Memayday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739921
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
34
Động cơ
62,900 Mã lực
Tuổi
54
VN 9 thức hết covid rồi.
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Bản chất của tiền mặt và trái phiếu chính phủ là như nhau.

Chính phủ Mỹ là 1 chính phủ chi tiêu ngân sách khổng lồ. Khi mua sắm hàng hoá dịch vụ, trả lương cho nhân viên, tiến hành chiến tranh (sau đây gọi tắt là hàng hoá dịch vụ)... thì CP Mỹ đều phải thanh toán. CP Mỹ thanh toán như thế nào?
- Cách 1: Trực tiếp thanh toán bằng tiền mặt. Để có tiền mặt, chính phủ Mỹ thực hiện thu ngân sách, chủ yếu thông qua thuế. Vấn đề là, nước Mỹ thường xuyên chi nhiều hơn thu (ngân sách thâm hụt nặng). Vậy phải làm thế nào?
- Cách 2: Phát hành trái phiếu. Trái phiếu CP Mỹ có thể phát hành trực tiếp cho người bán hàng hoá, dịch vụ cho CP Mỹ, hoặc phát hành cho 1 bên thứ 3 (một ngân hàng chẳng hạn), rồi lấy tiền đó thanh toán cho nhà cung cấp.

Như vậy, bản chất của tiền mặt và của trái phiếu CP Mỹ là như nhau, đều là công cụ tài chính để đổi lấy hàng hoá dịch vụ.

Quốc gia/tổ chức sở hữu USD Mỹ hay trái phiếu CP Mỹ đều có chung 1 mục đích tối hậu là mua sắm hàng hoá của Mỹ (việc các quốc gia/tổ chức/người dân mua bán với nhau bằng USD cũng chỉ để cuối cùng là có được sức mua đối với hàng hoá của Mỹ). Khác nhau chỉ là vấn đề thời gian: Người sở hữu USD Mỹ nắm giữ sức mua ở ngay thời điểm hiện tại; người nắm giữ trái phiếu CP Mỹ nắm giữ sức mua ở thì tương lai (thời điểm trái phiếu đáo hạn).

Giả sử như CP Mỹ từ chối trả nợ trái phiếu CP Mỹ đến hạn do TQ nắm giữ, TQ có lựa chọn khả thi nhất là bán tháo số trái phiếu này ra thị trường quốc tế, nhằm gỡ gạc không ít thì nhiều (lựa chọn khác là TQ gây chiến với Mỹ, nhưng chắc họ không làm thế). Mặc dù số TP CP Mỹ mà TQ giữ chiếm khoảng 5-6% tổng số nợ TP mà CP Mỹ đang có, nó chiếm tới 1/3 tổng số TP CP Mỹ ở nước ngoài, và lớn hơn nhiều lần so với tổng khối lượng giao dịch TP CP Mỹ hàng ngày trên thị trường quốc tế.

Hậu quả trong ngắn hạn là giá giao dịch trái phiếu CP Mỹ tuột dốc, lãi suất danh nghĩa và lãi suất thực của trái phiếu CP Mỹ phát hành mới sẽ tăng lên. Vấn đề là TQ sẽ không bán trái phiếu CP Mỹ để lấy USD, mà lấy 1 đồng tiền khác như EUR chẳng hạn.

Điều này có nghĩa là các tổ chức quốc tế ngoài TQ sẽ nắm giữ một lượng lớn TP CP Mỹ, hay nói cách khác là nắm giữ một lượng lớn sức mua hàng hoá, dịch vụ của Mỹ, vì sớm hay muộn số TP CP này cũng đáo hạn và chuyển thành tiền mặt. Chính các tổ chức này sẽ đưa TP CP Mỹ và tiền mặt về Mỹ, để mua sắm hàng hoá dịch vụ của Mỹ. Cung tiền tại Mỹ sẽ tăng vọt, dẫn tới lạm phát.

