[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

linhhatan

Xe buýt
Biển số
OF-183556
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
537
Động cơ
338,874 Mã lực
Nơi ở
Lụa Vạn Phúc
Đèn biễn rõ ràng, đầy đủ, đường thoáng thế kia,ai cũng quan sát đc. Biển báo vươn ra giữa đuòng, phải trái rất đủ, muốn ko nhìn đc cũng khó.
Còn biển báo VN bên phải, đường 2 làn trở lên mà có 1 xe song song chăn thì xác định mù luôn.
Cái này chuẩn, thực ra hạ tầng đang chưa đáp ứng mà áp dụng luật mới, thì phải chuột bạch 1 thời gian, lại vẫn đổ đầu dân thôi, em thì ủng hộ cái NĐ mới và khẳng định nó chính là văn minh cần hướng tới, nhưng với điều kiện hạ tầng thế này và cơ quan chức năng cứ chăm chăm rình bắt phạt tiền thay vì hướng dẫn với những nút giao thông bị lỗi, có vấn đề...thì rất ko đồng ý. Và Đèn lỗi, biển khuất, hay có sự cố, thì ko biết trách nhiệm của ai, công bằng là văn minh phải từ hai phía: người dân sai thì phạt và cơ quan chức năng - sai cũng phải bị phạt tương tự thậm chí phải hơn mới đáng phục.
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
999
Động cơ
55,429 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mức phạt quá cao, nảy sinh nhiều tiêu cực.
Với người lao động lương chỉ 6tr-8tr thì phạt GT là 1 kiểu bắt bí, triệt hạ đường sống của người dân.
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,563
Động cơ
347,357 Mã lực
Có 2 loại cụ ạ, một loại là học hành kém thì ở quê Xuất khẩu lao động và đi khu công nghiệp, loại này về cơ bản không ảnh hưởng gì đến dân số HN và các thành phố lớn.

Loại thứ 2 cụ chưa nhắc đến là loại học hành được được chút thì đi học đại học và ra trường rồi bám ở lại HN, mua nhà sinh con, để cái, đây mới chính là nguồn gây tăng dân số cơ học ở HN. Dù sao đây cũng là động lực phát triển của HN và các thành phố lớn,

Vấn đề cụ nói là đúng, nhưng cụ thể hơn là ở Tỉnh phải phát triển các ngành cần lao động chất lượng cao, lao động tốt nghiệp đại học, để kéo đội đã lên HN học Đại học về. Lương lậu ở Tỉnh phải khá, môi trường sống phải tốt, và quan trọng nhất là CÓ VIỆC ĐỂ LÀM và được TRỌNG DỤNG. Chứ nếu ở các tỉnh chỉ phát triển lao động tay chân thì vẫn có một bộ phận lớn lên thành phố và ở lại.
Bên Hàn nó phát triển vậy mà cũng đang bất lực với việc giữ người ở tỉnh, ở quê. Hiện đang có rất nhiều thành phố, thị trấn ở Hàn "diệt vong" biến mất chứ chưa nói đến quê hẳn. Toàn người già ở vs nhau chết là hết. Bọn trẻ vốn đẻ ít nó lại bò lên thành phố Seoul làm hết. Ở Hàn đang có phong trào "Quy nông". Ai về được cấp đất, vốn điều kiện làm ăn mà vẫn khó. Toàn mấy ông già về hưu về quê làm trang trại. Nói chung là bài toán mà nước đi sau như VN phải giải nếu ko muốn đi lại bánh xe trượt của Nhật - Hàn.
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
130
Động cơ
796,467 Mã lực
Cụ Loitran ở bang Victoria (thủ phủ là Melbourne) nhưng chắc cũng giống bang New South Wales (thủ phủ là Sydney). Cháu lanh chanh chút.

Thông tin đây cụ ơi.

.



Họ có một hệ thống quản lý đèn hiệu, biển báo gọi tắt là SCAT (link ở trên).

Đường xá địa phương, các biển báo tốc độ địa phương, chỗ được phép đỗ… thì do chính quyền địa phương (Councils/Phường) chịu trách nhiệm quản lý và sửa chữa. Đường cao tốc do chính quyền liên bang hoặc do cơ quan quản lý và thu phí đoạn đương đó quản lý.

