F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Vẫn loay hoay bài toán nhập cảnh... trong khi Singapore nó chuẩn bị tiêm vaccine toàn dân.
(..Singapore hy vọng sẽ có đủ vaccine cho 5,7 triệu dân trước quý III/2021, bảo đảm miễn phí cho công dân và thường trú nhân...)
(.,,Singapore cũng ký thỏa thuận đặt trước và chuyển tiền cho những ứng viên vaccine tiềm năng, trong đó có sản phẩm của Moderna và Sinovac, với ngân sách hơn một tỷ USD cho các liều vaccine. "Chúng tôi đã đặt mua đủ số liều vaccine cho công dân Singapore và thường trú nhân", Kenneth Mak, giám đốc cơ quan y khoa thuộc Bộ Y tế Singapore, cho hay...)
Hy vọng WHO hoặc Mỹ cho vệ vay vài triệu liều dùng tạm... singapore nó tiêm miễn phí cho 5,7 triệu dân hết cả tỷ $.. không biết Vệ đang bội Chi ngân sách 346.000 tỷ có du tiền mua vaccine miễn phí cho toàn dân không.
Đủ tiền mua mang đến tận cổng thì em cũng không tiêm ạ.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,449
Động cơ
606,740 Mã lực
Em nghĩ Việt Nam sẽ lâu lâu mới có vaccine vì:
- Ít tiền, mấy nước giàu giàu ký hợp đồng bao từ trước hết rồi.
- Với vaccine của TQ hay Nga thì độ tin cậy chưa cao, mua về dân cũng trốn không chịu tiêm.
- Dịch bệnh vẫn đang kiểm soát được, do đó chưa cuống như các nước khác.

Thế nên là nhiều khả năng chỉ mua một ít để tiêm phòng cho những người thật cần thôi. Dân thường em nghĩ may ra cuối 2021 hay sang 2022 mới có thể tiếp cận.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Vấn đề là chúng nó tiêm xong, hoặc ít nhất tiêm cho những người yếu thế trước, thì nó mở cửa đi lại giao du, đón sóng đầu tư, tăng trưởng kinh tế blah blah. Trong khi mình chưa tiêm thì vẫn cứ phải đóng cửa, lỡ mất nhiều cơ hội. Mở ra he hé là lại bùng, lại lật đật lo đi dập. Một bộ phận dân chúng sẽ luôn trong trạng thái thấp thỏm, thắt chặt hầu bao hạn chế tiêu dùng. Một bộ phận doanh nghiệp tiếp tục trì hoãn các quyết định đầu tư mở rộng hoạt động. Ảnh hưởng lên tốc độ tăng trưởng kinh tế là chắc chắn, không thể quay lại mốc 6-7%/năm như trước dịch nếu chưa có vaccine. Tiếp tục ì ạch như 2020 thì nhiều doanh nghiệp khối dịch vụ, du lịch sẽ tiếp tục giãn việc, sa thải, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng, ảnh hưởng tới an ninh trật tự xã hội - năm nay số vụ cướp ngân hàng có vẻ cao hơn nhiều. Rồi còn ảnh hưởng về sức khỏe tinh thần rất khó đo đếm, nhưng quan sát xung quanh và đọc tin tức có thể ước đoán số bệnh nhân trầm cảm đang gia tăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Thiếu container kéo dài, nhiều doanh nghiệp không dám ký đơn hàng mới

Dù đã có những phản ánh về tình trạng thiếu container rỗng đóng hàng xuất khẩu từ tháng 10/2020 nhưng tới nay nhiều doanh nghiệp cho biết tình trạng vẫn chưa cải thiện, trái lại còn trầm trọng hơn khiến họ không dám ký đơn hàng mới. Bức xúc trước tình trạng này, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) kiến nghị Chính phủ sớm vào cuộc để giúp họ sớm giải tỏa ách tắc, thông đường cho hàng hóa xuất khẩu.
Gạo, thủy sản “hồi hộp”… chờ đến lượt được bốc hàng

