- Biển số
- OF-874200
- Ngày cấp bằng
- 5/1/25
- Số km
- 1
- Động cơ
- 16 Mã lực
- Tuổi
- 39
.............................
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Nó là chuyện được mất thôi cụ. Cá nhân em nếu phải bị phạt cao đổi lấy việc tham gia giao thông trở nên an toàn đo tuân thủ luật hơn thì em chấp nhận. Em không muốn tính mạng mình treo trên chân (tay) ga người khác nữa.Cụ chưa trả lời câu hỏi là Cụ đi làm qua các ngã tư đèn đỏ có nhanh hơn không? Cụ có muốn nộp tăng tiền quỹ môi trường không?
Còn việc dân nghuêm chỉnh hơn theo em đó là vì xxx ra quân mạnh mẽ hơn, bắt triệt để thì phạt tiền 1tr cũng là cao.
Em 30 năm nay đi hỗn hợp cả ô tô xe máy các cung đường HN, bị phạt 1 lần xe máy đèn đỏ rẽ phải, bị phạt ô tô 1 lần đi vào đường cấm theo giờ và 1 lần quá hạn đăng kiểm 5 ngày bị bắt ở tỉnh, tốc đọ dính 1 lần.
Giờ em làm ở tỉnh nên hằng ngày ở tỉnh, còn ở thì cuối tuần về HN, tần suất đi lại trên đường rất nhiều.
Không ít đâu cụ, đầu tiên em cũng nghĩ thế rồi có lần em ngồi cafe đoạn Nguyễn Thái Học - Văn Miếu chừng hơn tiếng thấy hơn chục trường hợp ô tô vượt đèn đỏ bị xxx giữ lại (có cô bé ra hỏi bọn e tiền mặt nên mới biết lỗi).Thực ra cố tình vượt đèn đỏ thì chủ yếu là đội xe ôm, xe máy công nghệ, rồi đến ít bộ phận người dân đi xe máy. Chứ ô tô cố tình vượt đèn đỏ thì rất ít. Thành phần cố tình này nên phạt nặng.
Còn do lỗi đèn.., vô tình vượt đèn mà phạt như này thì cũng rát thật.
Thực ra bây giờ chia 2 phe cãi nhau loạn xạ vẫn sớm.Còn nói chuyện khả năng tuân thủ luật giao thông của Việt Nam thì nói thẳng e không tin. Qua bất kì ngã tư, bất kì phút nào di chuyển trên đường e cũng có thể chỉ ra lỗi của người tham gia giao thông (Hà nội), hoàn toàn là một sự hỗn loạn và gần như mỗi lần ra khỏi nhà là một lần đánh cược, mỗi lần vợ con không về đúng giờ là một lần giật mình. Cho nên em ủng hộ xiết chặt, phạt nặng việc vi phạm giao thông, đúng là phạt cho sợ, phạt cho sạt nghiệp đi cho sợ. Hãy sợ mỗi lần vượt đèn đỏ, mỗi lần đi vào đường 1 chiều, mỗi lần phóng nhanh vượt ẩu... Sợ đủ xã hội nó mới quy củ được.
Em thì vẫn chưa tin lắm lời cậu lờ đờ nào đấy nói. Hôm kia đứa em về kể: nó đang dừng đèn đỏ thì thấy chuyển xanh, nó và 1 người nữa lao lên thì đèn lại đỏ. Nó dừng lại còn người kia cứ đi tiếp. Thế là người kia bị CSGT mời vào chốt.Bác thấy đấy, tại sao cứ nhằm vào cái Không có Thẩm quyền, là cái 10 sec hay 20sec, mà không nhìn cái Có thẩm quyền, cái 3 màu đẹp đẽ, hả bác?
Còn khi cái "Đèn lỗi" hay "Đèn bẫy" phát sinh, thì như cậu Vàng gì loãnh đạo cao cấp cao bẩu rồi đấy bác, họ không phạt, và nếu phạt, cần có clip toàn trình.
Em thấy cãi nhau là thành công rồiThực ra bây giờ chia 2 phe cãi nhau loạn xạ vẫn sớm.
Cứ phải đợi vài tháng, nửa năm như mũ bảo hiểm hay nồng độ cồn mới có đánh giá chính xác được cụ ạ.
À, hiện đang quan tâm vì họ sợ mất tiền chứ không phải họ quan tâm vì có ý thức là phải tôn trọng pháp luật để xây dựng xã hội văn minh. Khác nhau nhiều đấy cụ.Em thấy cãi nhau là thành công rồiNghĩa là cả xã hội đã quan tâm đến chuyện này, chứ trước mấy ông biển vàng, áo mầu đi qua ngã tư mù đèn giao thông hết cả. Mấy nay vãn bớt rồi đấy.
