[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
333
Động cơ
266,131 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Ở đây có cụ nào theo dõi bs Phạm Ngọc Thắng không ạ, bs có chuyên môn về bệnh truyền nhiễm. Từ gần 1 năm trước đã kêu gọi và phê phán cách chống dịch của VN - đại để là tốn sức người và tiền bạc mà không hiệu quả. Rằng thì là không có cách nào triệt hạ hoàn toàn đc con virus này mà phải sống chung với nó, nó đã lây lan trong cộng đồng từ lâu rồi. Thêm ý nữa là vào miền nhiệt đới như nước ta thì virus bị yếu đi nên không lo toang như châu âu hay Mỹ.
Em không có chuyên môn nhưng thấy nhiều ng tán đồng với quan điểm này.
Em cũng không có chuyên môn y tế nhưng nói nước ta nhiệt đới mà con virus yếu đi không đáng ngại thì e không thuyết phục. Bằng chứng là nhìn sang Malaysia, Thái Lan, Indonesia hay Phil còn nhiệt đới hơn cả ta mà bị dịch quá nặng nề đấy chứ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Chỉ riêng về nông sản rau củ thì trước 16/2 còn khoảng 90.760 tấn các loại, tính trung bình giá 8k/kg thì khoảng 720 tỷ.
Không lock thì mong dầm dề bán cho hết;
Giờ lock rồi đang kêu gào lắm.

Chả biết720 tỷ ấy so với số tiền chống dịch trên các tình thành liên quan là nhiều hay ít
Cụ nói đi rồi, giờ thì em nói lại.
Các tỉnh thành còn lại có dám phát biểu: "Ông đóng cửa Tỉnh đi, 720 tỉ đấy để chúng tôi lo bằng Tiền mặt, luôn và ngay." có lẽ cửa tỉnh đóng trong 10ph sau khi nhận đủ tiền. ;))
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Theo em, lẽ ra cụ ấy không đến nỗi tự tử chết, nếu có người để tâm sự, hay có một ham mê bên lề nào đó, như bóng đá, quần vợt, âm nhạc, phim ảnh...
Những đam mê tưởng như không có cũng được và những quan hệ bạn bè/thân thích đều rất cần cho mỗi người, nó cân bằng lại cuộc sống khi quá nhiều áp lực, và nó là chỗ lùi về ẩn náu khi người ta gặp khó khăn.
Sự cô độc là kẻ thù của con người.
Xin hỏi thêm bên ngoài, điều tra có xác định được cụ ấy tự tử theo cách một mình hay có sự trợ giúp của ai không?
May quá, em lại nhiều ham mê. Nhất là mê gái, nếu sau này có trầm cảm chắc cũng chỉ vì không còn gái nào mê. Em lo cho tuổi già của em lắm.

Ở đây có cụ nào theo dõi bs Phạm Ngọc Thắng không ạ, bs có chuyên môn về bệnh truyền nhiễm. Từ gần 1 năm trước đã kêu gọi và phê phán cách chống dịch của VN - đại để là tốn sức người và tiền bạc mà không hiệu quả. Rằng thì là không có cách nào triệt hạ hoàn toàn đc con virus này mà phải sống chung với nó, nó đã lây lan trong cộng đồng từ lâu rồi. Thêm ý nữa là vào miền nhiệt đới như nước ta thì virus bị yếu đi nên không lo toang như châu âu hay Mỹ.
Em không có chuyên môn nhưng thấy nhiều ng tán đồng với quan điểm này.
Vâng năm ngoái em cũng tình cờ đi ngang fb ông Vịt kìu nào đó khoe học West Point, xong rằng thì là mà bây giờ virus lây rộng rồi, chống dịch như châu Á là vứt, phải áp dụng chiến lược như học ở West Point: bao bọc nhóm yếu thế, bọn còn lại thả rông đi. Xong lại đi ngang fb một chị me tây khác, bảo xem tv bển thấy bộ trưởng y tế Pháp trả lời phỏng vấn rất bình tĩnh, cười trìu mến hiền từ, bla bla, không sợ sệt cuống cuồng như dân châu Á. Xong rồi khen đấy chống dịch phải như thế, phong thái Tây có khác. Kết cục như nào các cụ biết rồi.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,843
Động cơ
2,966,323 Mã lực
Hải Dương phong tỏa Tỉnh lần này là thứ 4 hay thứ 3 rồi Cụ nhỉ?

