NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Dịch bệnh này mà nó bồi thêm quả chiến tranh nữa thì nát cmn luôn. Dell biết mấy thằng nước lớn nó nghĩ gì mới buốt thủ.
Mọi cặp mắt trên thế giới nhìn về bán đảo triều tiên kìa cụ , bán tin bán nghi tình trạng của Kim ủn .
Chuyện nầy mà có thật thì phải nói năm nay đúng là " trăm năm có một " .
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,352
Động cơ
466,773 Mã lực
Về lý thuyết thì pai 14 hôm ko có ca mới, thì mới tạm ổn.
Nhưng nới dần ra cho đỡ shock cũng được, đang ăn chơi quen rồi đi cày cũng ớn.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,638 Mã lực
Có khi 2 ngày nữa được đi ăn phở các cụ ạ.
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Sao mấy bữa trước nói có 200 F1 bên Samsung mà, ko thấy có kết quả xét nghiệm gì vậy
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,136
Động cơ
400,785 Mã lực
NỚI LỎNG NHƯ THẾ NÀO?
UV BCT về mặt chính thức thì đại diện cho nguyện vọng địa phương đăng đàn. Mặt khác cụ chuyên ngành KHKT nên phù hợp với kiểu thống kê số liệu, phân tích đồ thị (tất nhiên là có thơ ký làm). Qua đây có thể hiểu được sẽ nới như thế nào.
Cũng qua đây em mới hiểu ĐỈNH DỊCH là ở đâu. Theo bài viết thì ĐỈNH DỊCH tính theo số ca đang điều trị. Nếu còn tăng là chưa đến đỉnh, giảm là qua đỉnh.
Khái niệm đỉnh dịch là trong dịch tễ học để chỉ trông trường hợp dịch bệnh mà các yếu tố can thiệp không nhiều. Giờ một đống cách khống chế thì khó biết đỉnh dịch lắm cụ ạ.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Nhật đã đầu tư rất nhiều cho Olympic Tokyo 2020 và có đủ thời gian chuẩn bị phòng Covid19 (khi Whuhan bùng dịch) mà vẫn còn bị thiếu thốn vật tư y tế phòng hộ... thì thật khó hiểu & đáng trách?! :-s
Cụ có nhận thấy mối liên hệ giữa Olympic và số ca nhiễm ở Nhật không? Trước khi tuyên bố hoãn giải thì số ca nhiễm rất thấp, từ sau khi chính thức báo hoãn thì bùng kinh. Nếu không phải là Nhật mà là TQ thì bà con sẽ nói sao nhỉ 😉?
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Bên em vẫn chưa nghe thêm thông tin gì về việc mở cửa trở lại . Còn 2 tuần nữa là hết lệnh bán phong toả . Những thông tin từ trên mạng thì chưa có dấu hiệu chắc chắn nạn dịch đang đi xuống. Website quận hạt vẫn thông báo con số người chết mỗi ngày . Mấy viện dưởng lão cũng bị lây covid-19 rất nhiều , cho nên con số người nhập viện nằm trong ICU tăng lên vài phần trăm so với tuần trước .Theo tình hình nầy thì lệnh bán phong toả vùng Bay có lẻ sẽ gia tăng thêm 1 thời gian nữa .

Công ty em thì sau khi giảm 10% lương của nhân viên thì bây giờ quyết định đóng cửa nghỉ 1 tuần . Em chưa biết sau đó rồi thì sao, thiệt hại kinh tế càng lúc càng trầm trọng hơn rồi . Những chuổi ngày tiếp theo sẽ còn tệ hơn nữa .