Chỗ này nhiều anh ê tô quen thói lấn đường khi vẫn 1 chiều nên nộp nhiều lắm cụ.Em vừa chứng kiến cu grap rẽ trái Quang Trung - Tràng Thi khi đèn đang đỏ. Bị xxx ngã 4 đó vịn lại. Lập cập mở ví lấy giấy tờ...xong rồi được đi luôn. Trong khi ngay lúc đó có người vì phạm như thế thì kiên quyết giữ lại. Rất nhân văn phải không cc![]()
Em thực sự rất trân trọng comment này của cụ. Mong rằng mọi người ai cũng nghĩ đến sự an toàn của vợ con, gia đình, người thân và cộng đồng để từ đó điều chỉnh hành vi tham gia giao thông. Nhanh chậm một phút có thể cướp đi tính mạng một con người.Còn nói chuyện khả năng tuân thủ luật giao thông của Việt Nam thì nói thẳng e không tin. Qua bất kì ngã tư, bất kì phút nào di chuyển trên đường e cũng có thể chỉ ra lỗi của người tham gia giao thông (Hà nội), hoàn toàn là một sự hỗn loạn và gần như mỗi lần ra khỏi nhà là một lần đánh cược, mỗi lần vợ con không về đúng giờ là một lần giật mình. Cho nên em ủng hộ xiết chặt, phạt nặng việc vi phạm giao thông, đúng là phạt cho sợ, phạt cho sạt nghiệp đi cho sợ. Hãy sợ mỗi lần vượt đèn đỏ, mỗi lần đi vào đường 1 chiều, mỗi lần phóng nhanh vượt ẩu... Sợ đủ xã hội nó mới quy củ được.
Rõ ràng là như vậy. Tăng cao thì mới bõ công bắt.Hôm qua khi em đi về qua ngã 4 Nguyễn Trãi, thấy tuân thủ đèn đóm khá tốt, tuy nhiên thời điểm đó thấy có cậu xanh SM vượt đèn định đâm sang KDT, thì em thấy khi phát hiện đã có 4 anh GT tổ chức quây bắt trong ngã tư, sự kiện mà chưa bao giờ em thấy khi đội 2b công nghệ vượt đèn. Tuy nhiên là với sự dẻo dai cậu xanh SM đã lượn lại vào Nguyễn Trãi để tẩu thoát.
vậy trước đây mấy đội này vượt đèn mấy anh Thông toàn làm ngơ, giờ vì Tiền phạt tăng cao nên các ảnh mới nhiệt huyết thế à các cụ?
Nhìn kết quả thì khó đánh giá vì đều là nếu như các bạn CA làm chặt thì mức cũ đã đủ. Nhưng thực tế các bác ko làm chặt. Nếu vẫn xử lý như cũ và tăng mức phạt thì sao? Ta ko đánh giá dc.Thực ra bây giờ chia 2 phe cãi nhau loạn xạ vẫn sớm.
Cứ phải đợi vài tháng, nửa năm như mũ bảo hiểm hay nồng độ cồn mới có đánh giá chính xác được cụ ạ.
Quy chuẩn đèn đếm nó dành cho dân lắp đèn, bác ạ.Riêng chuyện đếm giây, xin làm rõ là thẩm quyền của đếm giây từng được đặt ra đàng hoàng trong qcvn 41 2012-16
![]()
Quy chuẩn Quốc gia QCVN 41:2012/BGTVT Báo hiệu đường bộ
Quy chuẩn Quốc gia QCVN 41:2012/BGTVT quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ bao gồm: Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột kilômét, cọc H, mốc lộ giới, gương cầu lồi và dải phân cách tôn sóng.luatvietnam.vn
Đèn tín hiệu có kèm đồng hồ đếm ngược có tác dụng báo hiệu thời gian có hiệu lực của đèn chính;
![]()
Quy chuẩn QCVN 41:2016/BGTVT Báo hiệu đường bộ
Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, bao gồm: hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột kilômét, cọc H, mốc lộ giới, gương cầu lồi, dải phân cách có...luatvietnam.vn
Đèn tín hiệu kèm đồng hồ đếm ngược có tác dụng báo hiệu thời gian có hiệu lực của đèn chính; màu của số trên đồng hồ đếm ngược phải sử dụng cùng màu với tín hiệu của đèn chính đang có tác dụng hiệu lệnh.