Trong dài hạn, Mỹ cơ bản mất hết uy tín hơn 200 năm, TP CP và USD Mỹ không ai dám giữ vì ai cũng sợ bị xù nợ, số này sẽ quay trở về Mỹ thông qua hệ thống ngân hàng. Nói đơn giản: Bây giờ ngoài chợ có 10 hàng thịt, 9 hàng nhận VNĐ, 1 hàng chấp nhận lá mít. Như vậy thì tất cả số lá mít ngoài chợ sẽ bị dồn vào cái hàng thịt chấp nhận lá mít. Người nào sở hữu lá mít sẽ là người phải cầm (vận chuyển) lá mít đến cái cửa hàng thịt.

Còn nếu cụ hỏi về "tiền có chân à", thì em có thể nói luôn là tiền đi máy bay đấy. Những hãng bay như Norsk, American Airlines... đều nhận vận chuyển tiền mặt, vàng... số lượng lớn.
Càng chém càng linh tinh, tiền nó tự đi máy bay về à? Cụ bảo cả TG ko ai chịu cầm USD thì tàu khựa bán cho ma. Khi đã ko ai chịu cầm thì tiền ở đâu nó nằm nguyên đấy chứ tự về Mỹ thế choá nào dc. Đã bao giờ ôm phải cổ phiếu mà bị phá sản chưa? Chỉ có đem đóng khung treo làm kỷ niệm trg nhà chứ ngồi đó mà đòi nó cầm lại và trả tiền cho mình :D
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,896
Động cơ
203,662 Mã lực
Càng chém càng linh tinh, tiền nó tự đi máy bay về à? Cụ bảo cả TG ko ai chịu cầm USD thì tàu khựa bán cho ma. Khi đã ko ai chịu cầm thì tiền ở đâu nó nằm nguyên đấy chứ tự về Mỹ thế choá nào dc. Đã bao giờ ôm phải cổ phiếu mà bị phá sản chưa? Chỉ có đem đóng khung treo làm kỷ niệm trg nhà chứ ngồi đó mà đòi nó cầm lại và trả tiền cho mình :D
Chán... Giải thích kỳ công đến thế... chắc không biết đọc chữ
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Chán... Giải thích kỳ công đến thế... chắc không biết đọc chữ
Cụ tự cho giải thích của cụ là kỳ công chứ em thấy hình như bị ngộ chữ nên dài dòng, logic thì lủng củng.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Sao châu Âu kinh khủng thế các cụ nhỉ, số ca nhiễm còn vượt cả đỉnh dịch tháng 4 rồi. Được cái là ca tử vong lại giảm.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,655
Động cơ
318,237 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Sao châu Âu kinh khủng thế các cụ nhỉ, số ca nhiễm còn vượt cả đỉnh dịch tháng 4 rồi. Được cái là ca tử vong lại giảm.
Vâng chính xác đấy ạ. Bên Séc tụi em giờ đang trên đà đi lên thần tốc đây. Giờ mỗi ngày vài ngàn ca mới, có ngày hơn 3 ngàn trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện mới. Theo dự báo của bộ y tế, khả năng sẽ lên tới 8 ngàn ca mới trong 1 ngày.

Nhưng đúng là mức tử vong được hạn chế, từ đầu dịch tới giờ Séc có 503 ca tử vong tính tới thời điểm em xem tối hôm qua. Hiện cũng có 503 người đang được điều trị trong bệnh viện. Có thể do bệnh viện và hệ thống y tế chưa quá tải nên vẫn đảm bảo điều kiện để cứu chữa kịp thời.

Nhưng thời gian tới nếu tình hình dịch bệnh căng thẳng, không biết bộ y tế có xử lý được không đây. Chính phủ thì do chuẩn bị bầu cử nên các nhà lãnh đạo và quản lý đều không dám đưa ra các biện pháp mạnh tay. Nên chắc chỉ còn cách hy vọng vào may mắn thôi ạ.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
dân số Séc bằng TPHCM, mình mà nghe nói 8k ca/ngày là rét run hén.

