Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,376
Động cơ
343,072 Mã lực
Chưa bao giờ em thấy BĐS rao bán nhiều như bây giờ trên các diễn đàn, faccebock, zalo,... thậm trí rao cả vào những diễn đàn chả liên quan như Sinh vật cảnh, thể thao, Điện tử,....
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
697
Động cơ
126,768 Mã lực
Tuổi
43
Chưa bao giờ em thấy BĐS rao bán nhiều như bây giờ trên các diễn đàn, faccebock, zalo,... thậm trí rao cả vào những diễn đàn chả liên quan như Sinh vật cảnh, thể thao, Điện tử,....
giá vẫn cao lắm . để 2 tháng nữa . giá sập sâu
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Cụ có dẫn chứng không ạ
Đây cụ




 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Làm gì có giá BĐS giảm các cụ, chắc giảm trên ti vi và forum thôi.
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Làm gì có giá BĐS giảm các cụ, chắc giảm trên ti vi và forum thôi.
Đang dịch nhiều nhà đầu tư còn muốn mua thêm BĐS vì họ hiểu hết dịch cái là giá đất tăng gấp 10 lần so với trước. Nên giá còn tăng hơn so với trước dịch nữa.
Ai có tiền nhàn rỗi đều nên đi mua BĐS
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Cụ có dẫn chứng không ạ
Có đấy, nhưng các bác đọc làm gì mất công. Tôi tổng hợp là được roài.

Ví dụ của Tây Ban Nha:

xt-brdown-sp.png


Duy nhất có vài hạng mục tăng nhẹ:

- NPISHs (giải thích mất thời gian, cái này luật VN có Thông tư 02/2020/TT-BKHĐT giải thích rõ nó là gì).
- Chi tiêu của chính phủ
- Nông lâm ngư nghiệp
- Tài chính, bảo hiểm

Còn tất cả các ngành đều sặc tiết.

