Bẩm cụ, hệ thống đèn, biển, bố trí là do một cơ quan kiểu như Sở Giao thông vận tải của bang California quản lý. Trụ sở nó ở Sacramento. Từ Sở này nó lại phân quyền quản lý đến các quận, hạt. Khi nào cần lắp thêm đèn báo thì các phòng ban ở quận, hạt sẽ đệ trình lên Sở. Được chấp thuận thì sẽ lắp đặt.
Câu hỏi của cụ rất hay ạ. Đèn bển khả năng bị sai là 0,001% ạ vì nó tính toán trong hệ thống mạng hết rồi. Còn khi nào sai thì ngay lập tức nó kết nối với bên cảnh sát và cảnh sát đi tuần sẽ có mặt ngay lập tức tại hiện trường để điều tiết giao thông, giống bên mình. Cảnh sát Mỹ em nghĩ đạt độ nhanh nhất thế giới về việc đến hiện trường sớm nhất. Vì bên này quét tốc độ bằng cả camera và radar nên chạy quá tốc độ chỉ cần vài phút thôi là đã thấy cảnh sát ở đâu nhấp nháy hiện ra, ra đèn tín hiệu tấp vào lề để kiểm tra rồi.
Em thấy rằng hệ thống đèn, biển giao thông bển họ cắm rất rõ ràng. Mục đích của họ là để giảm thiểu TNGT, bảo vệ người dân. Đèn họ cắm thì trừ khiếm thị chứ mắt cà là hé ra đường cũng nhìn thấy, không đánh đố và không bẫy. Qui định vượt đèn cũng rõ ràng. Khi thấy đèn vàng từ xa là rà chân phanh. Còn những trường hợp quá gần đèn đỏ thì vẫn nhấn ga đi tiếp. Camera chỉ ghi hình phạt nguội khi đèn đỏ bật sáng. Tuy nhiên người lái xe luôn căn thời gian để dừng lại. 1,2 giây chả giải quyết được vấn đề gì. Còn nhiều khi tắc đường, các xe đang dừng chờ đèn đỏ mà chuyển sang xanh, trong giao lộ vẫn chưa thoát hết các xe thì họ tự động không di chuyển mà chờ đến khi giao lộ hết xe, đèn xanh bật lần nữa họ mới đi.