Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Sau chắc trường thành phố lên lớp còn trương ngoại thành ko lên lớp quá.
So sánh giữa trường trong thành phố và trường ngoại thành hơi khập khiễng cụ ạ, vì trường trong các thành phố lớn thường dạy nhiều và cụ thể hơn nên số lượng kiến thức và bài tập của các cháu cũng sẽ nhiều hơn (đánh đổi cho điều này là chất lượng thường cũng cao hơn). Nhưng nếu trong trường hợp hai trường đều dạy số lượng kiến thức ngang nhau, một trường có dạy online trong thời điểm này, và trường ngoại thành không, thì trường ngoại thành chắc chắn sẽ phải chấp nhận khó khăn hơn nhiều thôi cụ. Có thể các cháu sẽ phải học nhiều hơn các cháu ở thành phố trong thời gian hè và có kể cả sau khi lên lớp (do có nhiều phần của giáo trình cần học hơn), có thể các thầy cô sẽ không đi sâu được vào bài giảng do phải dạy đuổi theo giáo trình quá nhiều, và / hoặc có thể các cháu sẽ phải chịu hổng kiến thức nhiều hơn chẳng hạn. Trường hợp nào không có điều kiện (vùng rất sâu xa, Internet không có chẳng hạn) thì phải chấp nhận, chứ ở thành phố có điều kiện để giảm gánh nặng về sau cho các cháu, tại sao lại không làm?
 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
598
Động cơ
581 Mã lực
Các cụ có nghĩ virus nó tồn tại ở 1 quốc gia tầm 3-4 tháng ko (tạm gọi laf vòng đời mỗi năm - giống như vòng đời các loại bệnh khác: sốt xuất huyết, viêm não, cúm mùa...)
Em không tin là virus này có thể hết. vấn đề là giờ mình delay để chờ có phương pháp hay thuốc khống chế. Chứ nhảy lên đỉnh thì cũng không khẳng đỉnh nhảy lên đỉnh tiếp.
Còn vấn đề nữa là bên y tế nhất là các bác sĩ (em không nói là hầu hết) xem bệnh nhân trẻ và đề kháng được thì họ coi như là ca nhẹ như virus thông thường, cơ thể tự đề kháng là ok. Còn đâu dồn lực bảo vệ người bệnh, người già và trẻ em
 

duytrinh85

Xe điện
Biển số
OF-458796
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
2,122
Động cơ
26,081 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Đọc nhiều ý kiến của cụ này thấy cố chấp. Nhà quản lý người ta ra quy định cũng tính đến các trường hợp ngoại lệ, ví dụ khi ra ngoài mua lương thực thực phẩm, đi làm tại các cơ sở vẫn được phép hoạt động (cụ thể của cụ là bệnh viện thì vẫn được phép, điện nước, rác vẫn ok), vận chuyển người bệnh...Cụ chứng minh được thì người ta cho đi chứ không ai khó dễ gì. Đằng này cụ lại chua thêm nếu được ra ngoài thì tôi phải có người đưa người rước (taxi, phương tiện công cộng...), rồi đưa ra phương án cho những đơn vị này hoạt động để phục vụ nhu cầu trên, rồi nếu taxi không chạy do không có khách thì phải có phương án đề nghị phục vụ....

