A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
Mới có thông báo VN mở đường bay với Trung Quốc luôn hả các bác? Em không hiểu kiểu gì nữa, bên đó là ổ dịch mà, Việt Nam nhập cảnh kiểu này không kiểm soát nổi lại cách ly nữa thì khỏi làm ăn gì luôn
Hình như cụ trốn trong rừng từ Tết đến giờ phải không?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38
em ạ cụ (mà em đoán là mợ), mợ cứ khoe mợ sâu thăm thẳm làm cái gì?
covid đỡ rồi, nông dân chúng em đi cày, thỉnh thoảng ngó xem tình hình mà cứ thấy sâu với nông mệt quá ạ.
mợ khoe mợ ở cái giếng rất sâu hay cái của mợ nó hun hút ạ?
Ý mợ ấy là làm gì thì làm sâu vào. Đừng có mon men ở ngoài, nó hổng có sướngm
 

ttlt

Xe máy
Biển số
OF-737233
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
58
Động cơ
65,380 Mã lực
Tuổi
18
TQ thì khác gì VN, 1 tỉ rưỡi dân mà 1 ngày dưới 10 ca nhiễm, toàn nhập cảnh.
 

Memayday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739921
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
34
Động cơ
62,900 Mã lực
Tuổi
54
VN 9 thức hết covid rồi.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,159
Động cơ
445,299 Mã lực
Bản chất của tiền mặt và trái phiếu chính phủ là như nhau.

Chính phủ Mỹ là 1 chính phủ chi tiêu ngân sách khổng lồ. Khi mua sắm hàng hoá dịch vụ, trả lương cho nhân viên, tiến hành chiến tranh (sau đây gọi tắt là hàng hoá dịch vụ)... thì CP Mỹ đều phải thanh toán. CP Mỹ thanh toán như thế nào?
- Cách 1: Trực tiếp thanh toán bằng tiền mặt. Để có tiền mặt, chính phủ Mỹ thực hiện thu ngân sách, chủ yếu thông qua thuế. Vấn đề là, nước Mỹ thường xuyên chi nhiều hơn thu (ngân sách thâm hụt nặng). Vậy phải làm thế nào?
- Cách 2: Phát hành trái phiếu. Trái phiếu CP Mỹ có thể phát hành trực tiếp cho người bán hàng hoá, dịch vụ cho CP Mỹ, hoặc phát hành cho 1 bên thứ 3 (một ngân hàng chẳng hạn), rồi lấy tiền đó thanh toán cho nhà cung cấp.

Như vậy, bản chất của tiền mặt và của trái phiếu CP Mỹ là như nhau, đều là công cụ tài chính để đổi lấy hàng hoá dịch vụ.

Quốc gia/tổ chức sở hữu USD Mỹ hay trái phiếu CP Mỹ đều có chung 1 mục đích tối hậu là mua sắm hàng hoá của Mỹ (việc các quốc gia/tổ chức/người dân mua bán với nhau bằng USD cũng chỉ để cuối cùng là có được sức mua đối với hàng hoá của Mỹ). Khác nhau chỉ là vấn đề thời gian: Người sở hữu USD Mỹ nắm giữ sức mua ở ngay thời điểm hiện tại; người nắm giữ trái phiếu CP Mỹ nắm giữ sức mua ở thì tương lai (thời điểm trái phiếu đáo hạn).

Giả sử như CP Mỹ từ chối trả nợ trái phiếu CP Mỹ đến hạn do TQ nắm giữ, TQ có lựa chọn khả thi nhất là bán tháo số trái phiếu này ra thị trường quốc tế, nhằm gỡ gạc không ít thì nhiều (lựa chọn khác là TQ gây chiến với Mỹ, nhưng chắc họ không làm thế). Mặc dù số TP CP Mỹ mà TQ giữ chiếm khoảng 5-6% tổng số nợ TP mà CP Mỹ đang có, nó chiếm tới 1/3 tổng số TP CP Mỹ ở nước ngoài, và lớn hơn nhiều lần so với tổng khối lượng giao dịch TP CP Mỹ hàng ngày trên thị trường quốc tế.

Hậu quả trong ngắn hạn là giá giao dịch trái phiếu CP Mỹ tuột dốc, lãi suất danh nghĩa và lãi suất thực của trái phiếu CP Mỹ phát hành mới sẽ tăng lên. Vấn đề là TQ sẽ không bán trái phiếu CP Mỹ để lấy USD, mà lấy 1 đồng tiền khác như EUR chẳng hạn.

