[VHGT & ATGT] Tổng hợp góp ý sửa đổi bổ sung Luật Giao thông đường bộ 2008

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,230
Động cơ
566,260 Mã lực
Kính thưa các cụ!
-----
Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2017 của Bộ GTVT có nội dung sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Em được giao nhiệm vụ tổng hợp, tham gia góp ý và đề xuất những nội dung cần sửa đổi, bổ sung. Vì vậy em kính mong các cụ OF thông thái bỏ chút thời gian cùng tham gia, nghiên cứu, phát hiện những vấn đề chưa hợp lý để góp ý, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Luật Giao thông đường bộ.
Em xin ghi nhận, đánh giá cao ý kiến góp ý của các cụ và sẽ tổng hợp, rà soát và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét nghiên cứu, tiếp thu.
-----
Cảm ơn các cụ!
PS. Nếu có thể được xin phép Admin cho pin thớt này lên để các cụ dễ theo dõi và góp ý ạ!
-----
Một số gợi ý cho các cụ tham gia góp ý:
1. Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách xe;
2. Điều 13. Sử dụng làn đường trên đường cao tốc;
3. Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ;
4. Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc;
5. Điều 28. Tải trọng và khổ giới hạn đường bộ;
6. Điều 51. Bến bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng, trạm thu phí đường bộ;
7. Điều 87. Tuần tra, kiểm soát của xxx đường bộ.
-----
Hạn em phải nộp bài là 30/4/2017 ạ! Kính các cụ!
Dự kiến viết lại Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc thành hẳn một Chương riêng, em sẽ cập nhật hàng ngày dự thảo của em lên để các cụ cùng góp ý sửa chữa ạ!
-----
Dự thảo CHƯƠNG III - GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC (Cập nhật ngày 22/3/2017).
Trước tiên, về sử dụng làn đường trên đường cao tốc:
- Không phân chia làn đường theo loại phương tiện
- Không phân chia làn đường theo tốc độ (có thể giới hạn tốc độ theo loại phương tiện)
- Làn sát bên trái chỉ dùng để vượt, không được đi thường xuyên ở làn này
- Các loại phương tiện phải đi về bên phải, ngay khi có thể

Tôi thấy tất cả những nước mà tôi biết đều quy định như vậy, Việt Nam không nên quy định khác đi làm gì
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,330
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Trước tiên, về sử dụng làn đường trên đường cao tốc:
- Không phân chia làn đường theo loại phương tiện
- Không phân chia làn đường theo tốc độ (có thể giới hạn tốc độ theo loại phương tiện)
- Làn sát bên trái chỉ dùng để vượt, không được đi thường xuyên ở làn này
- Các loại phương tiện phải đi về bên phải, ngay khi có thể