Hôm qua đọc đâu đó ở Pháp có nghiên cứu mới là chủng virus lần này lây nhanh hơn nhưng không độc hại bằng đợt trước, nghe có vẻ giống ở VN. Theo tui là tỉ lệ tử vong ở người khỏe mạnh trẻ tuổi có lẽ là còn dưới 0.1/ngàn, nhưng tỉ lệ tử vong ở người già, bệnh nền, v.v... chắc 20% quá. Âu, Mỹ người già sống khá biệt lập (trừ viện dưỡng lão), nên chắc sẽ vượt qua được đợt này dễ dàng? Châu Á thì không hy vọng gì làm được, toàn 2, 3 thế hệ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
dân số Séc bằng TPHCM, mình mà nghe nói 8k ca/ngày là rét run hén.

Hôm qua đọc đâu đó ở Pháp có nghiên cứu mới là chủng virus lần này lây nhanh hơn nhưng không độc hại bằng đợt trước, nghe có vẻ giống ở VN. Theo tui là tỉ lệ tử vong ở người khỏe mạnh trẻ tuổi có lẽ là còn dưới 0.1/ngàn, nhưng tỉ lệ tử vong ở người già, bệnh nền, v.v... chắc 20% quá. Âu, Mỹ người già sống khá biệt lập (trừ viện dưỡng lão), nên chắc sẽ vượt qua được đợt này dễ dàng? Châu Á thì không hy vọng gì làm được, toàn 2, 3 thế hệ.
Chưa biết cụ ạ. Bệnh viện ở Madrid bắt đầu đến ngưỡng báo động rồi.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Chưa biết cụ ạ. Bệnh viện ở Madrid bắt đầu đến ngưỡng báo động rồi.
Em đọc thông tin thì thấy Anh và Tây Ban Nha đang căng nhất, Pháp cũng tối như cái của chị Dậu. Thế quái nào mà lại tiếp tục vòng mới thế nhỉ, trong khi cả thế giới đều đã cảnh giác đề phòng.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,655
Động cơ
318,237 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
dân số Séc bằng TPHCM, mình mà nghe nói 8k ca/ngày là rét run hén.

Hôm qua đọc đâu đó ở Pháp có nghiên cứu mới là chủng virus lần này lây nhanh hơn nhưng không độc hại bằng đợt trước, nghe có vẻ giống ở VN. Theo tui là tỉ lệ tử vong ở người khỏe mạnh trẻ tuổi có lẽ là còn dưới 0.1/ngàn, nhưng tỉ lệ tử vong ở người già, bệnh nền, v.v... chắc 20% quá. Âu, Mỹ người già sống khá biệt lập (trừ viện dưỡng lão), nên chắc sẽ vượt qua được đợt này dễ dàng? Châu Á thì không hy vọng gì làm được, toàn 2, 3 thế hệ.
Sáng nay bộ trưởng y tế Séc Adam Vojtech của Séc đã tuyên bố từ chức vụ trên truyền thông. Hiện tại chưa biết ai sẽ lên thay. Trước đây hồi tháng 5 Giáo sư và cũng là chuyên gia dịch tễ học Prymula, lúc đó đang giữ chức thứ trưởng bộ y tế cũng đã từ chức. Ngài Giáo sư rời chức vụ sau khi bất đồng chính kiến với bộ trưởng Vojtech về dự đoán dịch bệnh. Ông cho rằng dịch bệnh sẽ quay lại Séc nếu chính phủ nới lỏng các biện pháp phòng chống.

Ngày hôm qua Chúa nhật, cả Séc có thêm 985 trường hợp lây nhiễm Covid-19 mới, số người tử vong vẫn dừng lại ở con số 503. Một số vùng của Séc chính phủ đã bắt buộc phải theo khẩu trang lại nơi công cộng và cấm các buổi tụ họp trên 10 người. Nhiều quán ăn cũng đã được yêu cầu hạn chế lượng khách trong quán. Nói chung là chính quyền vẫn chưa có những biện pháp đồng bộ.