Điều này có nghĩa là các tổ chức quốc tế ngoài TQ sẽ nắm giữ một lượng lớn TP CP Mỹ, hay nói cách khác là nắm giữ một lượng lớn sức mua hàng hoá, dịch vụ của Mỹ, vì sớm hay muộn số TP CP này cũng đáo hạn và chuyển thành tiền mặt. Chính các tổ chức này sẽ đưa TP CP Mỹ và tiền mặt về Mỹ, để mua sắm hàng hoá dịch vụ của Mỹ. Cung tiền tại Mỹ sẽ tăng vọt, dẫn tới lạm phát.

Trong dài hạn, Mỹ cơ bản mất hết uy tín hơn 200 năm, TP CP và USD Mỹ không ai dám giữ vì ai cũng sợ bị xù nợ, số này sẽ quay trở về Mỹ thông qua hệ thống ngân hàng. Nói đơn giản: Bây giờ ngoài chợ có 10 hàng thịt, 9 hàng nhận VNĐ, 1 hàng chấp nhận lá mít. Như vậy thì tất cả số lá mít ngoài chợ sẽ bị dồn vào cái hàng thịt chấp nhận lá mít. Người nào sở hữu lá mít sẽ là người phải cầm (vận chuyển) lá mít đến cái cửa hàng thịt.

Còn nếu cụ hỏi về "tiền có chân à", thì em có thể nói luôn là tiền đi máy bay đấy. Những hãng bay như Norsk, American Airlines... đều nhận vận chuyển tiền mặt, vàng... số lượng lớn.
Càng chém càng linh tinh, tiền nó tự đi máy bay về à? Cụ bảo cả TG ko ai chịu cầm USD thì tàu khựa bán cho ma. Khi đã ko ai chịu cầm thì tiền ở đâu nó nằm nguyên đấy chứ tự về Mỹ thế choá nào dc. Đã bao giờ ôm phải cổ phiếu mà bị phá sản chưa? Chỉ có đem đóng khung treo làm kỷ niệm trg nhà chứ ngồi đó mà đòi nó cầm lại và trả tiền cho mình :D
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,487
Động cơ
258,015 Mã lực
Càng chém càng linh tinh, tiền nó tự đi máy bay về à? Cụ bảo cả TG ko ai chịu cầm USD thì tàu khựa bán cho ma. Khi đã ko ai chịu cầm thì tiền ở đâu nó nằm nguyên đấy chứ tự về Mỹ thế choá nào dc. Đã bao giờ ôm phải cổ phiếu mà bị phá sản chưa? Chỉ có đem đóng khung treo làm kỷ niệm trg nhà chứ ngồi đó mà đòi nó cầm lại và trả tiền cho mình :D
Chán... Giải thích kỳ công đến thế... chắc không biết đọc chữ
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,159
Động cơ
445,299 Mã lực
Chán... Giải thích kỳ công đến thế... chắc không biết đọc chữ
Cụ tự cho giải thích của cụ là kỳ công chứ em thấy hình như bị ngộ chữ nên dài dòng, logic thì lủng củng.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,983
Động cơ
447,589 Mã lực
Sao châu Âu kinh khủng thế các cụ nhỉ, số ca nhiễm còn vượt cả đỉnh dịch tháng 4 rồi. Được cái là ca tử vong lại giảm.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,142
Động cơ
369,080 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Sao châu Âu kinh khủng thế các cụ nhỉ, số ca nhiễm còn vượt cả đỉnh dịch tháng 4 rồi. Được cái là ca tử vong lại giảm.
Vâng chính xác đấy ạ. Bên Séc tụi em giờ đang trên đà đi lên thần tốc đây. Giờ mỗi ngày vài ngàn ca mới, có ngày hơn 3 ngàn trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện mới. Theo dự báo của bộ y tế, khả năng sẽ lên tới 8 ngàn ca mới trong 1 ngày.

Nhưng đúng là mức tử vong được hạn chế, từ đầu dịch tới giờ Séc có 503 ca tử vong tính tới thời điểm em xem tối hôm qua. Hiện cũng có 503 người đang được điều trị trong bệnh viện. Có thể do bệnh viện và hệ thống y tế chưa quá tải nên vẫn đảm bảo điều kiện để cứu chữa kịp thời.

Nhưng thời gian tới nếu tình hình dịch bệnh căng thẳng, không biết bộ y tế có xử lý được không đây. Chính phủ thì do chuẩn bị bầu cử nên các nhà lãnh đạo và quản lý đều không dám đưa ra các biện pháp mạnh tay. Nên chắc chỉ còn cách hy vọng vào may mắn thôi ạ.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,811
Động cơ
317,103 Mã lực
dân số Séc bằng TPHCM, mình mà nghe nói 8k ca/ngày là rét run hén.