Hiện tại thì em đã quen với cuộc sống đóng cửa nằm nhà nên không còn cảm thấy khó chịu như trước đây. Em hy vọng kinh tế thế giới thiệt hại ít thôi, để cho mọi người dân đở khổ . Giới truyền thông bảo số người nhiễm bệnh ở Cali nhiều hơn con số được báo cáo . Cũng không ai nắm rỏ là bao nhiêu . Cứ phỏng đoán thôi mà không có data dẫn chứng cụ thể nên em chẳng biết có đúng không . Vì thế dù khi dịch được khống chế, em vẫn chỉ đi ra khỏi nhà khi thật cần thiết, và vẫn tránh chổ đông người tụ họp . Từ nay sẽ phải luôn mang khẩu trang và bao tay khi ra khỏi nhà cho an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
chỉ nên siết chặt ở các xã phường đang bị dịch thôi. Các nơi khác nên nới hết cỡ (trừ bắt buộc đeo khẩu trang)
Cụ lái xe thế thì giật cục quá. Đường còn đông mà cụ đã nhấn ga thì lại phải phanh dúi dụi ngay thôi. Mấy nước khác thả ga thì giờ đang phanh két kẹt kia kìa.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Tư bản nó thực dụng, giờ làm máy thở nhiều thì sau dịch nó ế nên em nghĩ nó sẽ không đầu tư sản xuất đại trà thế.
Cái gọi là máy thở thôi cụ ơi. Máy thở xâm nhập dùng cho ca nặng mà các bác sĩ cần thì không sx nhanh được đâu.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,821
Động cơ
651,664 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
E chỉ thắc mắc sao số ng đc cách ly tập trung lại tăng. Cách đây 3-4 ngày e theo dõi là 11K, hôm qua 15K, hnay thì 18K. Chả hiểu số liệu có cập nhật không nữa. E nghĩ số ng cách ly tập trung phải giảm đáng kể từng ngày chứ
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Cụ có nhận thấy mối liên hệ giữa Olympic và số ca nhiễm ở Nhật không? Trước khi tuyên bố hoãn giải thì số ca nhiễm rất thấp, từ sau khi chính thức báo hoãn thì bùng kinh. Nếu không phải là Nhật mà là TQ thì bà con sẽ nói sao nhỉ 😉?
Đấy là tiêu chuẩn kép. Mặc dù em ghét CP và nhiều dân TQ.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có nhận thấy mối liên hệ giữa Olympic và số ca nhiễm ở Nhật không? Trước khi tuyên bố hoãn giải thì số ca nhiễm rất thấp, từ sau khi chính thức báo hoãn thì bùng kinh. Nếu không phải là Nhật mà là TQ thì bà con sẽ nói sao nhỉ 😉?
Vì Olympic mà Nhật ở giai đoạn 1 (trước khi hoãn Tokyo 2020) đã phải chấp nhận để dịch bệnh thâm nhập và không quyết liệt ngăn chặn (không chặn nhập cảnh, không XN để khoanh dịch...), thậm chí còn bàng quan/thiếu trách nhiệm đối với ổ dịch trên tàu Diamond Princess... Vấn để đáng trách là Nhật không chuẩn bị đủ vật tư y tế phòng hộ (ít nhất cũng đủ phục vụ cho đội ngũ tuyến đầu phòng dịch=nhân viên y tế toàn quốc) dù có đủ thời gian chuẩn bị (qua diễn biến dịch Covid19 ở Whuhan, Italy....). :-s
P/S: Giả sử Olympic vẫn tổ chức thì với thực trạng chuẩn bị yếu kém như vậy thì tình hình chống dịch bệnh (và thể diện NHật trước quốc tế) sẽ ra sao???:-?
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Cú sốc dầu do dư cung. Sắp tới có thể sẽ 1 nhiều cú sốc dư cung các loại hàng hóa khác. Hàng hóa sẽ được định giá lại.
Bà con ko nên giữ hàng tồn kho.
Dự sẽ có 1 cuộc đại hạ giá xe trên toàn thế giới
