[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
6,414
Động cơ
831,738 Mã lực
Em thấy tình trạng GT ở HN và Sg đã đến múc "khủng hoảng". Dường như mức phạt cũ đã không còn tác dụng.
Mức phạt mới quá nặng, nhưng mặt tích cực đã thấy rõ, ít nhất là giảm hẳn việc vượt đèn đỏ, nguy cơ gây tai nạn, hoặc lấn vạch chiếm không gian cản trở lưu thông của luồng đèn xanh.
Những người không có thói quen tuân thủ, sẽ thấy khó chịu. Họ vượt đèn đỏ, lấn vạch thì có lợi cho riêng họ, nhưng làm bao nhiêu người khác bị chậm, hoặc bị nguy hiểm.
Hiện tại là cuối năm, mật độ giao thông tăng so với ngày thường, nên tắc đường nặng hơn, năm nào cũng vậy, chứ không phải do mức phạt mới tạo thêm tắc.
Khi đã chấp hành tốt rồi, thì cũng chẳng cần giảm mức phạt nữa.
Vấn đề ở chỗ, thoáng ngã tư nhưng dòng xe kéo dài cụ ạ
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,995
Động cơ
468,484 Mã lực
Nơi ở
HN
Tối thứ 7 em đi về lúc 22h30 thì Thái Hà vẫn ùn tắc do có 1 chỗ sửa đường.
Cơ bản các đường đều rất đông vào giai đoạn cận tết. Có việc đi giao dịch em toàn grab bike cho nhanh, có gì còn nhảy xuống đi bộ.
Những lúc như này em càng thêm yêu cái ổ chó ở nội đô và thêm yêu cái trụ sở cơ quan cách nhà 5p đi oto-xemay.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,609
Động cơ
94,475 Mã lực
Quả đi xe máy lên vỉa hè phạt 6tr đúng là dã man thật :)) ko biết sang năm có tăng lên 60tr không.
 

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
811
Động cơ
408,858 Mã lực
Em thấy mức phạt quá cao, sẽ có nhiều người lao động ,hssv khổ sở
 

Altis Corolla

Xe máy
Biển số
OF-161307
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
64
Động cơ
349,326 Mã lực
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
 

NayruLove

Xe tăng
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
1,024
Động cơ
194,912 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Đường tắc nhiều hơn, mà nhiều đoạn ngã ba, ngã tư có chỗ dừng đỗ chờ rẽ trái thì lại cấm rồi vì nếu vượt lên dừng chờ rẽ trái thì lại thành vượt đèn đỏ. Kể cả có CSGT làm việc cũng không thấy cho phép xe lên chờ rẽ, thành ra nhiều đoạn ngã ba, ngã tư lớn lại càng tắc : (
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
127
Động cơ
27,268 Mã lực
Tuổi
42
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,609
Động cơ
94,475 Mã lực
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
tỷ lệ khảo sát trên tivi đài báo chỉ là tờ giấy nháp thôi cụ ạ, vì nó có đúng đâu, có đại diện cho số đông đâu, có khảo sát hết các tầng lớp của xh đâu.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,082
Động cơ
252,670 Mã lực
Vấn đề ở chỗ, thoáng ngã tư nhưng dòng xe kéo dài cụ ạ
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể TẮC cứng như trước đây.
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,609
Động cơ
94,475 Mã lực
Theo em nghĩ thì phải dân vi phạm phạt 1. Người thực thì vi phạm phải phạt gấp 10 mới công bằng và đủ răn đe
Người thực thi vi phạm thì ai soi ai phạt mới là vấn đề cụ?
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,526
Động cơ
367,299 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 23/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,526
Động cơ
367,299 Mã lực
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Vấn đề là các xe đều phải đi thật chậm hoặc dừng lại kể cả đèn xanh đnag còn nhiều giây vì nhỡ đâu đèn nó nhảy hoặc đèn xanh còn vài giây nhưng cũng rất nguy cơ, nó làm chậm nhịp độ của tất cả các luồng xe mà đáng ra đèn xanh phải đi nhanh hơn qua giao lộ. Còn làm nghiêm, p hạt nghiêm kể cả với mức phạt cũ thì cũng là rất tốt
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,325
Động cơ
163,327 Mã lực
:) Nay em mới đi đường Hn. Ngỡ ngàng luôn :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,670
Động cơ
695,871 Mã lực
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,494
Động cơ
792,214 Mã lực

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,210
Động cơ
508,632 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.

. . ..to be continued.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top