[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
445
Động cơ
133,988 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Em xin hỏi các cụ là có cách nào để rèn cái ý thức tham gia giao thông của người dân xứ An Nam này không hay chỉ biết mõm. Đây là cách làm tuy đau đớn nhưng thực tế cần phải làm.
Những gì đang xảy ra lại là mong muốn bấy lâu nay của em. Thực tế dân mình đang khá nhờn luật, ý thức tham gia giao thông quá kém.nên chỉ còn cách đánh vào cái cơ bản nhất là túi tiền thôi,động đến nồi cơm là rén ngay.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,073
Động cơ
721,380 Mã lực
Đến nơi giao nhau phải giảm tốc độ, có biển STOP phải đưa tốc độ về 0 bất kể đèn xanh hay lúc 2 giờ sáng.
Thói quen phóng nhanh cho kịp đèn thì mới sợ màu đèn.
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,090
Động cơ
1,064,636 Mã lực
Em xin hỏi các cụ là có cách nào để rèn cái ý thức tham gia giao thông của người dân xứ An Nam này không hay chỉ biết mõm. Đây là cách làm tuy đau đớn nhưng thực tế cần phải làm.
Những gì đang xảy ra lại là mong muốn bấy lâu nay của em. Thực tế dân mình đang khá nhờn luật, ý thức tham gia giao thông quá kém.nên chỉ còn cách đánh vào cái cơ bản nhất là túi tiền thôi,động đến nồi cơm là rén ngay.
Rèn ý thức của xxx trước đã, làm hết mình tận tụy, không nhận bánh mỳ, không bảo kê xe theo tháng.
Cái gì cũng đổ tại dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

inova2611

Xe container
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
5,165
Động cơ
531,011 Mã lực
Tôi thì đề xuất không phạt phiếc gì cả, cứ phạm lỗi thu bằng 1 tháng, đưa cho quyển luật học sau 1 tháng tổ chức kiểm tra, thuộc thì trả không thuộc thì giam thêm đến khi nào thuộc mới trả, vừa nhân văn mà vào giá trị thật cho 2 bên đỡ phải tâm tư, rồi dẫn đến tiêu cực.
 
Biển số
OF-866288
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
112
Động cơ
6,721 Mã lực
Tuổi
31
Nói gì thì nói, việc mua ô tô để đi loanh quanh nội thành HN nó là ấu trĩ và gàn dở thích thể hiện
Uầy, từ khi nào mua xe để đảm bảo sức khoẻ và an toàn của bản thân và gia đình là gàn dở vậy. Cụ phát biểu như vậy thì kinh rồi.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,487
Động cơ
1,836,830 Mã lực
Em xin hỏi các cụ là có cách nào để rèn cái ý thức tham gia giao thông của người dân xứ An Nam này không hay chỉ biết mõm. Đây là cách làm tuy đau đớn nhưng thực tế cần phải làm.
Những gì đang xảy ra lại là mong muốn bấy lâu nay của em. Thực tế dân mình đang khá nhờn luật, ý thức tham gia giao thông quá kém.nên chỉ còn cách đánh vào cái cơ bản nhất là túi tiền thôi,động đến nồi cơm là rén ngay.
Đồng ý cụ.
Sáng nay tôi phải đi sớm để chụp lại ảnh cái biển cho rẽ phải chỗ ngã tư, qua đèn đỏ rẽ ở đấy.
Phòng cụ nào chụp ảnh méo có tâm hay mai cái biển ấy bị nhổ thì toi. Dù sao cũng phải thích nghi.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
6,420
Động cơ
831,665 Mã lực
Cẩn thận hơn thôi ạ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,364
Động cơ
462,303 Mã lực
Uầy, từ khi nào mua xe để đảm bảo sức khoẻ và an toàn của bản thân và gia đình là gàn dở vậy. Cụ phát biểu như vậy thì kinh rồi.
Ý cụ ấy chắc là hướng đến sử dụng phương tiện công cộng. Quá tốt, em nghĩ rất nên làm. Việc đầu tiên là dẹp đỗ xe để có đường cho xe đi và dẹp vỉa hè thì mới có đường cho người đi bộ. Vỉa hè không dẹp được, dưới đường xe đỗ thì đi bộ nó quá nguy hiểm.
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
431
Động cơ
448,335 Mã lực
thực tế ô tô cá nhân có mấy ai vượt đèn đỏ với cố tình đi sai luật đâu. Mức phạt nguội theo nghị định trước đã là quá đủ để răn đe rồi.

Thực tế cái đội đi láo nhất là mấy ông xe bus, xe công, xe tải. Mấy ông này chủ đóng "vé tháng" thì cứ thế mà đi thôi. Mức phạt cao hơn thì chủ đóng "vé tháng" cao hơn, sau đó đẩy vào chi phí vận tải, tăng giá thành hàng hoá. Cả xã hội gánh phạt. Còn các ông ý thì vẫn đi láo thôi.

