Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,747
Động cơ
635,334 Mã lực

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,747
Động cơ
635,334 Mã lực
Chắc cụ ấy cố tìm ra chỗ để chê cho sướng "tâm" 😵. Có nước châu Á nào lúc đầu không đi lắp ráp, vì đi sau mà.
[/QUOTE]
Em thường lội còm và gõ phím tuần tự. Gõ xong mới thấy phía sau các cụ đã nói, đang định xóa thì cụ quất còm của em. Thôi kệ, đằng nào tí nữa ông Tien Tung cũng đi xóa một thể :))
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,691
Động cơ
316,874 Mã lực
Sáng giờ tui đọc về Thụy Điển. Chưa biết họ thành công hay không, nhưng bây giờ VN nới lỏng tức là quay về áp dụng biện pháp của TD: trông cậy phần lớn vào ý thức của dân để giảm lây nhiễm.

Có 1 VD rất hay về tính tự giác của 1 cty lắp ráp/sửa chữa dân dụng gì đó không thiết yếu. Bình thường họ sẽ đi 2 người, thợ phụ chạy vặt. Giờ họ chỉ cho ông thợ chính đi làm luôn phần thợ phụ => vừa mắc, vừa lâu, bù lại đảm bảo giãn cách XH. Còn nếu việc nào bắt buộc phải 2 người đi thì sẽ xếp các team 2 người cố định thay vì thay ca như trước ==> lỡ có bị thì 2 ng đó bị với nhau, không lây dây chuyền.

Với việc sống chung với lũ, mấy cái này sẽ trở thành new normal. Ước gì VN làm được như vậy thì nới lỏng xong có lẽ mình cũng sẽ giảm bớt lây nhiễm 1 chút. VD như Trường Sinh, nếu đề phòng trước thì không có đến 70% nv lây như vậy.

Tuy nhiên là ở VN thì không thể trông đợi ai đứng ra làm vậy cả. Đơn giản là mình đang cạnh tranh bằng giá, làm cho lắm rồi đội giá lên, thằng kế bên không làm nó cướp sạch khách.

Thế nên là các bác ấy có muốn làm được vậy, vì có khi còn phải 2 năm nữa mới hết dịch, thì phải bỏ khối công sức ra hướng dẫn, tuyên truyền, viết luật (chế tài, khen thưởng), v.v... Chẳng những với công ty mà còn phải tuyên truyền để dân đổi cách sống ngàn đời nay. VD như bớt qua chơi hàng xóm, có qua thì tự đem ly theo :D, ngồi đâu rửa tay đó, v.v...

Chứ nếu xác định VN bỏ hẳn khâu tự giác này thì chúng ta cũng nên xác định luôn là kinh tế sẽ còn đóng mở đóng mở dài dài, nguy cơ mở ra xong dính 1 quả như Sing rồi lại đóng là rất cao. Được cái các bác mình cảnh giác cao độ nên chắc không đến nỗi tăng 50 lần/tháng như vậy, tự an ủi.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ cứ nói đùa về chuyện đeo khẩu trang hình bra nhá, người ta đã thực hiện và kiếm được tiền từ đấy rồi này :))


Đúng là sự khác biệt giữa thương gia và em với các cụ, nhỉ :( Quả đấy mà cụ nào đứng ra làm thật biết đâu đã có tiền sống qua mùa covid :P
 

Maserati Tàu

Xe máy
Biển số
OF-623945
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
71
Động cơ
115,410 Mã lực
Các cụ cứ nói đùa về chuyện đeo khẩu trang hình bra nhá, người ta đã thực hiện và kiếm được tiền từ đấy rồi này :))


