Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ nhiều công ty cổ phần lớn họ công bố số liệu sản xuất hàng tháng minh bạch như Hoà Phát, FPT, ... ai cũng có thể xem và giám sát được
Vâng cụ! Quy đinh bắt buộc đối với các công ty đại chúng, niêm yết trên sàn giao dịch CK là phải công khai báo cáo sx kinh doanh, tài chính, lợi nhuận... cho cổ đông và nhà đầu tư.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Yêu cầu các ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí, cho vay mới...

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản số 1370/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống và tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Lạm phát và lãi suất:

Hôm qua thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 1900$, thứ 3 tuần tới hạ viện sẽ thông qua lần cuối là tiền sẽ đc bơm ra, Em thấy giới đầu tư, chuyên gia và quản lý đang dự báo lạm phát và lãi suất sẽ tăng
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 1900$, thứ 3 tuần tới hạ viện sẽ thông qua lần cuối là tiền sẽ đc bơm ra, Em thấy giới đầu tư, chuyên gia và quản lý đang dự báo lạm phát và lãi suất sẽ tăng
Vâng cụ! Với tình hình nới lỏng chính sách tiền tệ và các gói cứu trợ khủng thì thế giới lại ngập tiền 😀
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,110
Động cơ
401,042 Mã lực
Bạn em đang muốn cho thuê nhà ở Trần Duy Hưng vì bà đang thuê là thẩm mỹ viện đóng cửa trả mặt bằng.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,110
Động cơ
401,042 Mã lực
Khu đấy ko thấy ai kêu giải cứu cụ nhỉ, kể mà kêu giải cứu là cũng đông anh em đến ủng hộ đấy😁
Thì bình thường lúc nào chả đóng kín cửa kêu cứu ứu ứu....ứ ứ...nên giờ khỏi cần kêu nữa cụ ạ
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì bình thường lúc nào chả đóng kín cửa kêu cứu ứu ứu....ứ ứ...nên giờ khỏi cần kêu nữa cụ ạ
Em đoán ngành đấy cũng gặp khó khăn! Phần thì cách ly, phong toả, phần thì khách hàng cũng hết tiền 🤡
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Năm vừa rồi em thấy chỗ nào đất cũng tăng X2, cụ nào cũng ăn đẫy mồm rồi, kinh doanh làm gì cho khổ :-o
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
DOANH NGHIỆP DU LỊCH MUỐN MIỄN HOẶC GIẢM NHIỀU LOẠI THUẾ

Trong công văn kêu cứu gửi các ngành chức năng, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đề xuất chủ trương, chính sách linh hoạt, thiết thực hơn nữa để doanh nghiệp du lịch cầm cự vượt qua đại dịch Covid-19. Trong đó, Hiệp hội này đề đạt nguyện vọng "miễn hoặc giảm 50% thuế VAT cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cơ sở lưu trú, vận chuyển, lữ hành, khu du lịch đến hết năm 2021".

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề khi vừa phải hoàn tiền cọc hoặc dời ngày vô thời hạn cho khách, nhưng vẫn phải thanh toán tiền cho các đơn vị cung ứng dịch vụ hoặc thương lượng để cùng chia sẻ rủi ro. Đa số doanh nghiệp lữ hành không có doanh thu, phải bù lỗ do phát sinh lãi vay và các chi phí khác... Do đó, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị với các ngành chức năng có chủ trương linh hoạt hơn nữa để giúp doanh nghiệp cầm cự và vượt qua đại dịch.

Ngoài ra, đề xuất cũng mong muốn: miễn tiền thuê đất đối với các doanh nghiệp du lịch trong năm 2021 và 2022, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch tiếp cận gói vay ưu đãi lãi suất 0% giúp doanh nghiệp giữ chân người lao động cũng như đẩy nhanh tiến độ phục hồi; Kéo dài thời gian trả nợ ngân hàng đến hạn để doanh nghiệp không rơi vào phát sinh nợ xấu; đồng thời, miễn phí cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nội địa, thẻ hướng dẫn viên du lịch trong năm 2021.

Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ ra một số bất cập trong chính sách hỗ trợ giãn, hoãn thuế thời gian trước đây. Cụ thể, hiện nay doanh nghiệp du lịch được áp dụng quy định thời gian nộp thuế VAT trong đợt dịch của tháng 3/2020 được giãn 6 tháng, còn hiện nay vẫn phải đóng đủ, đúng thời gian. Ngoài ra đối với thuế thu nhập DN do hoạt động lỗ nên cũng không áp dụng chính sách này.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
DOANH NGHIỆP DU LỊCH MUỐN MIỄN HOẶC GIẢM NHIỀU LOẠI THUẾ

Trong công văn kêu cứu gửi các ngành chức năng, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đề xuất chủ trương, chính sách linh hoạt, thiết thực hơn nữa để doanh nghiệp du lịch cầm cự vượt qua đại dịch Covid-19. Trong đó, Hiệp hội này đề đạt nguyện vọng "miễn hoặc giảm 50% thuế VAT cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cơ sở lưu trú, vận chuyển, lữ hành, khu du lịch đến hết năm 2021".

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề khi vừa phải hoàn tiền cọc hoặc dời ngày vô thời hạn cho khách, nhưng vẫn phải thanh toán tiền cho các đơn vị cung ứng dịch vụ hoặc thương lượng để cùng chia sẻ rủi ro. Đa số doanh nghiệp lữ hành không có doanh thu, phải bù lỗ do phát sinh lãi vay và các chi phí khác... Do đó, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị với các ngành chức năng có chủ trương linh hoạt hơn nữa để giúp doanh nghiệp cầm cự và vượt qua đại dịch.

Ngoài ra, đề xuất cũng mong muốn: miễn tiền thuê đất đối với các doanh nghiệp du lịch trong năm 2021 và 2022, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch tiếp cận gói vay ưu đãi lãi suất 0% giúp doanh nghiệp giữ chân người lao động cũng như đẩy nhanh tiến độ phục hồi; Kéo dài thời gian trả nợ ngân hàng đến hạn để doanh nghiệp không rơi vào phát sinh nợ xấu; đồng thời, miễn phí cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nội địa, thẻ hướng dẫn viên du lịch trong năm 2021.

Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ ra một số bất cập trong chính sách hỗ trợ giãn, hoãn thuế thời gian trước đây. Cụ thể, hiện nay doanh nghiệp du lịch được áp dụng quy định thời gian nộp thuế VAT trong đợt dịch của tháng 3/2020 được giãn 6 tháng, còn hiện nay vẫn phải đóng đủ, đúng thời gian. Ngoài ra đối với thuế thu nhập DN do hoạt động lỗ nên cũng không áp dụng chính sách này.
Theo em với tình hình diễn biến dịch bệnh còn kéo dài nhiều năm kể cả khi các nước đang tiêm vắc xin hiện nay thì việc hỗ trợ cho các DN kd du lịch chắc là không khả thi cho lắm, nên dùng những khoản hỗ trợ đó cho các lĩnh vực khác như SX để phát triển song song với tình hình dịch bệnh. Nếu chỉ để phục vụ khách trong nước thì các DN du lịch nên cơ cấu thu gọn lại quy mô để tồn tại và chờ đến khi thế giới khống chế đc hoàn toàn dịch bệnh
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em với tình hình diễn biến dịch bệnh còn kéo dài nhiều năm kể cả khi các nước đang tiêm vắc xin hiện nay thì việc hỗ trợ cho các DN kd du lịch chắc là không khả thi cho lắm, nên dùng những khoản hỗ trợ đó cho các lĩnh vực khác như SX để phát triển song song với tình hình dịch bệnh. Nếu chỉ để phục vụ khách trong nước thì các DN du lịch nên cơ cấu thu gọn lại quy mô để tồn tại và chờ đến khi thế giới khống chế đc hoàn toàn dịch bệnh
Chính xác ạ! Với nguồn lực có hạn thì NN không thể cứu trợ dàn trải cho mọi ngành, mọi lĩnh vực kinh doanh mà phải có ưu tiên và trọng điểm!