Nói trước với Cụ là em sinh ra và lớn lên ở HN, cư trú ở HN để cho khách quan nhé.
Khoanh vùng dập dịch không được thì mới chấp nhận lock diện rộng là cả Tỉnh thôi, chứ hơi sức đâu mà lock cả tỉnh.
Cái ổ dịch này nổ ra cũng chỉ phức tạp như BM chứ mấy.
Em đồng tình để cho các bạn Hải Dương đang lập nghiệp ở HN, cư trú ở HN về đây để có đk khám chữa bệnh, trách nhiệm cộng đồng là trách nhiệm chung thôi, và quyết định cuối cùng vẫn là Chính Phủ.
Việc của chúng ta là vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch, chứ hơi tí là lock thì xin lỗi cụ, dân không chết vì dịch thì chết vì đói trước.
Lock thì lần này là lần thứ 3 cụ ạ dẫn đầu toàn đoàn.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Ở đây có cụ nào theo dõi bs Phạm Ngọc Thắng không ạ, bs có chuyên môn về bệnh truyền nhiễm. Từ gần 1 năm trước đã kêu gọi và phê phán cách chống dịch của VN - đại để là tốn sức người và tiền bạc mà không hiệu quả. Rằng thì là không có cách nào triệt hạ hoàn toàn đc con virus này mà phải sống chung với nó, nó đã lây lan trong cộng đồng từ lâu rồi. Thêm ý nữa là vào miền nhiệt đới như nước ta thì virus bị yếu đi nên không lo toang như châu âu hay Mỹ.
Em không có chuyên môn nhưng thấy nhiều ng tán đồng với quan điểm này.
Đến thời điểm này mà cụ vẫn không nhận thức được cách Việt Nam chống dịch hiệu quả hay không à?
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Tình hình dịch covid tại HD có thể phức tạp và kéo dài. Dù biến thể covid này ko thể hiện rõ và nghiêm trọng như bản gốc nhưng khả năng lây lan và phát hiện lại nhanh.
Điều kiện cơ sở cách ly tập trung bị hạn chế, số người lại đông. Việc lây lan chéo đã làm cho việc kiểm soát khó khăn hơn. Ý thức người cách ly cũng ko cao. Xảy ra một số vấn đề...
Trước tết có thông tin cách ly cả tỉnh từ 29 nhưng ko thấy thực hiện giờ bùng lên ở tp HD. Giờ các tỉnh lân cận đối phó cũng khó khăn khi CN từ quê quay lại làm việc.
Hy vọng có sự quyết liệt của truyền thông và hỗ trợ của TW.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Lock thì lần này là lần thứ 3 cụ ạ dẫn đầu toàn đoàn.
Haiza, 1 năm + mấy ngày 3 lần Lock tỉnh.
Mấy năm trước em hay về Lai Cách, nguồn thu nhập ở đó có lẽ chỉ trông vào các KCN, nguồn thu về mảng dv thì cũng thấp.
Ngay cả TP Hải Dương cũng phát triển không bằng mấy bạn kế bên.
Người nơi cụ đi làm ăn tứ xứ, đất đai bỏ hoang nhiều, giờ cụ nói là HD không có lực, em thấy cũng đúng.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Nếu ban đầu dịch ở ngay TP thì còn dễ phong tỏa, đây nó rải rác ở các huyện mà lại toàn huyện nằm gần đường 5A đâm cũng hơi khó. Bởi HD cũng là tỉnh rộng thứ 3 ở đồng bằng Bắc Bộ, mật độ tập trung dân cư-khách vãng lai ko phải nhỏ.
Dịch giã ntn làm mấy đơn hàng ở HD em đặt trc tết mà đến giờ vẫn chưa chuyển đc vì bị phong tỏa:-B
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,843
Động cơ
2,966,323 Mã lực
Haiza, 1 năm + mấy ngày 3 lần Lock tỉnh.
Mấy năm trước em hay về Lai Cách, nguồn thu nhập ở đó có lẽ chỉ trông vào các KCN, nguồn thu về mảng dv thì cũng thấp.
Ngay cả TP Hải Dương cũng phát triển không bằng mấy bạn kế bên.
Người nơi cụ đi làm ăn tứ xứ, đất đai bỏ hoang nhiều, giờ cụ nói là HD không có lực, em thấy cũng đúng.
HD thu NSNN nhiều nhất là Kinh Môn có khoáng sản, CL với Lai Cách có mấy khu CN giờ cả 3 nơi phong tỏa rồi cụ ạ. Nếu HP k gỡ rào ra thì 1 loạt DN sẽ ngáp vì giờ k có nguyên liệu sx sau tết + k xuất đc hàng.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,520
Động cơ
501,979 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em không dám đưa tin đồn lên mạng nhưng em cũng không ngạc nhiên khi hiệu quả cách ly ở HD không cao.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,706
Động cơ
510,146 Mã lực
Virus lây lan nhanh thì độc lực thường ko mạnh, tỉnh này đã lơ là ất ơ trong dịch thế, em nghĩ hay nên thả mẹ nó hết ra, chỉ phong toả cứng riêng tỉnh đó để thử nghiệm miễn dịch cộng đồng coi sao nhể?
 

đạo sỹ chống gậy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580618
Ngày cấp bằng
22/7/18
Số km
735
Động cơ
145,832 Mã lực
Tuổi
56
với kiểu chống dịch như HD ..thật thà mà nói HD có vỡ trận thì em kg hề ngạc nhiên đâu
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
HD thu NSNN nhiều nhất là Kinh Môn có khoáng sản, CL với Lai Cách có mấy khu CN giờ cả 3 nơi phong tỏa rồi cụ ạ. Nếu HP k gỡ rào ra thì 1 loạt DN sẽ ngáp vì giờ k có nguyên liệu sx sau tết + k xuất đc hàng.
Vâng Cụ.
Lần trước em dính vụ nho nhỏ là không về BN được trong thời gian giãn cách mà đã thấy oải, nói gì là hàng loạt dn cần phải đi qua/ nhập hàng tại cảng về.
Thôi thì, việc đã rồi, chúng ta lại chờ thêm nửa tháng vậy.
 

funny_men

Xe tải
Biển số
OF-293329
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
257
Động cơ
317,077 Mã lực
Mình là dân ngu-cu đen, chân đất mắt toét hok nắm được hết thượng tầng ở địa phương nhưng người chịu trách nhiệm chính là lão chủ tịch tểnh - là trưởng ban cơ mà. T tg phân công ngay khi có dịch trên toàn lãnh thổ VN. Họp hành trực tuyến chỉ mỗi lão ý mới được lên truyền hình mà để HD toang như vậy thì hok còn gì để nói, đừng có ngụy biện chuyện ĐN - họ đã làm hết sức và truy vết rất nhanh. Các chuyên gia đầu ngành còn ở hẳn trong đấy chỉ đạo. Nói thì bảo đụng chạm nhưng bác gì phát biểu trong ĐH vừa qua là quá chủ quan! Khiến các xếp ở tểnh yên tâm đón Tết trong ko khí Xuân sang hoa đào, hoa mai nở!!

Nghe các cụ có chém rằng, thì, là, mà... khi chuyên gia của bộ về địa phương gặp các quan ở tểnh như vậy thì họ chán là phải, lại có tâm lý năm hết Tết đến nên làm ào ào cho xong dồi lượn. Tất cả phải cầu thị thì may ra mới khoanh vùng & dập được dịch cách nhanh nhất.

Thôi thì giờ gạo đã nấu thành cơm, nhưng còn nước còn tát. Giờ lock down hết, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. Cầu cứu TW chi viện khủng thì may ra..
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,887
Động cơ
201,528 Mã lực
Tuổi
44
Hải Phòng cho xe chở hàng vào cảng, với điều kiện xe đó đi đúng hành trình; đến nơi trả hàng thì lái xe có chỗ ở xác định, chỗ ở/chờ đó được cách ly; trả xong hàng quay đầu về luôn.

Quy định ấy có hợp lý và cso gì gây khó cho xe không ?
Sao người chở/hoặc chủ hàng kêu khó khăn hoặc không thực hiện ?


HD thu NSNN nhiều nhất là Kinh Môn có khoáng sản, CL với Lai Cách có mấy khu CN giờ cả 3 nơi phong tỏa rồi cụ ạ. Nếu HP k gỡ rào ra thì 1 loạt DN sẽ ngáp vì giờ k có nguyên liệu sx sau tết + k xuất đc hàng.
Vâng Cụ.
Lần trước em dính vụ nho nhỏ là không về BN được trong thời gian giãn cách mà đã thấy oải, nói gì là hàng loạt dn cần phải đi qua/ nhập hàng tại cảng về.
Thôi thì, việc đã rồi, chúng ta lại chờ thêm nửa tháng vậy.
 

