xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,220
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Nói thì bảo không nhân văn chứ nếu hơn 1k cái đứa du học từ Canada nó về, chỉ có 1-2 đứa dính( sau cách ly) thì ntn nhỉ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
E chỉ thắc mắc sao số ng đc cách ly tập trung lại tăng. Cách đây 3-4 ngày e theo dõi là 11K, hôm qua 15K, hnay thì 18K. Chả hiểu số liệu có cập nhật không nữa. E nghĩ số ng cách ly tập trung phải giảm đáng kể từng ngày chứ
Hàng ngày vẫn có 1 số lượng lớn nhập cảnh vào VN mà, số lượng để ra ngoài khu cách ly cũng phải tới hạn chứ.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,352
Động cơ
466,773 Mã lực

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cú sốc dầu do dư cung. Sắp tới có thể sẽ 1 nhiều cú sốc dư cung các loại hàng hóa khác. Hàng hóa sẽ được định giá lại.
Bà con ko nên giữ hàng tồn kho.
Dự sẽ có 1 cuộc đại hạ giá xe trên toàn thế giới
Ở Vn bắt đầu có làn sóng Việt Kiều bán tháo bất động sản để lấy tiền trang trải cuộc sống bên Mỹ rồi. Mỹ mà lockdown thêm 2 tháng nữa dự là làn sóng này rất mạnh!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,824
Động cơ
651,749 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Trước mắt hàng hóa có giảm theo giá xăng không các cụ nhỉ? Xăng giảm gần 50% mà hàng hóa không giảm theo thì hơi kỳ
 

Mỹ _Tân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-670674
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
118
Động cơ
107,080 Mã lực
Tuổi
43
Ở Vn bắt đầu có làn sóng Việt Kiều bán tháo bất động sản để lấy tiền trang trải cuộc sống bên Mỹ rồi. Mỹ mà lockdown thêm 2 tháng nữa dự là làn sóng này rất mạnh!
Làm gì có chuyện này . Trump mới cho mỗi người 1.200 , con nít 500 . Ăn đến bao giờ mới hết mà phải bán đất ? Hết Trump lại cho nữa nhe . Tiền nhà in được mà
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Chờ xem liệu giá kim loại, nguyên liệu bông đay....bán tháo ko ...?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Làm gì có chuyện này . Trump mới cho mỗi người 1.200 , con nít 500 . Ăn đến bao giờ mới hết mà phải bán đất ? Hết Trump lại cho nữa nhe . Tiền nhà in được mà
He he, mỡ đó mà húp!
Cho thì cho những các bill tới tháng phải trả, tiền mua tra góp nhà xe, bảo hiểm bla bla ....hết mịa nó rồi!
Mới cho đó mà sáng nay phải cho tiếp rồi mà dự là hết tháng này thôi! Lockdown thêm 2 tháng nữa thì tiền nhiều cũng lấy hàng đâu ra mà mua???
 

bambuvn

Xe hơi
Biển số
OF-350756
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
126
Động cơ
268,220 Mã lực
Website
bambufit.vn
Em nghĩ kinh tế thế giới cuối năm sẽ phục hồi lại thôi
 

Mỹ _Tân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-670674
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
118
Động cơ
107,080 Mã lực
Tuổi
43
He he, mỡ đó mà húp!
Cho thì cho những các bill tới tháng phải trả, tiền mua tra góp nhà xe, bảo hiểm bla bla ....hết mịa nó rồi!
Mới cho đó mà sáng nay phải cho tiếp rồi mà dự là hết tháng này thôi! Lockdown thêm 2 tháng nữa thì tiền nhiều cũng lấy hàng đâu ra mà mua???
Nhà và xe giãn đến tháng 7 rồi cụ . Giờ ko tiền thì tổ chức kiện tàu kiếm tiền thôi cụ . Nghe nói nó giàu lắm bắt nó ói bớt ra . Sau đó quay lại các dịch mấy năm trước... xuất phát từ thằng nào thì kiện thằng đó .... Vn tham gia chắc cũng kiếm được mớ đấy
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
.