Tôi thấy tất cả những nước mà tôi biết đều quy định như vậy, Việt Nam không nên quy định khác đi làm gì
Bác có thể gửi em chút tài liệu liên quan đến các vấn đề bác nêu ở trên không ạ? Cảm ơn bác
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,726
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một số gợi ý cho các cụ tham gia góp ý:
1. Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách xe;
2. Điều 13. Sử dụng làn đường trên đường cao tốc;
3. Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ;
4. Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc;
5. Điều 28. Tải trọng và khổ giới hạn đường bộ;
6. Điều 51. Bến bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng, trạm thu phí đường bộ;
7. Điều 87. Tuần tra, kiểm soát của xxx đường bộ.
1. Về khoảng cách xe thì nên theo nguyên tắc 3s. Từ đó mà nhân lên thì kể cả sau này cho phép chạy 130k/h hoặc1 hơn thì vẫn có thể có khoảng cách phù hợp. Về tốc độ, nên chia ra 3 hạng: xe con, xe hạng trung và xe hạng nặng. Không thể cho phép xe công ten nơ hoặc xe bồn nặng mấy chục tấn vẫn phi 100 hoặc 120km/h được.
2. Làn đường: Nên cho tốc độ tối đa chung cho các làn, nhưng tốc độ tối thiểu thì ở làn sát trái phải cao hơn. Ví dụ tốc độ 100km/h đều cho các làn, nhưng ở làn sát trái chỉ nên cho tốc độ tối thiểu là 90, các làn trong có thể là 80, 70 . Như vậy sẽ hạn chế nhiều các xe chạy chậm ôm làn sát trái.
3. Cấm dừng, đỗ xe trên cao tốc trừ trường hợp bất khả kháng. Nhưng cty đường cao tốc cũng phải tính toán xây dựng các điểm nghỉ cho lái xe và hành khách phù hợp.
4. Giao thông trên cao tốc hầu như ở tốc độ cao, cần phạt nghiêm khắc các lỗi 'tạt đầu'. Nói rõ hơn là chuyển là khi quá gần xe ở làn bên cạnh. Cũng cần phạt nặng các lỗi chuyển làn 'quên' xi nhan.
5. Tải trọng.. khổ đường: em ko ý kiến. (nếu là đường 5 ở HN thì theo em cần kẻ lại làn đường cho phù hợp tiêu chuẩn. Hiện tại quá rộng.
6. Cần đảm bảo đủ mật độ các điểm nghỉ ngơi. Có vẻ hiện tại hơi thiếu.
7. Nên tăng cường hệ thống giám sát bằng camera. Thêm các biển báo kiểu như: đoạn đường có giám sát bằng camera...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,230
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác có thể gửi em chút tài liệu liên quan đến các vấn đề bác nêu ở trên không ạ? Cảm ơn bác
Cái này thưc ra trong luật của mình vẫn đang quy định thế mà, chỉ có điều các cơ quan quản lý đường đang tự ý làm khác đi.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,330
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Cái này thưc ra trong luật của mình vẫn đang quy định thế mà, chỉ có điều các cơ quan quản lý đường đang tự ý làm khác đi.
Thế nghĩa là các cơ quan quản lý đường đang làm sai Luật?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,230
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế nghĩa là các cơ quan quản lý đường đang làm sai Luật?
Làm sai nhiều chứ, ví dụ luật quy định "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về phía bên phải", nhưng Hà Nội cắm biển (biển không có trong quy chuẩn) bắt ô tô phải đi bên trái, xe máy đi bên phải, bắt xe tải đi làn này, xe hách đi làn kia chẳng hạn; Hay như biển hạn chế tốc độ theo làn tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Hà Nội -Bắc Ninh cũng là sai luật...
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,805
Động cơ
630,366 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Làm sai nhiều chứ, ví dụ luật quy định "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về phía bên phải", nhưng Hà Nội cắm biển (biển không có trong quy chuẩn) bắt ô tô phải đi bên trái, xe máy đi bên phải, bắt xe tải đi làn này, xe hách đi làn kia chẳng hạn; Hay như biển hạn chế tốc độ theo làn tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Hà Nội -Bắc Ninh cũng là sai luật...
1- Nhà cháu cùng quan điểm với kụ.
Lại còn chuyện các cơ quan quản lý cố tình hiểu sai luật, cố tình hiểu sai rằng "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn" có nghĩa là "các phương tiện được luật cho phép lưu thông với tốc độ thấp hơn", chứ họ không muốn hiểu đó là tốc độ trê thực tế mà phương tiện đó đang di chuyển.

2- Nếu trong Luật Gtđb mới lần này không gạt bỏ được các hình thức tổ chức giao thông theo kiểu "phân làn theo phương tiện" thì đó sẽ là một phiên bản luật thụt lùi, đi ngược lại quy tắc giao thông cơ bản của thế giới.

3- Đề nghị bổ sung định nghĩa trong luật về thế nào là "đi bên phải theo chiều đi (của xe mình)" để giải thích cho khoản 1 Điều 9 của Luật gtđb 2008.

