[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
cảm ơn tphcm
Tốt nhất là hỗ trợ cho tất cả người mất trong đợt dịch này, chứ chữ "vì covid" là lại rất phức tạp khoản xác minh ai nhiễm ai không.
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Cụ nói ngược. CT16 hiệu quả chứ cụ, chỉ là khó hiệu quả tuyệt đối. Vấn đề bây giờ ko phải là tuyệt đối zero strategy, con Delta là game changer ko tuyệt đối được nữa, mà vấn đề bây giờ là "ở mức độ kiểm soát được" để mở cửa từng phần, khôi phục kinh tế.
Giờ thì tiêm vaccin càng nhanh càng tốt . Chẳng cách nào khác .
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Thôi thì Đông Tây Y kết hợp có bệnh vái tứ phương vậy cụ, e đọc trên mạng cũng thấy nhiều đấy
F29722BA-774E-4957-8E1F-12705C49514A.jpeg
E3C8FCF8-1272-4215-9F01-1E17A0D2D6F7.jpeg
C835CDE9-0729-4734-847B-B140B863E8C8.jpeg
Mấy cái bài tào lao trên MXH , mang vào đây làm gì nhỉ. Có giúp được ai đâu . Toàn là viết để câu view.

Biến chủng Delta và Delta Plus, không phải chuyện đùa. Trẻ hay già gì cũng như nhau, dính vào nó là tìm đường sống trong cỏi chết
 

Ennho88

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,264
Động cơ
544,327 Mã lực
Tốt nhất là hỗ trợ cho tất cả người mất trong đợt dịch này, chứ chữ "vì covid" là lại rất phức tạp khoản xác minh ai nhiễm ai không.
Nói thế lại khó bác ạ! Ta cứ cảm ơn vì đã lo cho các bệnh nhân Covid đã, những bn đã chết, nhiều khi hết sức ngo ngàng với cả gia đình, thậm chí là người thân gia đình đều đang bị cách ly, đang bị điều trị.

chính quyền đang có nhiều việc phai lo. Ta cứ ủng hộ đã các bac ạ!
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Cũng khó đăng, giờ tuyên giáo cũng phải cân nhắc khi đưa tin, cụ cứ nhìn lực lượng y bác sĩ hà nội tăng cường vài trăm đến cả ngàn người 1 lần là biết trong đó như nào. Đến giám đốc các bện viện tuyến tw còn phải vào để chỉ huy quân cán nhà mình thì biết , ngoài bắc lực lượng rỗng rồi, ghìm càng lâu càng tốt để mong miền nam hạ nhiệt , thực sự hà nội ngày ngày thấy dưới 100 ca là em thấy mừng. Vẫn trong tầm tay , ngày lên vài trăm ca là vỡ .
Thực ra SG có bùng dịch nhưng chưa tới mức thảm họa nhân đạo như bên India, nên nói chung đưa tin thế là cũng đủ rồi. Tỉ lệ tử vong vẫn chỉ hơn trung bình thế giới có xíu thôi, có khó khăn nhưng chưa tới mức vỡ trận bó tay. Nếu thảm họa thật như bên India cụ chả phải chờ báo nhà đưa tin, bọn phóng viên freelance hoặc phóng viên thường trú các đài nước ngoài lớn như CNN, WSJ, Reuter... nó khác tự làm phóng sự rồi đưa tin ngay, lúc đấy lề phải cũng phải đưa tin thôi.

Bên India đợt toang nặng đài báo chính thống nó cũng chả đưa tin mấy đâu, toàn tin bưng bô Modi, nhưng thế giới vẫn phóng sự điều tra ầm ầm.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,898
Động cơ
877,826 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Phả hơi nóng vào gáy thằng Xẻng :(rồi
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Bài viết này tương đối khách quan về tình hình điều trị ở TPHCM. Tìm cách hạn chế tử vong, cuối tuần này có thêm 3 cơ sở điều trị