Du lịch trước đây chủ yếu nhắm vào khách nước ngoài và với tình hình dịch bệnh thế này thì vài ba năm nữa cũng khó có hy vọng hồi phục hoàn toàn!

Ngành du lịch phải cơ cấu lại, chuyển hướng sang khách nội địa, cắt giảm chi phí và tự cứu mình thôi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Covid và thu ngân sách 2021?

Trong báo cáo của Bộ Tài chính cho biết, do tháng 2 là dịp Tết Nguyên đán, cùng với đó, tác động không thuận của tình hình dịch Covid-19 ở nhiều địa phương đã ảnh hưởng đến hoạt động thu, chi ngân sách nhà nước tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021. Theo đó, tổng thu nội địa chỉ bằng khoảng 50% của thu nội địa tháng 1/2021.

THÁNG 2, THU NỘI ĐỊA BẰNG 50% CỦA THÁNG 1

Cụ thể, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 2/2021 ước đạt 97,2 nghìn tỷ đồng, lũy kế thu 2 tháng đầu năm 2021 đạt 286,7 nghìn tỷ đồng, bằng 21,3% dự toán, tăng 0,6% so cùng kỳ năm 2020. Trong đó thu nội địa tháng 2 ước đạt 81,9 nghìn tỷ đồng, bằng khoảng 50% số thu tháng 1. Như vậy, lũy kế thu ngân sách nhà nước 2 tháng đầu năm 2021 đạt 246,65 nghìn tỷ đồng, bằng 21,8% dự toán, tăng 2,8% so cùng kỳ năm 2020.

 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,978
Động cơ
3,836,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiếp tục thanh kiểm tra, truy thu thuế!

Bộ Tài chính cho biết trong 2 tháng đầu năm, các cơ quan quản lý thu ngân sách đã tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra thuế và thu NSNN, qua đó phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Chỉ trong 2 tháng, cơ quan Thuế đã thực hiện 3.400 cuộc thanh tra, kiểm tra, và kiểm tra 16.500 hồ sơ khai thuế của doanh nghiệp. Qua đó, kiến nghị xử lý tài chính 3.400 tỷ đồng, trong đó thu vào NSNN 780 tỷ đồng (đã nộp 345 tỷ), giảm lỗ 2.500 tỷ và đã thu hồi được 5.100 tỷ đồng tiền nợ đọng thuế.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Chia sẻ khó khăn của anh em lái xe công nghệ năm Covid

Có ngày kiếm chỉ đủ trả tiền trà đá, nhiều tài xế tìm đủ mọi cách để “sống”

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tài xế phải làm nhiều việc khác để có thu nhập đảm bảo cuộc sống.

6FA002D0-63E4-4AC2-943F-81A0346AC3A5.jpeg

“Có những ngày chỉ nhận được khoảng 4-5 lần chở khách, ngày may mắn kiếm được 300.000 đồng, có ngày chỉ 200.000 đồng, không đủ tiền chi phí đi lại…”, anh Trần Chiến (Lý Nhân, Hà Nam) – một tài xế taxi ở Hà Nội nói.

Làm tài xế công nghệ được gần 5 năm, anh cho biết trước kia chưa có dịch Covid-19, doanh thu mỗi tháng đều rất ổn định, lượng khách đều theo ngày. Nhưng từ khi dịch bùng phát ở nước ta, lượng khách giảm trầm trọng, thu nhập giảm sút nhiều và không đảm bảo cuộc sống hằng ngày. Cuộc sống nơi đất khách quê người khó khăn, anh đành phải bỏ về quê để giảm bớt chi tiêu và phụ giúp gia đình các việc vặt.

