Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,273
Động cơ
3,837,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì sao thiếu container?

Những tháng cuối năm là mùa cao điểm xuất khẩu nhưng cũng là thời điểm xảy ra tình trạng các hãng tàu thiếu container rỗng để giao cho nhà xuất khẩu đóng hàng cũng như chủ hàng không đăng ký được tàu chở hàng.

Thống kê kết quả khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) mới đây đã cho thấy khó khăn của doanh nghiệp về thiếu hụt container rỗng ở từng mắt xích trong hoạt động với hãng tàu. Qua khảo sát, có đến 40% doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn trong việc giao nhận container rỗng tại các nơi tập kết container, khi chủ hàng đến nhận mới báo là chưa có. 43% cho biết là do bộ phận đặt chỗ với hãng tàu cho thuê container rỗng vượt số lượng cho phép và 17% do bộ phận kinh doanh chưa tiếp cận thuê container rỗng được từ hãng tàu. Vấn đề thiếu hụt container rỗng xảy ra đối với tất cả các tuyến vận tải, trong đó tuyến vận tải đến Hoa Kỳ chiếm phần lớn.

Cho biết thêm nguyên nhân của tình trạng trên, theo VLA, một phần nguyên nhân do Việt Nam đang là nước xuất siêu. Đặc biệt, trong quý 3 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu tăng 11% so với cùng năm 2019. Ngoài ra, do ảnh hưởng thời tiết nên việc vận chuyển các container rỗng chiều về từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc… gặp nhiều khó khăn. Không những do ảnh hưởng của giao nhận container ở depot mà việc kiểm soát container rỗng của hãng tàu depot chưa tốt cũng đã gây thiếu hụt container ở Việt Nam.

Ông Lê Kim Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNPL) cho biết, nguyên nhân chính gây thiếu hụt container rỗng là do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, đặc biệt là giai đoạn cao điểm tháng 5 và tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, còn do ảnh hưởng của bão, sương mù nên việc xuất khẩu hàng qua các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc phải “ngủ lại”.

Cũng theo ông Cương, về năng lực tiếp nhận rỗng của các cảng nước sâu chuyển về các cảng ICD còn hạn chế, cụ thể các tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương hiện nay có khoảng 50 depot rỗng nhưng chỉ có khoảng 20% trong số đó trong ICD có khả năng trực tiếp tiếp nhận rỗng từ các cảng nước sâu
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
Cháu thấy báo cáo vẫn tăng trưởng mà
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Thấy vẫn thành lập Dn mới nhiều và abc xyz mà.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Các chú bộ đội biên phòng dịp này căng sức ra mà chặn thôi. Nói chung người lao động đi làm thuê thì không kỳ vọng phạt vật chất hay phạt tù mà họ sợ.

Đợt Đà Nẵng cũng giả thuyết là nhập cảnh lậu lây lan ra, không rõ F0 luôn. Nay cuối năm lao động về nước lâu nhiều thì vừa căng sức ra chặn vừa cầu may mắn nữa.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Vì sao thiếu container?

Những tháng cuối năm là mùa cao điểm xuất khẩu nhưng cũng là thời điểm xảy ra tình trạng các hãng tàu thiếu container rỗng để giao cho nhà xuất khẩu đóng hàng cũng như chủ hàng không đăng ký được tàu chở hàng.

Thống kê kết quả khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) mới đây đã cho thấy khó khăn của doanh nghiệp về thiếu hụt container rỗng ở từng mắt xích trong hoạt động với hãng tàu. Qua khảo sát, có đến 40% doanh nghiệp cho biết gặp khó khăn trong việc giao nhận container rỗng tại các nơi tập kết container, khi chủ hàng đến nhận mới báo là chưa có. 43% cho biết là do bộ phận đặt chỗ với hãng tàu cho thuê container rỗng vượt số lượng cho phép và 17% do bộ phận kinh doanh chưa tiếp cận thuê container rỗng được từ hãng tàu. Vấn đề thiếu hụt container rỗng xảy ra đối với tất cả các tuyến vận tải, trong đó tuyến vận tải đến Hoa Kỳ chiếm phần lớn.

Cho biết thêm nguyên nhân của tình trạng trên, theo VLA, một phần nguyên nhân do Việt Nam đang là nước xuất siêu. Đặc biệt, trong quý 3 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu tăng 11% so với cùng năm 2019. Ngoài ra, do ảnh hưởng thời tiết nên việc vận chuyển các container rỗng chiều về từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc… gặp nhiều khó khăn. Không những do ảnh hưởng của giao nhận container ở depot mà việc kiểm soát container rỗng của hãng tàu depot chưa tốt cũng đã gây thiếu hụt container ở Việt Nam.

Ông Lê Kim Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNPL) cho biết, nguyên nhân chính gây thiếu hụt container rỗng là do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, đặc biệt là giai đoạn cao điểm tháng 5 và tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, còn do ảnh hưởng của bão, sương mù nên việc xuất khẩu hàng qua các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc phải “ngủ lại”.

