- Biển số
- OF-9047
- Ngày cấp bằng
- 30/8/07
- Số km
- 1,327
- Động cơ
- 549,510 Mã lực
- Nơi ở
- Lang thang trên đường
- Website
- www.facebook.com
Kính thưa các cụ!
-----
Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2017 của Bộ GTVT có nội dung sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Em được giao nhiệm vụ tổng hợp, tham gia góp ý và đề xuất những nội dung cần sửa đổi, bổ sung. Vì vậy em kính mong các cụ OF thông thái bỏ chút thời gian cùng tham gia, nghiên cứu, phát hiện những vấn đề chưa hợp lý để góp ý, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Luật Giao thông đường bộ.
Em xin ghi nhận, đánh giá cao ý kiến góp ý của các cụ và sẽ tổng hợp, rà soát và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét nghiên cứu, tiếp thu.
-----
Cảm ơn các cụ!
PS. Nếu có thể được xin phép Admin cho pin thớt này lên để các cụ dễ theo dõi và góp ý ạ!
-----
Một số gợi ý cho các cụ tham gia góp ý:
1. Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách xe;
2. Điều 13. Sử dụng làn đường trên đường cao tốc;
3. Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ;
4. Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc;
5. Điều 28. Tải trọng và khổ giới hạn đường bộ;
6. Điều 51. Bến bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng, trạm thu phí đường bộ;
7. Điều 87. Tuần tra, kiểm soát của xxx đường bộ.
-----
Hạn em phải nộp bài là 30/4/2017 ạ! Kính các cụ!
-----
Em sẽ tổng hợp và cập nhật các ý kiến góp ý của các cụ và dự thảo bản góp ý ở đây để các cụ tiện theo dõi và tiếp tục chỉnh sửa nhé!
TỔNG HỢP KIẾN NGHỊ (Tiếp tục cập nhật...)
1. Đề nghị điều chỉnh Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc thành Chương quy định riêng về đường cao tốc;
2. Bổ sung quy định xe tập lái do học viên điều khiển không được đi vào đường cao tốc;
3. Bổ sung quy định đối với các tuyến đường cao tốc có từ 03 làn xe (một chiều) trở lên xe chở hàng quá 7,5 tấn, xe chở khách từ 16 chỗ ngồi trở lên, xe kéo xe không được phép sử dụng làn đường sát dải phân cách;
4. Điều chỉnh quy định về dừng đỗ trên đường cao tốc: Nghiêm cấm dừng đỗ xe trên đường cao tốc và các đường nhánh ra vào đường cao tốc trừ trường hợp gặp sự cố thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy và dừng đỗ trên làn dừng xe khẩn cấp. Trường hợp không thể di chuyển xe ra khỏi phần đường xe chạy thì phải thông báo cho đơn vị quản lý đường cao tốc để hỗ trợ di chuyển xe ra khỏi làn xe chạy và có các biện pháp báo hiệu để người lái xe khác biết;
5. Bổ sung các quy tắc khi phương tiện phải dừng đỗ trên đường cao tốc vì sự cố:
- Phải có các biện pháp cảnh báo để người lái xe khác biết;
- Không được để người ở trong xe và tập trung trong phạm vi đường cao tốc;
- Lên xuống xe bằng cửa phía bên phải;
- Xe gặp sự cố phải được sửa chữa hoặc di chuyển ra khỏi đường cao tốc trong vòng 6 giờ;
6. Điều chỉnh Khoản 3 – Điều 13. Sử dụng làn đường: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về phía bên phải trừ đường cao tốc có từng làn riêng biệt;
7. Bổ sung quy định khi ra, vào đường cao tốc chỉ được phép chuyển từng làn một, khi xe chạy ổn định ở làn đường này mới được phép chuyển sang làn tiếp theo;
8. Bổ sung Điều 1. Phạm vi điều chỉnh: Trường hợp quy định của Luật này khác với quy định của điều ước quốc thế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó;
9. Điều chỉnh Khoản 12 – Điều 3. Giải thích từ ngữ: Đường cao tốc có dải phân cách chia đường cho hai chiều riêng biệt bằng dải phân cách cứng, mềm hoặc vạch sơn liền.
10. Bổ sung Điều 13. Giải thích từ ngữ: Đề nghị bổ sung khái niệm lề đường và hè phố, khái niệm về vượt xe tránh tình trạng các phương tiện đi đúng làn, đúng tốc độ nhưng các phương tiện ở làn khác cùng chiều đi chậm hơn bị coi là vượt sai luật, bổ sung khái niệm “trọng tải” và “tải trọng”;
11. Điều chỉnh Khoản 4 – Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ: Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải dừng xe trước vạch kẻ đường dành cho người đi bộ khi có người qua đường;
12. Điêu chỉnh Khoản 2 – Điều 9. Quy tắc chung: Người lái xe và người ngồi trong xe ô tô phải thắt dây an toàn;
13. Điều chỉnh Mục c – Khoản 3 – Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ: Điều chỉnh quy định tín hiệu vàng theo quy định tại mục 10.3.2 – Điều 10. Điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn tại Quy chuẩn 41:2016/BGTVT;
14. Bổ sung Khoản 3 – Điều 13. Sử dụng làn đường: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải di chuyển trên làn đường phía bên phải chiều đi của mình và nhường các làn đường bên trái chiều đi của mình cho các phương tiện di chuyển với tốc độ cao hơn;
(Cập nhật ngày 29/3/2017)
-----
Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2017 của Bộ GTVT có nội dung sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Em được giao nhiệm vụ tổng hợp, tham gia góp ý và đề xuất những nội dung cần sửa đổi, bổ sung. Vì vậy em kính mong các cụ OF thông thái bỏ chút thời gian cùng tham gia, nghiên cứu, phát hiện những vấn đề chưa hợp lý để góp ý, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Luật Giao thông đường bộ.