Bên Úc theo luật là “không được vượt đèn vàng khi có thể dừng lại một cách an toàn”. Tuy nhiên trên thực tế vượt vạch trắng khi bắt đầu vào ngã tư gặp mà đèn vàng thì không bị phạt cho dù sang tới bên kia đèn chuyển đỏ. Khi vượt vạch trắng đầu mũi xe gặp đèn đỏ mà vẫn đi cố gặp cam ghi lại thì bị phạt. Trường hợp lỡ vượt vạch gặp đèn đỏ thì dừng ngay lại, hoặc lùi xe lại thì có thể giải trình khi nhận được giấy phạt mặc dù theo luật là vi phạm. Vì thế bên này vượt đèn vàng rất nguy hiểm (vì tài thường tăng ga lái vội vượt đèn vàng) và nhiều vụ tai nạn xảy ra liên quan đến vượt đèn vàng. Khi đi thi bằng lái xe mà vượt đèn vàng thì 100% chắc trượt.

Lúc hệ thống đèn giao thông mất điện thì theo luật các xe đi chậm và nhìn nhau mà đi. Trên thực tế vì do “quen nhìn đèn mà đi” rồi nên lúc đèn không sáng là tất cả các xe đều tự động rón rén vì…sợ. Thường là sau 5-10 phút là sẽ có cảnh sát tới phân luồng giao thông.

Còn đèn sai cũng có nhưng ít, một số chọn vòng đường khác đi cho đúng, một sỗ ngắm không thấy có cam thì đi liều. Kiểu gì cũng sẽ có người gọi cho bên điều hành giao thông báo cáo nên họ sửa cũng nhanh.

Thông tin nữa hỏi bác Gúc cụ ạ, ra hết :).

Hệ thống đèn, biển, bố trí cắm này thì ở bển ai quản lý thế , mong các cụ Loitran MyMac leua giải đáp với, kịch bản lúc đèn bị sai, mất điện thì ứng cứu thế nào. Vì cháu em làm đồ án nó đang hỏi.

Chứ e biết gì đâu ;))
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
6,420
Động cơ
831,665 Mã lực
Thoáng ngã tư tắc đường dài là đương nhiên thôi
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
563
Động cơ
755,572 Mã lực
Tuổi
37
Bên Mỹ hay bên Tây đi ở mấy bang ít người dễ bỏ xừ. Có gì đâu mà khoe. Chỗ đậu xe cũng rộng ngoác ra. Khó hơn xíu cũng chỉ có như ở NYC, LA. Nhưng cũng toàn ô tô.
Hỗn hợp nhiều loại xe như ở VN và hạ tầng yếu kém thì có các nước như Ấn Độ, Pakistan là hợp
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,701
Động cơ
188,034 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Bên Mỹ hay bên Tây đi ở mấy bang ít người dễ bỏ xừ. Có gì đâu mà khoe. Chỗ đậu xe cũng rộng ngoác ra. Khó hơn xíu cũng chỉ có như ở NYC, LA. Nhưng cũng toàn ô tô.
Hỗn hợp nhiều loại xe như ở VN và hạ tầng yếu kém thì có các nước như Ấn Độ, Pakistan là hợp
Quá đúng, lái xe bên này thì quá dễ và quá sướng, con nít 16 tuổi đã được phép lái xe rồi.
Đường đông như thế này mà cũng chưa ai chen lấn ai. Từ từ thì đứa nào cũng tới nhà, chen lấn thì đứa tới, đứa không. 😀
Lái xe ở California vào giờ cao điểm đây.

1000005231.jpg
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
563
Động cơ
755,572 Mã lực
Tuổi
37
Quá đúng, lái xe bên này thì quá dễ và quá sướng, con nít 16 tuổi đã được phép lái xe rồi.
Đường đông như thế này mà cũng chưa ai chen lấn ai. Từ từ thì em nào cũng tới nhà, chen lấn thì em tới em không.



1000005231.jpg
Chen lấn thì CÓ cụ nhé. Em từng đi taxi NYC mà suýt nôn vì cũng điền vào chỗ trống như ai.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,866
Động cơ
547,699 Mã lực
Quá đúng, lái xe bên này thì quá dễ và quá sướng, con nít 16 tuổi đã được phép lái xe rồi.
Đường đông như thế này mà cũng chưa ai chen lấn ai. Từ từ thì đứa nào cũng tới nhà, chen lấn thì đứa tới, đứa không. 😀
Lái xe ở California vào giờ cao điểm đây.

1000005231.jpg
Lái như này muốn va mhau cũng khó.
E lái đưa tây vào Tạ Hiện, Hàng Buồm, Mã Mây tối cuối tuần thấy chúng nó uốn éo, mồm há ra lái theo e ấy chứ =)), đến gương còn phải cụp vào mới đi đc.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,701
Động cơ
188,034 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Lái như này muốn va mhau cũng khó.
E lái đưa tây vào Tạ Hiện, Hàng Buồm, Mã Mây tối cuối tuần thấy chúng nó uốn éo, mồm há ra lái theo e ấy chứ =)), đến gương còn phải cụp vào mới đi đc.
Cần gì Tây, em dân Sài Gòn, sống ở Sài Gòn bao nhiêu năm mà mới vừa rồi về Sài Gòn chơi, ngồi taxi mà mỏi cả chân vì đạp thắng (dù em ngồi ghế hành khách) 😀. Toát mồ hôi vì sợ taxi đụng xe máy.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,766
Động cơ
838,486 Mã lực
Lái xe mà tuần chỉ đc lái 48 tiếng,sướng như dân vp, mỗi cái ko có tiền thôi. Lxe đa số lâi 7/7 chứ đc nghỉ ngày nào đâu.
Chạy ngày ko quá 10 tiếng thì có mguy cơ xe dừng giữa cánh đồng nếu ko muốn bị phạt.
Luật thực sự bất cập.