Tình hình dịch Covid-19 lắng xuống, anh có quay trở lại Hà Nội làm việc vì nghĩ mọi thứ dần ổn định chạy taxi sẽ khá khẩm hơn. Không ngờ lên được vài ngày, anh không thể trụ lại được vì không có khách đặt xe. Đến giờ, anh quyết định về quê làm việc khác kiếm sống.

Hiện tại, anh Chiến đi làm thuê cho một xưởng cơ khí ở chỗ người quen để lấy thu nhập và phụ giúp gia đình. Anh dự định khi nào dịch bệnh hết hoặc tạm lắng xuống, anh sẽ lại xuống Hà Nội thêm lần nữa.

“Dịch bệnh kéo dài, tôi vẫn sẽ ở quê làm thuê tạm thời. Khi hết dịch, tôi sẽ xuống Hà Nội thêm lần nữa, nếu lượng khách đều và thu nhập kha khá thì tôi sẽ làm lại nghề tài xế. Còn dịch bệnh cứ kéo dài hoặc lượng khách không ổn định, tôi sẽ về quê ở luôn và mở cửa hàng tạp hóa, buôn bán nhỏ lẻ để tránh tình trạnh như này”, anh cho hay.

Có chung cảnh ngộ, anh Dũng (Thái Bình) – một tài xế khác cũng phải bỏ nghề về quê kiếm nhiều việc làm thêm để có thu nhập, chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày.

Anh cho biết bản thân làm nghề được hơn chục năm, chưa bao giờ mức thu nhập lại thấp như bây giờ, “trung bình mỗi ngày thu về chỉ đủ tiền trà đá”, anh chia sẻ. Có những ngày, anh đi khắp Hà Nội mà không đón được lượt khách nào.

Anh cho biết tình hình lượng khách giảm bắt đầu từ khoảng đầu tháng 2/2020. Đến nay, khách đặt xe hầu như toàn khách quen của anh, khách mới gần như không có. Vì thu nhập không có mà chi phí sinh hoạt tại thủ đô đắt đỏ, anh đã quyết định về quê từ đợt đó.

Hàng ngày, anh làm nhiều việc khác nhau để phụ giúp gia đình. Buổi tối, anh thường đi lái xe tải thuê để kiếm thêm thu nhập. “Nếu tình hình kéo dài, nhiều anh em trong nghề lái xe phải bán xe đi để trả nợ ngân hàng. Vì đến khoảng 80% người chạy taxi công nghệ đều mua trả góp xe, giờ không có tiền trả đành phải bán đi”.

Anh chia sẻ bản thân hy vọng dịch nhanh hết để có thể quay trở lại thủ đô làm việc. Nếu thời gian tới còn dịch, anh sẽ chuyển hẳn sang làm nghề khác để có thu nhập ổn định hơn.

Làm tài xế được hơn 2 năm nay, anh Lê Xuân Anh (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) cũng buồn rầu khi nhắc đến thu nhập trong thời gian này. “Đợt tháng 3/2020, taxi bị cấm hẳn thì không nói. Đợt dịch này, tài xế chúng tôi vẫn được làm việc nhưng thu nhập giảm sút hẳn”, anh nói.

Trước đây, thời điểm cận và sau Tết việc làm không hết, chạy ngày chạy đêm nhưng từ khi có dịch, mọi người ít đi lễ, đi chơi, thu nhập giảm sút đến 2/3. “Những tháng cao điểm trước đây, tôi có thể thu về 30 triệu đồng. Đến giờ, một tháng chạy được khoảng 10 triệu đồng”, anh nói.

Những thời gian rảnh, anh phụ giúp vợ con làm việc nhà. Thậm chí, đợt gần Tết, anh còn bán thêm đào để có thêm thu nhập. Anh cho rằng bản thân may mắn hơn nhiều người vì không phải thuê nhà, xe không nợ ngân hàng và mức thu nhập vẫn tạm chấp nhận. Bởi bản thân anh luôn cố gắng trong việc chăm sóc khách hàng về sau để họ trở thành khách quen, đi đâu cũng gọi mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top