Các ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch....là các ngành trực tiếp chịu tác động từ dịch bệnh. Điều dễ nhận thấy nhất sau khi đóng cửa các trường đại học và trung học cũng như mầm non....lĩnh vưc nhà hàng đã suy thoái rõ. Khi đầu ra không tiêu thụ được thì nhà cung cấp sẽ không có doanh thu, không doanh thu thì sẽ không có tiền chi trả người lao động và mặt bằng kinh doanh. Khi mảng tiêu thụ không vận hành, thì đồng nghĩa mảng chăn nuôi, trồng trọt cũng không có doanh thu để tiếp tục đầu tư, quay vòng sản xuất. Những ngành này ngừng trệ thì lại kéo theo lĩnh vực ngân hàng và bất động sản suy thoái. Bài toán đặt ra là phải kích cầu. Nhưng kích kiểu gì khi dân chúng không có thu nhập khi phải nghỉ làm hay hoạt động kinh doanh ngừng trệ ? Khủng hoảng kinh tế 2008 diễn ra nhưng không đi kèm biên giới đóng cửa và vận tải không bị ngưng. Còn cơn đại dịch này dẫn đến tất cả đều đóng băng. Một diễn tiến mà hàng thế kỷ chưa từng có.
Số đông các nước châu Âu đã đóng cửa biên giới, phong toả các thành phố. Tương lai nào có thể nhìn thấy cho mỗi quốc gia và toàn cầu.

Dẫu biết rằng cứu người là trên hết.
Dịch bệnh không kết thúc sớm cả thế giới suy sụp. Ở Việt Nam e thấy nhiều cửa hàng dán biển sang nhượng cho thuê lắm rồi.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Âu-Mỹ tính toán là tháng 9 mở cửa hoàn toàn
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,160
Động cơ
339,095 Mã lực
Sáng giờ tui đọc về Thụy Điển. Chưa biết họ thành công hay không, nhưng bây giờ VN nới lỏng tức là quay về áp dụng biện pháp của TD: trông cậy phần lớn vào ý thức của dân để giảm lây nhiễm.

Có 1 VD rất hay về tính tự giác của 1 cty lắp ráp/sửa chữa dân dụng gì đó không thiết yếu. Bình thường họ sẽ đi 2 người, thợ phụ chạy vặt. Giờ họ chỉ cho ông thợ chính đi làm luôn phần thợ phụ => vừa mắc, vừa lâu, bù lại đảm bảo giãn cách XH. Còn nếu việc nào bắt buộc phải 2 người đi thì sẽ xếp các team 2 người cố định thay vì thay ca như trước ==> lỡ có bị thì 2 ng đó bị với nhau, không lây dây chuyền.

Với việc sống chung với lũ, mấy cái này sẽ trở thành new normal. Ước gì VN làm được như vậy thì nới lỏng xong có lẽ mình cũng sẽ giảm bớt lây nhiễm 1 chút. VD như Trường Sinh, nếu đề phòng trước thì không có đến 70% nv lây như vậy.

Tuy nhiên là ở VN thì không thể trông đợi ai đứng ra làm vậy cả. Đơn giản là mình đang cạnh tranh bằng giá, làm cho lắm rồi đội giá lên, thằng kế bên không làm nó cướp sạch khách.

Thế nên là các bác ấy có muốn làm được vậy, vì có khi còn phải 2 năm nữa mới hết dịch, thì phải bỏ khối công sức ra hướng dẫn, tuyên truyền, viết luật (chế tài, khen thưởng), v.v... Chẳng những với công ty mà còn phải tuyên truyền để dân đổi cách sống ngàn đời nay. VD như bớt qua chơi hàng xóm, có qua thì tự đem ly theo :D, ngồi đâu rửa tay đó, v.v...

