[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,991
Động cơ
985,048 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Tắc vì các cụ quen như trước kia, cứ thích điền vào chỗ trống.
Giờ xe máy không lạng lách như trước mà ngoan ngoãn dừng đèn đỏ thế là không nhích xe được lên chứ sao.
Các cụ cứ đi đúng làn của mình đi sẽ giảm tắc ngay.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,933
Động cơ
247,463 Mã lực
Các cụ thạo luật cho em hỏi việc ra nghị định kiểu này quy trình như thế nào ạ ? đơn vị nào đề suất ? đơn vị nào xét duyệt ? các mức phạt căn cứ vào phương pháp khoa học nào ? Luật thì bọn em hơi hơi biết, chứ nghị định thì dân đen làm ngoài như tụi em chịu, hy vọng được cc mở mang. Chứ kiểu: trọng tài được quyền quyết định mức phạt mỗi thẻ vàng,thẻ đỏ rồi được trích % , thì phải em trọng tài e cứ phang tẹt.
Có cụ nhé.

Em cũng đang tìm hiểu xem quy trình cắm các biển, đèn, hiệu lệnh các thứ phối hợp liên ngành thế nào, đang theo phương pháp y học nào, Đông y hay Tây y. Cụ nào thạo thông não e phát
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
23,108
Động cơ
3,175,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắc vì các cụ quen như trước kia, cứ thích điền vào chỗ trống.
Giờ xe máy không lạng lách như trước mà ngoan ngoãn dừng đèn đỏ thế là không nhích xe được lên chứ sao.
Các cụ cứ đi đúng làn của mình đi sẽ giảm tắc ngay.
1 người sai làn cả ngàn người khổ à cụ ;))
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
538
Động cơ
5,431 Mã lực
Tuổi
43
Em nghĩ dân thì không đủ chuyên môn cũng như chức năng để thẩm định được định tính các mức phạt này , việc này nó phải có phương pháp chứ, chỉ muốn biết có cơ quan " độc lập" nào, như kiểu quốc hội ấy , họ có chuyên môn và quyết định thông qua hay không, và qua việc đó họ cũng cùng chịu trách nhiệm khi nghị định được thi hành
Dân ko đủ thông minh để đưa ra con số, nhưng cũng đủ để nghe và hiểu cái vô lý. Còn paste vào Chat GPT thì nó lại đủ thông minh ngay.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

kienthuc

Xe tải
Biển số
OF-863662
Ngày cấp bằng
16/7/24
Số km
341
Động cơ
40,909 Mã lực
Em thấy đường thoáng hơn, anti thì sẽ thấy đường tắc hơn.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,991
Động cơ
985,048 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,529
Động cơ
1,330,878 Mã lực
Nói chung lỗi giờ đang là do dân, dân không tuân thủ luật giao thông, dân đi tứ tung, dân mua xe nhiều quá ... Thế nên biện pháp là cấm, là phạt.
Trong khi đấy đường sá làm chậm, không đạt kế hoạch, không có tầm nhìn. Hệ thống đèn tín hiệu, biển báo tứ tung, không đồng bộ. Hệ thống giao thông công cộng hầu như không phát triển, chậm tiến độ... Tóm lại nát bét ra mà chẳng thấy ai phải chịu trách nhiệm cả.
Thế nên các cụ chịu khó giờ ra đường sớm hơn 30 phút chẳng hạn, có tắc đường thì cũng đỡ bức xúc và không sợ đến chỗ làm muộn. Chứ than phiền thì cũng có giải quyết được gì đâu. Hạ tầng cũng chỉ có thế, điều phối giao thông toàn thấy đăng ngày phạt được bao nhiêu tiền, nói chung là chờ được vạ thì má đã sưng :(.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,489
Động cơ
792,039 Mã lực
Dân có đủ thông minh để đưa ra con số, những ưu điểm và nhược điểm... nếu cho dân tham gia vào quá trình xây dựng nghị định cụ nhé.
Dân ko đủ thông minh để đưa ra con số, nhưng cũng đủ để nghe và hiểu cái vô lý. Còn paste vào Chat GPT thì nó lại đủ thông minh ngay.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
378
Động cơ
20,004 Mã lực
Có hôm e đi xe máy cũng hết từng đó, nói thật luôn mỗi tội đi giờ oái oăm :))
1 là cụ đi trái giờ, 2 là cụ ở trong nội đô thôi, đi từ ngoại thành vào mới ác mộng.
Nên em chọn làm nhà, lên văn phòng tăng lên 20 tr nữa + cv nhiều hơn 1 tí là em từ chối :D :D
 