Hôm qua đọc đâu đó ở Pháp có nghiên cứu mới là chủng virus lần này lây nhanh hơn nhưng không độc hại bằng đợt trước, nghe có vẻ giống ở VN. Theo tui là tỉ lệ tử vong ở người khỏe mạnh trẻ tuổi có lẽ là còn dưới 0.1/ngàn, nhưng tỉ lệ tử vong ở người già, bệnh nền, v.v... chắc 20% quá. Âu, Mỹ người già sống khá biệt lập (trừ viện dưỡng lão), nên chắc sẽ vượt qua được đợt này dễ dàng? Châu Á thì không hy vọng gì làm được, toàn 2, 3 thế hệ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,277 Mã lực
dân số Séc bằng TPHCM, mình mà nghe nói 8k ca/ngày là rét run hén.

Hôm qua đọc đâu đó ở Pháp có nghiên cứu mới là chủng virus lần này lây nhanh hơn nhưng không độc hại bằng đợt trước, nghe có vẻ giống ở VN. Theo tui là tỉ lệ tử vong ở người khỏe mạnh trẻ tuổi có lẽ là còn dưới 0.1/ngàn, nhưng tỉ lệ tử vong ở người già, bệnh nền, v.v... chắc 20% quá. Âu, Mỹ người già sống khá biệt lập (trừ viện dưỡng lão), nên chắc sẽ vượt qua được đợt này dễ dàng? Châu Á thì không hy vọng gì làm được, toàn 2, 3 thế hệ.
Chưa biết cụ ạ. Bệnh viện ở Madrid bắt đầu đến ngưỡng báo động rồi.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,983
Động cơ
447,589 Mã lực
Chưa biết cụ ạ. Bệnh viện ở Madrid bắt đầu đến ngưỡng báo động rồi.
Em đọc thông tin thì thấy Anh và Tây Ban Nha đang căng nhất, Pháp cũng tối như cái của chị Dậu. Thế quái nào mà lại tiếp tục vòng mới thế nhỉ, trong khi cả thế giới đều đã cảnh giác đề phòng.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,142
Động cơ
369,080 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
dân số Séc bằng TPHCM, mình mà nghe nói 8k ca/ngày là rét run hén.

Hôm qua đọc đâu đó ở Pháp có nghiên cứu mới là chủng virus lần này lây nhanh hơn nhưng không độc hại bằng đợt trước, nghe có vẻ giống ở VN. Theo tui là tỉ lệ tử vong ở người khỏe mạnh trẻ tuổi có lẽ là còn dưới 0.1/ngàn, nhưng tỉ lệ tử vong ở người già, bệnh nền, v.v... chắc 20% quá. Âu, Mỹ người già sống khá biệt lập (trừ viện dưỡng lão), nên chắc sẽ vượt qua được đợt này dễ dàng? Châu Á thì không hy vọng gì làm được, toàn 2, 3 thế hệ.
Sáng nay bộ trưởng y tế Séc Adam Vojtech của Séc đã tuyên bố từ chức vụ trên truyền thông. Hiện tại chưa biết ai sẽ lên thay. Trước đây hồi tháng 5 Giáo sư và cũng là chuyên gia dịch tễ học Prymula, lúc đó đang giữ chức thứ trưởng bộ y tế cũng đã từ chức. Ngài Giáo sư rời chức vụ sau khi bất đồng chính kiến với bộ trưởng Vojtech về dự đoán dịch bệnh. Ông cho rằng dịch bệnh sẽ quay lại Séc nếu chính phủ nới lỏng các biện pháp phòng chống.

Ngày hôm qua Chúa nhật, cả Séc có thêm 985 trường hợp lây nhiễm Covid-19 mới, số người tử vong vẫn dừng lại ở con số 503. Một số vùng của Séc chính phủ đã bắt buộc phải theo khẩu trang lại nơi công cộng và cấm các buổi tụ họp trên 10 người. Nhiều quán ăn cũng đã được yêu cầu hạn chế lượng khách trong quán. Nói chung là chính quyền vẫn chưa có những biện pháp đồng bộ.

Các Đảng phái chính trị đang quản lý từng Tỉnh đều đang tiến hành những chính sách riêng theo chính điểm của họ. Chắc phải sau khi bầu cử, tình hình phòng chống dịch bệnh mới thống nhất được :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top