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Khái niệm đỉnh dịch là trong dịch tễ học để chỉ trông trường hợp dịch bệnh mà các yếu tố can thiệp không nhiều. Giờ một đống cách khống chế thì khó biết đỉnh dịch lắm cụ ạ.
Em thấy khái niệm đỉnh dịch nó cứ lấn cấn, sai sai kiểu gì ý. Em nghĩ đỉnh chỉ nên là khái niệm áp dụng trong tự nhiên về thiên nhiên, thiên tai, thời tiết vì nó có chu kỳ nào đó. Chứ dịch covid này ko biết dc chu kỳ, động lực của nó thế nào thì xác định đỉnh dịch ở 1 nước nào đó thì nghe có vẻ ko xuôi lắm. Đã xác định dc đỉnh dịch thì phải chắc chắn là ko can thiệp biện pháp gì mà các ca nhiễm ko tăng thì mới là đỉnh chứ nhỉ? Đang thấy dịch nó lên cao, dùng biện pháp ngăn chặn rồi bảo đó đã là đỉnh dịch thì thực ra sau khi nới lỏng, nó lại tăng nếu vẫn còn ca nhiễm bệnh ngoài cộng đồng, rồi nó lại lập đỉnh dịch mới.... vậy lại thêm khái niệm đỉnh dịch thứ 2? Tưởng đã đỉnh thì duy nhất, lại còn đỉnh của đỉnh nữa thì bỏ cái chữ đỉnh đi nhỉ?
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,220
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Vì Olympic mà Nhật ở giai đoạn 1 (trước khi hoãn Tokyo 2020) đã phải chấp nhận để dịch bệnh thâm nhập và không quyết liệt ngăn chặn (không chặn nhập cảnh, không XN để khoanh dịch...), thậm chí còn bàng quan/thiếu trách nhiệm đối với ổ dịch trên tàu Diamond Princess... Vấn để đáng trách là Nhật không chuẩn bị đủ vật tư y tế phòng hộ (ít nhất cũng đủ phục vụ cho đội ngũ tuyến đầu phòng dịch=nhân viên y tế toàn quốc) dù có đủ thời gian chuẩn bị (qua diễn biến dịch Covid19 ở Whuhan, Italy....). :-s
P/S: Giả sử Olympic vẫn tổ chức thì với thực trạng chuẩn bị yếu kém như vậy thì tình hình chống dịch bệnh (và thể diện NHật trước quốc tế) sẽ ra sao???:-?
Tháng 2 bà xã em qua Nhật, lúc ấy Nhật chả quan tâm đến dịch...Trong khi đi về Cô giáo ku con bảo thôi cháu cứ nghỉ tiếp vài ngày :). Thế là cháu bực nghỉ đến tận bây h chưa thèm đi học :)
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy khái niệm đỉnh dịch nó cứ lấn cấn, sai sai kiểu gì ý. Em nghĩ đỉnh chỉ nên là khái niệm áp dụng trong tự nhiên về thiên nhiên, thiên tai, thời tiết vì nó có chu kỳ nào đó. Chứ dịch covid này ko biết dc chu kỳ, động lực của nó thế nào thì xác định đỉnh dịch ở 1 nước nào đó thì nghe có vẻ ko xuôi lắm. Đã xác định dc đỉnh dịch thì phải chắc chắn là ko can thiệp biện pháp gì mà các ca nhiễm ko tăng thì mới là đỉnh chứ nhỉ? Đang thấy dịch nó lên cao, dùng biện pháp ngăn chặn rồi bảo đó đã là đỉnh dịch thì thực ra sau khi nới lỏng, nó lại tăng nếu vẫn còn ca nhiễm bệnh ngoài cộng đồng, rồi nó lại lập đỉnh dịch mới.... vậy lại thêm khái niệm đỉnh dịch thứ 2? Tưởng đã đỉnh thì duy nhất, lại còn đỉnh của đỉnh nữa thì bỏ cái chữ đỉnh đi nhỉ?
Đỉnh dịch đâu đồng nghĩa với đỉnh vĩnh viễn đâu cụ. Một khi số ca nhiễm mới lên mức cao nhất (cho đến thời điểm ấy) và không tăng nữa trong một thời gian thì là lên đỉnh dịch. Nếu sau đó, tại một thời điểm khác, lại có kỉ lục mới rồi không tăng tiếp thì ta lại có đỉnh mới, đỉnh cũ không còn coi là đỉnh dịch nữa. Chỉ có vậy thôi, các cụ đừng hieeur nhaamf cho rằng khái niệm ấy cao siêu đặc biệt gì - một khái niệm đỉnh chỉ có giá trị cho đến khi có đỉnh mới thôi :P Cụ cứ nhìn các đồ thị về các ca lây nhiễm mới, đỉnh là dựa trên đó chứ đâu.
 