Cái chi phí của xã hội để gánh phạt là rất lớn. Còn hiệu quả tăng thêm không rõ có bù được cái chi phí này không.

Tăng nấc xử phạt để răn đe là tư duy võ biền, hủ nho, chỉ thể hiện sự kém cỏi tư duy. Theo logic đó thì sao không phạt 1 tỷ đi cho nó máu.
1. Cái cần nhất là lắp thêm camera, định danh xe máy, phạt nguội xe máy.
2. Lập toà án dân sự chuyên giải quyết khiếu nại giao thông theo thủ tục tinh gọn, ra án lệ phổ biến toàn dân.

2 cái trên mà làm được thì ý thức nhân dân tăng cao.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,287
Động cơ
473,655 Mã lực
Em xin hỏi các cụ là có cách nào để rèn cái ý thức tham gia giao thông của người dân xứ An Nam này không hay chỉ biết mõm. Đây là cách làm tuy đau đớn nhưng thực tế cần phải làm.
Những gì đang xảy ra lại là mong muốn bấy lâu nay của em. Thực tế dân mình đang khá nhờn luật, ý thức tham gia giao thông quá kém.nên chỉ còn cách đánh vào cái cơ bản nhất là túi tiền thôi,động đến nồi cơm là rén ngay.
Chừng nào còn xe máy

Còn nhờn luật ạ
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,352
Động cơ
163,957 Mã lực
Em xin hỏi các cụ là có cách nào để rèn cái ý thức tham gia giao thông của người dân xứ An Nam này không hay chỉ biết mõm. Đây là cách làm tuy đau đớn nhưng thực tế cần phải làm.
Những gì đang xảy ra lại là mong muốn bấy lâu nay của em. Thực tế dân mình đang khá nhờn luật, ý thức tham gia giao thông quá kém.nên chỉ còn cách đánh vào cái cơ bản nhất là túi tiền thôi,động đến nồi cơm là rén ngay.
Em đồng ý với cụ, đơn giản là hãy đi đúng luật thôi.
p/s: Cách phản ứng này y hệt cách phản ứng với cồn, vậy là kết quả sẽ y hệt.
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,446
Động cơ
651,340 Mã lực
Tại sao e đang tham gia giao thông bình thường lại vẫy e vào? Xong e phải trưng bằng chứng? xong e phải kiện ra toà? E rảnh vậy à?
Nhưng e hy vọng là mức phạt cao nhất thiên hà như này thì có nhiều vụ kiện hơn và cả cq thực thi pl và người dân sẽ tuân thủ pl hơn (ai sai chịu trách nhiệm y như Mẽo)! b-)
Mức phạt cao để răn đe. Đó là tính sâu xa cùa 168. Nó khiến mn có ý thức hơn va q trọng hơn mình ko vi phạm chả ai móc hầu bao mình cả. Đồng ý mức phat cao nhưng so với mặt dân trí và tình trạng gt nước mình e thấy mức phạt này là thỏa đáng
Ai thấy mức phạt này cao thay vì phàn nàn thì hãy nâng cao ý thức khi tham gia gt ... quá đơn giản.
E trước đây ngày nào cũng phải đá 6 7 lon bia mới lv được . Từ dạo nghị định 0% độ cồn ra e tiệt luôn ko 1 ngụm luôn. Chả phải e tốt đẹp gì mà là e sợ toi 7t . Thế thôi.
Cuộc sống là phải lựa chọn . Sống và lv theo hiến pháp hay là xùy tiền mà nộp phạt. 1 lần nộp phạt hơn vạn lần nghe tuyên truyền suông.
 

ccmsu

Xe tải
Biển số
OF-369418
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
373
Động cơ
273,654 Mã lực
Rèn ý thức gì tầm này. Khi hạ tầng giao thông không theo kịp sự phát triển. Phạt nguyên 1 tháng lương với những lỗi hoàn toàn có thể sơ ý là NHẪN TÂM, VÔ TÂM của người làm luật.

Phạt để giảm tai nạn giao thông cũng vô lý nốt, vì TNGT toàn xảy ra ở những chỗ không có CSGT. Nên biện pháp tốt nhất hiện giờ là tăng cường phạt nguội. Mở rộng hạ tầng giao thông.

Còn phương pháp tăng mức phạt lên quá cao như hiện tại làm người dân quá KHỔ, quá CHẬT VẬT, quá CĂNG THẲNG để di chuyển đi làm, về nhà. Tôi nói những người dân bình thường, có ý thức đang phải đi làm hàng ngày trên những con đường đông nghịt người.

Đường đông nên người ta mới phải bon chen, tranh thủ tí đèn xanh để đi cho nhanh, leo lên lề đường để tránh tắc.