Quy định mới hả cụ. Bảo sao em thấy mấy hôm nay a e tài xe kinh doanh vận tải kêu trời
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,866
Động cơ
547,699 Mã lực
Quy định mới hả cụ. Bảo sao em thấy mấy hôm nay a e tài xe kinh doanh vận tải kêu trời
168 đó cụ. Lxe muốn khóc.
Lái cả tháng đc 15-17tr, sơ sẩy ăn phạt thì vk con ăn mì tôm vài tháng luôn. Hiểm nữa là ngoài phạt tiền còn bị giữ bằng. Cứ dính cái đèn vàng thì ko những bay tiền mà bị treo bằng ko lái đc. Như vậy thiệt hại ko chỉ là 18-20tr tiền phạt đâu, mà x3-4 lần.
Thôi, chúc các a em lxe đổi nghề thành công.
 

tpvd

Xe máy
Biển số
OF-550757
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
98
Động cơ
162,164 Mã lực
Dù sai luật, dù nhiều cụ oánh giá là ý thức tham gia giao thông tồi nhưng theo e làn BRT "vỉa hè" dành cho xe máy bị cắt đi theo e là 1 trong những nguyên nhân rất quan trọng.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,701
Động cơ
188,034 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em lái xe qua giao lộ có đèn.
Hướng của em có tới 4 cái đèn xanh.
Đúng là dí đèn vào mắt.

1000005235.jpg


1000005236.jpg


Đây là 3 cái đèn đỏ.

1000005238.jpg



1000005239.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
379
Động cơ
25,444 Mã lực
Luật phạt triệt hạ dân như này tôi không ủng hộ tí nào.
Giờ dân rón rén, đèn đóm ko cẩn thận là toang.đành rằng tăng phạt rèn ý thức, nhưng tăng phải có nghiên cứu, có mức độ.
Ví dụ con bị điểm kém do ko có ý thức học, phạt đứng nghiêm 30p.
Nhưng phạt đứng nghiêm 3 tiếng => Nó ko những quá sợ hãi, mà còn có khả năng phản tác dụng, ghét bố mẹ, hoặc là nó ngất ra khi bị phạt.
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
563
Động cơ
755,572 Mã lực
Tuổi
37
168 đó cụ. Lxe muốn khóc.
Lái cả tháng đc 15-17tr, sơ sẩy ăn phạt thì vk con ăn mì tôm vài tháng luôn. Hiểm nữa là ngoài phạt tiền còn bị giữ bằng. Cứ dính cái đèn vàng thì ko những bay tiền mà bị treo bằng ko lái đc. Như vậy thiệt hại ko chỉ là 18-20tr tiền phạt đâu, mà x3-4 lần.
Thôi, chúc các a em lxe đổi nghề thành công.
Có cái thẻ quẹt là hết kêu cụ ạ
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
563
Động cơ
755,572 Mã lực
Tuổi
37
Tài xế taxi New York thì không tính nhé cụ. Giặc lái nước Mỹ.
Em cũng thấy dân thành phố lái aggressive hơn nhiều cụ ạ. Tất nhiên là toàn ô tô nên va nhau là cũng khó
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
374
Động cơ
26,308 Mã lực
Tuổi
38
Về cái nghị định lái xe không quá 48 h em lại có quan điểm khác, e ủng hộ và a e lái xe nên thông minh hơn nữa, nhân cơ hội này hãy đòi hỏi quyền lợi của mình tốt hơn, lương có thể không tăng, nhưng a e có nhiều thời gian hơn cho gia đình, chưa kể nhu cầu lái xe sẽ phải nhiều hơn, a e có giá hơn thay vì chạy hùng hục làm giàu cho chủ xe. Nhớ năm xưa, nhờ a thăng cấm tải trọng, vận tải cần mua nhiều xe hơn để tải cùng một lượng hàng, lái xe cần gấp đôi, a e lái công khi đó lương rất tốt vì nhu cầu không đáp ứng đủ so với lượng hàng.a e lái xe cần thông minh hơn vụ này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top