Nói chung là cụ đang cố chấp, bắt số đông phục vụ cho thiểu số để thỏa mãn yêu cầu của cụ, dù yêu cầu có hợp lý. Nhà lãnh đạo đưa ra 1 quyết định ko bao giờ phục vụ toàn vẹn 100% cụ nhé.
Chuẩn luôn cụ. Nhiều ông cứ nghĩ mình tài giỏi hơn lãnh đạo cơ, người ta tính toán hết cả rồi. Nước mình đâu đã phải giới nghiêm đi ra ngoài bị bắn luôn đâu.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Cụ chưa hiểu vấn đề. Đây không phải vấn đề của cá nhân. Tôi có giải pháp của tôi, trường hợp của tôi chỉ là ví dụ, kể cả cả nhà tôi nghỉ việc, không sao, nếu đó chỉ là vấn đề của một gia đình.
Vấn đề ở đây là phải có giải pháp cho nhiều người, vì là vấn đề chung của xã hội, khi vẫn có nhiều người vẫn phải đi làm, khi mà TP không thể một ngày không có nước, điện, ko có người thu gom rác, ko có người chữa bệnh... và ở tầm nhà quản lý, phải tính đến giải pháp cho những người làm dịch vụ ấy, khi mà tất cả các phương tiện công cộng, như bus, taxi, xe đưa rước nhân viên... bị cấm.
Tương tự như vậy, có người phải đi khám bệnh, đi cấp cứu, ở cấp độ quản lý anh phải tính đến phương án cho họ. Nói dở, chứ chẳng may cụ bị ốm nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, cá nhân cụ phải tự lo chứ, yêu cầu nhà nước chiều thế nào được, dù có phải cáng đi viện nhà cụ cũng phải cáng, đến BV này không có người chữa nhà cụ cũng phải lo cáng đến BV khác, đợi ai lo được (bà con nhiều vùng cao vẫn phải như thế đấy).
Ai thì cuối cùng họ cũng phải tự lo thôi. Nhưng với nhà quản lý thì khác!

Còn khi dịch phát triển đến mức cả TP đóng băng, ai cấp cứu cũng đành nằm nhà chờ chết. Điện nước mất cũng đành chịu. Ai ở nguyên đấy. Cầu trời cho nước ta không đến nỗi như thế.
Cảm ơn cụ, không phải ai cũng suy nghĩ được như cụ;
Em thất nghiệp ngồi nhà bán hàng ol đây cũng muốn gào lên cấm tiệt đi để em ship thực phẩm, hihi
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
Cụ chưa hiểu vấn đề. Đây không phải vấn đề của cá nhân. Tôi có giải pháp của tôi, trường hợp của tôi chỉ là ví dụ, kể cả cả nhà tôi nghỉ việc, không sao, nếu đó chỉ là vấn đề của một gia đình.
Vấn đề ở đây là phải có giải pháp cho nhiều người, vì là vấn đề chung của xã hội, khi vẫn có nhiều người vẫn phải đi làm, khi mà TP không thể một ngày không có nước, điện, ko có người thu gom rác, ko có người chữa bệnh... và ở tầm nhà quản lý, phải tính đến giải pháp cho những người làm dịch vụ ấy, khi mà tất cả các phương tiện công cộng, như bus, taxi, xe đưa rước nhân viên... bị cấm.b
Tương tự như vậy, có người phải đi khám bệnh, đi cấp cứu, ở cấp độ quản lý anh phải tính đến phương án cho họ. Nói dở, chứ chẳng may cụ bị ốm nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, cá nhân cụ phải tự lo chứ, yêu cầu nhà nước chiều thế nào được, dù có phải cáng đi viện nhà cụ cũng phải cáng, đến BV này không có người chữa nhà cụ cũng phải lo cáng đến BV khác, đợi ai lo được (bà con nhiều vùng cao vẫn phải như thế đấy).
Ai thì cuối cùng họ cũng phải tự lo thôi. Nhưng với nhà quản lý thì khác!

Còn khi dịch phát triển đến mức cả TP đóng băng, ai cấp cứu cũng đành nằm nhà chờ chết. Điện nước mất cũng đành chịu. Ai ở nguyên đấy. Cầu trời cho nước ta không đến nỗi như thế.
Thời chiến mà ông đé.o nào cũng đòi giải pháp tổng thể với hoàn chỉnh thì có cái lon mà đánh giặc