Đề nghị bổ sung vào luật nguyên tắc chung là "hệ thống giao thông trên toàn bộ lãnh thổ VN là lưu thông bên phải theo chiều đi, tức lưu thông kiểu tay lái thuận" (ngược lại với hệ thống giao thông của Anh quốc, Thái, Sing).
.
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,972
Động cơ
511,240 Mã lực
Em ở nước ngoài lái xe 10 năm rồi; hết sức mong VN mình có các cái sửa đổi như sau:
1. Đừng làm xung đột các dòng xe nữa:
- Rẽ trái: có đèn riêng, đừng cho hai bên tranh cướp nhau vừa rẽ trái vừa đi thẳng nữa.
- Rẽ phải ở các chỗ phân định làn xe máy và xe ô tô riêng biệt: cho ô tô đi vào làn xe máy một đoạn để rẽ phải và rẽ lúc nào cũng được nhưng phải nhường tất cả các phương tiện được ưu tiên khác. Chứ như hiện nay thấy rất nhiều chỗ đèn xanh đi thẳng mới được rẽ phải, thế là ô tô tranh nhau với xe máy.
- Quay đầu ở các đô thị có giải phân cách cứng: xe chỉ được quay đầu khi có tín hiệu quay đầu; tín hiệu quay đầu là tín hiệu mà không có dòng phương tiện lao vào phía đích của xe quay đầu. Nếu cần em lập được một loạt cái này.
2. Rẽ phải: ra luật cho phép rẽ phải trừ nơi có đèn phụ báo riêng, nhưng phải nhường tất cả: đi bộ, ... Tác dụng: tránh dồn cục bộ tại nơi rẽ.
3. Bỏ các điều khoản lạc hậu như: cấm quay đầu ở gầm cầu vượt (thực tế nhiều chân cầu vượt cho quay đầu rất tiện), chuyển làn tốc độ không cần phải đi chậm (thực tế là phải đi cùng tốc độ với làn định nhập vào).
4. Bỏ cái luật đèn vàng, chỉ đưa khuyến cáo.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,330
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Cảm ơn các cụ đã rất tâm huyết góp ý, em sẽ cố gắng hết sức trong khả năng có thể
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,726
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không nói cao tốc vì cao tốc luôn cấm 2b, em là em luôn ủng hộ việc phân làn giữa 2b và 4b. Đây là vấn đề an toàn. Thực tế 2b đi chung với xe tải cực nguy hiểm, 2 món này đều đi chậm như nhau, nhưng xe tải vốn nhiều góc khuất, điểm mù, xe máy nhỏ, khó quan sát và rất dễ tai nạn. Bản thân xe máy là 2b, do đó có khả năng ngã khi gặp ổ gà, với xe tải mà ngã ở phía ngang thân thì coi như tài xế bó tay. Chính vì vậy mà tp HCM cũng như một số tỉnh phía nam đã bắt xe tải đi vào làn sát trái, trong khi 2b đi làn sát phải để phân cách 2 loại phương tiện này.
Bản thân việc không cho 2b lên cao tốc cũng đã là một sự công nhận sự khác biệt giữa 2 loại hình phương tiên 2b và 4b rồi. Không chỉ Việt Nam ta mới cấm 2b lên cao tốc đâu nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,230
Động cơ
566,260 Mã lực
Không nói cao tốc vì cao tốc luôn cấm 2b, em là em luôn ủng hộ việc phân làn giữa 2b và 4b. Đây là vấn đề an toàn. Thực tế 2b đi chung với xe tải cực nguy hiểm, 2 món này đều đi chậm như nhau, nhưng xe tải vốn nhiều góc khuất, điểm mù, xe máy nhỏ, khó quan sát và rất dễ tai nạn. Bản thân xe máy là 2b, do đó có khả năng ngã khi gặp ổ gà, với xe tải mà ngã ở phía ngang thân thì coi như tài xế bó tay. Chính vì vậy mà tp HCM cũng như một số tỉnh phía nam đã bắt xe tải đi vào làn sát trái, trong khi 2b đi làn sát phải để phân cách 2 loại phương tiện này.
Bản thân việc không cho 2b lên cao tốc cũng đã là một sự công nhận sự khác biệt giữa 2 loại hình phương tiên 2b và 4b rồi. Không chỉ Việt Nam ta mới cấm 2b lên cao tốc đâu nhé.
Có thể ý muốn của bác thì đúng, nhưng cách làm thì sai. Việc "phân làn" giữa 2b và 4b là một việc làm tùy tiện, sai luật:
- Thứ nhất, ta phải hiểu làn là gì: Làn chỉ là một phần đường được chia theo chiều dọc để xe cộ đi thành hàng một cách an toàn, không đi xiên xẹo. Như vậy, có thể thấy việc dùng làn để phân chia loại phương tiện là việc làm tùy tiện.
- Vì làn là các phần đường được chia theo chiều dọc trong một phần đường (lớn) dành cho xe cơ giới. Việc bắt ép các phương tiện đi theo một làn mà không được đi sang bên phải khi đi chậm hơn là trái luật.

