Bây giờ mà cứ đèn đỏ auto rẽ phải có khi đỡ hơn các cụ nhỉ. Chẳng xung đột hướng khác là bao
Cụ cứ bình tĩnh, cụ XSim thắc mắc là đúng đó. Thật ra trong nghị định, thông tư cấm đỗ xe trên vỉa hè trái quy định. Nhưng các ảnh không định nghĩa "trái quy định" là thế nào.Tôi có đầy đủ các điều khoản, thông tư, nghị định. Việc này là kiến thức cơ bản, không đáng để đưa ra thảo luận. (Cụ nên tự mình tra cứu và nâng cao kiến thức pháp luật. Không ai có thể tự dạy cụ được hết.)
Tôi lấy ví dụ nhỏ, trưa nay công an quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra và xử lý các xe máy đỗ sai quy định trên phố Chùa Bộc. Khoảng hơn chục chiếc xe máy đã bị tạm giữ, khiến nhiều em gái đỏ mắt
Còn về việc cẩu xe trên vỉa hè Hà Nội, số lượng có thể lên đến hàng nghìn chiếc. (Cụ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên Google hoặc Facebook.) Riêng vỉa hè cơ quan tôi bị cẩu có khi trăm chiếc.
Vậy theo cụ, tất cả những hành động này của công an đều sai?
Hãy thử suy nghĩ một chút về logich, vấn đề này rất đơn giản. Bên Công an là người soạn thảo luật, nghị định, thông tư về sử phạt giao thông đường bộ. Vậy họ cẩu hành nghìn cái ô tô trên vỉa hè đi xử phạt mà ko căn cứ thì họ tự bắn vào chân mình à.
Cụ chịu khó đọc tiếp Nghị Định, thông tư hướng dẫn luật đi… cụ mà chứng minh được đỗ ô tô trên vỉa hè là ko phạm luật là long trời lở đất đấy
Face môi trường nó hỗn tạp, cụ đưa bất cứ cái gì lên cũng có ông nhảy vào văng tục chửi thềLên face mà còm câu này thì SML.
Ô, 19 củ bằng giấy đen mực trắng mà được đánh giá là "tâm lý sợ đèn vàng" thôi à bác?Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
nhất là bọn buýt với container chạy bấm còi vô tội vạ ô nhiễm tiếng ồn càng gây tai nạn còn cao hơn đó cụ ạLuật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
Thấy bảo TP HCM đang làm gần hết các ngã tư rồiBây giờ mà cứ đèn đỏ auto rẽ phải có khi đỡ hơn các cụ nhỉ. Chẳng xung đột hướng khác là bao
Hưu trí như bà cụ nhà em cũng la oai oái đây cụ, do tắc đường bắt xe bus phải chờ 1 tiếng ở điểm dừng, cụ k muốn phiền con cháu đưa đi mà đi mấy km mất cả 1h đến 1h30p đến nản ạTheo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
Tôi cũng nghĩ là cái sự Tắc đường sẽ ít xảy ra hơn, lý do bác đã nêu.Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi , loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn
bớt đèn đỏ nữa cụ, có đoạn đường ngắn thôi mà bao nhiêu cái đèn đỏ như Lê văn lương. Chỗ ngã 4 lớn đấy thì ưu tiên 1 hướng đi thẳng thôi, còn lại yêu cầu đi vòng hếtBây giờ mà cứ đèn đỏ auto rẽ phải có khi đỡ hơn các cụ nhỉ. Chẳng xung đột hướng khác là bao
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.
. . ..to be continued.
Bác Aquatrue.vn đang tìm hiểu sơ bộ thì nhờ bác tìm hiểu luôn: Lái xe chỗ bác có đi như bác Mytv ở trên không?Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.'Tắc đường vì tài xế quá sợ vượt đèn đỏ'
Do quá sợ hãi mức phạt cao, nhiều tài xế đã giảm tốc độ và dừng xe lại ngay khi đèn xanh còn tới 5-7 giây.vnexpress.net
Mấy chỗ bỏ đếm giây là em chạy chậm, lỡ nó chuyển đèn thì phanh gấp đỡ bị sốc. Đây là em đi xe máy chứ thấy mấy anh xe container, xe tải bò tới chờ đèn đỏ, xong rồi chuyển xanh mới đi tiếp.Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.'Tắc đường vì tài xế quá sợ vượt đèn đỏ'
Do quá sợ hãi mức phạt cao, nhiều tài xế đã giảm tốc độ và dừng xe lại ngay khi đèn xanh còn tới 5-7 giây.vnexpress.net
Cụ hiểu nhầm ý tôi. Lúc đó cụ ý nói là trong luật không có điều khoản cụ thể phân biệt thế nào là trái quy định và khi nào là đúng quy định nên mặc nhiên ta có thể đỗ xe ở bất kỳ vỉa hè nào. Còn việc xác định hành vi nào là đúng quy định hay trái quy định thì thuộc thẩm quyền của Ủy ban Nhân dân các cấp dựa trên Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân.Cụ cứ bình tĩnh, cụ XSim thắc mắc là đúng đó. Thật ra trong nghị định, thông tư cấm đỗ xe trên vỉa hè trái quy định. Nhưng các ảnh không định nghĩa "trái quy định" là thế nào.
