[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,031
Động cơ
171,292 Mã lực
Những thứ bất cập đấy nó hiển nhiên sẽ cải thiện theo thời gian nhưng em muốn nói đến mức phạt cực kì vô cảm, mọi người sẽ thay đổi hành vi nhưng cách họ thay đổi rất cực đoan. Đọc lập tự do nhưng cần có cả hạnh phúc, đầu cứ căng như dây đàn thì hạnh phúc điểm gì, cái được của lần phạt này ít lắm cái mất rất nhiều. Em thấy mấy hôm nay cảnh sát cũng ít thấy ra đường hơn , trước ngày bắt cả trăm vụ nhưng giờ các anh cũng hạn chế ra đường để giảm áp lực với người tham gia giao thông đồng thời tránh va trạm không đáng có ở những cái đầu nóng. Em cảm nhận những lãnh đạo liên quan đến việc tham mưu mức phạt , thẩm định sẽ mất uy tín đấy cụ.
Gì có uy tín mà mất :) Chỗ e HP giờ xx còn nhao ra bắt lỗi cài dây; lỗi này dính cũng toang vì ngoài chủ xe còn tính từng ng ngồi k cài là 400k. Chính sách đưa ra khiến dân lần than thì quả báo sẽ đến sớm với ng ra qđ thôi. Thương những ng lao động nghèo khó, nhìn cảnh họ vái lạy mà buồn - ác quá
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,963
Động cơ
506,907 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
12h trưa ngày thứ 7 đường Lê Văn Lương ùn kinh khủng.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,965
Động cơ
347,625 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thì rõ rồi mà bác.
Câu hỏi là, trong khi chờ đợi các ảnh, ta làm gì.

Còn các ảnh đến rồi, ta nghe chỉ đạo thôi, kể cả khi các ảnh bẩu: Đèn hỏng, tụi bây cứ tiếp tục như hiện tại đang đi, là được.

Còn cái sự chen ngang hay đi bậy, bác lạ gì. Nó vớ được thì nó phạt cho thủng ví.
Với câu hỏi như của cụ, thì bên lập pháp họ cũng đã lường trước, nên họ có đưa ra các giải pháp kèm theo như em nói ở trên, đó là các phương tiện vẫn tiếp tục di chuyển theo luật giao thông khi không có đèn chỉ dẫn.

Việc hỏng đèn, hay mất điện đèn cũng khá hay sảy ra trên giao lộ, nên khi có sự cố thì hệ thống đèn sẽ tự báo động cho Trung tâm điều hành và cảnh sát. Người dân thường là cũng sẽ gọi điện để báo. Lúc đó những xe đang giữa giao lộ đa số sẽ tiếp tục đi theo lệnh của đèn hiệu khi chưa mất điện. Tức là ai đang đèn xanh sẽ tiếp tục đi, đèn đỏ thì vẫn phải chờ. Nhưng những xe đang thuộc luồng có đèn xanh khi chưa hỏng, mà chưa vào giao lộ, khi thấy đèn tín hiệu hỏng thì họ phải nhìn biển báo, xem họ có đang trong đường chính được ưu tiên hay không, nếu họ thuộc đường ưu tiên, họ được phép đi tiếp vào giao lộ, nhưng vẫn phải để ý cẩn thận những xe ở luồng phụ, bởi có thể lái xe đó chưa kịp phản ứng, kịp nhận ra họ đang thuộc đường phụ, khi vào giao lộ, lúc đèn chỉ dẫn hỏng bất ngờ. Còn bên phía luồng đường phụ, thì khi thấy đèn chỉ dẫn bất chợt hỏng thì đa số phải dừng lại để nhường đường đã, bởi anh đang trong đường phụ, phải ưu tiên cho các xe khác.

Khi giao lộ bị hỏng đèn chỉ dẫn, mà cũng không có cả biển báo chính-phụ (điều này gần như không có trong thực tế bên em), thì các xe sẽ đều giảm tốc từ từ và đi theo luật ưu tiên cho xe bên phải trước (theo quy tắc bàn tay phải), cho tới khi cảnh sát tới xử lý sự cố. Nói chung mọi tình huống đều được bên lập pháp lường trước, nếu tình huống nào phát sinh thì sẽ lập tức có luật sửa đổi để nâng cấp, hoàn thiện tốt hơn.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,519
Động cơ
322,124 Mã lực
Những bất cập nó vẫn tồn tại từ trc rồi. Ko phải 168 ra đời thì mới có. 168 ra đời nó còn tạo thêm nhiều bất cập nữa. Từ từ khoai nhừ thì nó có thể đẩy bao gia đình vào cảnh khốn cùng đó ngừoi anh em ạ. 5-10tr với ngừoi anh em có thể ko to, nộp đc. Nhưng vói nhiều gia đình nó là cả gia tài đấy. Đừng bảo "đi đúng thì sợ cái gì" nhé
Bác không vi phạm, thì không bị ảnh hưởng gì mà. Còn vi phạm luật gt bị phạt cao thì " vì bạn xứng đáng".
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,519
Động cơ
322,124 Mã lực
Thì rõ rồi mà bác.
Câu hỏi là, trong khi chờ đợi các ảnh, ta làm gì.