Tức là không đếm giây thì thôi, có đếm giây thì có quyền dựa vào đếm giây để ra quyết định xử lí, và nếu đếm giây bị ngớ ngẩn thì có thể coi là lỗi đèn, dùng nó để cãi với xxx được
"Rõ ràng, sòng phẳng, mẹ nó, sợ gì", nhưng qcvn 2019-24 nó lại ghi khác cơ
![]()
Quy chuẩn QCVN 41:2024/BGTVT Báo hiệu đường bộ
Ngày 15/11/2024, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2024/BGTVT Báo hiệu đường bộluatvietnam.vn
Đồng hồ đếm ngược (khi đang hoạt động bình thường) có tác dụng báo hiệu thời gian có hiệu lực của đèn.
-> nếu nó "không hoạt động bình thường" thì là tại trời đất, âm dương ngũ hành..., ai nhìn vào đếm giây để chạy thì tự chịu trách nhiệm trước xxx![]()
Tôi bày tỏ quan ngại là, mấy cậu Vàng có trình ra cho cậu Người kia cái camera toàn trình, phải không ạ?Em thì vẫn chưa tin lắm lời cậu lờ đờ nào đấy nói. Hôm kia đứa em về kể: nó đang dừng đèn đỏ thì thấy chuyển xanh, nó và 1 người nữa lao lên thì đèn lại đỏ. Nó dừng lại còn người kia cứ đi tiếp. Thế là người kia bị CSGT mời vào chốt.
Em cũng 2 lần vô tình vượt đèn đỏ. 1 lần ở Hưng Yên: Ko có vạch kẻ dưới đg cho xe rẽ trái và đi thẳng. Đền ngã tư em dừng ở làn trái sau con xe tải. Chả nhìn thấy đèn do vướng xe tải. Thấy xe tải đi em cũng đi và xe tải rẽ trái, em đi thẳng. Đến giữa giao lộ mới thấy đèn rẽ trái xanh, đèn đi thẳng đỏ. Giật mình, bỏ mẹ rồi..May lúc sáng sớm và ko có phạt nguội. 1 lần ở bùng binh Trần Duy Hưng x Phạm Hùng: Đi xa về đến đó thì dừng đèn đỏ. Cứ để ý số giây đến ngược, lơ đễnh chả hiểu sao ko nhìn đèn . Đến lúc nó về 0 là em đi, đi quá rồi mới giật mình, đèn vưỡn đỏ..Ko có XX. Về em nghĩ chắc chắn ăn phạt nguội. Vậy mà ko bị. Chứ em ko bao giờ cố tình vượt đèn đỏ, kể cả đèn vàng, hay cố tình chạy quá tốc độ.Vì thế em muốn hệ thống xử phạt theo kiểu luỹ tiến. 1 lần thì ok, cho là vô tình đi. 2 lần "vô tình" nghe hơi sai. Đến lần 3 thì khỏi bào chữa gì cả
Chủ yếu em sợ bị phạt oan chứ không phải phạt nặng, nhưng đụng chuyện rồi mới biết chẳng ai nói hay được. Em từng 1 lần vượt đèn đỏ ở ngã 4 cuối cao tốc Pháp Vân. Chắc nhiều cụ biết, nó có 2 đèn, 1 cái trước khi chui vào gầm cầu vượt, cái 2 ở cuối gầm cầu. Em đi chỗ đấy nhiều rồi, có 1 lần cách đây mấy năm, ma xui quỉ khiến thế éo nào, em lừ lừ bò lên đèn 2 vì thấy nó xanh, hoàn toàn quên là đèn 1 chỗ em đứng vẫn còn đỏChui vào gầm cầu rồi mới giật mình nhận ra, nghĩ "bỏ mẹ, quả này chết chắc rồi". Ơn giời, rẽ trái ra Giải Phóng không có anh nào đứng đợi sẵn, phạt nguội cũng không bị
![]()
![]()
Giải quyết cái này do đội xây dựng cơ sở hạ tầng chứ mình chỉ lo giảm tai nạn giao thông thôi.ùn và tắc hơn trước đây luôn
Quan điểm của cụ hay. Cụ có thể trích dẫn có nước nào trên Thế giới đã áp dụng hình phạt vi phạm giao như cụ nói chưa.Còn nói chuyện khả năng tuân thủ luật giao thông của Việt Nam thì nói thẳng e không tin. Qua bất kì ngã tư, bất kì phút nào di chuyển trên đường e cũng có thể chỉ ra lỗi của người tham gia giao thông (Hà nội), hoàn toàn là một sự hỗn loạn và gần như mỗi lần ra khỏi nhà là một lần đánh cược, mỗi lần vợ con không về đúng giờ là một lần giật mình. Cho nên em ủng hộ xiết chặt, phạt nặng việc vi phạm giao thông, đúng là phạt cho sợ, phạt cho sạt nghiệp đi cho sợ. Hãy sợ mỗi lần vượt đèn đỏ, mỗi lần đi vào đường 1 chiều, mỗi lần phóng nhanh vượt ẩu... Sợ đủ xã hội nó mới quy củ được.