[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,185
Động cơ
517,849 Mã lực
Cụ chủ thớt có bị bệnh nền không ạ? Bạn em ở SG nhiễm covid khi chưa tiêm mũi vaccine nào nhưng tự khỏi sau 10 ngày ạ.

Quan trọng là tinh thần mạnh mẽ, không sợ hãi và lạc quan ạ.
Cái này là do đề kháng thôi chứ một khi đã k thở được thì khó giữ bình tĩnh lắm.
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
608
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
44
Eu có hàng chục nước, nó gọi là giờ giới nghiêm, có 1 quãng nhất định chứ không phải 24/24. Tôi đang ở đó, hàng ngày tôi đi làm hãng, vợ tôi là chủ tiệm. Cụ có ý kiến gì nữa không ? Chưa bh bị cấm túc 24/ 24 cả.
Vâng,cụ nghe thông tin ở đâu mà kêu cả nước Việt Nam cấm 24/24 vậy?Hay chỉ những tỉnh có ca F0 họ hạn chế tuyệt đối để tránh lây nhiễm?Nhiễm là khả năng chết rất cao vì hệ thống y tế không đủ để đáp ứng,chả nhẽ hàng đoàn người vào hỗ trợ các vùng dịch để chơi cho vui,biết đây biết đó hả cụ?
Mọi người có việc cần vẫn đi ra đường,xe chở hàng thiết yếu vẫn được chạy bình thường,chưa kể các tỉnh không áp 16 mọi người cũng đâu bị phong toả cứng,ngay ở Hà Nội mọi người vẫn được ra đường nếu có giấy 1 cung 2 điểm 3 tại chỗ.Giữ là giữ cho mình chứ cho ai?Ừ thì mình không bị nhưng người khác,ví dụ như cụ chủ thớt có điều kiện còn tự chữa trị được,những người không có điều kiện xác định luôn là chỉ có chết.
Cụ so sánh khập khiễng quá,khi các cụ đang lo ngay ngáy thì bọn em vẫn vui chơi tưng bừng,lễ hội,khu vui chơi,sân vận động vẫn đông nghịt khán giả,mọi người nườm nượp từ Bắc tới Nam đi ủng hộ miền Trung.Vậy lúc đó cụ ở đâu?Chắc cụ ở Tỉnh lẻ ở 1 nước châu âu nào đó,dân số có khi bằng 1 huyện ở Việt Nam.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,915
Động cơ
258,905 Mã lực
Già yếu, béo phì, tiểu đường, HAC có vẻ là đối tượng ưa thích của con virus này.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Những ngày bị nặng nhất, khi em nằm ngủ spo2 tụt xuống dưới 90 nhiều lần cụ ạ. Em có quay chỉ số spo2 trên máy đo, em post lên để cụ xem nhé. Đây là bé nhà em 22 tuổi rất khoẻ mạnh cho đến khi bị dính covid. Khi không có máy tạo oxy, spo2 tụt xuống 83-84, khi gắn máy thở vào thì spo2 từ từ lên đến 96-97.
Cho đến bây giờ em đã test 3 lần âm tính, nhưng hiện tượng tụt spo2 vẫn xảy ra vào ban đêm và em vẫn phải dùng máy tạo oxy để được ngủ ngon.

3 lần âm tính là cụ test nhanh hay PCR ????
Người nhà mình 40 ngày mà test PCR vẫn dương tính. Test nhanh thì âm tính
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,143
Động cơ
3,310,355 Mã lực
Em cũng hay về Hưng Yên ăn bánh canh cá rô, cụ cho em xin mấy địa chỉ ruột đi.
Cám ơn cụ trước.
Tiếc quá, em không ở HY và lần gần nhất tới Tp Hưng Yên cũng hơn 2 năm
Về tới toàn được lôi đi nên cũng ko nhớ địa chỉ
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,879 Mã lực
Em nghe qua 1 bác sĩ bạn, dĩ nhiên không dám khẳng định hoàn toàn, và để ngỏ là sai: không phải ngẫu nhiên mà Bộ YT phải ra thông tri "dọa" bác sĩ cũng như buộc phải kéo bs ngoài bắc vào tăng cường trong Nam.
Có lẽ có cả câu chuyện từ phía quản lý chưa có định hướng chiến lược, cũng như từ phía người thực thi không sẵn sàng. Dĩ nhiên mọi việc đã qua, nói không để lên án vì thực ra đây là một khủng hoảng chưa có tiền lệ, mà để chuẩn bị tốt hơn cho những lần sau.
Nguyên nhân chính thiếu người + thiếu thiết bị + chiến lược lúng túng. Nếu có định hướng rõ ràng từ đầu thì không thiếu người, và không thiếu thiết bị vì đầy người sẵn sàng làm tình nguyện và vật tư của các đội tư nhân rất nhiều. Mãi đến giữa tháng 8 mới kêu gọi người dân tham gia tình nguyện chống dịch và đổi chiến lược hợp lý.


