- Biển số
- OF-674210
- Ngày cấp bằng
- 18/6/19
- Số km
- 2,380
- Động cơ
- 608,813 Mã lực
Nguyên nhân vụ tai nạn này là gì thế cụ có biết không ạ?
Nguyên nhân vụ tai nạn này là gì thế cụ có biết không ạ?
Ngày xưa có quả Đỏ -> Vàng -> Xanh thật hả cụ.Cái ngày tôi lấy bằng lái 1999, khi đi đường pha đỏ chuyển sang vàng tôi đếm 3-2-1 bằng mồm là đến xanh, tôi vít ga di chuyển.
Còn khi từ xanh chuyển sang vàng tôi cũng đếm 3-2-1 và phanh dừng lại trước vạch mỗi khi đèn đỏ nổi lên.
Nói thật, tôi cũng chẳng cần cái đèn hiện đại mà không đồng bộ như bây giờ, thà đếm bằng số ảo như ngày xưa cho nó chắc cú.
Nguyên nhân là gì ạ cc.
Thật đó cụ.Nhà cháu cũng lấy bằng xe máy năm 1996 chạy con giấc mơ lùn từ hồi đó.Đường Hà Nội thời đó đèn chỉ có Đỏ-Vàng-Xanh hoặc Xanh-Vàng -Đỏ thôi,mà đèn vàng chỉ cần đếm nhẩm 3--2-1 là đúng luôn.Hồi năm 2001 có cái nghị định 36 là mọi người đứng đỗ chờ đèn cũng chẳng ai dám để bánh xe cán lên vạch đâu,đi cũng nghiêm lắm.Ngày xưa có quả Đỏ -> Vàng -> Xanh thật hả cụ.
Lẽ ra phải như thế, bác ạ.
Nhưng như thế thì cái sự Vượt vàng và Không bị phạt, nó lại không đem lại Hiệu quả mong muốn.
Còn ta bây giờ, nhiều bác quá phụ thuộc cái Đèn đếm, đến nỗi không biết phải đi thế nào khi nó Sai hay Hỏng hay Tối om.
Ngày xưa có quả Đỏ -> Vàng -> Xanh thật hả cụ.
Lúc cháu chưa có bằng, chạy con 81 cho hợp lệ, thì cháu leo vỉa hè bờ hồ để kiếm chỗ ngồi ăn kem mà cũng bị bắt lỗi đi xe máy trên vỉa hè rồi.Thật đó cụ.Nhà cháu cũng lấy bằng xe máy năm 1996 chạy con giấc mơ lùn từ hồi đó.Đường Hà Nội thời đó đèn chỉ có Đỏ-Vàng-Xanh hoặc Xanh-Vàng -Đỏ thôi,mà đèn vàng chỉ cần đếm nhẩm 3--2-1 là đúng luôn.Hồi năm 2001 có cái nghị định 36 là mọi người đứng đỗ chờ đèn cũng chẳng ai dám để bánh xe cán lên vạch đâu,đi cũng nghiêm lắm.
Thật đó cụ.Nhà cháu cũng lấy bằng xe máy năm 1996 chạy con giấc mơ lùn từ hồi đó.Đường Hà Nội thời đó đèn chỉ có Đỏ-Vàng-Xanh hoặc Xanh-Vàng -Đỏ thôi,mà đèn vàng chỉ cần đếm nhẩm 3--2-1 là đúng luôn.Hồi năm 2001 có cái nghị định 36 là mọi người đứng đỗ chờ đèn cũng chẳng ai dám để bánh xe cán lên vạch đâu,đi cũng nghiêm lắm.
Vâng bác, cháu vừa lục lại thì các luật GT trước 2008 đều định nghĩa đèn vàng là báo hiệu sự thay đổi tín hiệu đèn, vui phết.Lúc cháu chưa có bằng, chạy con 81 cho hợp lệ, thì cháu leo vỉa hè bờ hồ để kiếm chỗ ngồi ăn kem mà cũng bị bắt lỗi đi xe máy trên vỉa hè rồi.
Thời đó, luật giao thông cũng nghiêm đấy chứ, có ai vượt đèn đỏ mấy đâu, trừ dân tổ thì không nói.
Bây giờ vẫn có mà bác.Ngày xưa có quả Đỏ -> Vàng -> Xanh thật hả cụ.
Không biết bác ạ.Nguyên nhân vụ tai nạn này là gì thế cụ có biết không ạ?
Không phải vậy bác Hự ạ.Mục tiêu của tăng mức phạt là đánh vào ý thức, giảm vi phạm. Em học toán nên tiếp cận theo phương pháp toán học 2 vấn đề (lý thuyết thôi, chứ tất nhiên ko làm đưọc trên thực tế):
1. Có cần thiết tăng mức phạt lên ko. Thống kê số lượng người, ví dụ, trước vẫn vượt đèn đỏ vì mức phạt thấp, giờ ko vượt nữa vì mức phạt cao. Số liệu này cao sẽ minh chứng sự cần thiết của việc đưa ra mức phạt cao hơn (cụ thể cao bao nhiêu, thế nào là hợp lý,... lại là vấn đề khác).
2. Quy định mới tăng mức phạt có làm nặng hơn tình trạng tắc đường ko. Thống kê số lượng người thay đổi hành vi lưu thông trên đường, sau khi có mức phạt cao hơn thì đi chậm hơn khi gần đến ngã tư dù đang đèn xanh, dừng sớm hơn khi đèn xanh sắp hết, nấn ná bắt đầu đi chậm hơn cho chắc chắn đèn từ đỏ sang xanh, ... Tóm lại là nâng hệ số an toàn lên như kiểu trong xây dựng. Tắc đường do lưu lượng lưu thông. Lưu lượng lưu thông là phép cộng hành vi lái xe các phương tiện trên đường. Nếu số lượng thống kê trên nhỏ thì có nghĩa quy định xử phạt mới ko làm ảnh hưởng đến tình trạng tắc đường.