Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,800
Động cơ
3,834,946 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có bà mẹ của thằng 1540 cảnh giác đi trình báo thì SG toang cmnr...
Vâng Cụ. Phải biểu dương bà mẹ này!

Khi thấy con mình về nước "chui" mà không qua kiểm tra y tế cũng như thực hiện cách ly, bác đã chủ động đến cơ quan chức năng và trình bày sự việc. Nhờ đó mới phát hiện và khoanh vùng được cả 7 người cùng đi trên chiếc xe của bệnh nhân 1440.

Cảm ơn bác vì hành động này vì không phải ai cũng sẵn sàng gạt bỏ chuyện riêng tư để bảo vệ sức khỏe của cả cộng đồng, nhất là khi đó lại chính là con mình!
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,705 Mã lực

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,800
Động cơ
3,834,946 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CNN trích một nghiên cứu cho rằng đã có khoảng nửa triệu người Vũ Hán nhiễm covid - cao gấp gần 10 lần so với số liệu do TQ công bố chính thức!

Nearly half a million people may have had Covid-19 in Wuhan, study shows. That's almost 10 times the official figure - CNN reports.

 
Chỉnh sửa cuối:

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,026
Động cơ
302,340 Mã lực
Bần nông chỉ vì miếng cơm manh áo mà phải tha hương cầu thực, nhưng vượt biên trái phép ra nước ngoài rồi cũng không kiếm được miếng ăn nên đành phải quay đầu về nước. Nay chẳng may mang theo mấy con virus corona về cùng thì đành chấp nhận đi tù vài năm cho khoẻ rồi lại về nhà mần ăn tiếp.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
CNN trích một nghiên cứu cho rằng đã có khoảng nửa triệu người Vũ Hán nhiễm covid - cao gấp gần 10 lần so với số liệu do TQ công bố chính thức!

Nearly half a million people may have had Covid-19 in Wuhan, study shows. That's almost 10 times the official figure - CNN reports.

Cụ có bình luận gì không?
Chuyện số người nhiễm cao hơn con số được ghi nhận là đương nhiên, vì lúc đó TQ không đủ khả năng xét nghiệm diện rộng.
Cũng giống như ổ dịch Đà Nẵng, chắc chắn có lọt mà không phát hiện ra, không lây cho ai, do cả thành phố bị đóng cửa cách ly.
 

hoangthuywalla

Xe tải
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
490
Động cơ
457,814 Mã lực
Có cảm giác bên cơ quan hành pháp và tư pháp đang đứng ngoài cuộc trong cuộc chiến chống covid. Trừ mấy anh công an phường , dân quân cùng lực lượng mệt mỏi truy vết covid. Bác nào trong OF làm bên viện kiểm sát hay tòa án giải thích giùm sao lại không răn đe bọn đưa người nhập cảnh trái phép ???
 

anhtu1101993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744993
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
39
Động cơ
58,390 Mã lực
Tuổi
36
27/12 EU chính thức triển khai tiêm vaccine đại trà cho dân chúng.
Trên 186.000 người Nga tử vong do dịch COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 28/12, Cơ quan thống kê của LB Nga - Rosstat cho biết trên 186.000 người tại nước này đã tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, số liệu lớn hớn nhiều so với thông báo trước đó cùng ngày.

Chú thích ảnh

Nhân viên y tế làm việc tại khu điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Kommunarka, ngoại ô Moskva, Nga. Ảnh: THX/TTXVN
Theo Rosstat, số ca tử vong do tất cả các nguyên nhân được ghi nhận từ tháng 1 đến tháng 11/2020 đã tăng 229.700 ca so với năm trước, trong đó 81% số ca tử vong trong thời kỳ này có thể quy cho COVID-19. Điều này có nghĩa là khoảng 186.000 người Nga đã tử vong do SARS-CoV-2.
Trước đó, sáng 28/12, LB Nga thông báo đã ghi nhận thêm 27.787 người mắc COVID-19 tại 84 chủ thể liên bang, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 3.078.035 người. Cũng theo thông báo này, 24 giờ qua tại Nga có 487 trường hợp tử vong, nâng tổng số người tử vong tính đến 28/12 lên 55.265 người, đồng thời có thêm 20.480 bệnh nhân bình phục, nâng tổng số bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện lên 2.471.309 người.
Cũng trong ngày 28/12, Trung tâm đối phó với đại dịch COVID-19 của Nga cho biết nước này đã kéo dài lệnh ngừng hoạt động vận tải hàng không với Vương quốc Anh cho đến hết ngày 12/1. Thông báo viết: "Trung tâm đã quyết định kéo dài thời hạn tạm ngừng hoạt động hàng không với Vương quốc Anh. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, các hạn chế được gia hạn đến 23h59 đêm 12/1/2021".