Thông tin từ VASEP ngày 14/12 cho biết, từ cuối tháng 10/2020 các doanh nghiệp thủy sản thuộc hiệp hội này đã nhận thông báo của một số hãng tàu vận tải container như Wan Hai Lines Ltd., Heung Aline, Interasia, Yaming Shipping Vietnam, Sinokor, Nam Sung Shipping Vietnam,… về tăng phụ phí với hàng container xuất khẩu từ Việt Nam đi các thị trường châu Á. Mức tăng từ phổ biến từ 50 - 200 USD/container và áp dụng luôn từ 1/11/2020 - tức chỉ vài ngày sau khi gửi thông báo tới khách hàng. Ngoài tăng phụ phí (Rate Restoration), một số hãng tàu còn thông báo tăng phí phụ phí mùa cao điểm(Peak Season Surcharge) từ 150 - 450 USD/container.

Nhiều doanh nghiệp thủy sản cho biết, để thuê được tàu xuất khẩu họ phải trả phí gấp đôi, gấp 3 so với trước thời điểm tháng 10/2020. Hiện mức thuê doanh nghiệp phải bỏ ra vào khoảng 7.200 USD/container (tăng hơn 5.000 USD). Dù vậy doanh nghiệp vẫn khó để có thể thuê được tàu đóng hàng.

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự với doanh nghiệp gạo. Ông Phạm Thái Bình - Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An - bức xúc: Hiện đối tác Châu Âu ngỏ ý đặt hàng nhiều song doanh nghiệp phải từ chối vì không thể tìm được chủ tàu đồng ý bốc hàng đi thị trường này. “Rất nhiều đối tác tại EU đặt hàng với Trung An nhưng công ty không dám ký vì lo không thể giao kịp tiến độ, dẫn tới không đảm bảo theo hợp đồng. Thậm chí với những đơn hàng đã ký rồi thì hiện trong tình trạng nằm ngoài cảng chờ đến lượt được bốc hàng lên tàu. Nếu tình hình này không sớm được giải quyết sẽ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp”- ông Bình cho biết.

Theo ông Phan Văn Có - Giám đốc Công ty TNHH VRICE, doanh nghiệp này đã phản ánh tình trạng thiếu container rỗng để xuất hàng từ tháng 10/2020 nhưng tới nay vẫn chưa cải thiện được. Công ty này cũng rơi vào cảnh không dám nhận đơn hàng mới vì lo ngại hàng nằm chờ ngoài cảng, chôn vốn của doanh nghiệp.

Kiến nghị Chính phủ sớm gỡ khó

Trước tình hình giá thuê container xuất khẩu tăng phi mã, hồi đầu tháng 12 vừa qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải biển về việc thực hiện niêm yết giá theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, Cục Hàng hải yêu cầu các hãng tàu thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển, giá dịch vụ tại cảng biển.

Cụ thể, hãng tàu phải thực hiện niêm yết đầy đủ thông tin như: Điểm đi và điểm đến của tuyến vận tải; Danh mục và mức giá dịch vụ vận chuyển bằng đường biển, phụ thu tương ứng với tuyến đường vận chuyển và loại hàng hóa được vận chuyển; mức giá niêm yết đã bao gồm giá dịch vụ liên quan phát sinh và các loại thuế, phí và lệ phí (nếu có); Thông tin doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển hoặc đại lý, doanh nghiệp được ủy quyền niêm yết.

Trường hợp thay đổi theo hướng tăng giá vận chuyển bằng đường biển, tăng phụ thu đã được niêm yết, ngày hiệu lực của giá vận chuyển bằng đường biển hoặc phụ thu do doanh nghiệp quy định nhưng không sớm hơn 15 ngày liên tục kể từ ngày niêm yết sự thay đổi.

Nếu thay đổi theo hướng giảm giá vận chuyển bằng đường biển, phụ thu đã được niêm yết, ngày hiệu lực của giá vận chuyển bằng đường biển hoặc phụ thu được tính kể từ ngày đã niêm yết sự thay đổi. Trường hợp thay đổi giá dịch vụ tại cảng biển thì thực hiện kê khai với cơ quan có thẩm quyền và niêm yết theo quy định của pháp luật về giá.