Giải pháp tối ưu là họng súng
 

HangLaoThai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-577724
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
219
Động cơ
142,200 Mã lực
Nó mà tèo nhiều thì trường cũng đi luôn đới ! Trách nhiệm của nhà trường là dạy kiến thức theo chương trình của bộ Nọng !
Tèo là tèo kiến thức của con mình, đã có quy định của bộ là chấp nhận kết quả học truyền hình và trực tuyến rồi, con các bạn ko chịu học và theo thì các bạn phải chấp nhận kiến thức con bị hổng thôi, đừng có đổi cho trường hay gì cả, trong thời kỳ dịch bệnh này mọi người nên có ý thứcchung
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
712
Động cơ
300,100 Mã lực
Nhiều cụ bảo lockdown triệt để 2 tuần xong thì sẽ hết dịch. Nhưng sau đó thì sao khi cả TG vẫn đang dịch nặng? Theo em, VN xác định sống chung với Covid -19 ít nhất 2 tháng nữa. Sống chung là gần như ngày nào cũng có ca nhiễm mới nhưng có vài ca/ngày thì chưa chết được vì hệ thống y tế của mình vẫn chịu được. Kinh tế thì khó khăn là chắc rồi, hơn 2008 hay 2012.
 
Chỉnh sửa cuối:

HangLaoThai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-577724
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
219
Động cơ
142,200 Mã lực
Nhiều cụ cứ nghĩ học online như kiểu chat video tán gái ấy nhỉ? Chắc chưa ngồi học cùng con buổi nào. Trường con em dùng Zoom, free nên cứ 30’ cô trò lại out ra vào lại, tuần 2 buổi, mỗi buổi 1 tiếng. Đến giờ học là cả nhà thoát hết wifi để dành riêng cho cu cậu. Thỉnh thoảng lại thấy vợ gào lên là tự dưng bị out, mà mới có nửa lớp học thôi đấy. Rồi thì đứa nhanh đứa chậm, trên lớp cô còn bao quát và có hướng kèm cặp chứ online thì các cô đều chưa biết làm thế nào đâu. Dịch mà hết sớm thì tất cả học lại cùng nhau, còn chẳng may mà kéo dài thì cả nước cùng đúp chứ chả có chuyện dạy online đủ chương trình, dù đã được rút gọn, đâu.
Lớp con mình 46 bạn thì đủ 46 bạn học luôn, cái này do ý thức của các con và bố mẹ thôi, bộ gd đã có thông báo công nhận kết quả học online và truyền hình rồi thì việc kêu là của các bạn còn dạy và triển khai và của nhà trường và cả hệ thống giáo dục, con của các bạn ko theo kịp thì phần thiệt sẽ thuộc về ai các bạn biết rồi đấy
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Sáng nay có 2 ca mới. 1 bệnh nhân đã khám chữa bệnh tại BM. 1 từ Thái lan về.
Đợt này Úc mà về nữa thì thêm không biết bn ca. :(
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
712
Động cơ
300,100 Mã lực
Vấn đề xã hội của Lão Trump là do sự chống đối quyết liệt của phe Liberal ... Để ý một chút sẽ thấy lão " cực thính " về chiêu trò lợi dụng media .
còn về " an sinh " Trump phe cộng hòa nghiêng về bảo thủ nên luôn chủ truơng thu nhỏ sự can thiệp của nhà nước - Lão lại là tay " cực đoan " về di dân, môi trường, biên giới nên ...thiên hạ ghét he he .

Việt nam cấm cửa kiểu nửa vời là do cái khó khi phải lựa chọn phuơng án tối ưu vì nói thẳng tưng là " quốc lực " không đủ để chơi trò "phong thành "
đó chỉ là lựa chọn cuối cùng .
Cụ thử tính mà xem " lockdown " một tp lớn như HN hay SG hoặc rộng hơn nữa là toàn quốc dù là " partial lockdown " đi nữa thì hệ lụy kinh tế rất dữ dội - các quốc gia chọn biện pháp nầy hiện nay đã và đang tung ra hàng " đống tiền " để hóa giải thiệt hại, ổn định cộng đồng, kích thích tiêu dùng để bơm máu cho nền kinh tế , vực dậy niềm tin cho thị trường tiền tệ .v.v.v và các gói nầy như Mỹ đã lên đến xấp xỉ 20% GDP , Nhật ,Các nước lớn ở châu âu cũng xấp xỉ 10 % ..
Đó là " cái giá phải trả " cho cái gọi là " hy sinh kinh tế để chống dịch " - Giá này phải trả bằng " tiền tuơi , thóc thật " chứ không phải bằng nghị quyết suông .
Cụ thử nhân chia xem 10% GDP của VN là bao nhiêu 26 tỷ USD , hay 30 tỷ USD theo cách tính mới .
Nó bự bằng một nữa dự trữ ngoại tệ quốc gia của VN hiện tại đó cụ ơi .