Giai đoạn giữa tháng 7, chỉ trong 4-5 ngày đã thay đổi cách xử lý. Lúc đầu thì thu gom F0 vào BV, F1 đi cách ly. Vài ngày sau thì để luôn F0 và F1 tại nhà vì quá tải không xử lý kịp. Thằng bạn em ở quận 8, chết tại nhà sau 4 giờ khó thở vì không có xe cấp cứu đến đón, cũng chẳng ai hỗ trợ bình oxy. Giai đoạn cuối tháng 7, thì có một số F0 chết tại nhà vì không đưa đi BV kịp, trong khi chưa có đội khám chữa bệnh lưu động và chưa có đội oxy lưu động. Trong giai đoạn giữa tháng 7 đến cuối tháng 7, việc đưa F0 đi cấp cứu toàn tự phát và việc hỗ trợ oxy hầu hết do các đội từ thiện làm việc tự phát.

Đến giữa tháng 8, TPHCM mới thay đổi chiến lược bằng cách để F0 nhẹ tại nhà, thành lập 400 đội khám chữa bệnh lưu động để chăm sóc F0 đang nằm tại nhà, và thành lập nhiều đội oxy lưu động để hỗ trợ oxy. Lúc ngày mọi chuyện mới tạm ổn, tuy nhiên có phường thì F0 đt liện tục mấy ngày chẳng thấy ai xuống, cụ thể như trường hợp chủ thớt.

Đến thời điểm hiện nay, 20/9 thì các BV đã bớt áp lực, trống giường. Em có 2 người quen làm trong BV covid nên em biết.

Qua đợt dịch này tại TPHCM, các tỉnh phải rút kinh nghiệm để xây phương các phương án A, B, C nhằm áp dụng từng thời điểm khi dịch bùng phát. Giữa tháng 7 phân 5 tầng điều trị, gom hết toàn bộ F0 về các BV dẫn đến quá tải cơ sở vật chất và thiếu NV y tế (thậm chí ở 1 số Bv thu dung, dã chiến thì số NV y tế chưa đến 40 người/ca/1000 BN)


Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 đóng tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM - cho biết bệnh viện có khoảng 4.500 bệnh nhân không có triệu chứng nhưng chỉ có khoảng 75 bác sĩ, 120 điều dưỡng.

Đến tháng 8 TPHCM chuyển chiến lược thành 3 tầng điều trị, cho F0 nhẹ nằm tại nhà, rút 1 số NV y tế về các BV nặng hỗ trợ nhân lực, 1 phần NV y tế điều xuống các phường để phối hợp với y tế phường và người tình nguyện thành lập đội khám chữa bệnh lưu động và hỗ trợ oxy lưu động, lúc này mới tạm ổn.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Máy SPo2 mình mua cuối tháng 7 giá 400k. Giờ lên 2 triệu kinh quá.
Khu mình nằm giữa 2 chợ, hơn 1000 hộ mình nghĩ tỷ lệ đã dính Covid phải trên 90%, số hộ còn lại đang đang dính và dự những hộ chưa dính sẽ dính. Tổ trưởng thì 1,5 tháng nay ko thấy mặt do dính Covid. Tổ trưởng bên canh thỉnh thoảng gọi 1 số nhà lấy đồ cứu trợ thì mình hỏi : bác giỏi thế, ko dính Covid........thì được trả lời : tao ko phải là thánh.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Theo chỉ đạo của bác, em tìm được một vài bài có thông tin liên quan trên Quora, đọc cho nó vỡ ra (hiểu sâu tý về các chỉ số, cách cơ thể, tim và phổi hoạt động trong các tình huống...), thử máy một cách có phương pháp. Em đi đến kết luận: Máy của em đã mua đo tốt.

Phần nữa có liên quan đến post em đã đăng: em tìm được thông tin về công văn 874/TMĐT-QL của bộ Công Thương như dưới đây, chả trách giờ các sàn thương mại điện tử gỡ hết sản phẩm này:


Một mặt, rất cần quản lý chất lượng các sản phẩm máy đo SPO2 vì nó có thể coi là thiết bị y tế và ảnh hưởng đến mạng sống của con người.

Mặt khác, nếu quản lý chỉ đơn thuần là cấm bán, thì quản lý như thế quá dễ, và tước đi cơ hội có máy của đa số người dân, vốn nghèo là chính, lại thêm đang khốn cùng vì dịch Covid.

Vậy chỉ mua máy thương hiệu Đức, Nhật (nhưng anyway sản xuất tại TQ) giá cả hàng triệu.

Em vote thumb down cho văn bản 874/TMĐT-QL.
Các máy cả thương hiệu hay không thương hiệu, đắt hay rẻ nếu nhập về đường không chính ngạch thì đều vi phạm hết.

Những cảnh báo mơ hồ, cộng với việc thu giữ các lô hàng máy thở, ống thở thời gian qua, sẽ càng làm ảnh hưởng trầm trọng nguồn cung thiết bị y tế, có thể đẩy nhiều bệnh nhân và bác sĩ vào ngõ cụt không chữa được bệnh.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Vâng,cụ nghe thông tin ở đâu mà kêu cả nước Việt Nam cấm 24/24 vậy?Hay chỉ những tỉnh có ca F0 họ hạn chế tuyệt đối để tránh lây nhiễm?Nhiễm là khả năng chết rất cao vì hệ thống y tế không đủ để đáp ứng,chả nhẽ hàng đoàn người vào hỗ trợ các vùng dịch để chơi cho vui,biết đây biết đó hả cụ?
Mọi người có việc cần vẫn đi ra đường,xe chở hàng thiết yếu vẫn được chạy bình thường,chưa kể các tỉnh không áp 16 mọi người cũng đâu bị phong toả cứng,ngay ở Hà Nội mọi người vẫn được ra đường nếu có giấy 1 cung 2 điểm 3 tại chỗ.Giữ là giữ cho mình chứ cho ai?Ừ thì mình không bị nhưng người khác,ví dụ như cụ chủ thớt có điều kiện còn tự chữa trị được,những người không có điều kiện xác định luôn là chỉ có chết.
Cụ so sánh khập khiễng quá,khi các cụ đang lo ngay ngáy thì bọn em vẫn vui chơi tưng bừng,lễ hội,khu vui chơi,sân vận động vẫn đông nghịt khán giả,mọi người nườm nượp từ Bắc tới Nam đi ủng hộ miền Trung.Vậy lúc đó cụ ở đâu?Chắc cụ ở Tỉnh lẻ ở 1 nước châu âu nào đó,dân số có khi bằng 1 huyện ở Việt Nam.
Cả nước thì không, nhưng từng tỉnh thì cấm chặt, cụ cứ thanh minh làm gì. Tôi ở VN, việc gì phải nghe thông tin ở đâu.

Có nước nào lập bốt chặn đâu ? Ở nơi nào đó thì dùng người chặn chưa đủ, còn lập hàng rào như thời chiến nữa.

Đây chỉ là 1 ví dụ: Sáng đi làm, chiều về bị khóa ngõ:

Rào ngăn đôi con đường:
 
Chỉnh sửa cuối:

Khoacuathongminh

Xe tăng
Biển số
OF-729304
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,791
Động cơ
123,402 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
G3 Vinhomes Green Bay
Website
khoacuathongminh.net
E tiêm 2 mũi rồi, thấy bình thường cụ ạ, k hiểu phản ứng với vắcxin có giống với nếu k may bị f0 k nhỉ?
Tuỳ loại vaccine mợ. Như loại Astra với Verocell là virus bất hoạt thì chính là đưa con virus độc lực yếu vào cơ thể nên chắc nó cũng gây ra ảnh hưởng như virus thật nhưng yếu hơn nhiều
(Đấy là e suy luận vậy :))
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,879 Mã lực
Quá tải và vỡ hệ thống y tế mà cái mà người ta đã nói từ lâu, rất lâu rồi để lý giải cho việc tại sao VN năm 2020 lại chống dịch theo cách khóa chặt và đưa tất cả F0, F1 đi cách lý khỏi cộng đồng như vậy. Lúc đó người ta cũng nói y tế VN sẽ không chịu đụng nổi số lượng bệnh nhân quá nhiều.
đúng là một khủng hoảng không có tiền lệ, nhưng nó làm lộ ra khá nhiều yếu kém thật
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
Chúc mn những ai bị ảnh hưởng ít nhiều sớm khôi phục lại trạng thái bình thường mới
 