bachchinh

Xe hơi
Biển số
OF-404403
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
130
Động cơ
228,710 Mã lực
Tuổi
34
Screenshot_20210217-220146.jpg
Screenshot_20210217-220140.jpg
Screenshot_20210217-211656.jpg



Các cụ cho cháu hỏi mấy cái mục số phương tiện có phải là BKS ko ạ.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Mình là dân ngu-cu đen, chân đất mắt toét hok nắm được hết thượng tầng ở địa phương nhưng người chịu trách nhiệm chính là lão chủ tịch tểnh - là trưởng ban cơ mà. T tg phân công ngay khi có dịch trên toàn lãnh thổ VN. Họp hành trực tuyến chỉ mỗi lão ý mới được lên truyền hình mà để HD toang như vậy thì hok còn gì để nói, đừng có ngụy biện chuyện ĐN - họ đã làm hết sức và truy vết rất nhanh. Các chuyên gia đầu ngành còn ở hẳn trong đấy chỉ đạo. Nói thì bảo đụng chạm nhưng bác gì phát biểu trong ĐH vừa qua là quá chủ quan! Khiến các xếp ở tểnh yên tâm đón Tết trong ko khí Xuân sang hoa đào, hoa mai nở!!

Nghe các cụ có chém rằng, thì, là, mà... khi chuyên gia của bộ về địa phương gặp các quan ở tểnh như vậy thì họ chán là phải, lại có tâm lý năm hết Tết đến nên làm ào ào cho xong dồi lượn. Tất cả phải cầu thị thì may ra mới khoanh vùng & dập được dịch cách nhanh nhất.

Thôi thì giờ gạo đã nấu thành cơm, nhưng còn nước còn tát. Giờ lock down hết, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. Cầu cứu TW chi viện khủng thì may ra..
Thực ra thì nhà cháu thấy vững tin hơn về cách thức khống chế dịch của Chính phủ và các địa phương so với hồi Tết Canh Tý.
Có thể khác biệt tý chút là Tết Canh Tý thì lực lượng chống dịch "không ăn Tết", còn Tết Tân Sửu này thì một số phải cách ly (cũng không ít), số lớn thì trực chống dịch nhưng mệt mỏi.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,318
Động cơ
462,381 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Thì N chờ kết quả của F1 là bà dì, thế thôi mà Cụ.
F3 thì được khuyến cáo ngồi yên ở nhà chờ kết quả của F1, F1 âm tính thì F2 và F3 của chuỗi đó được thả bổng.
[/QUOTE
Như cụ thông tin, có 2 trường hợp
- bà dì N là F1, mẹ N là F2, N là F3
- N chúc tết bà dì thì N là F2 :(( , ca này mà nhảy số thì cùng có khả năng lây cao.
nản vs ý thức của nó là nghe tin thế vội lên HN. Hy vọng mẹ N là F2 không sao. Thế nên tự mỗi người hãy lo cho bản thân mình và gia đình mình trong giai đoạn này. Đừng trông chờ ý thức cộng đồng.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,874
Động cơ
246,310 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Mình là dân ngu-cu đen, chân đất mắt toét hok nắm được hết thượng tầng ở địa phương nhưng người chịu trách nhiệm chính là lão chủ tịch tểnh - là trưởng ban cơ mà. T tg phân công ngay khi có dịch trên toàn lãnh thổ VN. Họp hành trực tuyến chỉ mỗi lão ý mới được lên truyền hình mà để HD toang như vậy thì hok còn gì để nói, đừng có ngụy biện chuyện ĐN - họ đã làm hết sức và truy vết rất nhanh. Các chuyên gia đầu ngành còn ở hẳn trong đấy chỉ đạo. Nói thì bảo đụng chạm nhưng bác gì phát biểu trong ĐH vừa qua là quá chủ quan! Khiến các xếp ở tểnh yên tâm đón Tết trong ko khí Xuân sang hoa đào, hoa mai nở!!

Nghe các cụ có chém rằng, thì, là, mà... khi chuyên gia của bộ về địa phương gặp các quan ở tểnh như vậy thì họ chán là phải, lại có tâm lý năm hết Tết đến nên làm ào ào cho xong dồi lượn. Tất cả phải cầu thị thì may ra mới khoanh vùng & dập được dịch cách nhanh nhất.

Thôi thì giờ gạo đã nấu thành cơm, nhưng còn nước còn tát. Giờ lock down hết, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. Cầu cứu TW chi viện khủng thì may ra..
Báo đăng đang xin rồi cụ. Đọc từ hồi chiều trên dantri ấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top