Chưa hết - do VN chọn phuơng pháp rà soát, cách ly từ F0-FN nên hiện tại đang " nuôi báo cô " hàng chục, trăm ngàn trường họp .. giờ thì lọt vô thế " bỏ thì thuơng, vuơng thì tội " cái chiến dịch nầy kéo theo một đội ngũ hùng hậu về kiểm soát, phục vụ, chăm sóc sức khỏe hậu cần khổng lồ ...và chi phí hàng ngày nhiều không kể xiết .

Giờ mà lockdown toàn tập thì ngất ngay trên cành quất - khi mà toàn xã hội tê liệt , thu không có mà chi tăng đều thì cụ thấy cái cảnh không đơn giản .
VN, về bản chất vẫn là dịch nhỏ thôi. Mỗi ngày có khoảng chục ca mới. Bạch Mai là nguồn lây lan nguy hiểm nhất thì có vẻ cũng không xảy ra trường hợp xấu nhất. Giờ vẫn cách ly nguồn lây (người về từ nước ngoài, các trường hợp phát hiện bị nhiễm), truy tìm các F tiếp xúc gần F0 thôi. Lockdown, kể cả khi có tiền như cụ nói để thực hiện, cũng không giúp thực sự giảm số lượng lây nhiễm và giúp hết dịch sớm. Cá nhân em đánh giá là VN làm hơi quá mạnh tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
606
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Thời chiến mà ông đé.o nào cũng đòi giải pháp tổng thể với hoàn chỉnh thì có cái lon mà đánh giặc

Giải pháp tối ưu là họng súng
Cụ cực đoan quá, chưa phải là thời chiến, chỉ thị 16 nói rõ vẫn đảm bảo hoạt động xã hội cụ nói thế đi ngược chỉ thị TT rồi. Họng súng là lúc công bố chiến tranh cụ nhé! Nêu cao quan điểm là sai, chính phủ phải chấn chỉnh một số địa phương rồi!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,836
Động cơ
1,332,396 Mã lực
Du học sinh đóng tiền đi học, làm thêm thì đóng thuế, đóng bảo hiểm.... Bây giờ nước Úc từ chối giúp đỡ du học sinh, ko lo nổi chi phí thì xéo. 12000 DHS Việt ở Úc giờ tính sao nhỉ?

Cũng đúng thôi, ngân sách nhà nước đc ưu tiên chi trả cho công dân nước đó, các DHS đến trả tiền để sinh sống, học tập đó là quan hệ “mua bán”.
Việc Giúp đỡ người ngoài phụ thuộc vào quan điểm lãnh đạo của người đứng đầu hay các yếu tố liên quan đến nhân đạo.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,372
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Du học sinh đóng tiền đi học, làm thêm thì đóng thuế, đóng bảo hiểm.... Bây giờ nước Úc từ chối giúp đỡ du học sinh, ko lo nổi chi phí thì xéo. 12000 DHS Việt ở Úc giờ tính sao nhỉ?

Mấy nướ Úc, Mỹ... nó đóng bảo hiểm theo bậc cụ ợ. Du học sinh đa số mua BH bậc thấp nhất để qua cửa thủ tục.