Từ tháng 1-11 Nga đã chết thêm 229.700 so với năm trước . Tổng tử vong là 1.881.224 .
Nga dân số 145 triệu mà chết đến 1,881 triệu người gần 1,3% dân số , dân số suy giảm 574.881 .
Dân số Nga tuổi thọ thấp mà chết như ngả rạ chống dịch quá vô dụng .
Hóng các cụ Vodka_Putinka , Venetta biết tiếng Nga vào xem nước Nga thê thảm quá .

https://rosstat.gov.ru/storage/mediabank/cBe1OOc9/edn11-2020.htm

 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,800
Động cơ
3,834,946 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có bình luận gì không?
Chuyện số người nhiễm cao hơn con số được ghi nhận là đương nhiên, vì lúc đó TQ không đủ khả năng xét nghiệm diện rộng.
Cũng giống như ổ dịch Đà Nẵng, chắc chắn có lọt mà không phát hiện ra, không lây cho ai, do cả thành phố bị đóng cửa cách ly.
Đúng là như vậy! Việc cơ quan y tế không thống kê hết số ca bệnh trong một đợt dịch là chuyện không quá ngạc nhiên vì năng lực xét nghiệm ban đầu còn hạn chế và các bệnh viện quá tải do người bệnh ồ ạt đổ tới. Ngoài ra, khả năng lây lan vi rút từ người bệnh chưa mắc triệu chứng sang người khác cũng được cho là nguyên nhân khiến con số báo cáo thấp hơn con số thực tế.

Tuy nhiên, nhiều quốc gia và các nhà khoa học dịch tễ đã đặt ra câu hỏi về cách Trung Quốc thống kê quy mô dịch Covid từ khi nó bùng phát ở Vũ Hán. Việc Trung Quốc sau đó điều chỉnh số liệu về số ca bệnh và số ca tử vong tiếp tục làm gia tăng nghi ngờ Trung quốc có thể đã can thiệp hoặc điều chỉnh các số liệu đã công bố.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,800
Động cơ
3,834,946 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã xử lý nghiêm khắc:

Cho 59 người Trung Quốc lưu trú trái phép, bà chủ nhà nghỉ ở Bắc Ninh lĩnh 90 tháng tù.

Cho 59 người Trung Quốc lưu trú trái phép, bà chủ nhà nghỉ ở Bắc Ninh lĩnh 90 tháng tù

Nguyễn Thị Xoa.

Cáo trạng xác định, Nguyễn Thị Xoa đã thu 73 triệu đồng từ việc cho 59 người Trung Quốc lưu trú trái phép tại hệ thống nhà nghỉ của mình.

 

dong_fun

Xe hơi
Biển số
OF-172817
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
190
Động cơ
342,979 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Tết nhất đến nơi rồi, mà 1 chuyến xe 6 chở người vượt biên trái phép vào TP HCM rồi đi lung tung cả, giờ 4 người đã dương tính. Không biết đã lây lan ra cộng đồng chưa;
SG mà dính thì nguy cơ HN và các tỉnh thành cả nước sẽ dính cáo
View attachment 5777869

Liệu chỉ có 1 chuyến này hay có nhiều chuyến khác nữa chưa bị phát hiện không cụ?
 

anhtu1101993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744993
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
39
Động cơ
58,390 Mã lực
Tuổi
36
27/12 EU chính thức triển khai tiêm vaccine đại trà cho dân chúng.

Quốc gia đầu tiên ngoài Nga tiêm chủng Sputnik V cho người dân

Ngày 29/12, Belarus đã bắt đầu tiêm chủng cho người dân vaccine Sputnik V của Nga phòng bệnh COVID-19. Như vậy, Belarus là quốc gia đầu tiên ngoài Nga sử dụng vaccine này để tiêm phòng cho người dân.




Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Minsk, Belarus. Ảnh: THX/TTXVN
Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) - cơ quan tài trợ hoạt động nghiên cứu vaccine COVID-19, cho biết lô vaccine đầu tiên đã được chuyển đến Belarus. Theo Bộ trưởng Y tế Belarus Dmitry Pinevich, các nhân viên y tế và giáo viên sẽ là những người đầu tiên được tiêm phòng ở nước này

Vaccine Nga ế ẩm bán chả ai mua đến giờ mỗi anh Belarus là tiêm vaccine Nga .
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đúng là như vậy! Việc cơ quan y tế không thống kê hết số ca bệnh trong một đợt dịch là chuyện không quá ngạc nhiên vì năng lực xét nghiệm ban đầu còn hạn chế và các bệnh viện quá tải do người bệnh ồ ạt đổ tới. Ngoài ra, khả năng lây lan vi rút từ người bệnh chưa mắc triệu chứng sang người khác cũng được cho là nguyên nhân khiến con số báo cáo thấp hơn con số thực tế.