Mức phạt mới làm giảm chỉ số HẠNH PHÚC, tăng chỉ số CĂNG THẲNG của đất nước. Thiếu tình người.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
670
Động cơ
576,324 Mã lực
Cụ có giải pháp gì tốt hơn không (thay vì phạt nặng như hiện nay) để đủ răn đe nhằm mục tiêu là giảm tình trạng vi phạm giao thông?
cụ cho biết tình hình giao thông như thế nào ạ, cụ thể các số liệu đi ạ, vd cơ bản như tỉ lệ phạt vi phạm gt của ô tô , xe máy, các lỗi vi phạm? hành vi cụ thể mới đưa đc các giải pháp cụ thể , chứ nói xuông là răn đe thì em nói công an là lực lượng được ăn lương nhà nước mà đòi giữ lại để đảm bảo an toàn giao thông thì hoá vàng nó đi để tư nhân làm cho nó công minh răn đe cụ ạ
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,079
Động cơ
438,173 Mã lực
Đến nơi giao nhau phải giảm tốc độ, có biển STOP phải đưa tốc độ về 0 bất kể đèn xanh hay lúc 2 giờ sáng.
Thói quen phóng nhanh cho kịp đèn thì mới sợ màu đèn.
Biển stop thì phải dừng về 0, giao nhau khi không có đèn giao thông thì cần giảm tốc độ.

Khi có đèn tín hiệu thì và biển báo phù hợp thì giao nhau không cần giảm tốc độ, tuân thủ đúng tốc độ quy định của đường đó là được, còn giảm tốc độ về bao nhiêu mà >0 cũng sẽ có xác suất dính vượt đèn nếu theo quy định mới.
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,446
Động cơ
651,340 Mã lực
E đang nói là do chủ quan,nhầm lẫn thôi.Lý do chủ quan thì e có liệt kê vài trường hợp.chứ rất ít eto cố tình vượt đèn đỏ lắm, cố tình thì phạt là xứng đáng rồi.
Nói chung các Cụ trên OF học cao hiểu rộng lại từng trải nên đi đầu ủng hộ nghị định 168. 168 ra đời thì văn hóa giao thông sẽ văn minh. giao thông là bề mặt của quốc gia nên giap thông văn minh thì quốc gia văn minh . Quốc gia văn minh thì du lịch pt . du lịch pt thì đôla ngoại tệ ùn ùn tới . ngoại tệ nhiều thì kinh tế mạnh.... kinh tế mạnh thì con e chúng ta ko phải đi xkld . nói xkld cho sang chứ qua đó đổ bô chùi #@$ cho tụi tư bản là chính.
Hãy học người Hàn. Mình có thể nghèo nhưng ko được để cái nghèo truyền cho qua con cái thế hệ sau mình.
 

ccmsu

Xe tải
Biển số
OF-369418
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
373
Động cơ
273,654 Mã lực
Văn minh nhất thì nhà nước (những người làm luật) hãy đi đầu. Phạt nguội 100% đi đã, xem ý thức có lên ngay tắp lự không. Tôi không hiểu sao, họ cứ cố tình không tăng cường phạt nguội, mà lại đi tăng phí phạt.

Còn ra đường, thì ai cũng thấy, xe biển xanh, biển đỏ đi sai luật rất nhiều. Văn minh là người làm luật nên làm gương.
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
567
Động cơ
22,576 Mã lực
Tuổi
39
Miễn là có video toàn quá trình vi phạm khi xử phạt thì ok. Hôm 31/12 cháu suýt đấu đầu với 1 cụ oto vượt đèn đỏ rồi. Còn kiểu tao già, tao đi xe đạp, tao vượt đèn đỏ, các cháu nhỏ nhìn thấy các cụ già vượt thế cũng vượt theo thì phạt là đúng. Hôm qua cháu thấy 1 chú Grab vượt đèn khu vực có cam phạt nguội, chắc là chú ấy vất vả kiếm ăn không có thời gian cập nhật tin tức. Nếu phạt đúng người đúng tội để ý thức tăng lên thì cũng ổn, chứ còn giăng bẫy thì khác gì bọn chuyên gọi điện rồi gửi đường link. Nhiều quả đi thẳng rồi dừng đèn đỏ vào làn rẽ, đến lúc đèn xanh thì đè vạch rồi đè đầu người đi đúng làn, cháu có lần quên nên đi thẳng mà nhỡ dừng đèn đỏ nhầm làn rẽ trái (đường này cháu đi quen) cháu quay đầu lại 1 vòng luôn để xe phía sau ko bị delay 1 lượt. Phạt cao thế này đi xa thì cháu thuê xe, đi gần mà đi xe máy được thì đi xe máy cho chắc cú.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top