Bên cạnh việc niêm yết giá, Cục Hàng hải cũng đề nghị các doanh nghiệp quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11 về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Dù vậy, theo các doanh nghiệp đến nay giá container xuất khẩu vẫn ở mức cao, và mức độ thiếu tàu vận chuyển càng nghiêm trọng hơn. Nhiều doanh nghiệp lo ngại nếu tình trạng trên kéo dài có thể dẫn đến việc ách tắc và nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng cả đầu vào nhập khẩu lẫn đầu ra xuất khẩu. Từ những lo ngại trên, VASEP kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo các cơ quan liên quan xem xét và làm việc với các tàu về để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời kiến nghị các hãng tàu dừng các thu phí bất hợp lý như hiện tại.

 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Âu-Mỹ sau đợt phong tỏa này sẽ tiêm vaccine và mở cửa hoàn toàn. Nếu quá tải thì lockdown tiếp nhưng nói chung là thoải mái vì người dân quen rồi. Âu-Mỹ và chắc cả Nhật - Hàn sẽ đi khắp nơi làm ăn. Sống chung với lũ. Ai bệnh thì nghỉ, ai khỏe thì làm.
Dân Âu-Mỹ thì chắc 20% chịu tiêm vaccine. Vaccine thì chỉ là mang tính tâm lý, chính trị thôi. Phác đồ điều trị mới là cái quan trọng.
VN để xem đóng cửa đến bao giờ ????? Khả năng VN sẽ trụ đến tháng 6/2021.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,659
Động cơ
405,080 Mã lực
Mấy cụ nói chuyện bên Tây nào là vaccine, nào là mở cửa, nào là phát triển ào ạt v..v nghe đúng là chủ quan, đếm cua trong lỗ quá. Trong khi CP các nước phương tây trong kế hoạch lạc quan nhất cùng chưa dám nghĩ như các cụ.
Các cụ cứ tin là nếu bọn phương tây mà chống dịch thành công như các cụ nói thì mình cũng mở cửa ngay thôi, dù cũng phải từng bước. Cho đến nay khi thế giới đang toang nặng thì quyết định đóng cửa, chỉ tiếp nhận thận trọng các chuyến bay thương mại của ta là sáng suốt và chính xác.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ lo xa quá. Có ai thích đóng cửa đâu. Đóng cửa, kinh tế thiệt hại thì các bác ở trên cũng lo ngay ngáy chứ sung sướng gì. Vấn đề là dịch bệnh mà lây lan thì không đóng cửa kinh tế cũng ăn hành (vd: Mỹ, Thụy Điển) mà còn chết người nên phải đóng thôi ạ.

Với các quốc gia, việc đóng cửa là để ngăn dịch bệnh bên ngoài thâm nhập vào trong nước. Có vaccine hay không thì các nước cũng sẽ quyết định điều này dựa trên tình hình bệnh dịch và số ca nhiễm của các nước khác. Ví dụ, hiện giờ VN mình số ca nhiễm ít, nên người Việt sống và làm việc tại Sing (đã convert, còn đang PR, hoặc long term pass chẳng hạn) nằm trong danh sách công dân một vài nước sang Sing không cần phải tuân thủ theo SHN (tự cách ly) mà chỉ cần thử covid tại sân bay chẳng hạn. Nếu, và đến khi vaccine có hiệu quả, tình hình bệnh dịch nước nào khả quan hơn (số ca nhiễm và tử vong của họ sẽ giảm hẳn) thì mình cũng sẽ từ từ mở cửa cho họ thôi. Cùng lắm thì yêu cầu giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc / và test covid âm tính trong n ngày gần đây. Em nghĩ vậy ạ, các cụ ở nhà khỏi lo "Lỡ cả thế giới tung tăng mà mình cứ đóng cửa" đâu :D
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Các cụ lo xa quá. Có ai thích đóng cửa đâu. Đóng cửa, kinh tế thiệt hại thì các bác ở trên cũng lo ngay ngáy chứ sung sướng gì. Vấn đề là dịch bệnh mà lây lan thì không đóng cửa kinh tế cũng ăn hành (vd: Mỹ, Thụy Điển) mà còn chết người nên phải đóng thôi ạ.