Chứ nếu xác định VN bỏ hẳn khâu tự giác này thì chúng ta cũng nên xác định luôn là kinh tế sẽ còn đóng mở đóng mở dài dài, nguy cơ mở ra xong dính 1 quả như Sing rồi lại đóng là rất cao. Được cái các bác mình cảnh giác cao độ nên chắc không đến nỗi tăng 50 lần/tháng như vậy, tự an ủi.
Khác biệt cơ bản là Thụy Điển không đóng biên giới và cách ly dòng người từ ngoài vào, đây là điểm mấu chốt để VN có thể nới lỏng.
Và người VN có lẽ dựa vào ý thức thì không an tâm lắm.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,830
Động cơ
151,528 Mã lực
Tuổi
38
Em nghỉ xau lockdown là slowdown. Một số hàng thiết íu vỡn giữ giá, tuy so thu nhập/ chi tiêu xẻ cảm thấy lạm phát. Năm xau chắc sẽ có giảm phát- nếu như mùa Đông con này trở lại. J đợi coi Úc, Nam Phi, Brazil, Achentina...
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Âu-Mỹ tính toán là tháng 9 mở cửa hoàn toàn
Tin cụ nghe về Mỹ mở cửa hoàn toàn tháng 9 là không đúng. Mới có tin dự định mở cửa lại thôi, nhưng chưa có kế hoạch cụ thể như thế nào cả . Em còn đang chờ thêm thông tin từ CP đây
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Khác biệt cơ bản là Thụy Điển không đóng biên giới và cách ly dòng người từ ngoài vào, đây là điểm mấu chốt để VN có thể nới lỏng.
Và người VN có lẽ dựa vào ý thức thì không an tâm lắm.
So với Thụy Điển khác gì cú so với công hả cụ :D
- Thụy Điển có 10 triệu dân trong khi diện tích gấp rưỡi VN.
- Ý thức dân Thụy Điển cực kỳ cao.
- Quan trọng nhất là trong cấu trúc xã hội Thụy Điển, người già ko bao giờ sống cùng con cháu mà vào hết viện dưỡng lão, tỉ lệ này ở Thụy Điển cao hơn nhiều các nước châu Âu khác, Thụy Điển ko phong tỏa đất nước nhưng lại bảo vệ viện dưỡng lão rất cẩn thận ngay từ đầu dịch.

Nói chung chưa thể kết luận Thụy Điển thành công hay thất bại, nhưng mô hình của TĐ rất đáng nghiên cứu vì nó gần nhất với chiến lược miễn dịch cộng đồng với can thiệp tối thiểu.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Khác biệt cơ bản là Thụy Điển không đóng biên giới và cách ly dòng người từ ngoài vào, đây là điểm mấu chốt để VN có thể nới lỏng.
Và người VN có lẽ dựa vào ý thức thì không an tâm lắm.
Theo bài của bác Nhân hôm qua thì TPHCM sẽ đón du khách quốc tế trở lại, và sẽ chỉ test ngẫu nhiên hoặc test tập trung các nhóm nguy cơ cao, và như vậy không cách ly toàn bộ du khách 14 ngày dc. Bởi vậy tui mới nói sắp giống Thụy Điển đó bác.
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,423
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Cuối tháng này em có công việc bắt buộc phải đi từ Hà Nội vào Qui Nhơn, đi máy bay thì sợ dính Em Co Vy, đi ô tô tự lái thì sợ dính kiểu ngăn sông cấm chợ
Nhờ các cụ tư vấn đi đường bộ từ Hà Nội vào Qui Nhơn có vấn đề gì không ạ
1587527165124.png
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Thụy Điển ko phong tỏa đất nước nhưng lại bảo vệ viện dưỡng lão rất cẩn thận ngay từ đầu dịch.
Bác lại sai chỗ này, bảo vệ VDL là khâu yếu nhất của TD và họ thừa nhận là đang phải điều tra xem sai ở đâu mà VDL bị nhiễm nhiều thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top