Bahn

Xe buýt
Biển số
OF-499285
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
572
Động cơ
792,899 Mã lực
Tết đến, lại đúng dịp luật phạt mới, xe máy không dám đi lên vỉa hè nên tắt hơn. Đặc biệt các đoạn đường có nhiều ngã tư, đèn đỏ ngã tư này xe dừng tràn sang đèn giao thông phía sau.

Trước đây có những chỗ khi đèn xanh đi thẳng thì các xe máy rẻ trái sẽ tranh thủ tiến vào trung tâm ngã tư, chờ hết đèn xanh đi thẳng rồi rẽ trái luôn. Cách đi này về cơ bản khá ổn và thoát được rất nhiều xe, nhưng giờ xe máy cũng không dám đi như thế nữa.

Ngoài việc tắt đường, ô nhiễm không khí lại tăng thêm vì trước đây xe chỉ cần nổ máy 20 phút thì giờ thành 30 phút.
 
Chỉnh sửa cuối:

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,942
Động cơ
896,156 Mã lực
Một trong những nguyên nhân ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là dân tứ xứ đổ xô lên kiếm việc làm và sinh sống mà hạ tầng giao thông làm quá chậm ko theo kịp tiến độ toàn tính bằng thập kỷ,
Lúc bị phạt thì lại gào khóc vì nghèo, vì miếng cơm manh áo...
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,933
Động cơ
247,463 Mã lực
Còn nhiều tuyến đường ko tắc sao cụ Daothanhtung ko đi

Hoặc đi lúc 9h29 tối như hôm qua cụ Entropy hướng dẫn ấy

1736475506561.png
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
23,108
Động cơ
3,175,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 là cụ đi trái giờ, 2 là cụ ở trong nội đô thôi, đi từ ngoại thành vào mới ác mộng.
Nên em chọn làm nhà, lên văn phòng tăng lên 20 tr nữa + cv nhiều hơn 1 tí là em từ chối :D :D
Đúng rồi cụ, e chạy grab nên e có quyền chọn giờ, chọn khách mà :))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,941
Động cơ
116,643 Mã lực
Em chẳng phản đối chính sách Nhà nước.
Còn thực tế thì có vẻ bị ùn nhiều hơn.
Nhà nước nên cho phép được rẽ phải khi đèn đỏ nhiều hơn.
Trước kia hầu hết ngã ba ngã tư đều cho rẽ phải, tầm đầu 2023 lại ko cho rẽ nữa, tắt mũi tên phụ cho rẽ phải, bỏ biển phụ bên dưới, đợt ngay sau khi cấm thì xxx rất chịu khó đứng đón cách vài trăm mét phía sau khi rẽ khi mọi người quen chân rẽ phải là vẫy xuống, nay mọi người biết hết rồi tránh cả rồi thì chả thấy đứng nữa. Em dính nhát giữa năm 2023 mất 2 củ rưỡi khi rẽ phải Vũ Trọng Khánh ra Lê văn Lương.
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
538
Động cơ
5,431 Mã lực
Tuổi
43
Việc thay đổi thời lượng đèn là không ảnh hưởng gì tới việc chúng ta đi lại tùy từng thời điểm mà hệ thống đèn cần thiết phải thay đổi để đảm bảo giao thông trên đường lộ phù hợp nhất có thể
Ví dụ như buổi sáng mọi người đi làm thì đèn hoạt động ở chế độ 30 giây xanh thì tầm 9g tới 10g có thể chuyển sang 20 giây xanh là không ảnh hưởng tới sự tham gia giao thông an toàn của mọi người
Cái sự an toàn ở đây là tốc độ tuyến đường và thời lượng đèn vàng đủ thời lượng để xe chạy có thể kịp dừng tại giao lộ hay có đủ thời gian để tài xế vượt qua trước khi đèn chuyển xanh để giải phóng điểm giao lộ cho gia thông được trơn tru và tránh tình trạng thời lượng đèn vàng không đủ sẽ sinh kẹt lại mội số xe vẫn còn ở điểm giao cắt. sinh ra xung đột giao thông
Việc này họ cài đặt thời lượng Xanh> Vàng > Đỏ hợp lý hoàn toàn trên hệ thống quản lý là không có vấn đề gì
Và với hiện trạng như VN mình thì chỉ cần lắp đặt các hệ thống đèn đầy đủ hơn, vị trí đèn sao cho mọi vị trí người đi xe đều có thể nhìn rõ mà không phải ngước cổ lên nhìn.Nếu họ quản lý có tâm mọi chuyện trong giao thông có thể được giải quyết tốt hơn, người tham gia giao thông văn minh hơn là chuyện không có gì là không làm được