Tuy nhiên, nhiều quốc gia và các nhà khoa học dịch tễ đã đặt ra câu hỏi về cách Trung Quốc thống kê quy mô dịch Covid từ khi nó bùng phát ở Vũ Hán. Việc Trung Quốc sau đó điều chỉnh số liệu về số ca bệnh và số ca tử vong tiếp tục làm gia tăng nghi ngờ Trung quốc có thể đã can thiệp hoặc điều chỉnh các số liệu đã công bố.
Nó truyền hình trực tiếp cảnh bệnh viện như chiến trường, cảnh xây dựng bệnh viện dã chiến, cảnh từng đoàn nhân viên y tế đi vào vùng dịch. Thế mà vẫn có người bảo nó muốn dấu. Em thật chịu không hiểu được logic ở chỗ nào.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Vaccine vẫn còn nhiều điều phải nghiên cứu

Em nghĩ là nó cần thời gian để phát huy tác dụng, có thể có 1 số trường hợp:
- Bị lây nhiễm ngay trước ngày tiêm, nhưng đang trong thời gian ủ bệnh, test chưa dương tính nhưng đã nhiễm rồi.
- Lây nhiễm ngay sau khi tiêm, cơ thể chưa kịp tạo kháng thể.
Những trường hợp vậy thì chắc vẫn bị như thường.
 

truong ka ka

Xe hơi
Biển số
OF-528043
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
102
Động cơ
172,924 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
e làm cty gỗ xuất khẩu ,mấy năm trc thì hàng xuất nhập rất tốt ,năm nay đóng băng ko làm ăn dc gì ,quỹ đen có mấy đồng phòng thân bạn bè rủ đi nhậu thì cũng phải móc ra mua sữa bỉm cho ku nhóc ,làm nhà 2016 vay gần chục cây vàng giá 36 giờ lên 55 nhiều lúc street quá muốn kiếm vc làm thêm cũng khó các cụ ạ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Nửa đội bóng Man xanh nhiễm covid, bọn cầu thủ cậy khỏe nên phóng túng thật.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,705 Mã lực
Fauci tuyên bố Mỹ mất kiểm soát Covid rồi, tiếp nữa lại xuất hiện chủng mới tại Mỹ vốn có khả năng lây cao hơn. Bình thường đã khốn khổ rồi nay lại vậy.

Món vaccine cứ PR nhiều quá phản tác dụng, dân chủ quan và phải trả giá.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Khuyến cáo doanh nghiệp có kịch bản ứng phó với việc thiếu container rỗng

Tình trạng khan hiếm container rỗng đang ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp xuất khẩu (XK) hàng hoá và có thể kéo dài đến hết quý 1/2021. Các doanh nghiệp được khuyến cáo cần có kịch bản ứng phó.

Trước dự báo tình trạng thiếu tàu biển và thiếu container rỗng có thể kéo dài đến tháng 2-3/2021, thậm chí khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, tiếp tục lây lan trên thế giới, nhiều khả năng tình trạng này còn kéo dài hơn.

Theo Bộ Công Thương, tại thời điểm cuối năm, các ngành nông thủy sản đang vào mùa cao điểm giao dịch và giao hàng từ năm sau nên lượng hàng XK rất lớn. Các doanh nghiệp XK gạo phản ánh hàng đã sẵn sàng giao nhưng phải chờ đợi hãng tàu thông báo tập kết mới được xuất đi, khiến thời gian bị chậm lại bình quân từ 7 đến 20 ngày.

Các doanh nghiệp XK cà phê phản ánh, ngoài khoản cước phí đang phải trả cao gấp đôi so với những tháng bình thường, còn phải trả giá cao điểm cho hãng tàu (có hãng tàu thu 1.000 USD/cont). Các doanh nghiệp XK điều và chè phản ánh không XK được sang các thị trường chủ lực khi cước phí tăng gấp 6-7 lần, từ 700-800 USD/container lên đến hơn 4.000 – 5.000 USD/container. Nhiều hãng tàu thông báo cắt dịch vụ trên một số chặng và chưa có kế hoạch cho năm 2021.

Đối với hàng XK đi Mỹ, châu Âu phí vận chuyển cũng tăng rất cao. Nhiều doanh nghiệp phản ánh, trước đây (dịp đầu năm) xuất khẩu hàng đi Mỹ, chi phí vận chuyển cho hãng tàu chỉ mất từ 1.800 đến 2.200 USD/ container 40 feet. Nay các hãng tàu đồng loạt tăng lên đến 5.500 USD và hiện tại là 6.300 USD/container 40 feet đi Mỹ, và 8.000 USD/ container đi châu Âu.