Mà luận giải sao mấy cái gạch đầu dòng kia lại tăng cũng thú vị phết.
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,921
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Đang dịch nhiều nhà đầu tư còn muốn mua thêm BĐS vì họ hiểu hết dịch cái là giá đất tăng gấp 10 lần so với trước. Nên giá còn tăng hơn so với trước dịch nữa.
Ai có tiền nhàn rỗi đều nên đi mua BĐS
Đất hà lội đã tăng 10 lần sau 2010 chưa nhỉ :D
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,038
Động cơ
434,432 Mã lực
Bây giờ mới gần bằng thôi cụ, một số vùng thì còn 2/3, một số vùng đang làm giá thì cao gấp 10 thật 😁. Lại nhớ đến Đông Anh năm ngoái, rộn hết cả ràng.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,328
Động cơ
440,721 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Tây Âu căng chứ! Thấy sửa lại dự báo GDP cả năm cả rồi. Các nền kinh tế lớn đều âm mười mấy, hai chục phần trăm GDP. Đức khá nhất, chỉ âm 10%. Nhật âm 10%, Hàn âm 3%. Càng bé càng ít ảnh hưởng.
Cụ toàn nói mò và tính vo, dẫn các số liệu Tây Âu cho nó chuẩn tí xem nào, đang nói Tây Âu lôi Nhật Hàn vào làm gì
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Các bác HN muốn mua nhà SG thì cứ lên Thanh niên, Tuổi trẻ, mua bán, chotot..........tha hồ mà lựa. Chủ nhà cho sẳn địa chỉ luôn ko cần qua cò.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Mình nghĩ đợt dịch này Tây âu sẽ ko căng như đợt đầu nhưng lần này Đông Âu căng hơn đợt đầu nhiều.
Khó khăn là ở khía cạnh kinh tế. Đợt 1 còn dự trữ nhiều chứ đợt này sẽ rất mệt mõi.
Lúc này các DN ở đâu thì nằm đó chứ sức đâu mà dịch chuyển, dòng vốn FDI vào VN sẽ sụt giảm mạnh vào quý IV. Hiện tại thì tháng 8 FDI vào VN đã sụt mạnh.
Đòn bồi dễ knock out lắm.
Tây Âu căng chứ! Thấy sửa lại dự báo GDP cả năm cả rồi. Các nền kinh tế lớn đều âm mười mấy, hai chục phần trăm GDP. Đức khá nhất, chỉ âm 10%. Nhật âm 10%, Hàn âm 3%. Càng bé càng ít ảnh hưởng.
Dịch diễn tiến trở lại như đợt một, có khi còn mạnh hơn. Nhưng đợt này các chính phủ đã có chút ít kinh nghiệm, nên không lock down toàn bộ thành phố, mà chỉ cách ly cá nhân hoặc nhóm người liên quan trực tiếp. Tức là nghành nhà hàng vẫn mở dù thành phố có nhiều ca, khách sạn, nhà nghỉ vẫn mở. Tuy nhiên ngành may mặc và da giày, cũng như đồ xa xỉ sức mua vẫn ngắc ngoải do tỉ lệ thất nghiệp vẫn còn rất cao, cũng như việc hạn chế đi lại, du lịch giữa các nước.
Ngân sách các quốc gia cũng giảm mạnh do thu vào ít, mà chi ra hỗ trợ doanh nghiệp và người dân cũng nhiều.
Các yếu tố trên kéo tụt sâu xuống dưới âm nền kinh tế quốc gia.
Các thị trường lớn như Ấn Độ, Bắc-Nam Mĩ, Tây Âu vẫn đang vật vã tập trung chống dịch. Các quốc gia và các doanh nghiệp vẫn còn phải nghe ngóng khi chưa có Vacxin, dịch thì vẫn đang bùng nổ, nên nền kinh tế còn ngắc ngoải kéo dài.
Các quốc gia kiểm soát được hay ít ca bệnh nhưng vẫn bị ảnh hưởng do nền kinh tế mở.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Dịch diễn tiến trở lại như đợt một, có khi còn mạnh hơn. Nhưng đợt này các chính phủ đã có chút ít kinh nghiệm, nên không lock down toàn bộ thành phố, mà chỉ cách ly cá nhân hoặc nhóm người liên quan trực tiếp. Tức là nghành nhà hàng vẫn mở dù thành phố có nhiều ca, khách sạn, nhà nghỉ vẫn mở. Tuy nhiên ngành may mặc và da giày, cũng như đồ xa xỉ sức mua vẫn ngắc ngoải do tỉ lệ thất nghiệp vẫn còn rất cao, cũng như việc hạn chế đi lại, du lịch giữa các nước.
Ngân sách các quốc gia cũng giảm mạnh do thu vào ít, mà chi ra hỗ trợ doanh nghiệp và người dân cũng nhiều.
Các yếu tố trên kéo tụt sâu xuống dưới âm nền kinh tế quốc gia.
Các thị trường lớn như Ấn Độ, Bắc-Nam Mĩ, Tây Âu vẫn đang vật vã tập trung chống dịch. Các quốc gia và các doanh nghiệp vẫn còn phải nghe ngóng khi chưa có Vacxin, dịch thì vẫn đang bùng nổ, nên nền kinh tế còn ngắc ngoải kéo dài.
Các quốc gia kiểm soát được hay ít ca bệnh nhưng vẫn bị ảnh hưởng do nền kinh tế mở.
Nhiều ngành còn hoạt động do được "cắm máy thở" chứ không có lãi: đơn hàng ít, khách hàng ít. Ở Đức nơi cụ đang sinh sống một trong những hình thức "máy thở" ấy là Kurzarbeit chắc cụ không lạ gì.

Ở ví dụ Tây Ban Nha mà tôi đã post, có thể thấy chi tiêu của hộ gia đình đã giảm 20%, khách sạn nhà hàng giảm 40%. Xuất khẩu, nhập khẩu của cả quốc gia đều giảm khoảng 30%.