Cũng theo ông Cương, về năng lực tiếp nhận rỗng của các cảng nước sâu chuyển về các cảng ICD còn hạn chế, cụ thể các tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương hiện nay có khoảng 50 depot rỗng nhưng chỉ có khoảng 20% trong số đó trong ICD có khả năng trực tiếp tiếp nhận rỗng từ các cảng nước sâu
Bên em hàng đã đóng vào container và đã trễ ngày xuất hàng hơn 2 tuần nay nhưng bên hãng tàu vẫn trả lời chưa có tàu, chưa biết khi nào có tàu, nếu tình hình này kéo dài dự là nhiều nhà máy phải tạm ngừng sx
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Chắc hút từ đấu giá đất cụ ah ^^
Chắc do dịch bệnh, kinh tế suy thoái, làm ăn kém nên nhiều người dùng tiền nhàn rỗi đầu tư BĐS và CK, nếu vậy cũng rất nguy hiểm làm nguy cơ bong bóng tài sản
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,273
Động cơ
3,837,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên em hàng đã đóng vào container và đã trễ ngày xuất hàng hơn 2 tuần nay nhưng bên hãng tàu vẫn trả lời chưa có tàu, chưa biết khi nào có tàu, nếu tình hình này kéo dài dự là nhiều nhà máy phải tạm ngừng sx
Vâng cụ! Các hãng tàu thường lên kế hoạch vận chuyển 2 chiều nhằm tối ưu hoá chi phí! Em nghĩ chiều về VN (nhập khẩu) ít hơn nên xảy ra tình trạng thiếu cả chiều đi (xuất khẩu)! Hy vọng dn của cụ sẽ sớm ổn!
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,804
Động cơ
476,730 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Bên em hàng đã đóng vào container và đã trễ ngày xuất hàng hơn 2 tuần nay nhưng bên hãng tàu vẫn trả lời chưa có tàu, chưa biết khi nào có tàu, nếu tình hình này kéo dài dự là nhiều nhà máy phải tạm ngừng sx
Vâng cụ! Các hãng tàu thường lên kế hoạch vận chuyển 2 chiều nhằm tối ưu hoá chi phí! Em nghĩ chiều về VN (nhập khẩu) ít hơn nên xảy ra tình trạng thiếu cả chiều đi (xuất khẩu)! Hy vọng dn của cụ sẽ sớm ổn!
Cu em cháu làm gỗ ép, giá cước tăng 3 lần( hàng xk đường thuỷ).
Cháu làm cơ khí, thép đầu vào tăng chóng mặt, từ 15000₫ lên 18200₫. Méo cả mặt mũi ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Giữa năm còn than van. Cuối năm lại tung hô.
 

FaboNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-740022
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
121
Động cơ
63,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này nó là chung cả thế giới rồi, nhưng 1 số ông y tế vs bán khẩu trang, hàng online lại phất ạ
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ tháng 10 e xác định năm nay vứt đi rồi. Ơn giời là còn tồn tại để năm sau cày lại
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
"Không tăng giá, phải giảm giá để kích cầu tiêu dùng"
Giá vận tải biển tăng, giá nguyên liệu đầu vào tăng, giá xăng dầu tăng... Mà bảo phải giảm giá để kích cầu thì lấy cái gì mà giảm bây giờ. Chắc giảm trên TV thì giảm đc.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,940
Động cơ
413,696 Mã lực
Vụ nhập cảnh trái phép muốn xử lý ngon thì phải vận động bà con cảnh giác. Gia đình nào có người thân đi nước ngoài cần báo cho chính quyền ngay khi con, cái họ trở về thì sẽ không bị xử phạt. Có thế mới khuyến khích họ ra trình diện. Dọa đi tù họ càng sợ, càng trốn tránh.

Với lại người ta chắc cũng cùng đường rồi, ở bên kia tầm này chắc cũng không có việc gì làm, về nhà theo đường chính ngạch thì không được nên phải làm liều.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Vâng cụ! Các hãng tàu thường lên kế hoạch vận chuyển 2 chiều nhằm tối ưu hoá chi phí! Em nghĩ chiều về VN (nhập khẩu) ít hơn nên xảy ra tình trạng thiếu cả chiều đi (xuất khẩu)! Hy vọng dn của cụ sẽ sớm ổn!
chiều về container rỗng vì ko có hàng nên các hãng tàu đã tăng giá cước lên cao để bù và chi phí rồi, em nghĩ hàng hóa đang bị ách tắc hiện nay lý do thiếu container rỗng chỉ là 1 phần, cái chính có thể lượng hàng hóa xuất đi giảm nên các hãng tàu phải gom cho đủ chuyến mới chạy, giống như mình đi máy bay bị delay.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Có nhà máy sản xuất container của Vinashin to lắm trong KCN Vinashin Hải Dương không biết còn hoạt động không? Nếu còn hoạt động liệu có tranh thủ dịp này cung cấp bổ sung cho các hãng tàu không các cụ nhỉ?
 

tkt6868

Xe máy
Biển số
OF-552515
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
77
Động cơ
156,521 Mã lực
Tuổi
36
Tôi thấy dịch bệnh chỉ làm cho mấy thèng bạn có thêm nhiều thời gian đi chơi golf, kêu vẫn cứ kêu như vạc nhưng là kêu kiểu ko giàu thêm được, vì đơn giản bao năm nó đã tích luỹ dc nhiều, mua bđs giờ cty đúng là ko có vc làm hoặc ít nhưng chúng nó vẫn có lãi từ bđs để nuôi nv được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top