[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
977
Động cơ
200,768 Mã lực
Các bác cứ để ý là dịp hè các cháu ko đi học hoặc cận tết các cháu sinh viên nghỉ thì đường thoải mái hơn rất nhiều. Có một việc cực đơn giản là dời các trường ra láng hoà lạc mà ko làm được. Chủ trương 20 năm đã có rồi. Lợi ích nhóm của ông nào mà khiếp vậy ạ?
Cụ nhầm, em chưa thấy thành phố lớn và lâu đời nào trên thế giới nào mà không có các trường đại học cả. Hơn nữa, xây dựng một khu campus trọn vẹn đáng sống cho sinh viên đâu có dễ ạ, có phải như xây doanh trại quân đội đâu. Cụ đặt minh ở vị trí sinh viên thì có ưng đến một chỗ chỉ toàn nhà học và không có dịch vụ gì để giải trí, hay kiếm sống thì có ổn không? Các trường đại học chính là một phần văn hóa của các thành phố. Phương án tối ưu là tạo các khu đô thị vệ tinh mà còn không làm được, lại bắt đại học ra khỏi thành phố thì trong đó dân ở với ai? chỉ nhõn làm văn phòng với đi buôn và cf thôi sao?
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
155
Động cơ
4,142 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nhầm, em chưa thấy thành phố lớn và lâu đời nào trên thế giới nào mà không có các trường đại học cả. Hơn nữa, xây dựng một khu campus trọn vẹn đáng sống cho sinh viên đâu có dễ ạ, có phải như xây doanh trại quân đội đâu. Cụ đặt minh ở vị trí sinh viên thì có ưng đến một chỗ chỉ toàn nhà học và không có dịch vụ gì để giải trí, hay kiếm sống thì có ổn không? Các trường đại học chính là một phần văn hóa của các thành phố. Phương án tối ưu là tạo các khu đô thị vệ tinh mà còn không làm được, lại bắt đại học ra khỏi thành phố thì trong đó dân ở với ai? chỉ nhõn làm văn phòng với đi buôn và cf thôi sao?
Đại học ở nội đô quá bé, ko đủ dk làm đại học
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,603 Mã lực
Ủa vậy chỉ mỗi HN hay SG là phải chú ý quan sát khi tham gia giao thông, còn các tỉnh thành khác thì cứ thoải mái thả hồn ngắm trăng phải không cụ? Thế tỷ lệ tai nạn giao thông, chết người có tập trung nhiều ở HN hay HCM, hay ở các tỉnh nhỏ vậy?
Làm nghiêm cái 100, mà ý thức người dân vẫn thế, vi phạm nộp tiền, xong lại vi phạm. Bởi vì mức phạt quá thấp, họ không thấy xót tiền, và họ nhanh chóng quên ngay, để tiếp tục vi phạm tiếp.
Ô tô luật cũ 5tr/vượt đèn chả vỡ mồm chưa chưa nói đến 20 củ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,603 Mã lực
Khi trước mặt là chốt thì độ ngoan ngoãn như nhau.
Em dừng đèn đỏ thấy đội vượt đèn vẫn như chưa từng có nghị định 168 nào cả ráo, những nơi ngã tư không có chốt.
Cái nghị định này chỉ phù hợp cho những người di chuyển dài và liên tục, tăng thêm ý chí của người lái xe.
Chỉ đến khi nào phạt nguội được XM như ô tô thì sẽ ngoan, còn XM giờ đang khó phạt nguội được
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,603 Mã lực
View attachment 8922062
Em nghĩ những người vang em và vang những người ủng hộ thiết lập lại Văn hóa, Văn minh, Ý thức... đều thể hiện mình khôn ngoan như những người lách luật trên.

Thật sự con cháu họ sẽ thắc mắc vì sao bố mẹ/anh chị lại hành xử lạ như thế này khi tự nhiên không thủng lốp, hết xăng mà lại dắt bộ.

Chắc con cháu rất tự hào khi cha mẹ anh chị họ khôn ngoan như trên hình.

Tôi tin là chục năm nữa, những người vượt đèn đỏ, chạy xe lên vỉa hè.... sẽ xấu hổ nhục nhã khi thấy mình "khôn lõi" như trên. Và chắc chắn chục năm nữa sẽ thay đổi quan điểm và nhận thức ý thức như bắt buộc đội mũ bảo hiểm như 20năm trước họ phản đối vì làm xấu/hư tóc, hôi đầu/nóng đầu... để giờ chính họ thay đổi tư duy... mình ra đường không đội mũ bh thì thấy mình như kẻ lạc loài.