Clip dưới là cách mà tay thầy giáo hướng dẫn luật khi chạy với đèn Vàng ở Úc

Rất đơn giản như trước giờ:
- Nếu cảm thấy ko thể dừng trươc vạch, đi tiếp
- Nêú đủ để dừng, thậm chí có nguy cơ vượt đèn đỏ thì:
+ Giảm tốc một cách tự nhiên, quan sát đằng sau
+ Nếu không dừng trước vạch thì đi tiếp
+ Nếu giao lộ vướng, hoặc người hướng khác cố ý đi không nhường, có thể dừng nguyên (đè vạch ) như vậy, bấm đèn khẩn cấp như một tình huống bất khả kháng

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

M.A.2018

Xe máy
Biển số
OF-870505
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
94
Động cơ
10,880 Mã lực
Tuổi
45
Một trong những nguyên nhân ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là dân tứ xứ đổ xô lên kiếm việc làm và sinh sống mà hạ tầng giao thông làm quá chậm ko theo kịp tiến độ toàn tính bằng thập kỷ, giải pháp bền vững chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là giãn bớt dân ra các huyện vùng ven của HN và TPHCM và các tỉnh thành khác bằng cách phát triển kinh tế xã hội tạo việc làm, kết nối giao thông đồng bộ và xây các công trình hạ tầng xã hội. Thu ngân sách của HN và TPHCM gấp hơn 4 lần TP đứng thứ ba là Hải Phòng, chưa kể các nơi khác phát triển quá mất cân đối nên dân dồn hết lên để kiếm việc
Cần có chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội để đánh giá B.í Thơ Ch.ủ t.ịch, nhiều nơi cứ nghèo bền vững qua nhiều nhiệm kỳ thu không đủ chi, không nuôi nổi thân mình, Trung Ương phải điều tiết mà lãnh đạo cứ lên đều đều là không được
Cụ có tầm nhìn chiến lược quá :)) toàn những điều chưa ai biết :))
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
538
Động cơ
5,431 Mã lực
Tuổi
43
Cụ thông cảm, cái ông đề xuất bỏ đèn đếm giây không hề biết là bây giờ phạt cả tội vượt đèn vàng. Đọc cả bài báo chỉ thấy ông ta nói đến thời gian đèn vàng cần thiết để giải phóng ngã tư, mà không cập nhập quy chuẩn và luật mới.



À ông ta còn nói đến đèn thông minh, tức là đang chu kỳ 30 giây đèn xanh có thể nhảy sang 20 giây tuỳ theo cái AI nó quyết định, mà chả cần biết là tài xế có kịp phản ứng lại với việc nhảy đèn như thế không (với các ngã tư không có đèn đếm ngược nhé)
Đếm s cho đèn vàng và trả chức năng cho đèn vàng. Thời gian xanh đỏ thì ko cần tính s, còn thích điều chỉnh thông mịn thì cần có bộ đếm xe, hệ thống số liệu, có thể cứ 5 phút cập nhật giá trị tối ưu (mới) một lần dựa theo lưu lượng toàn hướng liên quan, có kết hợp AI hỗ trợ.
Giao thông thì mặc định gắn cái Camera kiêm loa, sóng 5G thì quá đơn giản.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,160
Động cơ
327,690 Mã lực
Em hỏi dốt 1 chút: Về nguyên tắc ở ngã tư khi bên này đèn vàng thì bên kia vẫn đang đèn đỏ. Vậy nếu vượt đèn vàng thì nguy cơ tai nạn do xung đột ở ngã tư đâu có cao trong khi nếu phanh gấp thì nguy cơ tai nạn cao hơn. Vậy tại sao lại phạt vượt đèn vàng nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top