Các Đảng phái chính trị đang quản lý từng Tỉnh đều đang tiến hành những chính sách riêng theo chính điểm của họ. Chắc phải sau khi bầu cử, tình hình phòng chống dịch bệnh mới thống nhất được :(
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,841
Động cơ
390,023 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Với năng lực XN RT-PCR thiếu tín cậy trong giai đoạn 2 vừa qua (nhiều trường hợp sai/nhầm phải XN nhiều lần) thì rút ngắn thời hạn cách ly bắt buộc từ 14 xuống còn 6 ngày (trong tình hình TG đang bùng phát làn sóng Covid-19 thứ 2 trong mùa Thu-Đông) thì nguy cơ Sars-Cov-2 xâm nhập cộng đồng sẽ tăng theo tiến trình mở cửa giao thương quốc tế?! 🤔
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Với năng lực XN RT-PCR thiếu tín cậy trong giai đoạn 2 vừa qua (nhiều trường hợp sai/nhầm phải XN nhiều lần) thì rút ngắn thời hạn cách ly bắt buộc từ 14 xuống còn 6 ngày (trong tình hình TG đang bùng phát làn sóng Covid-19 thứ 2 trong mùa Thu-Đông) thì nguy cơ Sars-Cov-2 xâm nhập cộng đồng sẽ tăng theo tiến trình mở cửa giao thương quốc tế?! 🤔
6 ngày cũng được với đk thêm luật xử lý người phá luật cách ly tại gia từ ngày 7 - 14. Mấy ng đó toàn chuyên gia, phạt tiền họ đâu sợ. Cứ ng nước ngoài thì tống cổ đi, ng VN thì bắt đi chùi toilet khu cách ly trong 1 tuần.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
6 ngày cũng được với đk thêm luật xử lý người phá luật cách ly tại gia từ ngày 7 - 14. Mấy ng đó toàn chuyên gia, phạt tiền họ đâu sợ. Cứ ng nước ngoài thì tống cổ đi, ng VN thì bắt đi chùi toilet khu cách ly trong 1 tuần.
Cái này nên tham khảo Israel, Malaysia và Anh, nghe đồn toàn sếp to trong Chính phủ phá luật cách ly.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Có vẻ khu vực ĐNÁ lục địa và châu Phi là lây nhiễm rất yếu. Lúc đầu WHO nghĩ châu Phi là thảm họa nhưng ko phải.
Khu vực chết nhiều chủ yếu là nước có dân số già.
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,303
Động cơ
363,397 Mã lực
Trong một diễn biến khác, em Nhung (bệnh nhân 17) vừa lên báo Mỹ than thở đại khái - bị cộng đồng mạng VN chửi vì người ta GATO với em ấy!

Status này của báo The New Yorker hiện giữ kỷ lục về số lượng tương tác - bình thường có trăm like, chục comment thì giờ có 15 ngàn tương tác, 5 ngàn comment, chủ yếu là chửi em Nhung :)

 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
A runner who can normally cover four miles in half an hour

6.4km trong nửa giờ, em Nga giỏi thật đấy chứ.

Mấy chuyện thị phi như vầy bỏ qua thì hơn, comment chục ngàn vào nó lại nổi rần rần mệt đầu. Cả nhà em Nhung này tui chán chả buồn nói tới.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,773 Mã lực
Cách test khẩu trang đơn giản. Cho em xinh đeo vào, cho thổi nến. Nếu nến tắt, khẩu trang ko đảm bảo phòng giọt bắn, ngược lại thì ok, giữ được giọt bắn tránh lây lan.

DFE4AFAE-597C-4AE9-94A5-CAE835943061.jpeg
92961D44-DEB6-422F-AD01-3CB9E4828B6C.jpeg
DCA8B48B-4888-4B47-AEA5-800AD0E741AA.jpeg
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,303
Động cơ
363,397 Mã lực
Thôi, em cứ nhìn cái đồ thị này là thấy vui rồi

1600832868288.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top