PS. Chỉnh sửa thêm.

Có điều tôi phải công nhận là ý thức người tham gia giao thông đã không còn cảm thấy xấu hổ/chê xấu/vướng víu khi lắp gương chiếu hậu, và đều đội mũ bảo hiểm 100%.

Thử hỏi 10,20năm trước ở đây có ai chấp nhận để gương chiếu hậu và chịu đội mũ bảo hiểm... nếu như không phạt nặng nào?

Ai mạnh dạn giơ tay phủ nhận nào?
Mũ BH phạt ít tiền nhưng do làm mạnh, liên tục … nên mất 150k người dân cũng ko muốn. Huống hồ 1tr lỗi vượt đèn. Cứ làm nghiêm, liên tục là ngoan hết. Xin lỗi bác chứ em đi ô tô nhưng nếu phạt 5 củ em cũng xót lắm. Nửa tháng lương, chả dại gì vì ko có CSGt nhưng lại có Cam phạt nguội, rén lắm. Trong miền Nam CSGT họ còn làm chặt vụ đội mũ Bh nên dân trong đó tuân thủ rất tốt, hơn hẳn ngoài này. Lỗi vượt đèn ở Hn nó còn phổ biến hơn là lỗi ko đội mũ BH mặc dù tiền phạt gấp 5 lần
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,603 Mã lực
Em cũng mong giao thông tốt lên để bản thân và gia đình người thân ra đường được an toàn cụ ạ. Phạt thế này đối với cá nhân em nếu vi phạm em nộp được thoải mái mà chả ảnh hưởng mấy đến cuộc sống gia đình em. Nhưng ngoài kia còn bao ngừoi khó khăn hơn em nhiều. Phạt vậy họ có thể ko có ăn cả tháng đấy cụ ạ.

À em nói thêm về đút lót. A là lực lượng thực thi pháp luật. A phải nhận thức đc bản thân m trc đã. Ngừoi vi phạm đưa tiền là nhận rồi bỏ qua cho à? Sao a ko lập thêm biên bản về tội hối lộ đi? Tại sao lại đổ hết cho ý thức của ngừoi vi phạm. Cụ đi các nước có văn minh, minh bạch có thấy xxx họ nhận tiền ko ạ? Thử sang Nhật sang sing đưa tiền cho xxx xem. Nó chả cho thêm cái tội hối lộ tù mọt gông. Bố mẹ chả ra thể thống gì khi con cái hư lại đổ lỗi cho tại cô tại trường.

Còn cụ ủng hộ là quan điểm của cụ. Em tôn trọng thôi.
Bác ko nên nói chuyện với ng ích kỉ như thế, chỉ nghĩ đến mình đi đúng là được. Em đi xe 15 năm rồi em chưa mất xu nào, thậm chí có lần e kiện còn được PB 2 củ ăn Tết. Nhưng còn bao người như anh em, bạn bè mình … nói chuyện như ông đấy kiểu như bảo với vợ con đấy nó mơi anh nên anh sa ngã là do lỗi của nó chứ ko phải lỗi của anh
 

NoWD

Xe buýt
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
633
Động cơ
10,528,678 Mã lực
Hn hay Sg nó là đô thị trung tâm, tức là có nhiều công việc, cơ hội kiếm tiền đa dạng, có nhiều dịch vụ sinh hoạt và có nhiều thứ để ăn chơi.
Nên nó còn tiếp tục đông dân và vùng đông dẫn sẽ tiếp tục mở rộng.
Em lấy vd mà em thấy: 2005 đường HĐ Thúy trước 17T1 vẫn đá bóng được; 2015 Mỗ lao cũng là sân đá bóng; 2025 thì em đi đến tận Chúc sơn cũng đông đặc.

Mà đô thị lớn nó thu hút người vì nhiều lý do lắm.
Em có cái xưởng ở Hn4, cách khu trung tâm chưa đến 50km, mà tuyển 1 kế toán khá chút cũng khó.
Hỏi thì có cô bé (nhà ngay đấy) bẩu là cháu về đấy làm thì chơi với ai, yêu ai, chẳng có gì ăn, dù nó trọ và làm ở Hà đông, lương có 10tr.