Hiện tại "trái quy định" ở Hà Nội được căn cứ như sau:
1. Quyết định 2053/QĐ-UBND ngày 27/5/2008 từ thời ơ kìa trong đó có danh sách 54 tuyến phố cấm đỗ xe trên vỉa hè.
2. Quyết định 09/2018/QĐ-UBND ngày 3/5/2018 có quy định đỗ xe trên vỉa hè phải chừa lại tối thiểu 1,5m cho người đi bộ.
Tức là nếu ngoài danh sách 54 tuyến phố và vỉa hè đủ rộng đảm bảo phần còn lại đủ 1,5m thì là "không trái quy định"
Các anh áo xanh thì không phải lúc nào phạt cũng đúng, vì nhiều anh cũng vận dụng luật sai.
Một case tương tự, các anh áo xanh đã ghi biên bản xử phạt đỗ xe trên vỉa hè và một cụ OF đã khiếu nại thành công.
[Funland] - Đỗ xe ô tô trên vỉa hè trái quy định? em đã xin biên bản.
cách đây mấy hôm em có đỗ xe trên vỉa hè,đưa f1 vào nhà trong ngõ được mấy p thì có đt gọi ra đánh xe.chạy ra thì có 3 bạn tt đứng cạnh xe yêu cầu kt giấy tờ.em đưa giấy và nói xe đỗ rất gọn có tránh đường cho người đi bộ,đỗ trước 1 cái am của làng có 3 cửa nhưng họ chỉ đi cửa ngoài cùng,không...www.otofun.net
Vấn đề là các xe đều phải đi thật chậm hoặc dừng lại kể cả đèn xanh đnag còn nhiều giây vì nhỡ đâu đèn nó nhảy hoặc đèn xanh còn vài giây nhưng cũng rất nguy cơ, nó làm chậm nhịp độ của tất cả các luồng xe mà đáng ra đèn xanh phải đi nhanh hơn qua giao lộ. Còn làm nghiêm, p hạt nghiêm kể cả với mức phạt cũ thì cũng là rất tốt
Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
Tôi cũng nghĩ là cái sự Tắc đường sẽ ít xảy ra hơn, lý do bác đã nêu.
Nhưng sự ÙN, thì sẽ lâu hơn.
Lý do: Tốc độ trung bình của các xe khi đi Đèn xanh, giảm đáng kể, và lượng xe thoát qua pha Xanh, cũng giảm, do các xe đang LÃNG PHÍ THẤT THOÁT thời gian Xanh quý giá.
Lý do thì bác biết rồi.
Giờ phải kéo bà con ra khỏi mấy quận trung tâm. Hoặc phương tiện công cộng tàu điện, xe bus phải phủ được. Mật độ cư dân ở các quận trung tâm như ba đình, hai bà, đống đa, thanh xuân, cầu giấy toàn 20-30k người/km2 ai cũng dùng phương tiện cá nhân thì không tắc mới là lạ. Giờ phải làm 1 cuộc cách mạng Sài gòn thì chuyển theo hướng Củ Chi hóc môn kéo giãn dân ra mạn đó. Còn Hà nội đã mất công di rời bộ ban ngành thì lại ngóc lên Mễ trì và Tây Hồ. Lên mẹ lên Láng hòa lạc và giãn mạn ĐÔng Anh Sóc sơn làm vài tuyến tàu điện trên cao để bà con chuyển hết lên đó thì may ra mới tiến bộ. Khi mà ở đâu cơ sở hạ tầng ổn bà con ít di chuyển thì mới ổn được chứ còn kiểu con gà quả trứng thì mãi không bao giờ khá được.Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.
. . ..to be continued.
Chốt lại là ta đồng ý rằng luật giao thông không quy định cấm đỗ xe trên vỉa hè, do đó về nguyên tắc là xe được đỗ, trừ khi có các thông tư, nghị định, quy định của từng địa phương, áp dụng cho từng con phố cụ thể.Cụ hiểu nhầm ý tôi. Lúc đó cụ ý nói là trong luật không có điều khoản cụ thể phân biệt thế nào là trái quy định và khi nào là đúng quy định nên mặc nhiên ta có thể đỗ xe ở bất kỳ vỉa hè nào. Còn việc xác định hành vi nào là đúng quy định hay trái quy định thì thuộc thẩm quyền của Ủy ban Nhân dân các cấp dựa trên Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân.
Và tôi chỉ dừng lại ở đây, không bàn sâu về khái niệm "trái quy định" vì:
Quy định này thường khác nhau giữa các địa phương. Ví dụ, Hải Phòng, Thái Nguyên hay Vinh đều có những quy định riêng về việc đỗ xe trên vỉa hè. Việc định nghĩa chi tiết "trái quy định" trong từng trường hợp sẽ rất phức tạp và tùy thuộc vào quy định cụ thể của mỗi địa phương.
Còn về ý kiến của cụ XSim, tôi hiểu cụ đang cho rằng vì luật không quy định rõ ràng nên có thể đỗ xe ở bất kỳ đâu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, tôi không muốn tranh cãi về việc hành vi này có trái quy định hay không vì tôi không biết cụ XSim đang sinh sống tại tỉnh, thành phố nào. Mỗi địa phương đều có những quy định riêng và có thẩm quyền quyết định.