Còn các ảnh đến rồi, ta nghe chỉ đạo thôi, kể cả khi các ảnh bẩu: Đèn hỏng, tụi bây cứ tiếp tục như hiện tại đang đi, là được.

Còn cái sự chen ngang hay đi bậy, bác lạ gì. Nó vớ được thì nó phạt cho thủng ví.
Trong khi chờ đợi ai đó, làm gì đó. Thì ta chấp hành luật giao thông, vì túi tiền của gia đình, vì ấm no, hạnh phúc. Đấy là quan điểm của em ạ.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,493
Động cơ
784,578 Mã lực
Gì có uy tín mà mất :) Chỗ e HP giờ xx còn nhao ra bắt lỗi cài dây; lỗi này dính cũng toang vì ngoài chủ xe còn tính từng ng ngồi k cài là 400k. Chính sách đưa ra khiến dân lần than thì quả báo sẽ đến sớm với ng ra qđ thôi. Thương những ng lao động nghèo khó, nhìn cảnh họ vái lạy mà buồn - ác quá
lỗi cài dây này bắt kiểu gì cụ? Nếu xe đang di chuyển thì khó đấy. Còn dừng rồi thì chả việc gì phải sợ. Yêu cầu hình ảnh chứng minh xem họ lấy ra được ko? Lỗi này em chỉ thấy bắt ở trạm thu phí. Cho ngừoi đứng chụp ảnh. Hai là đường tắc cho ctv đi chụp mới chụp được.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
572
Động cơ
258,553 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Nếu chỉ phạt như mức trước đây, một số người chấp nhận bị phạt, và không đủ người để xử lý vi phạm.
Xử lý số. Ko đủ số cho mà phạt chứ lo thiếu người ạ? Ko có đâu cụ. Chẳng qua ko muốn nâng cấp lên kiểu đó, kiểu đó vào ngân sách chứ ko phải bánh mì. Ai được 😂
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,519
Động cơ
322,124 Mã lực
Những thứ bất cập đấy nó hiển nhiên sẽ cải thiện theo thời gian nhưng em muốn nói đến mức phạt cực kì vô cảm, mọi người sẽ thay đổi hành vi nhưng cách họ thay đổi rất cực đoan. Đọc lập tự do nhưng cần có cả hạnh phúc, đầu cứ căng như dây đàn thì hạnh phúc điểm gì, cái được của lần phạt này ít lắm cái mất rất nhiều. Em thấy mấy hôm nay cảnh sát cũng ít thấy ra đường hơn , trước ngày bắt cả trăm vụ nhưng giờ các anh cũng hạn chế ra đường để giảm áp lực với người tham gia giao thông đồng thời tránh va trạm không đáng có ở những cái đầu nóng. Em cảm nhận những lãnh đạo liên quan đến việc tham mưu mức phạt , thẩm định sẽ mất uy tín đấy cụ.
Em đồng ý với bác là mức phạt cao đối với người vi phạm. Trên quan điểm BN tim mạch và yêu túi tiền của mình, em sẽ không vi phạm luật giao thông. Đi đâu sẽ luôn đi sớm hơn, đề phòng tắc đường, đảm bảo mình đúng giờ. Em nghèo, vốn liếng là thời gian ạ.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
572
Động cơ
258,553 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Ko làm đc ngồi sang một bên. Truyền dữ liệu vi phạm về trung tâm là xong nhiệm vụ.
Sau đó thuê tư nhân họ đưa người vào làm thay cho, họ cắt phế 5% thôi.
NN thuê ngoài hết có 5% tiết kiệm đc 80%.
Giống em nghĩ đấy. Máy nó xử lý thì chỉ lô thiếu đơn, thiếu mẹ gì cách xử lý
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
467
Động cơ
91,036 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
Cái sự "đã để lộ ra sự bất cập về giao thông", tôi thấy lẽ ra nó đã phải lộ ra từ 100 năm trước.

Ví dụ cái việc anh Sở bên TpHCM giờ mới ra nghị quyết về việc chuẩn bị nghiên cứu dự án tiền khả thi cho việc Đặt biển rẽ phải ở vài chỗ nào đó.
Lại làm đề tài nghiên cứu. Kiếm 1 mớ đấy cụ ạ
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,427
Động cơ
786,085 Mã lực
Một người toàn đi xe công ty/bus chuyến đưa đón cho hay.
Em đồng ý với bác là mức phạt cao đối với người vi phạm. Trên quan điểm BN tim mạch và yêu túi tiền của mình, em sẽ không vi phạm luật giao thông. Đi đâu sẽ luôn đi sớm hơn, đề phòng tắc đường, đảm bảo mình đúng giờ. Em nghèo, vốn liếng là thời gian ạ.
 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
999
Động cơ
551,390 Mã lực
Dù kụ kẻ vạch chia làn cho ô tô vẫn có ô tô chen vào khoảng trống nhỏ nhoi trên làn sát lề đường rồi đứng ỳ một chỗ, do khoảng trống đó chỉ đủ cho 2b lách qua mà không đủ để ô tô đi tiếp.
Trường hợp như này rất phổ biến ở Hn, do ô tô lý luận “xe ô tô đến trước đi trước, xe máy đến sau phải xếp hàng”, trong khi ô tô mới là người nhoi lên để chen ngang sang phải, mong đi trước ô tô khác đang xếp hàng trên các làn bên trái.
Các bác tài 4b này không hiểu một điều nếu để xe 2b đi thoát thì ô tô mới có khoảng trống mà đi. Cứ chèn xe máy không cho họ thoát thì ô tô mình cũng dậm chân tại chỗ, ích gì.
Cứ kẻ vạch phân làn riêng cho ô tô và xe máy và phạt nặng như vượt đèn đỏ là khắc đâu vào đấy thôi cụ. Lâu lắm rồi Hà Nội đã thí điểm ở đường Kim Mã mà. Giờ là thời điểm để làm mạnh được rồi.
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,031
Động cơ
171,292 Mã lực
lỗi cài dây này bắt kiểu gì cụ? Nếu xe đang di chuyển thì khó đấy. Còn dừng rồi thì chả việc gì phải sợ. Yêu cầu hình ảnh chứng minh xem họ lấy ra được ko? Lỗi này em chỉ thấy bắt ở trạm thu phí. Cho ngừoi đứng chụp ảnh. Hai là đường tắc cho ctv đi chụp mới chụp được.
Úp bô chỗ kv có giao cắt gần đèn giao thông, xe fai đi chậm. Xx nhao ra cầm máy quay dí - trong phố bắt lỗi thắt dây ngồi sau là húp ngọt;
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,297
Động cơ
186,373 Mã lực
Cứ kẻ vạch phân làn riêng cho ô tô và xe máy và phạt nặng như vượt đèn đỏ là khắc đâu vào đấy thôi cụ. Lâu lắm rồi Hà Nội đã thí điểm ở đường Kim Mã mà. Giờ là thời điểm để làm mạnh được rồi.
Cách đây hơn chục năm Hà nội cũng đã thí điểm phân làn oto/xe máy, thậm chí xây cả bục, cắm biển, có ttgt đứng chỉ dẫn thời gian đầu.
Nhưng cứ dăm chục mét lại đến ngã tư nên không hiệu quả. Ban đầu cũng phạt ghê lắm, nhất là bốt Hàng Khay bắt các xe rẽ từ HBT lớ ngớ chưa kịp về làn.
Thế rồi bỏ, đập bục, tháo biển từ lúc nào em cũng không biết nữa.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,026
Động cơ
685,199 Mã lực
Tuổi
23
Khiếp, cụ làm như cái nghị định mới như cái luật bắt lính của Uca không bằng mà đầu nóng với chả lạnh. Mọi người vẫn tham gia giao thông bình thường với ý thức chấp hành cao hơn.
Lấy đâu ra cái sự "tham gia giao thông bình thường" hả bác?

Còn cả mớ câu hỏi nghiêm chỉnh và chưa có câu trả lời cũng nghiêm chỉnh kia kìa.
 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
999
Động cơ
551,390 Mã lực
Cách đây hơn chục năm Hà nội cũng đã thí điểm phân làn oto/xe máy, thậm chí xây cả bục, cắm biển, có ttgt đứng chỉ dẫn thời gian đầu.
Nhưng cứ dăm chục mét lại đến ngã tư nên không hiệu quả. Ban đầu cũng phạt ghê lắm, nhất là bốt Hàng Khay bắt các xe rẽ từ HBT lớ ngớ chưa kịp về làn.
Thế rồi bỏ, đập bục, tháo biển từ lúc nào em cũng không biết nữa.
Cứ làm mạnh như vượt đèn đỏ thôi cụ, phạt nguội ô tô sai làn, xe máy cũng phạt làm gương thì đi có văn hoá ngay 👍
 

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
113
Động cơ
124,733 Mã lực
Em cũng đồng ý với nghị định mới. Người đi bộ nhiều như em mới thấy cái giá trị. Vỉa hè bây giờ thông thoáng đi bộ tự tin hơn hẳn. Trước đây đi bộ cứ phải nhìn trước ngó sau. Đi đôi khi không để ý, không thấy mà tránh thì mấy anh leo lề bóp còi, nhìn đểu. Còn đi xe máy thì giờ đèn xanh là tự tin qua, không phải lo mấy anh vượt đèn đỏ ở phía đường cắt ngang nữa.
 

Xedapcutkit

Đi bộ
Biển số
OF-870387
Ngày cấp bằng
27/10/24
Số km
2
Động cơ
57 Mã lực
Tuổi
29
Cứ viện lí do sâp Tết, vậy sau Tết vẫn tắc như thế này thì kết luận là gì?
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,297
Động cơ
186,373 Mã lực
Cứ làm mạnh như vượt đèn đỏ thôi cụ, phạt nguội ô tô sai làn, xe máy cũng phạt làm gương thì đi có văn hoá ngay 👍
Với đặc thù đường phố Hà nội, phân làn kiểu đó là phản khoa học. Và thực tế đã chứng minh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top