[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,322
Động cơ
651,362 Mã lực
Em hiểu luật cao hơn mấy cái giấy phép con.
Ở Hà nội, sau các biển cấm đỗ đều có cả hàng xe đỗ là sau nhỉ ????
Cụ nào thông thái, hiểu luật (luật thật chứ không phải luật rừng nhé) thông não giúp em với.
Sau biển cấm đỗ mà đỗ xe thì phải có giấy phép bãi đỗ xe.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,517
Động cơ
334,474 Mã lực
Bản chất hiện nay là ô tô bon chen không đi theo hàng lối mà đi sát nhau, từ 2 làn thành 3-4 làn nên không còn chỗ cho xe máy. Việc phân làn xe máy riêng như cụ chã vẽ ở trên kia rất khó thực hiện ở HN vì đường có nhiều chỗ rẽ trái, xe máy cần chuyển làn sớm để rẽ. Cụ có thể xem Thái lan cũng tương tự VN khi xe máy và ô tô hỗn hợp nhưng ô tô bên họ đi đúng làn nên thường chỉ ùn chứ không tắc cứng như mình. Cụ xem 2 hình bên dưới là hiểu.
Thái Lan:
View attachment 8930035


Việt Nam: ô tô chen nhau từ 3 làn thành 5 làn, xếp hình so le chiếm hất phần đường xe máy.
View attachment 8930043
Soi kỹ cụ sẽ thấy làn của thái rất nhỏ 2.2..2.5m, trong khi làn việt mình đường to tướng chỉ bổ đôi, 3.5m chưa kể vạch liền sát lề 50cm nữa nên hay bị kẹp chèn thêm con hạng a 1.4m ngang vào nữa vẫn vừa.

Lâu r em có đọc thấy hỏi các cụ gt là sao k kẻ thành 3 làn mà kẻ có 2 làn bổ đôi đường? Đáp: chúng em k đủ kinh phí. Hic.
Thế chịu r.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
22,348
Động cơ
3,083,064 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đó là hình sự cụ ơi, hình sự có khung hết cả rồi.
Còn đây là hành chính, dân sự. Với mức phạt nặng như thế này, người có thu nhập cao họ còn xanh mặt, huống chi lớp thu nhập trung bình, dưới trung bình là đa số.
Bàn làm k bàn lùi, a diu ô kê :))
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
125
Động cơ
25,140 Mã lực
Tuổi
42
Cụ chờ tí, em tìm lại cái link. Không có chuyện nhầm 17tr thành 17k vì đó là tin = tAnh,
E gửi cụ link tiếng Việt thôi, mức phạt quá tốc độ của các quốc gia (toàn QG giàu gấp ít nhất 10 lần mình trở lên, tính theo GDP bình quân đầu người), trong đó có Thuy Sĩ.


Con số 17k $ của cụ, em cũng search ngược xuôi bằng tiếng Việt, tiếng Anh, cũng không ra nổi số đó.
Phạt nó cần tương đương với khung lỗi thì có tính răn đe. Chứ có ai đi xe máy lên vỉa mà phạt 5-6T không? Thế khác gì triệt hạ?

Đường trong các đô thị lớn thì bé, 200T cũng mua được cái oto nên giờ oto ngày càng nhiều, trong khi xe máy vẫn là phương tiện chính của người dân. Đường thì có 2-3 làn thôi, ngã tư giao nhau thì nhiều, 2 con oto, trong đó 1 ông xe buýt đã chắn hết cả lối đi của xe máy rồi, chưa kể nhiều con đường huyết mạch đã phải dành riêng 1 làn cho BRT, giờ cao điểm xe máy k leo lên vỉa hè cho bớt tắc thì biết làm sao? Chứ đường thông thoáng, dân đi lên vỉa hè làm gì?

Các đồng chí xxx địa bàn mắt nhắm mắt mở cho xe máy đỗ tràn lan trên vỉa hè thì được (có những đoạn người đi bộ phải đi xuống lòng đường vì vỉa hè xe máy đỗ kín), nhưng dân đi xe máy lên vỉa hè giờ cao điểm thì lại bị phạt. Đúng là nghịch lý.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
148
Động cơ
3,086 Mã lực
Tuổi
33
Soi kỹ cụ sẽ thấy làn của thái rất nhỏ 2.2..2.5m, trong khi làn việt mình đường to tướng chỉ bổ đôi, 3.5m chưa kể vạch liền sát lề 50cm nữa nên hay bị kẹp chèn thêm con hạng a 1.4m ngang vào nữa vẫn vừa.

Lâu r em có đọc thấy hỏi các cụ gt là sao k kẻ thành 3 làn mà kẻ có 2 làn bổ đôi đường? Đáp: chúng em k đủ kinh phí. Hic.
Thế chịu r.
Vậy là lỗi của xe hạng A rồi. Đề nghị cấm xe hạng A di chuyển trong đô thị
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,440
Động cơ
862,250 Mã lực
Luật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,511
Động cơ
136,059 Mã lực
Có tên các nhà khoa học đó không cụ để sử sách lưu danh con cháu Hồ Quý Ly 😜
Ý cụ là lục tìm tên các nhà khoa học đó để đặt tên các con phố hay bị tắc đường ở HN á ? :D
Mà cũng được đấy, ví dụ : đường Láng, Láng Hạ, Thái Hà, hay đê La Thành....nên dùng tên các nhà khoa học đó đặt tên để tưởng nhớ.
=))
Sợ thật đấy. Bây giờ ở đâu ra các thể loại hóng hớt được tí thông tin cụt đầu thừa đuôi thẹo đã vống lên chửi người thế?

1978 các cụ đang ở đâu? Biết cái chỗ bây giờ là Lê Văn Lương Tố Hữu Nguyễn Xiển thời đấy trông như thế nào ko? Nếu ko tưởng tượng được thì có thể tưởng tượng Cầu Giấy bây giờ thời đấy 3/4 vẫn là đồng ruộng ao hồ ko? Biết nhiều làng xóm ở những chỗ đấy còn chưa có điện đêm đêm thắp đèn dầu ko? LX tài trợ là tài trợ như thế nào? Tài trợ 100% hay chỉ tài trợ kỹ thuật thiết bị, không tài trợ vốn xây dựng ko? Biết cái xe đạp thời đấy là cả gia tài ko? Biết cái dự án này định chuyển ga xe lửa trung tâm từ Hàng Cỏ ra Hà Đông ko, rồi đạp xe phọt cả cúc ra mới đến ga à?

Năm 77-78 chuyên gia phản đối xây dựng metro Hàng Cỏ - Hà Đông thời đấy đúng là những khoa học gia thực thụ, vừa mới ngưng tiếng súng nhưng không hô khẩu hiệu, không tuân ý chí của ai cả, chỉ nói đúng những gì đúng với chuyên môn và lương tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
125
Động cơ
25,140 Mã lực
Tuổi
42
Luật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
Luật chỉ nghiêm với người có tóc thôi cụ, chứ gặp bọn đua xe lạng lách đánh võng, có dám bắt đâu. Còn đội xe khách oánh võng, có phế tính theo tháng, theo quý, theo năm rồi, nên luật có cao thế, cao nữa nó vẫn thế, mà bọn này mới là bọn gây ra nhiều sự vụ. Chứ làm gì có dân nào đi xe máy lên vỉa hè mà gây tai nạn đâu.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,043
Động cơ
241,504 Mã lực
Em thấy tình trạng GT ở HN và Sg đã đến múc "khủng hoảng". Dường như mức phạt cũ đã không còn tác dụng.
Mức phạt mới quá nặng, nhưng mặt tích cực đã thấy rõ, ít nhất là giảm hẳn việc vượt đèn đỏ, nguy cơ gây tai nạn, hoặc lấn vạch chiếm không gian cản trở lưu thông của luồng đèn xanh.
Những người không có thói quen tuân thủ, sẽ thấy khó chịu. Họ vượt đèn đỏ, lấn vạch thì có lợi cho riêng họ, nhưng làm bao nhiêu người khác bị chậm, hoặc bị nguy hiểm.
Hiện tại là cuối năm, mật độ giao thông tăng so với ngày thường, nên tắc đường nặng hơn, năm nào cũng vậy, chứ không phải do mức phạt mới tạo thêm tắc.
Khi đã chấp hành tốt rồi, thì cũng chẳng cần giảm mức phạt nữa.
Lâu em ko đi vành đai 3 trên cao, hôm rồi mới đi tưởng nạn chạy làn khẩn cấp đã hết nhưng ko chúng chả sợ chạy cả đoàn nháy đèn loạn lên như xe cấp cứu.
Với vài lỗi, nó không nằm ở mức phạt bác ạ, mà ở cách ra bài. Ví dụ cái Đèn vàng huyền thoại ở Quy chuẩn 41/2019.