Nếu bị covid mà phải trả 30-50% chi phí điều trị thì cũng gay đấy.
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,505
Động cơ
1,550,949 Mã lực
Ông bà nào ra ngoài thì công ty phải lo cho cái giấy chứng nhận, có hợp đồng lao động, giấy phép...cty em chuẩn bị sẵn. Đang dịch bớt cái tôi đi, ở nhà giúp mình giúp xh.
Giấy má ký từ nhà đến Cq ở Hoàn kiếm mà lại lang thang Trần duy hưng, thì thằng cầm giấy lẫn thằng ký áp luật nào xử lý cụ nhỉ?
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,439
Động cơ
805,038 Mã lực
Đợt này Úc mà về nữa thì thêm không biết bn ca. :(
Về kiểu gì hả cụ? Đón sao đc người Việt trên toàn thế giới về dc? Mà mấy đứa dhs đó về thì Nhốt cách ly, đứa nào nhiễm thì chữa. Không phức tạp như đi đuổi theo bóng ma như hiện nay. :D
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,115
Động cơ
346,258 Mã lực
VN có lẽ nên học tập Lào và Cam vì 2 nơi này khống chế dịch rất tốt
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,372
Động cơ
507,775 Mã lực
Em thấy cụ dangduong đang thắc mắc quyết định của anh Chung đã tính đến người đưa đón người khác đi làm nếu họ không tự đi được chưa. Vấn đề cốt lõi là "Chưa rõ ràng". Nếu chưa rõ ràng thì mấy ông cấp dưới có thể làm bậy. Thế mà có mấy cụ lại lái sang chuyện ý thức có nên ở nhà hay không. Rất là lạc đề.
Dĩ nhiên, rồi ai cũng sẽ phải tự lo để có phương án tạm thời, như "xin xỏ" gì đấy theo gợi ý cuả các cụ chẳng hạn, nhưng đấy không phải cách quản lý ở tầm TP.
Đây không phải vấn đề cá nhân, tôi nhấn mạnh lại, mà là vấn đề của số không ít người vẫn hàng ngày phải đi làm, vì chúng ta không thể một ngày không có nước, điện, không có người thu gom rác, không được bảo vệ khỏi cướp trộm v.v...
Do vậy, TP nên tính đến các giải pháp nào đó: Tôi đề nghị cho taxi hoạt động trong một số trường hợp nhất định, như chở những người làm việc trong các công việc dịch vụ cơ bản (cung cấp thực phẩm, chữa bệnh, điện, nước...), chở bệnh nhân cấp cứu, chở người đi khám bệnh...
Tất nhiên, nếu đến một lúc nào đó mà tất cả phải ở nhà, thì cũng đành vậy, nhưng hiện nay chưa đến mức ấy.
"Ai đi đêm phải cầm đèn, trong đèn phải có nến, nến phải thắp sáng." :D
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
606
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Đọc nhiều ý kiến của cụ này thấy cố chấp. Nhà quản lý người ta ra quy định cũng tính đến các trường hợp ngoại lệ, ví dụ khi ra ngoài mua lương thực thực phẩm, đi làm tại các cơ sở vẫn được phép hoạt động (cụ thể của cụ là bệnh viện thì vẫn được phép, điện nước, rác vẫn ok), vận chuyển người bệnh...Cụ chứng minh được thì người ta cho đi chứ không ai khó dễ gì. Đằng này cụ lại chua thêm nếu được ra ngoài thì tôi phải có người đưa người rước (taxi, phương tiện công cộng...), rồi đưa ra phương án cho những đơn vị này hoạt động để phục vụ nhu cầu trên, rồi nếu taxi không chạy do không có khách thì phải có phương án đề nghị phục vụ....

Nói chung là cụ đang cố chấp, bắt số đông phục vụ cho thiểu số để thỏa mãn yêu cầu của cụ, dù yêu cầu có hợp lý. Nhà lãnh đạo đưa ra 1 quyết định ko bao giờ phục vụ toàn vẹn 100% cụ nhé.
Nói như cụ nên mới có câu "Vn là nước éo chịu phát triển nhé". K phải họ đòi hỏi này nọ, mà các giải pháp đưa ra cần xem xét nhiều khía cạnh, mấy ông ăn lương nhà nước ngồi văn phòng gõ phím, k xem xét thực tiễn nên đã đưa ra nhiều quyết định tróe ngoe. Thời chưa có dịch nhiều doanh nghiệp chết dở sống dở vì tờ A4 (kể cả tờ A4 nọ đá tờ A4 kia)
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Về kiểu gì hả cụ? Đón sao đc người Việt trên toàn thế giới về dc? Mà mấy đứa dhs đó về thì Nhốt cách ly, đứa nào nhiễm thì chữa. Không phức tạp như đi đuổi theo bóng ma như hiện nay. :D
Kể cũng đúng, cứ tóm vào cách ly 14 ngày an toàn hơn cái lũ F0 BM.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top