Thanh fotuner

Xe tải
Biển số
OF-110524
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
265
Động cơ
389,016 Mã lực
E chỉ thắc mắc sao số ng đc cách ly tập trung lại tăng. Cách đây 3-4 ngày e theo dõi là 11K, hôm qua 15K, hnay thì 18K. Chả hiểu số liệu có cập nhật không nữa. E nghĩ số ng cách ly tập trung phải giảm đáng kể từng ngày chứ
Screenshot_20200422-090031_Samsung Internet.jpg

Có thể đây là nguyên nhân cụ ạ.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,046
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
E chỉ thắc mắc sao số ng đc cách ly tập trung lại tăng. Cách đây 3-4 ngày e theo dõi là 11K, hôm qua 15K, hnay thì 18K. Chả hiểu số liệu có cập nhật không nữa. E nghĩ số ng cách ly tập trung phải giảm đáng kể từng ngày chứ
Đội người Việt ở nước ngoài vẫn đang kéo về quê mẹ mà cụ.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,423
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Vì Olympic mà Nhật ở giai đoạn 1 (trước khi hoãn Tokyo 2020) đã phải chấp nhận để dịch bệnh thâm nhập và không quyết liệt ngăn chặn (không chặn nhập cảnh, không XN để khoanh dịch...), thậm chí còn bàng quan/thiếu trách nhiệm đối với ổ dịch trên tàu Diamond Princess... Vấn để đáng trách là Nhật không chuẩn bị đủ vật tư y tế phòng hộ (ít nhất cũng đủ phục vụ cho đội ngũ tuyến đầu phòng dịch=nhân viên y tế toàn quốc) dù có đủ thời gian chuẩn bị (qua diễn biến dịch Covid19 ở Whuhan, Italy....). :-s
P/S: Giả sử Olympic vẫn tổ chức thì với thực trạng chuẩn bị yếu kém như vậy thì tình hình chống dịch bệnh (và thể diện NHật trước quốc tế) sẽ ra sao???:-?
Ko chỉ vì Olympic thôi đâu, mà vì cả nền kinh tế mà họ ko (thể) đóng cửa.

Nguồn thu từ du lịch và xuất khẩu tại chỗ của Nhật khá là cao, đặc biệt là nguồn thu từ TQ. Vì thế trong giai đoạn 1, họ làm căng nhất cũng chỉ là cấm bay từ vũ hán, chứ ko cấm người TQ. Có thể do virus vũ hán độc lực nó ko cao thật, nên lây nhiễm ít. Giờ dính đợt lây nhiễm thứ 2 từ âu - mỹ nên mới bắt đầu toang.

CP họ dự đoán đợt dịch này khoảng 400k người chết, vậy mà họ vẫn gần như ko làm được gì nhiều. Giãn cách xã hội nhưng lại phụ thuộc vào ý thức của dân, chứ ko cấm đoán hay có chế tài. Doanh nghiệp vẫn hoạt động thì NLĐ vẫn phải đi làm, vẫn phải tiếp xúc thì khó mà dãn cách. Phụ thuộc vào ý thức nhưng dân du lịch, lao động nhập cư là rất lớn nên khó mà dãn cách.

Nói chung là Nhật giờ khá loay hoay, làm gắt ko được mà ko làm cũng ko xong. Thiếu vật tư y tế trầm trọng khi phải hô hào đóng góp cả áo mưa cho nhân viên y tế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top