Muốn tách xe máy và ô tô một cách đúng luật thì phải làm gì?
- Phân chia phần đường (chứ không phải làn đường) riêng cho ô tô và xe máy; có biển cấm ô tô ở phần đường xe máy và có biển cấm xe máy ở phần đường ô tô. Cái này ở trong Sài Gòn họ làm khá nhiều rồi.
- Có đèn tín hiệu riêng cho phần đường ô tô và phần đường xe máy, không để xung đột nhau tại ngã tư.
- Những con đường nhỏ không đủ phân chia phần đường riêng cho ô tô/xe máy, có thể xem xét chỉ cho 1 loại phương tiện ô tô hoặc xe máy đi. Về tổng thể, ô tô và xe máy có thể phải đi vòng xa hơn nhưng tách được khỏi nhau và tránh được xung đột.

*Về việc bắt ép xe tải đi bên trái, xe máy đi bên phải trên cùng một con đường dành cho xe cơ giới mà bác ca ngợi thực ra là trái luật và rất nguy hiểm khi xe máy rẽ trái hoặc xe tải rẽ phải tại ngã tư. Dưới đây là một đoạn clip của UBATGTQG về một vụ tai nạn tại ngã tư, một phần nguyên nhân có thể do quy định (tùy tiện) ô tô phải đi bên trái, xe máy phải đi bên phải.

 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,230
Động cơ
566,260 Mã lực
1- Nhà cháu cùng quan điểm với kụ.
Lại còn chuyện các cơ quan quản lý cố tình hiểu sai luật, cố tình hiểu sai rằng "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn" có nghĩa là "các phương tiện được luật cho phép lưu thông với tốc độ thấp hơn", chứ họ không muốn hiểu đó là tốc độ trê thực tế mà phương tiện đó đang di chuyển.

2- Nếu trong Luật Gtđb mới lần này không gạt bỏ được các hình thức tổ chức giao thông theo kiểu "phân làn theo phương tiện" thì đó sẽ là một phiên bản luật thụt lùi, đi ngược lại quy tắc giao thông cơ bản của thế giới.

3- Đề nghị bổ sung định nghĩa trong luật về thế nào là "đi bên phải theo chiều đi (của xe mình)" để giải thích cho khoản 1 Điều 9 của Luật gtđb 2008.

Đề nghị bổ sung vào luật nguyên tắc chung là "hệ thống giao thông trên toàn bộ lãnh thổ VN là lưu thông bên phải theo chiều đi, tức lưu thông kiểu tay lái thuận" (ngược lại với hệ thống giao thông của Anh quốc, Thái, Sing).
.
Cùng quan điểm với bác
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,544
Động cơ
357,338 Mã lực
Bác Khuu nhờ Chã nào đó đổi tên thớt đi thôi. Cái chính là cao tốc.

Sang những vấn đề khác thì rộng quá.
 