Trở về tắc đường thì chiều nay em đi từ cầu Thăng long về Hà đông (tránh đi vđ3): PV Đồng - HT Mậu - LĐ Thọ - LQ Đạo - Đl Thăng long - LT Tấn (vđ3.5), (em cố đi chầm chậm ở làn giữa, bị tỳ đè thì cơ bản là nhường) thì hết hơn 1h30phut cho khoảng 25km.
Lâu rồi giờ cao điểm em ít đi vào trung tâm, đi xuyên thành phố nên thấy khá mệt, dù em đi 4 chân và ko vội gì.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,603 Mã lực
Biết là bác nói tếu nhưng quả thật không bỏ đc dự lệnh nhá. Dự lệnh có tác dụng xác định hành vi cần thực hiện nên cần có chút thời gian chuẩn bị
Bước đều ( dừng 1 tí để ng nghe xác định hành vi tiếp theo là đi đều theo hàng ngũ) Bước ! là bắt đầu đi thôi.
Dừng xe theo tín hiệu đèn bản chất là hành vi làm cho phương tiện dừng di chuyển chứ không phải phương tiện ấy tự dừng lại được.
Đèn vàng sáng ( nháy 3 giây để ng tham gia gt nhìn thấy biết là đèn sắp chuyển sang đỏ phải dừng lại đấy) Đỏ ! là dừng thôi. Lỡ lúc loé vàng đã sát vạch thì cứ đi nốt vì còn những 3s nữa mới sang đỏ phải dừng lại cơ mà?......thế là tuần tự
- Sát vạch đi nốt,
- Gần vạch đoán không kịp thi dừng hẳn.
- Đoán sai, đi cố sao cho bánh xe vừa vượt vạch thì đèn loè đỏ....thì ăn Bim bim cứng họng cãi gì nữa? ng ta đã báo trước bằng đèn vàng đấy thây?
Xanh -Vàng-Đỏ là văn minh trường tồn.
Nước ngoài nó kẻ vạch chéo trong giao lộ nên kể cả xanh mà ko thoát khỏi giao lộ cũng ăn phạt, vàng thì nó chả quan tâm vì cứ thoát qua giao lộ là ok còn đỏ thì đương nhiên là luồng kia đi mà ông cố tình đi thì kiểu gì chả ăn phạt.
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,190
Động cơ
363,717 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Với moto xe gắn máy em thấy mức phạt cho mấy lỗi thường gặp tuy hơi cao nhưng như vậy mới đủ sức răn đe. Một số lỗi quá cao thậm chí hơi phi lý. VD xe các cụ ko mua BH TNDS nếu giao xe cho người khác thì bị phạt 8-10tr.
- Với 4 bánh thì mức phạt thật sự quá cao và vượt xa so với thu nhập.
Em nghĩ để thay đổi ý thức tham gia giao thông không chỉ ở chế tài tăng nặng, nó còn liên quan đến vđề của bên hành pháp nữa.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,945
Động cơ
151,163 Mã lực
- Với moto xe gắn máy em thấy mức phạt cho mấy lỗi thường gặp tuy hơi cao nhưng như vậy mới đủ sức răn đe. Một số lỗi quá cao thậm chí hơi phi lý. VD xe các cụ ko mua BH TNDS nếu giao xe cho người khác thì bị phạt 8-10tr.
- Với 4 bánh thì mức phạt thật sự quá cao và vượt xa so với thu nhập.
Em nghĩ để thay đổi ý thức tham gia giao thông không chỉ ở chế tài tăng nặng, nó còn liên quan đến vđề của bên hành pháp nữa.
Em thấy quá cao so với thu nhập. Thực ra mức trước cũng cao rồi nhưng thực hiện có nhiều vđ. Những chỗ cần phạt thì k mad toàn nhằm những chỗ vô tình, bẫy.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,936
Động cơ
497,891 Mã lực
Nay em đi Bắc Ninh về Hà Đông, thấy tắc quá em đi đê sông Hồng rồi qua Tứ Hiệp vào Ngọc Hồi. May quá! Nếu đi vành đai 3 chắc giờ mới về đến nhà!
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
909
Động cơ
203,223 Mã lực
Hà Nội gần Tết bao giờ cũng nhiều người, nhiều phương tiện hơn ngày thường nên tắc nhiều hơn. Chứ tuân thủ luật giao thông hơn mà lại tắc hơn thì hơi vô lý.
Theo em mấu chốt của vấn đề là cơ sở hạ tầng đường sá hanoi không đáp ứng được lượng phương tiện giao thông.Thủ đô của các nước đang phát triển khác cũng vậy.
Giải pháp thì cứ theo các nước lớn phát triển mà làm.Đó là các loại tàu điện(cả trên cao và dưới đất ạ).Có điều có tiền mà làm ko thôi.Mà trước sau gì cũng phải làm tàu điện.Giờ đang triển khai mạnh rồi.Hanoi 2 tuyến, Hcm 1 tuyến....
 

nguyenvansy_040787

Xe đạp
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
36
Động cơ
1,748 Mã lực
Cụ nhầm, em chưa thấy thành phố lớn và lâu đời nào trên thế giới nào mà không có các trường đại học cả. Hơn nữa, xây dựng một khu campus trọn vẹn đáng sống cho sinh viên đâu có dễ ạ, có phải như xây doanh trại quân đội đâu. Cụ đặt minh ở vị trí sinh viên thì có ưng đến một chỗ chỉ toàn nhà học và không có dịch vụ gì để giải trí, hay kiếm sống thì có ổn không? Các trường đại học chính là một phần văn hóa của các thành phố. Phương án tối ưu là tạo các khu đô thị vệ tinh mà còn không làm được, lại bắt đại học ra khỏi thành phố thì trong đó dân ở với ai? chỉ nhõn làm văn phòng với đi buôn và cf thôi sao?
Thứ nhất: hạ tầng giao thông ko đủ tải lượng dân cư hiện tại. Muốn giảm lưu lượng giao thông thì cụ bắt mọi người trong nội đô ra ngoại thành hay sao? Hay làm vài con đường đắt nhất hành tinh vẫn không giải quyết được?
Thứ 2: thành phố nào cũng có các trường đại học lâu đời nhưng ko nằm trong lõi của thành phố. Hiện tại thì hà nội đang có gần như tất cả các trường đại học lớn của miền bắc dẫn đến quá tải. Di dời các trường ra ngoại thành sẽ giúp các cháu có không giản rộng hơn, không khí trong lành hơn.
Thứ 3: hiện tại 1 số trường tư, quốc tế của cấp 2, câp 3 còn phải xây ở vẹn ngoại thành như ở khu đô thị Thành Hà, sóc sơn, đông anh để có khuân viên đẹp, rộng, yên tĩnh , sạch sẽ cho các cháu.
Thứ 4: các bệnh viện lớn còn phải xây cơ sở 2 như việt đức, bạch mai, phụ sản xuống hà nam hay ra quốc oai để giảm áp lực cho bệnh viện nội đô thì tại sao các trường ko xây cơ sở 2 để giảm tải
Thứ 5: nếu dời ra ngoại thành thì sẽ thúc đẩy dịch vụ, hoạt động kinh doanh ngoại thành
Thứ 6: nếu làm hệ thống kết nối giao thông đủ tốt các cháu sinh viên vẫn có đủ điều kiện vào nội thành tham gia các hoạt động giái trí. Thậm chí các xu hướng giải trí lớn còn tổ chức không ở trung tâm như ocean part, mỹ đình, sắp tới là cổ loa nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
13,035
Động cơ
1,457,095 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em bị mấy phát giữa Ngã Tư Khổ rồi. Thời đấy ai có máy ảnh thì lượn Bờ Hồ kiếm xèng chứ hơi đâu mà đi chụp tắc đường. Chụp về cũng chẳng làm gì vì ai xem. Internet đến 1997 mới có quay số, dùng phút nào tính tiền phút ấy.
Em lên HN từ 1999 xác nhận NTS thời điểm đó rất hay tắc.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,698
Động cơ
1,203,852 Mã lực


Ông chụp ảnh có tâm, có tầm. Cụ nào nhìn thấy biển số không?
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,448
Động cơ
557,047 Mã lực
Chuẩn đấy cụ, các pt như dòng nước chảy. Trước thì nhiều xe len lỏi, nên hạn chế tắc khá nhiều. Giờ bị chặn lại hết nên tình trạng tắc nghiêm trọng hơn.
Quan trọng nhất em thấy là mọi người đi chậm hẳn vì sợ. Nó giảm tốc độ lưu thông, cái này là 1 điểm rất quan trọng, còn đi láo thoát hơn không đúng.
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,637
Động cơ
376,962 Mã lực
Mức phạt trước cũng đủ răn đe rồi, vấn đề là xxx phải làm nghiêm và minh bạch chứ có tăng gấp 10 lần hiện nay mà vẫn abc thì rồi đâu lại vào đó. Ngày nào làm cho dân nhận thức được bị vi phạm GT không thể xin xỏ abc, để dân có niềm tin vào việc CSGT không là con sâu làm tiền thì tình hình mới chuyển biến thực chất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top