Với lỗi Leo hè như ta đang có, tôi thấy chẳng có vấn đề gì.
Vì mấy đồng chí chuyên gia leo hè chưa bao giờ đọc luật, chưa bao giờ thèm để ý xem mình leo hè có được phép không + có ảnh hưởng tiêu cực đến ai không + có bị phạt không (chưa nói đến mức phạt).

Giờ thì tất cả câu hỏi trên đều có câu trả lời, trả lời rất dõng dạc trên mọi tivi.
Thêm vài anh chị bủn dủn nữa thì sẽ hết, bác ạ.
Cháu thấy còn lâu lắm cụ ạ
Tầm tắc đường kinh hoàng như này thì chịu thua đấy, nó kéo dài lắm

Hạ tầng kém, đèn thì lâu, thi thoảng hỏng lỗi....
Em mới đi ông Be và kể lại vừa bị thịt hơn 1 củ hôm kia vì vượt đèn, lúc đấy túi có hơn 1tr thôi nên phải móc tất.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
6,086
Động cơ
710,884 Mã lực
Em thấy tình trạng GT ở HN và Sg đã đến múc "khủng hoảng". Dường như mức phạt cũ đã không còn tác dụng.
Mức phạt mới quá nặng, nhưng mặt tích cực đã thấy rõ, ít nhất là giảm hẳn việc vượt đèn đỏ, nguy cơ gây tai nạn, hoặc lấn vạch chiếm không gian cản trở lưu thông của luồng đèn xanh.
Những người không có thói quen tuân thủ, sẽ thấy khó chịu. Họ vượt đèn đỏ, lấn vạch thì có lợi cho riêng họ, nhưng làm bao nhiêu người khác bị chậm, hoặc bị nguy hiểm.
Hiện tại là cuối năm, mật độ giao thông tăng so với ngày thường, nên tắc đường nặng hơn, năm nào cũng vậy, chứ không phải do mức phạt mới tạo thêm tắc.
Khi đã chấp hành tốt rồi, thì cũng chẳng cần giảm mức phạt nữa.
Vấn đề ở chỗ, thoáng ngã tư nhưng dòng xe kéo dài cụ ạ
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,889
Động cơ
437,619 Mã lực
Nơi ở
HN
Tối thứ 7 em đi về lúc 22h30 thì Thái Hà vẫn ùn tắc do có 1 chỗ sửa đường.
Cơ bản các đường đều rất đông vào giai đoạn cận tết. Có việc đi giao dịch em toàn grab bike cho nhanh, có gì còn nhảy xuống đi bộ.
Những lúc như này em càng thêm yêu cái ổ chó ở nội đô và thêm yêu cái trụ sở cơ quan cách nhà 5p đi oto-xemay.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,562
Động cơ
58,495 Mã lực
Quả đi xe máy lên vỉa hè phạt 6tr đúng là dã man thật :)) ko biết sang năm có tăng lên 60tr không.
 

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
810
Động cơ
408,849 Mã lực
Em thấy mức phạt quá cao, sẽ có nhiều người lao động ,hssv khổ sở
 

Altis Corolla

Xe máy
Biển số
OF-161307
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
62
Động cơ
348,703 Mã lực
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
992
Động cơ
179,409 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Đường tắc nhiều hơn, mà nhiều đoạn ngã ba, ngã tư có chỗ dừng đỗ chờ rẽ trái thì lại cấm rồi vì nếu vượt lên dừng chờ rẽ trái thì lại thành vượt đèn đỏ. Kể cả có CSGT làm việc cũng không thấy cho phép xe lên chờ rẽ, thành ra nhiều đoạn ngã ba, ngã tư lớn lại càng tắc : (
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
125
Động cơ
25,140 Mã lực
Tuổi
42
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top