Em xin ghi nhận, đánh giá cao ý kiến góp ý của các cụ và sẽ tổng hợp, rà soát và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét nghiên cứu, tiếp thu.
-----
Cảm ơn các cụ!
PS. Nếu có thể được xin phép Admin cho pin thớt này lên để các cụ dễ theo dõi và góp ý ạ!
-----
Một số gợi ý cho các cụ tham gia góp ý:
1. Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách xe;
2. Điều 13. Sử dụng làn đường trên đường cao tốc;
3. Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ;
4. Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc;
5. Điều 28. Tải trọng và khổ giới hạn đường bộ;
6. Điều 51. Bến bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng, trạm thu phí đường bộ;
7. Điều 87. Tuần tra, kiểm soát của xxx đường bộ.
-----
Hạn em phải nộp bài là 30/4/2017 ạ! Kính các cụ!
-----
Em sẽ tổng hợp và cập nhật các ý kiến góp ý của các cụ và dự thảo bản góp ý ở đây để các cụ tiện theo dõi và tiếp tục chỉnh sửa nhé!
TỔNG HỢP KIẾN NGHỊ (Tiếp tục cập nhật...)
1. Đề nghị điều chỉnh Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc thành Chương quy định riêng về đường cao tốc;
2. Bổ sung quy định xe tập lái do học viên điều khiển không được đi vào đường cao tốc;
3. Bổ sung quy định đối với các tuyến đường cao tốc có từ 03 làn xe (một chiều) trở lên xe chở hàng quá 7,5 tấn, xe chở khách từ 16 chỗ ngồi trở lên, xe kéo xe không được phép sử dụng làn đường sát dải phân cách;
4. Điều chỉnh quy định về dừng đỗ trên đường cao tốc: Nghiêm cấm dừng đỗ xe trên đường cao tốc và các đường nhánh ra vào đường cao tốc trừ trường hợp gặp sự cố thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy và dừng đỗ trên làn dừng xe khẩn cấp. Trường hợp không thể di chuyển xe ra khỏi phần đường xe chạy thì phải thông báo cho đơn vị quản lý đường cao tốc để hỗ trợ di chuyển xe ra khỏi làn xe chạy và có các biện pháp báo hiệu để người lái xe khác biết;
5. Bổ sung các quy tắc khi phương tiện phải dừng đỗ trên đường cao tốc vì sự cố:
- Phải có các biện pháp cảnh báo để người lái xe khác biết;
- Không được để người ở trong xe và tập trung trong phạm vi đường cao tốc;
- Lên xuống xe bằng cửa phía bên phải;
- Xe gặp sự cố phải được sửa chữa hoặc di chuyển ra khỏi đường cao tốc trong vòng 6 giờ;
6. Điều chỉnh Khoản 3 – Điều 13. Sử dụng làn đường: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về phía bên phải trừ đường cao tốc có từng làn riêng biệt;
7. Bổ sung quy định khi ra, vào đường cao tốc chỉ được phép chuyển từng làn một, khi xe chạy ổn định ở làn đường này mới được phép chuyển sang làn tiếp theo;
8. Bổ sung Điều 1. Phạm vi điều chỉnh: Trường hợp quy định của Luật này khác với quy định của điều ước quốc thế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó;
9. Điều chỉnh Khoản 12 – Điều 3. Giải thích từ ngữ: Đường cao tốc có dải phân cách chia đường cho hai chiều riêng biệt bằng dải phân cách cứng, mềm hoặc vạch sơn liền.
10. Bổ sung Điều 13. Giải thích từ ngữ: Đề nghị bổ sung khái niệm lề đường và hè phố, khái niệm về vượt xe tránh tình trạng các phương tiện đi đúng làn, đúng tốc độ nhưng các phương tiện ở làn khác cùng chiều đi chậm hơn bị coi là vượt sai luật, bổ sung khái niệm “trọng tải” và “tải trọng”;
11. Điều chỉnh Khoản 4 – Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ: Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải dừng xe trước vạch kẻ đường dành cho người đi bộ khi có người qua đường;
12. Điêu chỉnh Khoản 2 – Điều 9. Quy tắc chung: Người lái xe và người ngồi trong xe ô tô phải thắt dây an toàn;
13. Điều chỉnh Mục c – Khoản 3 – Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ: Điều chỉnh quy định tín hiệu vàng theo quy định tại mục 10.3.2 – Điều 10. Điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn tại Quy chuẩn 41:2016/BGTVT;
14. Bổ sung Khoản 3 – Điều 13. Sử dụng làn đường: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải di chuyển trên làn đường phía bên phải chiều đi của mình và nhường các làn đường bên trái chiều đi của mình cho các phương tiện di chuyển với tốc độ cao hơn;
(Cập nhật ngày 29/3/2017)
Chỉnh sửa cuối: