Có cụ nào nghĩ như em không? Đây là một bài toán vĩ mô rất khó, với hàng triệu oto xe máy bán ra hàng năm thì kể cả không có 168 vài ba năm nữa đi xe lên vỉa hè vẫn tắc hơn bây giờ.Mà rõ ràng hạ tầng kém không theo kịp được số lượng phương tiện tăng nhanh. Có lẽ các cụ ở trên nhìn thấy tương lai nên làm quả gắt luôn, nhưng kết quả nó lại phản tác dụng!
Đất nước muốn phát triển được về kinh tế thì hạ tầng giao thông phải tốt, hàng hoá phải luân chuyển nhanh và giá cước phải thật rẻ- chứ không phải nói như cụ ở trên là phải quen với nó.Có thể nhiều người cho em là phũ, nhưng đôi khi phải hy sinh kể cả tai nạn giao thông như hiện nay hoặc tăng ít vẫn phải chấp nhận để phát triển kinh tế . Em phải di chuyển nhiều qua những cung đường tỉnh lộ và quốc lộ, nhà dân san sát cạnh đường, trẻ con rồi chó mèo lợn gà tung tăng sang đường, kể cả dựng rạp chiếm 1/3 lòng đường.. vì đặc thù như thế nên tham gia giao thông rất căng thẳng, mà chỉ 1 sai lầm nhỏ sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.
Giờ phải chọn : phát triển kinh tế hay nâng cao ý thức , giảm tai nạn giao thông ? Chứ ko thể nhờ nhợ gì cũng muốn mà được, vì gần như không thể.
Về giải pháp thì em không phải chuyên gia, nhưng có lẽ nên sửa lại mức phạt như trước . Chuyển các bệnh viện, trường đại học, một số cơ quan ra ngoại ô, trong thời gian đó có thể siết dần mức phạt lên nếu cần thiết. Chứ đừng sốc như bây giờ!
Có lẽ chưa bao giờ thấy dân Cali xích lại gần hơn với dân Việt như hiện tại , chả phải nhọc lòng chống phá thì trong nước cũng rất căng thẳng rồi!