019 Mã lực
Ăn được miếng ven biển thế là cũng tay to rồi ..
Mua đất ven biển Quảng Ninh nói chung hơi rén, đang mặt biển được vài năm tự nhiên 1 dự án lấn biển nằm luôn trước mặt nhà thế là lại thành trong phố...
Đúng là bãi bể nương dâu, nhưng mà trong phút mốt :)
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,311 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nó đắp ra ngoài ranh giới là nó sai rồi. Nhưng cái đó cũng không kinh khủng lắm đâu, 1 vệt dài hộ chân kè, tăng cường phản áp thôi, kết hợp làm bãi tắm cộng đồng, chứ không bán được... Không có cái đó thì khấp khểnh và sâu bỏ mẹ méo ai tắm được
Cái này ý nghĩa ở chỗ khác cơ. Có vẻ anh Tr con không còn được lòng cả lãnh đạo lẫn kền kền nữa rồi, gớm như bắt được trộm gà... Cái này rất khác hồi trước nhé..
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,152
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày mưa gió cháu lại moi thớt lên cho các cụ tự sự.
 

bluemoon2016

Xe tải
Biển số
OF-468500
Ngày cấp bằng
7/11/16
Số km
274
Động cơ
203,204 Mã lực
Tuổi
39
40 tuổi, dù có 1 chút nhà cửa, nhưng cũng chưa thật yên tâm. Trăn trở quá các cụ ạ :(
 

chilavet

Xe hơi
Biển số
OF-518936
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
126
Động cơ
178,320 Mã lực
e nghĩ tuổi nào bị nghỉ hay đuổi việc mà chẳng sợ, có điều e thì quan điểm ko để cơ quan đuổi việc mình mà chỉ có mình nghỉ việc cty chuyển sang chỗ khác thôi, ko làm chỗ này thì thiếu gì chỗ khác có thể làm mà phải lo lắng quá :D
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực
e nghĩ tuổi nào bị nghỉ hay đuổi việc mà chẳng sợ, có điều e thì quan điểm ko để cơ quan đuổi việc mình mà chỉ có mình nghỉ việc cty chuyển sang chỗ khác thôi, ko làm chỗ này thì thiếu gì chỗ khác có thể làm mà phải lo lắng quá :D
Cụ chắc còn trẻ nhỉ?
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,931
Động cơ
79,709 Mã lực
Em gần 40 rồi, cũng cống hiến cho công ty được 15 năm và lên tầm quản lý. Tuy nhiên cũng luôn chuẩn bị sẵn cho mình kịch bản có thể nghỉ việc bất cứ lúc nào nên cũng không lo nhiều về vấn đề này. Chả hiểu sao em có hâm không từ bé em rất thích làm bảo vệ nên nếu nghỉ ở công ty thì em chắc xin đi làm bảo vệ, giờ cũng không lo lắng nhiều về kinh tế vì tài sản em cày 15 năm cũng đủ nuôi con đến khi trưởng thành.
Cái đoạn chữ đỏ trên là ước mơ của bao người và của em đấy cụ! Được như cụ thì quá an nhiên rồi. Cháu ngoài bốn xịch rồi mà vẫn phải cày, không cày thì lấy gì nuôi sắp nhỏ. Cháu giờ mà bị mất việc là cũng căng đấy. Nhưng mà cũng kệ thôi, lo lắng cũng chả giải quyết được việc gì. Không làm việc này thì làm việc khác, cùng lắm thì đem xe ra chạy dịch vụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top