Với các quốc gia, việc đóng cửa là để ngăn dịch bệnh bên ngoài thâm nhập vào trong nước. Có vaccine hay không thì các nước cũng sẽ quyết định điều này dựa trên tình hình bệnh dịch và số ca nhiễm của các nước khác. Ví dụ, hiện giờ VN mình số ca nhiễm ít, nên người Việt sống và làm việc tại Sing (đã convert, còn đang PR, hoặc long term pass chẳng hạn) nằm trong danh sách công dân một vài nước sang Sing không cần phải tuân thủ theo SHN (tự cách ly) mà chỉ cần thử covid tại sân bay chẳng hạn. Nếu, và đến khi vaccine có hiệu quả, tình hình bệnh dịch nước nào khả quan hơn (số ca nhiễm và tử vong của họ sẽ giảm hẳn) thì mình cũng sẽ từ từ mở cửa cho họ thôi. Cùng lắm thì yêu cầu giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc / và test covid âm tính trong n ngày gần đây. Em nghĩ vậy ạ, các cụ ở nhà khỏi lo "Lỡ cả thế giới tung tăng mà mình cứ đóng cửa" đâu :D
Họ đang chứng minh là họ khôn hơn các nhà quyết sách của ta mà cụ. Họ cũng lo cho dân cho nước thôi chứ có ý gì đâu. Cái tâm của họ là sáng, chỉ có tư duy hơi tối tí thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Có ai bảo là chính sách đóng cửa vừa rồi không chính xác đâu?? Nhưng cái gì cũng có tính thời điểm, không lẽ chúng ta cứ đóng cửa mãi trong khi các nước khác tiêm vaccine để dần mở cửa và tranh thủ cơ hội? Các bác học giỏi nhưng không chịu lên lớp thì học giỏi có ý nghĩa gì?

Dù họ không mở ào ạt ngay nhưng tình hình này chắc chắn họ mở trước mình vài tháng. Mà như trên em đã phân tích, ở đây không chỉ là chuyện mở cửa, khi tiêm vaccine xong cho các nhóm nguy cơ thì tâm lý tiêu dùng và kinh doanh trong nước cũng tốt hơn, ảnh hưởng lên tăng trưởng kinh tế chắc chắn rất tốt. Giờ cứ thằng nào tiêm sớm ngày nào là đi trước ngày đó.

Họ đang chứng minh là họ khôn hơn các nhà quyết sách của ta mà cụ. Họ cũng lo cho dân cho nước thôi chứ có ý gì đâu. Cái tâm của họ là sáng, chỉ có tư duy hơi tối tí thôi.
Tôi tha cho bác lần đầu nhé, không có lập luận gì thì giở trò tấn công cá nhân là thể hiện sự hèn kém hơn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,573
Động cơ
538,289 Mã lực
Thống kê của cục thống kê dân số Nga (Rosstat) từ tháng 1-10 nước Nga có 1,66 triệu người chết cao hơn năm ngoái 151.000 người vậy mà Nga chỉ tính tử vong Covid-19 có 47.000 .
Số liệu Nga điêu vãi người chết cao hơn năm ngoái 151.000 người .
Nga chống dịch quá tệ hại dân số 10 tháng giảm 468k .
Nước Nga ngày càng đi xuống .



Ngẫn ơi là Ngẫn, dính đại dịch Covid thì cả hệ thống y tế quá tải, người chết vì bệnh khác cũng tăng lên là chuyện để hiểu.
Hay ý chú mặc nhiên số chênh lệch 151k so với năm trước phải được hiểu là số người chết vì Covid thay vì con số 47k?
Nên "trung thực" như người Mỹ, tuần lễ đau thương cứ 40 giây có 1 người chết
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Các cụ lo xa quá. Có ai thích đóng cửa đâu. Đóng cửa, kinh tế thiệt hại thì các bác ở trên cũng lo ngay ngáy chứ sung sướng gì. Vấn đề là dịch bệnh mà lây lan thì không đóng cửa kinh tế cũng ăn hành (vd: Mỹ, Thụy Điển) mà còn chết người nên phải đóng thôi ạ.

