Phải góp ý trước 27/3 mà 27/3 cụ mới post thì???Có cái này cho các cụ góp ý trực tiếp nhanh giúp em ạ![/IMG]
Phải góp ý trước 27/3 mà 27/3 cụ mới post thì???Có cái này cho các cụ góp ý trực tiếp nhanh giúp em ạ![/IMG]
Giờ em mới nhận đc cụ ạ! HicPhải góp ý trước 27/3 mà 27/3 cụ mới post thì???
Cụ cứ vin vào luật, trong khi các địa phương đó đã làm nhiều và đã giảm tngt. Luật cũng là con người làm ra, theo luật kiệt cùng để chết thì em chịu.Sài Gòn, Đà Nẵng hay địa phương nào cũng thế. Nếu đúng luật và làm cho giao thông an toàn hơn thì đó là ưu điểm, văn minh; còn trái luật, mù mờ, lợi dụng dân trí thấp để bắt dân phải đi theo ý đồ của cơ quan quản lý đường địa phương thì là sự lạc hậu, tùy tiện, coi thường dân.
Bác nên phân biệt, ở Sài Gòn có rất nhiều nơi họ phân chia ô tô/xe máy đúng luật, bài bản (bằng dải phân cách cứng, có biển cấm), nhưng cũng có nhiều nơi phân chia một cách mù mờ, tùy tiện. Nói chung, tất cả các tỉnh bác kể, việc phân làn của họ phần lớn là sự tùy tiện, chắp vá, manh mún, không triệt để và thiếu văn minh
Còn cái biển phía trên mà bác ca ngợi, đưa lên đây, thì theo tôi lại là một sự tùy tiện, thiếu văn minh, thiếu khoa học, gây thêm nguy hiểm cho giao thông: Xe tải chạy chậm vẫn cố thủ ở làn sát trái, dẫn đến xe chạy chậm hơn đi phía bên trái là trái với luật; các loại ô tô đi chậm không được phép đi về phía bên phải cũng là trái luật; xe máy rẽ trái tạt qua đầu 2 dòng ô tô chạy nhanh (trong cự ly ngắn) là tăng thêm mức độ nguy hiểm vốn có; xe tải rẽ phải cũng phải tạt qua đầu 2 dòng ô tô, xe máy cũng thế, rất nguy hiểm.
Tôi chẳng vin vào luật, mà ý tôi là thế này:Cụ cứ vin vào luật, trong khi các địa phương đó đã làm nhiều và đã giảm tngt. Luật cũng là con người làm ra, theo luật kiệt cùng để chết thì em chịu.
Luật ko phải lúc nào cũng tuyệt đối đúng và nếu cần thì vẫn phải sửa đổi cho phù hợp với cuộc sống. Trên luật còn sửa được huống hồ luật.
Biết bao cảnh 2b ngã ra và bị xe tải cuốn vào gầm, bởi vậy họ phải có những điều chỉnh thích hợp.
Còn cụ, còn em, kể cả 10, 20 năm nữa, chừng nào mà xe máy vẫn nhiều thì cách phân bố làn đường cách biệt 2b và 4b vẫn phải được áp dụng. Chẳng có luật nào hơn được sinh mạng con người.
Những người làm gt họ cũng ko phải là kém luật đâu, cụ đã chắc gì hơn họ ?
Chưa chuẩn cụ nhé, thế nào là phương tiện di chuyển với tđ thấp hơn? thấp hơn với phương tiện nào? đang đi 1 mình hoặc đang đi trên đg thì làm sao mà biết xe mình đi tđ thấp hơn xe khác đc?Em góp ý sửa Điều 13 thế này được không các cụ?
Bổ sung Khoản 3 – Điều 13. Sử dụng làn đường: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải di chuyển trên làn đường phía bên phải chiều đi của mình và nhường các làn đường bên trái chiều đi của mình cho các phương tiện di chuyển với tốc độ cao hơn;
Vậy sửa thế này cụ thấy đc ko?Chưa chuẩn cụ nhé, thế nào là phương tiện di chuyển với tđ thấp hơn? thấp hơn với phương tiện nào? đang đi 1 mình hoặc đang đi trên đg thì làm sao mà biết xe mình đi tđ thấp hơn xe khác đc?
Không ổn bác ạ. Không phải cứ chạy ở tốc độ tối đa là được phép đi ở (các) làn bên trái tùy ý. Sai số của đồng hồ tốc độ, sai số đọc của xe và người lái khác nhau sẽ dẫn đến trường hợp có người tự cho là đã đi đến tốc độ tối đa nên không nhường đường, còn người khác có thể thấy đi như thế vẫn chưa tới tốc độ tối đa nên muốn vượt...Vậy sửa thế này cụ thấy đc ko?
---
Bổ sung Khoản 3 – Điều 13. Sử dụng làn đường: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép phải di chuyển trên làn đường phía bên phải chiều đi của mình và nhường các làn đường bên trái chiều đi của mình cho các phương tiện di chuyển với tốc độ tối đa cho phép.
Cụ nên viết làm sao để thể hiện các ý của phần Lưu ý ở biển báo trong thớt này. Cố gắng thoát hẳn điều khoản cũ. Ý cụ định phân làn theo tốc độ di chuyển hay tốc độ tối đa quy định cho từng loại phương tiên (TT91)Em góp ý sửa Điều 13 thế này được không các cụ?
Bổ sung Khoản 3 – Điều 13. Sử dụng làn đường: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải di chuyển trên làn đường phía bên phải chiều đi của mình và nhường các làn đường bên trái chiều đi của mình cho các phương tiện di chuyển với tốc độ cao hơn;
Khoản 3, Điều 13 luật GTĐB ghi: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" chính là quy định trường hợp xe bị vượt phải nhường đg cho xe xin vượt.Vậy sửa thế này cụ thấy đc ko?
---
Bổ sung Khoản 3 – Điều 13. Sử dụng làn đường: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép phải di chuyển trên làn đường phía bên phải chiều đi của mình và nhường các làn đường bên trái chiều đi của mình cho các phương tiện di chuyển với tốc độ tối đa cho phép.
Hiện tượng 1 nếu đi dưới tốc độ tối thiểu là xxx xử hay không thôi ạ, còn quả dàn hàng ngang thì em chưa đọc kỹ.Ngoài chuyện phạt do vi phạm tốc độ tối thiểu ra thì còn có cách nào trong việc điều chỉnh Luật để khắc phục các hiện tượng này không bác Khuu?
1. Hiện tượng 1. Phổ biến. Video dưới đây chỉ là một minh họa:
(Nguồn: facebook OF.net).
2. Hiện tượng 2: "Ngăn cản" xe đi qua trạm phát vé vào cao tốc.
Hôm vừa rồi, tại trạm phát vé cao tốc Cao bồ - CG chỉ mở một cửa. Một xe 7 chỗ "hồn nhiên" dừng đỗ chặn đường (đã lọt vào làn), cách chỗ cô phát vé khoảng 5 mét, "hồn nhiên" đón người lên, "hồn nhiên" mở cốp, thong thả dịch chuyển đồ.
Còi với đèn cũng chả ăn thua.
Cảm ơn bác.Hiện tượng 1 nếu đi dưới tốc độ tối thiểu là xxx xử hay không thôi ạ, còn quả dàn hàng ngang thì em chưa đọc kỹ.
Hiện tượng 2 thì để em đề xuất bổ sung vào Luật hoặc vb dưới Luật. Tks cụ