 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,296
Động cơ
111,842 Mã lực
Có thể cộng gộp/có thể không cộng gộp, nhưng cháu sẽ luôn viết là cộng gộp, để đỡ phải cãi nhau.
Mợ có thể dùng từ ghi nhận. Gộp hay không đều là ghi nhận cả. Ngày 6/8 ghi nhận 296 ca tử vong. Em nhớ là số tử vong của các nước cũng đều là ghi nhận hết.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,321
Động cơ
554,955 Mã lực
Cũng khó đăng, giờ tuyên giáo cũng phải cân nhắc khi đưa tin, cụ cứ nhìn lực lượng y bác sĩ hà nội tăng cường vài trăm đến cả ngàn người 1 lần là biết trong đó như nào. Đến giám đốc các bện viện tuyến tw còn phải vào để chỉ huy quân cán nhà mình thì biết , ngoài bắc lực lượng rỗng rồi, ghìm càng lâu càng tốt để mong miền nam hạ nhiệt , thực sự hà nội ngày ngày thấy dưới 100 ca là em thấy mừng. Vẫn trong tầm tay , ngày lên vài trăm ca là vỡ .
Nhiều cụ ở hn chưa cảm nhận hết mối nguy hiểm treo lơ lửng trên đầu đâu.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ko đến nỗi đâu cụ, covid delta chủ yếu lây trong không gian kín 90%. Nên các nhà máy, trường học, siêu thị, công sở, thang máy, trong phương tiện vận tải là nơi lây chính.

Tụ tập đông người, chợ cóc, bến xe tàu cũng lây nhưng ko đến nỗi là nguyên nhân chính.
Cuối tháng 5 đến cuối tháng 6 vẫn lẹt đẹt 2 con số (gần 100ca/ngày). Sau đợt xn diện rộng là nhảy vọt lên 4 con số và mất kiểm soát luôn !
 
Chỉnh sửa cuối:

cacoi

Xe máy
Biển số
OF-32499
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
57
Động cơ
479,320 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Em nghĩ bây giờ dùng chính các tổ dân phố, tự quản, tự thiết lập vùng xanh thì sẽ giảm bớt được áp lực lên hệ thống y tế và chính quyền; như vậy cũng tăng được ý thức và trách nhiệm của từng người dân, đồng thời giám sát lẫn nhau.
Tính chủ động, tiện lợi và nhanh chóng của việc test tại chỗ này sẽ làm cho F0, hoặc nghi ngờ F0 sẽ ko đi đến chỗ đông người, ko cần tới bệnh viện để làm lây lan cho nhiều người khác.
Mỗi tổ dân phố tự đầu tư kit test covid, trong đó chỉ cần một vài người biết lấy mẫu (kiểu gì một tổ chẳng có một bác sỹ hoặc y tá, mà kể cả ko có thì đào tạo chắc cũng nhanh).
Cái test kit nhanh này nhập khẩu của Hàn Quốc về tới Việt Nam cũng chỉ có 4-5 usd/cái. Nhưng cứ vào bệnh viện là phải 230k - 300k/test. Tự dưng mất thời gian và làm lợi cho bệnh viện ko cần thiết.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,545 Mã lực
Thực ra SG có bùng dịch nhưng chưa tới mức thảm họa nhân đạo như bên India, nên nói chung đưa tin thế là cũng đủ rồi. Tỉ lệ tử vong vẫn chỉ hơn trung bình thế giới có xíu thôi, có khó khăn nhưng chưa tới mức vỡ trận bó tay. Nếu thảm họa thật như bên India cụ chả phải chờ báo nhà đưa tin, bọn phóng viên freelance hoặc phóng viên thường trú các đài nước ngoài lớn như CNN, WSJ, Reuter... nó khác tự làm phóng sự rồi đưa tin ngay, lúc đấy lề phải cũng phải đưa tin thôi.

Bên India đợt toang nặng đài báo chính thống nó cũng chả đưa tin mấy đâu, toàn tin bưng bô Modi, nhưng thế giới vẫn phóng sự điều tra ầm ầm.
Vì sự chú ý của họ đang tập trung vào Thailand (nơi chính sách mở cửa du lịch làm nhiều nước ngỡ ngàng thời điểm cách đây 5-6 tháng), vào Malaysia khi hệ thống y tế nước này được đánh giá tốt nhất khu vực ĐNA mà giờ cũng quá tải, vào Indonesia với những kỷ lục thống kê tử vong và sự sụp đổ hệ thống y tế vốn đã lạc hậu và yếu kém.

Và quan trọng hơn hết là họ không thể được phép tiếp cận tới tình hình các bệnh viện, khu điều trị, khu cách ly tại Saigon nói riêng và Việt Nam nói chung.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ennho88