Với các quốc gia, việc đóng cửa là để ngăn dịch bệnh bên ngoài thâm nhập vào trong nước. Có vaccine hay không thì các nước cũng sẽ quyết định điều này dựa trên tình hình bệnh dịch và số ca nhiễm của các nước khác. Ví dụ, hiện giờ VN mình số ca nhiễm ít, nên người Việt sống và làm việc tại Sing (đã convert, còn đang PR, hoặc long term pass chẳng hạn) nằm trong danh sách công dân một vài nước sang Sing không cần phải tuân thủ theo SHN (tự cách ly) mà chỉ cần thử covid tại sân bay chẳng hạn. Nếu, và đến khi vaccine có hiệu quả, tình hình bệnh dịch nước nào khả quan hơn (số ca nhiễm và tử vong của họ sẽ giảm hẳn) thì mình cũng sẽ từ từ mở cửa cho họ thôi. Cùng lắm thì yêu cầu giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc / và test covid âm tính trong n ngày gần đây. Em nghĩ vậy ạ, các cụ ở nhà khỏi lo "Lỡ cả thế giới tung tăng mà mình cứ đóng cửa" đâu :D
Về lý thuyết là thế, nhưng thực tế em nghĩ nếu đã mở thì khó "từ từ" lắm, vì nhiều thứ sức ép cả trong lẫn ngoài :). Mà kể cả từ từ thì em nghĩ vẫn là một giải pháp không tốt bằng tìm vaccine tiêm trước cho các nhóm nguy cơ rồi mở hẳn luôn.
 
Biển số
OF-752791
Ngày cấp bằng
12/12/20
Số km
96
Động cơ
51,880 Mã lực
Tuổi
35
Chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm 2020. Năm nay dịch bệnh gây thiệt hại quá lớn tới công việc làm ăn các cụ các mợ ạ. Chưa biết năm tới tình hình có khá nên không. Nản quá rồi!

Trong 11 tháng 2020 cả nước có gần 93,5 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm: 44,4 nghìn DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 59,7%; 33,6 nghìn DN ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 11,7%; hơn 15,4 nghìn DN hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 3,1%. Trung bình mỗi tháng có 8,5 nghìn DN rút lui khỏi thị trường.

View attachment 5689330
đâu mỗi kinh doanh đâu ng làm công ăn lương cũng bị ảnh hưởng, tết năm năm lại k có bánh chưng nhân thịt
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
539
Động cơ
80,783 Mã lực
Tuổi
34
Thật là nực cười cho Việt Nam, quốc gia dính có hơn 1100 ca covid nhưng lại sẽ không thể mở cửa đất nước nếu không tiêm vaccine cho 100 triệu dân. Trung Quốc cũng thế. 90 nghìn người mắc nhưng phải tiêm cho 1.4 tỷ. Nực cười nực cười. Giờ còn chê vaccine này ngó vaccine kia thì các nước khác nó đặt mua mẹ hết rồi
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Tôi tha cho bác lần đầu nhé, không có lập luận gì thì giở trò tấn công cá nhân là thể hiện sự hèn kém hơn đấy.
Kinh nhỉ. Ý cụ là gì, cụ trình bày trước đi rồi tôi với cụ trao đổi. Là ta nên cứ mở toang ra miễn dịch cộng đồng (cái này hỏi Thụy Điển)? Hay nên nhập hoặc tự sx vắc xin rồi tiêm phòng (cái này đang làm)? Hay có sáng kiến nào không thì trình bày đi, để chứng tỏ cái tư duy nó không tối tăm xem nào?
 

anhtu1101993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744993
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
39
Động cơ
58,390 Mã lực
Tuổi
36
Ngẫn ơi là Ngẫn, dính đại dịch Covid thì cả hệ thống y tế quá tải, người chết vì bệnh khác cũng tăng lên là chuyện để hiểu.
Hay ý chú mặc nhiên số chênh lệch 151k so với năm trước phải được hiểu là số người chết vì Covid thay vì con số 47k?
Nên "trung thực" như người Mỹ, tuần lễ đau thương cứ 40 giây có 1 người chết
Ngẫn ơi là ngẫn dân số Mỹ có giảm ko toàn bệnh lý nền thôi còn dân số Nga 10 tháng giảm 468.000 . Năm nay chắc giảm 500k .
Chết của Nga 10 tháng cao hơn năm ngoái 151.000 .
Putin đang phá nát nước Nga
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
539
Động cơ
80,783 Mã lực
Tuổi
34
Ngẫn ơi là ngẫn dân số Mỹ có giảm ko toàn bệnh lý nền thôi còn dân số Nga 10 tháng giảm 468.000 . Năm nay chắc giảm 500k .
Chết của Nga 10 tháng cao hơn năm ngoái 151.000 .
Putin đang phá nát nước Nga
Putin cứ cho phá nát nước Nga đi thì cả Tin cả Chum vại chắc cũng nên làm đệ bác Bình? Bác ý 1 tỷ 4 dân chết có tý thôi nhỉ?
 