Tất cả các loại trợ giúp thì đều có giới hạn. Đáy sẽ được hình thành sau khi "máy thở" được rút ra. Có lẽ 3/2021 sẽ là thời điểm đó.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Mỹ Trung Hàn Nhật Singapo là 5 đối tác thương mại lớn nhất của VN. Mà 5 đối tác này đang kiểm soát tốt dịch Covid nên kinh tế VN chắc ko ảnh hưởng lớn lắm. VN còn chưa phải sử dụng công cụ vay nợ nước ngoài thì kinh tế vĩ mô còn khỏe lắm. Ko lo gì đâu.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nhiều ngành còn hoạt động do được "cắm máy thở" chứ không có lãi: đơn hàng ít, khách hàng ít. Ở Đức nơi cụ đang sinh sống một trong những hình thức "máy thở" ấy là Kurzarbeit chắc cụ không lạ gì.
Ở ví dụ Tây Ban Nha mà tôi đã post, có thể thấy chi tiêu của hộ gia đình đã giảm 20%, khách sạn nhà hàng giảm 40%. Xuất khẩu, nhập khẩu của cả quốc gia đều giảm khoảng 30%.
Tất cả các loại trợ giúp thì đều có giới hạn. Đáy sẽ được hình thành sau khi "máy thở" được rút ra. Có lẽ 3/2021 sẽ là thời điểm đó.
Trước đây tất cả các ngành nghề đều có nhóm lao động bán thời gian tham gia. kể từ khi bùng phát dịch cuối tháng 2, nhóm này bị cho nghỉ đầu tiên. Tiếp đến là nhóm làm đủ thời gian sẽ phải Kurzarbeit và hợp đồng làm ít thường là có giá trị đến hết năm nay. Tức là các hãng đã tính đến trường hợp cả năm nay không phát triển thêm được hợp đồng mới hay mở rộng thêm thị trường. Nhóm khách sạn, du lịch và công nghiệp ô tô là có đông người thất nghiệp và giảm giờ làm nhiều nhất. Đây cũng là nhóm ngành có tỉ trọng cao trong nền kinh tế.
Tất cả các ngành đều tính toán, nên kế hoạch trong tình trạng chưa biết bao giờ mới hết dịch. Nên ngành nào, doanh nghiệp nào dài vốn thì trụ được dài, còn không thì buộc phải tuyên bố phá sản. Tới cuối năm nay, nếu dịch tiếp tục tăng thì sẽ tiếp tục hàng ngàn doanh nghiệp phá sản. Vì dịp cuối năm chi phí sẽ đội nên rất nhiều. Các doanh nghiệp trụ không nổi.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,842
Động cơ
151,686 Mã lực
Tuổi
38
Em nghĩ chẳng có thêm gói kích thích nên ck tầm 26 27k. Còn hơn tháng nữa là bầu cữ rồi, nên vacxim có cũng diện nhỏ thôi, diện rộng cho mọi người chắc cũng phải trước mùa thu năm sau. Thế nên tầm qua 222, tuỳ nội lực mổi nước mà hồi phục.
 

Tèo Phan

Xe máy
Biển số
OF-497856
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
80
Động cơ
188,550 Mã lực
Tuổi
44
năm nay chi tiêu dẻ xẻng may ra có dư để ăn tết
 

Mr.Sky

Xe đạp
Biển số
OF-732383
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
10
Động cơ
69,400 Mã lực
Tuổi
36
Mình nghĩ bây giờ rất nhiều người có bds đang mang đi cầm cố để vay ngân hàng lãi suất tốt. Họ lấy tiền vay đó mua BDS giá rẻ cho nên BDS bây giờ không thể giảm sâu. Bài toán này các cụ nghĩ sau dịch khi ngân hàng tăng ls sẽ ra sao ? 1 núi tiền bơm + 1 núi nợ xấu chôn vào bds...
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhlamv82

Đi bộ
Biển số
OF-712305
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
5
Động cơ
85,320 Mã lực
Tuổi
41
Vậy phải làm gì bây giờ, giữ tiền hay vàng?
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Theo báo cáo doanh số 8 tháng 2020 của MWG Thế giới di động, thì tháng 8 mảng di động đã bão hòa giảm 15%. Mảng Điện Máy Xanh thì chỉ tăng 1% . Mảng Bách Hóa Xanh tăng 115%
Cho thấy mặt hàng điện máy, điện thoại marphone, laptop......đang gặp khó khăn. Lúc này chỉ hàng thiết yếu là ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top