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,264
Động cơ
544,327 Mã lực
Cuối tháng 5 đến cuối tháng 6 mới 2 con số (gần 100ca/ngày). Sau đợt xn diện rộng là nhảy vọt lên 4 con số luôn !
Chau nghĩ xét nghiệm diện rộng là tốt!
Tuy nhiên cách thực hiện thế này là không được rồi!
Các nơi khác nhìn vào đây để rút kinh nghiệm thôi ạ!
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em nghĩ bây giờ dùng chính các tổ dân phố, tự quản, tự thiết lập vùng xanh thì sẽ giảm bớt được áp lực lên hệ thống y tế và chính quyền; như vậy cũng tăng được ý thức và trách nhiệm của từng người dân, đồng thời giám sát lẫn nhau.
Tính chủ động, tiện lợi và nhanh chóng của việc test tại chỗ này sẽ làm cho F0, hoặc nghi ngờ F0 sẽ ko đi đến chỗ đông người, ko cần tới bệnh viện để làm lây lan cho nhiều người khác.
Mỗi tổ dân phố tự đầu tư kit test covid, trong đó chỉ cần một vài người biết lấy mẫu (kiểu gì một tổ chẳng có một bác sỹ hoặc y tá, mà kể cả ko có thì đào tạo chắc cũng nhanh).
Cái test kit nhanh này nhập khẩu của Hàn Quốc về tới Việt Nam cũng chỉ có 4-5 usd/cái. Nhưng cứ vào bệnh viện là phải 230k - 300k/test. Tự dưng mất thời gian và làm lợi cho bệnh viện ko cần thiết.
Bảo đội nhà thuốc nó tư vấn và test cho luôn cũng dc cụ, chả cần mang về nhà.
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,118
Động cơ
567,849 Mã lực
Bv dã chiến Bình Chánh được thiết lập trên cơ sở bv Bình Chánh, khác hoàn toàn bv dã chiến do Việt Đức phụ trách. bv dã chiến do bv Việt Đức phụ trách với 500 giường là bv dã chiến xây mới thưa cụ.
Cậu em có thông báo về BV dã chiến Bình Chánh quy mô 500 giường hồi sức. Trước mắt gấp rút hoàn thành 100 giường hồi sức những BN nặng và rất nặng. Chắc chỉ chậm nhất sáng mai bắt đầu vào trận. Tư lệnh mặt trận tiền phương tại cứ điểm này hiện tại là PGS.TS. ĐVH, một người con đất Kim Thành, Hải Dương.

FBF13BA8-322E-47AF-8BF8-872B69B4186D.jpeg
3BBBF3A1-1C6C-493A-A75C-E6ABA13AFF4A.jpeg
10B46C82-32BB-40AD-8151-6B4852BF8C4C.jpeg
3E62C97F-D225-44AF-87E0-796489337D3C.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,296
Động cơ
111,842 Mã lực
Bv dã chiến Bình Chánh được thiết lập trên cơ sở bv Bình Chánh, khác hoàn toàn bv dã chiến do Việt Đức phụ trách. bv dã chiến do bv Việt Đức phụ trách với 500 giường là bv dã chiến xây mới thưa cụ.
Cái này có phải cái của VTP ko cụ nhỉ?
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,203
Động cơ
371,720 Mã lực

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,545 Mã lực
Nhiều cụ ở hn chưa cảm nhận hết mối nguy hiểm treo lơ lửng trên đầu đâu.
Chính xác cụ ạ, chỉ khi họ phải chứng kiến người thân đang điều trị, đang cách ly ngay chính tại Hanoi đợt này như người thân gia đình em thì họ mới hiểu nó nhanh và nguy hiểm hơn 3 đợt trước rất rất nhiều.

Hàng ngày lên báo đọc tin lên tv nghe cập nhật số ca nhiễm, khu vực phong tỏa thì cũng suýt xoa ghê lắm, nhưng có cơ hội là tặc lưỡi phi ra đường với kim bài giấy thông hành lên công ty để ngồi lướt máy tính chém gió. Rồi lại tự đề cao công việc mình quan trọng, doanh nghiệp mình thế này, doanh nghiệp mình thế kia nên phải đi phải trực.

Anh em trực chốt gặp nhiều trường hợp nản đến nỗi bảo áp CT16 cũng như không, phạt được mấy thì lên báo chứ nắng nôi vẫn có người phi ra đường thì đứng chốt còn dài.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chau nghĩ xét nghiệm diện rộng là tốt!
Tuy nhiên cách thực hiện thế này là không được rồi!
Các nơi khác nhìn vào đây để rút kinh nghiệm thôi ạ!
Xn diện rộng ngoài tạo ra môi trường lây nhiễm còn dẫn tới trả kết quả chậm. Chu kì lây nhiễm có 2 ngày mà 3, 4 ngày mới có kết quả thì lợi bất cập hại !
 

Ennho88

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,264
Động cơ
544,327 Mã lực
Xn diện rộng ngoài tạo ra môi trường lây nhiễm còn dẫn tới trả kết quả chậm. Chu kì lây nhiễm có 2 ngày mà 3, 4 ngày mới có kết quả thì lợi bất cập hại !
À, vâng. Cụ nói thế chuẩn.
Làm sao để có kết quả nhanh hơn nhỉ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top