anhtu1101993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744993
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
39
Động cơ
58,390 Mã lực
Tuổi
36
Ngẫn ơi là Ngẫn, dính đại dịch Covid thì cả hệ thống y tế quá tải, người chết vì bệnh khác cũng tăng lên là chuyện để hiểu.
Hay ý chú mặc nhiên số chênh lệch 151k so với năm trước phải được hiểu là số người chết vì Covid thay vì con số 47k?
Nên "trung thực" như người Mỹ, tuần lễ đau thương cứ 40 giây có 1 người chết


WHO đàm phán với Pfizer để sớm phân phối vaccine trên toàn cầu


Ngày 15/12, cố vấn cấp cao của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Bruce Aylward thông báo tổ chức này đang đàm phán với hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) để sớm phân bổ vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của hãng ra toàn cầu.

Chú thích ảnh
Vaccine ngừa COVID-19 của công ty Pfizer. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu tại họp báo, ông Aylward cho biết đã nhận thấy một cam kết mạnh mẽ của Giám đốc điều hành (CEO) Pfizer, Albert Bourla nhằm đề ra mức giá vaccine hợp lý cho người nghèo. Ông cũng kỳ vọng trong những tuần tới sẽ nhận được tin từ một số nhà sản xuất vaccine đang tham gia vào Cơ chế Tiếp cận vaccine phòng COVID-19 trên phạm vi toàn cầu (COVAX).
Bên cạnh đó, cố vấn Aylward cho hay WHO đang tìm kiếm các nguồn tài chính mới cho quỹ tài trợ trị giá khoảng 28 tỷ USD để chi cho các công cụ chống dịch COVID-19. WHO và Liên minh vaccine toàn cầu (GAVI) đang kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp cho Cơ chế ACT-Accelerator nhằm phân phối vaccine, phương tiện điều trị và xét nghiệm công bằng tại các quốc gia, bất kể giàu nghèo. Cơ chế này hiện đang thiếu 4,3 tỷ USD vốn hoạt động khẩn cấp và 23,9 tỷ USD trong năm 2021.
Ông Aylward nêu rõ các cơ chế tài chính mới, bao gồm các khoản vay ưu đãi và trái phiếu thảm họa đã được thảo luận trong cuộc họp của hội đồng điều phối ACT do Na Uy và Nam Phi đồng chủ trì. Ông nhấn mạnh giờ đây tài chính là vấn đề duy nhất đang ngăn thế giới thoát khỏi đại dịch nhanh nhất có thể.
Trước đó, Bộ trưởng Phát triển quốc tế Canada Karina Gould thông báo Canada đã cam kết chi 485 triệu CAD (380 triệu USD) để tài trợ cho các xét nghiệm COVID-19, công tác điều trị và phân phối vaccine tại các nước có thu nhập vừa và thấp.

* Tại Mỹ, theo các tài liệu công bố ngày 15/12, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) không còn mối quan ngại nào về dữ liệu liên quan đến vaccine ngừa COVID-19 do hãng Moderna (Mỹ) bào chế, qua đó mở đường cho giới chức Mỹ nhanh chóng phê duyệt vaccine thứ hai.
Theo FDA, vaccine tiêm 2 liều của Moderna rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa các ca mắc COVID-19. Cơ quan này cũng không đưa ra bất kỳ quan ngại nào về vấn đề an toàn trong việc sử dụng vaccine đối với người trên 18 tuổi.
Mỹ đang lên kế hoạch phân phối 40 triệu liều vaccine, đủ cho 20 triệu người, trong tháng này, bao gồm vaccine của Moderna và vaccine của Pfizer/BioNTech. Trước đó, FDA đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa COVID-19 do hãng Pfizer và BioNTech (Đức) phối hợp bào chế.
Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã quyết định sẽ nhóm họp để thảo luận về việc cấp phép cho vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và BioNTech vào ngày 21/12 tới. EMA cho biết sau khi nhận được dữ liệu, cơ quan này quyết định đẩy nhanh thời gian nhóm họp lên một tuần, thay vì đợi đến ngày 29/12.