lemlim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780541
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
113
Động cơ
33,950 Mã lực
Tuổi
47
Vâng,cụ nghe thông tin ở đâu mà kêu cả nước Việt Nam cấm 24/24 vậy?Hay chỉ những tỉnh có ca F0 họ hạn chế tuyệt đối để tránh lây nhiễm?Nhiễm là khả năng chết rất cao vì hệ thống y tế không đủ để đáp ứng,chả nhẽ hàng đoàn người vào hỗ trợ các vùng dịch để chơi cho vui,biết đây biết đó hả cụ?
Mọi người có việc cần vẫn đi ra đường,xe chở hàng thiết yếu vẫn được chạy bình thường,chưa kể các tỉnh không áp 16 mọi người cũng đâu bị phong toả cứng,ngay ở Hà Nội mọi người vẫn được ra đường nếu có giấy 1 cung 2 điểm 3 tại chỗ.Giữ là giữ cho mình chứ cho ai?Ừ thì mình không bị nhưng người khác,ví dụ như cụ chủ thớt có điều kiện còn tự chữa trị được,những người không có điều kiện xác định luôn là chỉ có chết.
Cụ so sánh khập khiễng quá,khi các cụ đang lo ngay ngáy thì bọn em vẫn vui chơi tưng bừng,lễ hội,khu vui chơi,sân vận động vẫn đông nghịt khán giả,mọi người nườm nượp từ Bắc tới Nam đi ủng hộ miền Trung.Vậy lúc đó cụ ở đâu?Chắc cụ ở Tỉnh lẻ ở 1 nước châu âu nào đó,dân số có khi bằng 1 huyện ở Việt Nam.
E ở giữa Osaka đây. Dân Osaka đông phết đấy cụ ợ!
Chết đầy. Trên Tokyo còn kinh hơn. Tháng này còn đỡ đỡ tí chứ mấy tháng trước thì cũng đếm như quê ta.
Cơ mà dân họ chấp nhận. Chết sống là số mệnh. Họ coi cái chết là cái nhẽ tự nhiên như là cái sống. Có sống thì có chết. Họ chỉ thấy là ko bình thường khi ở thế kỷ này rồi mà còn có người phải đi bắt ốc sên để xơi chống đói.
Nhá, thưa cụ!
Cụ còn cần tuyên truyền gì thêm ko?

Cả nước thì không, nhưng từng tỉnh thì cấm chặt, cụ cứ thanh minh làm gì. Tôi ở VN, việc gì phải nghe thông tin ở đâu.

Có nước nào lập bốt chặn đâu, dùng người chặn chưa đủ, còn lập hàng rào như thời chiến nữa.

Đây chỉ là 1 ví dụ: Sáng đi làm, chiều về bị khóa ngõ:

Rào ngăn đôi con đường:
Ở nhà ai cũng kêu oai oái. Ko hiểu cái thằng cha đấy hắn chui ở đâu mà phát biểu như người ở cõi trên cụ nhở :-L
 
Chỉnh sửa cuối:

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,351
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em vừa quay về Hà Nội rồi các cụ nhé.
Lộ t rình em đi như sau.
Sáng thì em đi lối cao tốc HN-HP. Chốt kiểm dịch trạm soát vé thì em chỉ đưa giấy chứng nhận tiêm vaccine với CCCD là ok. => tơi lối rẽ xuống Hưng Yên thì có trạm KS vào H.Y thì trạm này chỉ yêu cầu khai báo lộ trình đi và đến thôi rồi đi luôn.
Chiều về em về lối đê Bát Tràng thì đến trước cống Bắc Hưng Hải là trạm Check in của H.Y thì chỉ check in thôi chứ ko check out và cứ thế ra vô tư = > tới bên địa phận HN thì có trạm của HN check in nhưng em chả thấy check choác gì cả, cứ thấy vẫy dùi cui ra hiệu vào đi vào đi thế là tất cả các xe con biển HN cứ thế đi vào thôi, em chỉ thấy dừng xe tải với xe máy thôi còn lý do vì sao không check xe con thì em không biết ợ.
Em cảm ơn Cụ vì những thông tin này ạ!
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,807
Động cơ
-18,861 Mã lực
Cụ ko đi chợ ah rau cỏ chỗ e gấp đôi ngày thường
Chài các cụ. Chả là sau 2 tháng không được tiêu tiền thì sáng nay em với ông anh về quê có chút việc ở thành phồ Hưng Yên.
Do đi Hà Nội chưa được ăn hàng tại chỗ nên 2ae em chạy về tp H.Y ăn sáng.
Gọi 2 bát canh cá rô to đùng vật vã full option no nê xong đứng dậy thanh toán hết 50k....😲 em choáng lần 1.
Vào nhà thả đồ xong em quay ra rửa cái xe vì 2 tháng nay không rửa....
Anh thợ rửa xe nhìn rất hiền hậu, rửa rất kỹ, lau đi lau lại ngó ngang ngó dọc xong em hỏi hết bn xiền.... anh ý bảo hết hai... em nghĩ mịe mình bị thịt luộc à 2 lít á.... em lại hỏi lại là anh ơi em hết bn xiền ạ.... ảnh bẩu hết hai em ơi.... em lúc này chắc cú bị luộc rồi em mới đến gần ảnh hỏi: 2 trăm á anh?... ảnh bẩu 2 chục em ơi... em giật mình hỏi lại: 20 mười nghìn á anh?.... anh nói uh 20 k thôi em....
Mịa đến lúc đó em choáng tập hai em bẩu: sao rẻ thế anh? Em tưởng 2 trăm thì đắt quá chứ 2ok thì rẻ quá... em mở ví thấy có 40k tiền lẻ em đưa hết bảothooi anh cầm lấy.... ảnh cầm xong cảm ơn em rồi em lên xe vẫn thấy áy náy giá như có đồng 50k đưa cho anh ý thì hợp lý hơn....
Thực sự trong suy nghĩ từ sáng tới giờ em cứ băn khoan cảm giác lâu lắm rồi mới thấy đồng tiền nó coa giá trị như thế.
Vài dòng tâm sự ngày đầu tiên được tiẻu tiền sau 2 tháng cấm cung.
Các cụ có gì tâm sự cùng em cho vui nhé.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,262
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng cụ chủ đã vượt qua khó khăn,cảm ơn những chia sẻ, em vừa có kết quả dương tính 11 giờ trưa nay,đang tự cách ly tại nhà, em đã tiêm mũi 2 vero cell hôm 07/9
Khổ quá. Thành viên OF ở Sài Gòn đã ít, lại càng ít hơn vì dính covid. Cụ cố gắng cập nhật thông tin nhé, hy vọng cụ chóng khỏi bệnh.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
đúng là một khủng hoảng không có tiền lệ, nhưng nó làm lộ ra khá nhiều yếu kém thật
Yếu kém về y tế đã được nhìn ra từ lâu và dư luận cũng như chính quyền đều nói về quá tải hệ thống y tế ngay từ hồi 2020 rồi. Hồi đó có vài chục ca mà cả nước phải xúm vào cứu chữa mới cứu sống nổi. Lên đên nghìn ca thì bó tay thôi.
Ngay cả nước Anh mà hồi đó còn chẳng cứu nổi tất cả mọi người nói gì đến VN.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,235
Động cơ
98,481 Mã lực
Những ngày bị nặng nhất, khi em nằm ngủ spo2 tụt xuống dưới 90 nhiều lần cụ ạ. Em có quay chỉ số spo2 trên máy đo, em post lên để cụ xem nhé. Đây là bé nhà em 22 tuổi rất khoẻ mạnh cho đến khi bị dính covid. Khi không có máy tạo oxy, spo2 tụt xuống 83-84, khi gắn máy thở vào thì spo2 từ từ lên đến 96-97.
Cho đến bây giờ em đã test 3 lần âm tính, nhưng hiện tượng tụt spo2 vẫn xảy ra vào ban đêm và em vẫn phải dùng máy tạo oxy để được ngủ ngon.
Chuyện vẫn tụt SpO2 sau khi âm lại cũng vẫn xảy ra cụ ạ. Em muốn nói là gia đình cụ may mắn, rất nhiều với cái máy tạo O2 đó.
Hạ oxy máu cấp tính không có nguy cơ tăng CO2 máu, khởi đầu bằng cannula mũi với lưu lượng oxy điều chỉnh để đạt SaO2 mục tiêu 94 – 98%. Lúc này tối thiểu là từ 6-8l/phút liên tục....
Hạ oxy máu ở bệnh nhân COPD hoặc có nguy cơ tăng CO2 máu, khởi đầu bằng cannula mũi với lưu lượng oxy điều chỉnh để đạt SaO2 mục tiêu là 88 – 92%. Lúc này tối thiểu là từ 8-12l/phút có thể phải nâng đến 15l/phút và có túi dự trữ kèm mask. Do đó máy tạo O2 của cụ ko đáp ứng nổi
Với hướng dẫn chỉ định trên, chỉ hiệu quả và có tác dụng xử lý khẩn cấp khi cụ dùng bình oxy với mask kèm túi dự trữ cụ ạ.
Dù sao cũng tai qua nạn khỏi. Em chúc cụ và gia đình sớm hồi phục.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top