Hiện nay, tác động của dịch Covid-19, việc giãn cách xã hội, năng lực xử lý hàng của các cảng ở châu Âu và Bắc Mỹ sụt giảm dẫn đến các hãng tàu phải cắt giảm chuyến, chỗ chở hàng. Tác động của dịch Covid-19 cũng làm cho năng lực sản xuất của các khu vực như Mỹ Latinh, Đông Âu, Nam Á bị sụt giảm, do vậy, Mỹ và châu Âu tăng cường nhập khẩu từ khu vực Đông Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam.

Việc phong tỏa do dịch Covid-19 tại các nước dẫn đến tình trạng thiếu nhân lực xử lý hàng hóa, do vậy container rỗng tồn đọng tại Bắc Mỹ và châu Âu trong khi lại thiếu hụt tại Trung Quốc và khu vực Đông Á, từ đó đẩy giá thuê container lên cao.

Tình trạng thiếu container rỗng ở Trung Quốc diễn ra sớm hơn và nghiêm trọng hơn nên Trung Quốc tìm cách gom container từ các nước, lượng vỏ container bị “hút” về Trung Quốc nhiều gây nên tình trạng khan hiếm vỏ container ở nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam.

Việc gián đoạn nguồn cung và tồn kho thấp, khả năng vận chuyển hàng hóa có thể bị gián đoạn bất kỳ khi nào khiến các nhà NK tăng cường dự trữ bằng mọi giá nên đã tạo tâm lý căng thẳng, thúc ép các DN XK phải chấp nhận chi phí cao để xuất được hàng.

Mặt khác, năng lực tiếp nhận, quản lý container rỗng của các DN Việt Nam còn hạn chế, không có bãi tập kết (depot) container rỗng đủ lớn, các depot quy mô nhỏ lẻ, phân tán không đáp ứng được nhu cầu đóng hàng XK…

Bộ Công Thương đánh giá, việc tăng giá cước tàu biển, giá thuê container sẽ có tác động bất lợi, ảnh hưởng đến hoạt động XK hàng hoá của Việt Nam.

Việc tăng cước thuê tàu và container không ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp XK Việt Nam áp dụng phương thức “bán FOB” nhưng việc hàng hóa phải lưu kho chờ XK gây thiệt hại cho DN, chi phí lưu kho lưu bãi bị đội lên ước tính từ 5-10% giá trị lô hàng. Còn với doanh nghiệp chọn phương thức “bán C&F” hoặc “bán CIF” thì việc phải trả thêm từ vài trăm đến hàng nghìn USD/container làm chi phí XK gia tăng đột biến, các khoản chi này không được dự tính trước và mức tăng quá cao sẽ làm cho DN XK thiệt hại, thua lỗ.

Việc tăng giá cước thuê tàu cũng gây hiệu ứng làm tăng các khoản phí, phụ phí thu tại cảng như phí xếp dỡ (THC), phí mất cân bằng container (CIC), phụ phí mùa cao điểm… các khoản phí này phía DN Việt Nam phải chịu.

Theo các doanh nghiệp, mặc dù có chuẩn bị phương án, kịch bản cho việc thiếu container, việc tăng phí vận chuyển, nhưng việc tình hình diễn ra ngày càng trầm trọng khiến các doanh nghiệp khó có thể chủ động trong XK hàng hoá, rất dễ vi phạm hợp đồng, mất uy tín…

Trước thực trạng trên, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) vừa khuyến cáo doanh nghiệp XNK thủy sản cần lên kế hoạch và kịch bản ứng phó nhằm hạn chế tối thiểu sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và giảm thiểu tối sự sụt giảm XK của mỗi doanh nghiệp và tổng kim ngạch của toàn ngành trong thời gian tới.

Hiện nay, VASEP đang tiến hành khảo sát từ các doanh nghiệp về vấn đề này để có những đánh giá và báo cáo lên Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan nhằm tháo gỡ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thủy sản.

Trước đó, sau nhiều quý XK thủy sản không ổn định hoặc giảm do đại dịch Covid-19, VASEP đã đưa ra dự báo lạc quan và hi vọng vào tăng trưởng XK trong quý 4/2020, đưa kim ngạch xuất khẩu cả năm đạt 8,6 tỷ USD.

Nhưng việc thiếu container rỗng để đóng hàng, không có tàu chuyên chở… ảnh hưởng rất nhiều đến việc xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp. Rất nhiều khả năng ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của ngành, nhiều khả năng kim ngạch không đạt được như đã đề ra do tháng 11 và 12/2020 giá trị XK sụt giảm vì nhiều đơn hàng bị lùi hoặc phải hoãn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top