Nguyentrungssbg

Xe tải
Biển số
OF-397921
Ngày cấp bằng
22/12/15
Số km
242
Động cơ
235,020 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bắc Ninh
Một số gợi ý cho các cụ tham gia góp ý:
1. Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách xe;
2. Điều 13. Sử dụng làn đường trên đường cao tốc;
3. Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ;
4. Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc;
5. Điều 28. Tải trọng và khổ giới hạn đường bộ;
6. Điều 51. Bến bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng, trạm thu phí đường bộ;
7. Điều 87. Tuần tra, kiểm soát của CSGT đường bộ.
điều 13 em thấy cần nói rõ xe cơ giới trong đó có cả xe máy, chứ XXX gần như không quan tâm đến điều này, xe máy hay bị tóm khi đi ra làn giữa, mặc dù xe máy là xe cơ giới đi chung làn xe với oto nếu như không có biển phân làn rõ ràng
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,104
Động cơ
367,009 Mã lực
1. Về khoảng cách xe thì nên theo nguyên tắc 3s. Từ đó mà nhân lên thì kể cả sau này cho phép chạy 130k/h hoặc1 hơn thì vẫn có thể có khoảng cách phù hợp. Về tốc độ, nên chia ra 3 hạng: xe con, xe hạng trung và xe hạng nặng. Không thể cho phép xe công ten nơ hoặc xe bồn nặng mấy chục tấn vẫn phi 100 hoặc 120km/h được.
2. Làn đường: Nên cho tốc độ tối đa chung cho các làn, nhưng tốc độ tối thiểu thì ở làn sát trái phải cao hơn. Ví dụ tốc độ 100km/h đều cho các làn, nhưng ở làn sát trái chỉ nên cho tốc độ tối thiểu là 90, các làn trong có thể là 80, 70 . Như vậy sẽ hạn chế nhiều các xe chạy chậm ôm làn sát trái.
3. Cấm dừng, đỗ xe trên cao tốc trừ trường hợp bất khả kháng. Nhưng cty đường cao tốc cũng phải tính toán xây dựng các điểm nghỉ cho lái xe và hành khách phù hợp.
4. Giao thông trên cao tốc hầu như ở tốc độ cao, cần phạt nghiêm khắc các lỗi 'tạt đầu'. Nói rõ hơn là chuyển là khi quá gần xe ở làn bên cạnh. Cũng cần phạt nặng các lỗi chuyển làn 'quên' xi nhan.
5. Tải trọng.. khổ đường: em ko ý kiến. (nếu là đường 5 ở HN thì theo em cần kẻ lại làn đường cho phù hợp tiêu chuẩn. Hiện tại quá rộng.
6. Cần đảm bảo đủ mật độ các điểm nghỉ ngơi. Có vẻ hiện tại hơi thiếu.
7. Nên tăng cường hệ thống giám sát bằng camera. Thêm các biển báo kiểu như: đoạn đường có giám sát bằng camera...
em thấy ý 1 và 2 của cụ rất chuẩn xác với thực tế, nếu triển khai được, và hành pháp nghiêm sẽ giảm đc tai nạn trên cao tốc, giảm ùn tắc,... vì hiện nay phân làn theo tốc độ tối đa là hơi sai lầm, nên phân làn theo tốc độ tối thiểu sẽ tốt hơn.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,544
Động cơ
357,338 Mã lực
Em cho rằng không nên bàn về việc phân làn tốc độ TRÊN CAO TỐC vì hiện tại chỉ vướng việc cho 2b lưu thông chung trên đoạn HN-BG vì chưa có đường riêng cho 2b.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,010
Động cơ
970,358 Mã lực
1. Về khoảng cách xe thì nên theo nguyên tắc 3s. Từ đó mà nhân lên thì kể cả sau này cho phép chạy 130k/h hoặc1 hơn thì vẫn có thể có khoảng cách phù hợp. Về tốc độ, nên chia ra 3 hạng: xe con, xe hạng trung và xe hạng nặng. Không thể cho phép xe công ten nơ hoặc xe bồn nặng mấy chục tấn vẫn phi 100 hoặc 120km/h được.
2. Làn đường: Nên cho tốc độ tối đa chung cho các làn, nhưng tốc độ tối thiểu thì ở làn sát trái phải cao hơn. Ví dụ tốc độ 100km/h đều cho các làn, nhưng ở làn sát trái chỉ nên cho tốc độ tối thiểu là 90, các làn trong có thể là 80, 70 . Như vậy sẽ hạn chế nhiều các xe chạy chậm ôm làn sát trái.
3. Cấm dừng, đỗ xe trên cao tốc trừ trường hợp bất khả kháng. Nhưng cty đường cao tốc cũng phải tính toán xây dựng các điểm nghỉ cho lái xe và hành khách phù hợp.
4. Giao thông trên cao tốc hầu như ở tốc độ cao, cần phạt nghiêm khắc các lỗi 'tạt đầu'. Nói rõ hơn là chuyển là khi quá gần xe ở làn bên cạnh. Cũng cần phạt nặng các lỗi chuyển làn 'quên' xi nhan.
5. Tải trọng.. khổ đường: em ko ý kiến. (nếu là đường 5 ở HN thì theo em cần kẻ lại làn đường cho phù hợp tiêu chuẩn. Hiện tại quá rộng.
6. Cần đảm bảo đủ mật độ các điểm nghỉ ngơi. Có vẻ hiện tại hơi thiếu.
7. Nên tăng cường hệ thống giám sát bằng camera. Thêm các biển báo kiểu như: đoạn đường có giám sát bằng camera...
Về cơ bản, e đồng ý với quan điểm của cụ, em bổ sung thêm chút:

1. Xe to mà phi tốc độ cao rất nguy hiểm => giới hạn tốc độ là đúng. Tuy nhiên, với cao tốc, xe to ko được đi làn sát trái (chỉ được dùng để vượt nếu đường chỉ có 2 làn xe), với 3 làn xe (như 5b mới, ĐLTL...) thì xe to chỉ được đi 2 làn bên phải. Cấm tuyệt đối sang làn trái (bao gồm cả khách, công, tải). Thực tế trên cao tốc, trường hợp 2 con rùa công đi song song với nhau or so le nhưng khoảng cách quá gần dẫn đến ức chế cho các lái xe khác rất nhiều.

2.E nghĩ để tốc độ tối thiểu ở làn sát trái nên để 80 như 5b là hợp lý (chia tốc độ như 5b là vừa). Ko nên để min cao quá như cụ đề xuất 90 chẳng hạn.

Chấm dứt tình trạng kẻ vạch chia làn lung tung. Cứ 3,5m 1 làn tính từ bên trái mà kẻ. Làn sát phải nếu còn trên 1,5m thì kẻ làn mới, ko thì gộp vào làn gần đó (cái này cao tốc khá chuẩn rùi, e góp ý thêm về đường loại khác). Đường trên 3 làn thì sát trái 4b, sát phải 2b và thô sơ, làn giữa hỗn hợp.

3. Cái này các cụ ở trển cũng tính rùi, còn triển khai hay ko do các cụ, chứ ko phải do ... kế hoạch, văn bản ợ:D

4. Thực tế lỗi trên cao tốc khá nặng rồi, nhưng cơ bản là ko phạt or rất ít phạt or phạt nhưng ... chưa đúng trình tự nên chưa đi vao thực tế được nhiều.

5. e ko ý kiến

6. e đồng ý

7. Nên lắp thêm các camera phạt nguội và bắt chặt các lỗi trên cao tốc là được. Từ 7 sẽ làm tốt được điều 4 ở trên.
 

PhuVan

Xe tải
Biển số
OF-441663
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
449
Động cơ
214,890 Mã lực
Ủng hộ các cụ có thời gian góp ý cho Luật GTĐB hoàn thiện hơn
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,330
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Bác Khuu nhờ Chã nào đó đổi tên thớt đi thôi. Cái chính là cao tốc.

Sang những vấn đề khác thì rộng quá.
Vâng có lẽ tập trung vào cao tốc thì gọn hơn và đúng chuyên môn của em hơn, nhưng vì tiện đây là mình vẫn có quyền kiến nghị những vấn đề ngoài cao tốc ạ!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,544
Động cơ
357,338 Mã lực
Vâng có lẽ tập trung vào cao tốc thì gọn hơn và đúng chuyên môn của em hơn, nhưng vì tiện đây là mình vẫn có quyền kiến nghị những vấn đề ngoài cao tốc ạ!
Thôi thế cũng được bác ạ.

Nhưng với những nội dung kể trên thì vẫn chưa tập trung. Cái cần là góp ý văn bản Luật chứ không phải cách tổ chức thực hiện luật, quy chuẩn, thông tư, ... hiện tại.

Bác có nghĩ thế không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top