Đúng là sự khác biệt giữa thương gia và em với các cụ, nhỉ :( Quả đấy mà cụ nào đứng ra làm thật biết đâu đã có tiền sống qua mùa covid :P
Bọn Nhật thì biến thái số 2 éo ai dám nhận số 1 :D
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,672
Động cơ
224,439 Mã lực
Dịch bệnh này mà nó bồi thêm quả chiến tranh nữa thì nát cmn luôn. Dell biết mấy thằng nước lớn nó nghĩ gì mới buốt thủ.
Mọi cặp mắt trên thế giới nhìn về bán đảo triều tiên kìa cụ , bán tin bán nghi tình trạng của Kim ủn .
Chuyện nầy mà có thật thì phải nói năm nay đúng là " trăm năm có một " .
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,841
Động cơ
481,960 Mã lực
Về lý thuyết thì pai 14 hôm ko có ca mới, thì mới tạm ổn.
Nhưng nới dần ra cho đỡ shock cũng được, đang ăn chơi quen rồi đi cày cũng ớn.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực
Có khi 2 ngày nữa được đi ăn phở các cụ ạ.
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Sao mấy bữa trước nói có 200 F1 bên Samsung mà, ko thấy có kết quả xét nghiệm gì vậy
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,579
Động cơ
456,559 Mã lực
NỚI LỎNG NHƯ THẾ NÀO?
UV BCT về mặt chính thức thì đại diện cho nguyện vọng địa phương đăng đàn. Mặt khác cụ chuyên ngành KHKT nên phù hợp với kiểu thống kê số liệu, phân tích đồ thị (tất nhiên là có thơ ký làm). Qua đây có thể hiểu được sẽ nới như thế nào.
Cũng qua đây em mới hiểu ĐỈNH DỊCH là ở đâu. Theo bài viết thì ĐỈNH DỊCH tính theo số ca đang điều trị. Nếu còn tăng là chưa đến đỉnh, giảm là qua đỉnh.
Khái niệm đỉnh dịch là trong dịch tễ học để chỉ trông trường hợp dịch bệnh mà các yếu tố can thiệp không nhiều. Giờ một đống cách khống chế thì khó biết đỉnh dịch lắm cụ ạ.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,160
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
47
Nhật đã đầu tư rất nhiều cho Olympic Tokyo 2020 và có đủ thời gian chuẩn bị phòng Covid19 (khi Whuhan bùng dịch) mà vẫn còn bị thiếu thốn vật tư y tế phòng hộ... thì thật khó hiểu & đáng trách?! :-s
Cụ có nhận thấy mối liên hệ giữa Olympic và số ca nhiễm ở Nhật không? Trước khi tuyên bố hoãn giải thì số ca nhiễm rất thấp, từ sau khi chính thức báo hoãn thì bùng kinh. Nếu không phải là Nhật mà là TQ thì bà con sẽ nói sao nhỉ 😉?
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,062
Động cơ
167,327 Mã lực
Bên em vẫn chưa nghe thêm thông tin gì về việc mở cửa trở lại . Còn 2 tuần nữa là hết lệnh bán phong toả . Những thông tin từ trên mạng thì chưa có dấu hiệu chắc chắn nạn dịch đang đi xuống. Website quận hạt vẫn thông báo con số người chết mỗi ngày . Mấy viện dưởng lão cũng bị lây covid-19 rất nhiều , cho nên con số người nhập viện nằm trong ICU tăng lên vài phần trăm so với tuần trước .Theo tình hình nầy thì lệnh bán phong toả vùng Bay có lẻ sẽ gia tăng thêm 1 thời gian nữa .

Công ty em thì sau khi giảm 10% lương của nhân viên thì bây giờ quyết định đóng cửa nghỉ 1 tuần . Em chưa biết sau đó rồi thì sao, thiệt hại kinh tế càng lúc càng trầm trọng hơn rồi . Những chuổi ngày tiếp theo sẽ còn tệ hơn nữa .

Hiện tại thì em đã quen với cuộc sống đóng cửa nằm nhà nên không còn cảm thấy khó chịu như trước đây. Em hy vọng kinh tế thế giới thiệt hại ít thôi, để cho mọi người dân đở khổ . Giới truyền thông bảo số người nhiễm bệnh ở Cali nhiều hơn con số được báo cáo . Cũng không ai nắm rỏ là bao nhiêu . Cứ phỏng đoán thôi mà không có data dẫn chứng cụ thể nên em chẳng biết có đúng không . Vì thế dù khi dịch được khống chế, em vẫn chỉ đi ra khỏi nhà khi thật cần thiết, và vẫn tránh chổ đông người tụ họp . Từ nay sẽ phải luôn mang khẩu trang và bao tay khi ra khỏi nhà cho an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,160
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
47
chỉ nên siết chặt ở các xã phường đang bị dịch thôi. Các nơi khác nên nới hết cỡ (trừ bắt buộc đeo khẩu trang)
Cụ lái xe thế thì giật cục quá. Đường còn đông mà cụ đã nhấn ga thì lại phải phanh dúi dụi ngay thôi. Mấy nước khác thả ga thì giờ đang phanh két kẹt kia kìa.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,160
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
47
Tư bản nó thực dụng, giờ làm máy thở nhiều thì sau dịch nó ế nên em nghĩ nó sẽ không đầu tư sản xuất đại trà thế.
Cái gọi là máy thở thôi cụ ơi. Máy thở xâm nhập dùng cho ca nặng mà các bác sĩ cần thì không sx nhanh được đâu.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
13,605
Động cơ
1,516,145 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
E chỉ thắc mắc sao số ng đc cách ly tập trung lại tăng. Cách đây 3-4 ngày e theo dõi là 11K, hôm qua 15K, hnay thì 18K. Chả hiểu số liệu có cập nhật không nữa. E nghĩ số ng cách ly tập trung phải giảm đáng kể từng ngày chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top