Vaccine Mỹ công khai dữ liệu rõ ràng đến cả WHO cũng xin để cứu người dân khắp thế giới .
Vaccine Nga đến giờ vẫn khoác lác .
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
539
Động cơ
80,783 Mã lực
Tuổi
34
Đề nghị tin Hói cùng với tổng Trump tranh thủ thời gian bị về vườn đi học khóa bổ túc về kinh tế Mác xít. Học xong sẽ bổ nhiệm các anh về lại làm bí thư chi bộ Âu Á và bắc Mỹ. Thể hiện trình chống dịch đẳng cấp thế giới!
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Kinh nhỉ. Ý cụ là gì, cụ trình bày trước đi rồi tôi với cụ trao đổi. Là ta nên cứ mở toang ra miễn dịch cộng đồng (cái này hỏi Thụy Điển)? Hay nên nhập hoặc tự sx vắc xin rồi tiêm phòng (cái này đang làm)? Hay có sáng kiến nào không thì trình bày đi, để chứng tỏ cái tư duy nó không tối tăm xem nào?
Trình đọc hiểu như thế mà còn đòi tinh tướng. Có mỗi mấy dòng mà đọc không nên, thôi tôi bớt chút thời gian giảng cho vậy.
- Không có một câu nào đòi mở toang khi chưa có vaccine cả, tôi còn cực lực phản đối chuyện đó.
- Tự sx vaccine: vẫn nên làm, nhưng nếu chỉ trông chờ vào đấy thì một là sớm nhất tới tận đầu 2022 theo chính lời bộ trưởng y tế và thế thì quá muộn. Hai là quá rủi ro, đã chắc là thành công hay thất bại? CSL và đh Queensland của Úc vừa phải ngừng thử nghiệm giai đoạn 2 vì vaccine gây xét nghiệm dương tính giả HIV, Sanofi và GSK vừa phải làm lại từ đầu vì thử nghiệm giai đoạn 2 cho phản ứng miễn dịch yếu ở người cao tuổi - là nhóm cần vaccine nhất.
- Tôi nói rất rõ là VN cần sớm nhập hoặc chuyển giao công nghệ để tự sản xuất một loại vaccine thành công ở thử nghiệm giai đoạn 3 - tính đến hiện tại đã có Pfizer-BioNTech, Moderna, Oxford-Astra, Sputnik, Sinovac là những loại đã hoặc đang hoàn thành số liệu giai đoạn 3 và đang trong quá trình phê duyệt, trong một vài tháng tới chắc chắn sẽ có thêm vài loại nữa. Không nhập (hay sx qua chuyển giao công nghệ) kịp cho toàn dân thì cũng cố gắng đủ cho khoảng 3-5 triệu người thuộc nhóm nguy cơ, thật sớm. Ta đang chống dịch rất tốt nhưng không nên chờ đợi quá lâu trong tình trạng này, bối cảnh dịch bệnh khi vaccine ra đời sẽ sớm khác đi nên chiến lược phòng chống dịch cũng nên thay đổi theo hướng vaccine. Cũng may, và tôi hy vọng, các "nhà quyết sách" - riêng cách dùng từ kiểu này đã thấy phải tranh luận với ai rồi - thường linh hoạt và thích ứng với thay đổi chứ họ không đầu óc tối tăm như mấy anh dlv mù quáng ăn lương 3 triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,027
Động cơ
581,961 Mã lực
Nhập vaccine gấp để tiêm cho các thành phố thuộc TW và các điểm giao lưu nhiều với nước ngoài để phục vụ mở cửa đất nước chậm nhất trước tết nguyên đán, sau đó tự sản xuất vaccine theo nhượng quyền nươc ngoài, đến khi tự sản xuất được vaccine thì thôi ko mua sáng chế nữa. Em cho là phù hợp và đâu có khó hiểu đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top