[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,512
Động cơ
-292,363 Mã lực
Các cụ cho em hỏi với, ông chú em đặt lịch như này rồi thì cứ thông báo trước cho nhân viên ĐK là đến giờ sẽ đc vào khám xe mà ko cần xếp hàng fải ko ạ?

1678764094280.png
 

antranh

Xe hơi
Biển số
OF-25512
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
147
Động cơ
891,116 Mã lực
Sáng nay em cũng ra lấy số ở trung tâm 29.03 chỗ ĐH GTVT thì nhận được giấy hẹn chiều 16/3. Giờ phát giấy hẹn cũng đỡ phải xếp hàng. Đến giờ hẹn mang xe qua cũng đỡ gây tắc đường.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,896
Động cơ
332,948 Mã lực
Cụ nào thạo cập nhật xem Hà Nội hôm nay có bao nhiêu trạm đang mở thì tốt nhỉ?
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,247
Động cơ
362,115 Mã lực
Sáng e đi làm qua trạm Nam Thăng Long thấy đã mở lại,ko đông lắm,cụ nào gần phía này tranh thủ qua lấy số
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,177
Động cơ
451,062 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi với, ông chú em đặt lịch như này rồi thì cứ thông báo trước cho nhân viên ĐK là đến giờ sẽ đc vào khám xe mà ko cần xếp hàng fải ko ạ?

View attachment 7725278
Cái dòng màu đỏ chuối nhỉ, đọc hiểu thế nào cũng đc, có lịch hẹn nhưng lại cần ưu tiên.
 

Double A BC

Xe tải
Biển số
OF-814221
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
230
Động cơ
14,106 Mã lực
Hqua xem thời hự thấy mấy anh áo vàng đi hỗ trợ đăng kiểm rồi . Căng thật :))
 

khoa.vd85

Xe tăng
Biển số
OF-164930
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
1,180
Động cơ
351,909 Mã lực
Website
khudothixuanphuong.vn
Xong quả hẹn hò thì giờ phải về nguyên bản, cụ nào cho e thuê/mượn 4 quả lazang kèm lốp theo thoing số 195/65r15 hoặc biết bên nào cho thuê hú e với.
 

vodka1402

Xe máy
Biển số
OF-486052
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
66
Động cơ
192,540 Mã lực
Tuổi
32
Các bác cho em hỏi. Trạm ở sân vận động mỹ đình phát số theo ngày . Hay cứ đến đấy đăng kí lấy số hẹn lúc nào cũng được ạ?
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,562
Động cơ
384,246 Mã lực
Tuổi
54
Sáng nay em cũng ra lấy số ở trung tâm 29.03 chỗ ĐH GTVT thì nhận được giấy hẹn chiều 16/3. Giờ phát giấy hẹn cũng đỡ phải xếp hàng. Đến giờ hẹn mang xe qua cũng đỡ gây tắc đường.
Cụ ơi, có phải xếp hàng sớm lắm không? e đang định sáng mai qua xếp hàng phát.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Tóm lại là cụ cũng chẳng có căn cứ gì bảo là nơi đây theo khoa học nơi kia là phản khoa học cả. Và cụ cũng nói luôn là thời hạn KĐ từ thời đó là vẫn thế. Như vậy mới là phản KH vì trải qua 6-70 năm xe chẳng có tiến bộ gì hết sao mà vẫn phải đăng kiểm như thế?
Đức ra quy định từ 70 năm trước là xe cá nhân kiểm định 2 năm một lần và quy định đó quá tốt nên không thay đổi. Nó đã dựa vào tần suất phải bảo dưỡng các hệ thống cơ khí của xe mà ra quy định đó.

Xe hơi thực chất không có nhiều tiến bộ vượt bậc về mặt cơ khí. Xét về độ bền bỉ, xe hơi thời 6x, 7x, 8x rất ít linh kiện điện tử còn bền bỉ theo năm tháng hơn xe hơi thời gen Z. Sự tiến bộ về hiệu suất, độ cứng của khung, công nghệ an toàn, cảm biến, cpu, phần mềm điều khiển, ... trong xe hiện đại không phải là những nội dung trong đăng kiểm.

Yêu cầu đăng kiểm 2 năm một lần với xe cá nhân và 1 năm một lần với xe dịch vụ do đó hoàn toàn không cần phải thay đổi. Nó cân bằng rất tốt giữa chi phí và yêu cầu kỹ thuật.

Ở một đất nước có trình độ sx công nghiệp thấp hơn trình độ của các hãng sx xe hơi lại yêu cầu:
1. Xe mới phải đi đăng kiểm. Đây là sự lố bịch, ngạo nghễ bậc nhất thế thế giới, còn trên cả ngu dốt hai bậc.
2. Xe cá nhân trên 12 năm tuổi phải kiểm định 6 tháng một lần. Đây thể hiện: nghèo mà lại lãng phí, đưa ra quy định vô cùng tùy tiện; và vòng xoáy: càng lãng phí thì đất nước lại càng nghèo.


Và nhiều người sẽ bị bất ngờ là xe cũ không bị buộc đăng kiểm nhiều hơn ở Đức. Thống kê chỉ ra xe cũ rất ít lỗi và vượt qua đăng kiểm không thua kém xe 5-7 năm tuổi. Lý do là các chủ xe cũ chăm sóc kỹ hơn, cẩn thận hơn xe mới, họ không muốn phải đăng kiểm lại. Do đó ở Đức họ không bắt các chủ xe cũ phải đăng kiểm xe nhiều hơn. Khuyến khích các chủ xe bảo dưỡng dùng các dòng xe chạy bền bỉ 15-20-25-30 năm với số km lăn bánh là 400,000-600,000 km.
EU năm 1996 dựa trên kinh nghiệm của nhiều quốc gia đã ra khuyến cáo đăng kiểm 2 năm một lần với xe cá nhân và miễn đăng kiểm 4 năm đầu với xe mới.

Ở xứ nọ đám đầu bò với lợi ích nhóm che phủ, tự viết ra quy chuẩn 6 tháng đăng kiểm một lần, và xe mới cũng phải đăng kiểm. Loại tham như này thì thời trung cổ người ta phải cắt bi. Giới tủ lạnh quản lý không nhìn ra những thủ đoạn đơn giản làm đảo điên XH gây lãng phí nghìn tỷ như vậy thì ... " có mắt như mù, có tai như điếc, có mồm như câm".
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
Nếu làm đúng công suất thiết kế của từng chuyền đăng kiểm, mỗi ngày chỉ 60 xe thì trung tâm đăng kiểm tư nhân ăn cám, lấy tiền đâu trang trải chi phí và trả lương cho nhân sự cụ nhỉ.
Khám nhanh cũng ko thể 1 chuyền được mấy trăm xe 1 ngày, còn ăn gì thì chắc ko chỉ theo số lượng
Sáng nay em cũng ra lấy số ở trung tâm 29.03 chỗ ĐH GTVT thì nhận được giấy hẹn chiều 16/3. Giờ phát giấy hẹn cũng đỡ phải xếp hàng. Đến giờ hẹn mang xe qua cũng đỡ gây tắc đường.
Ngay từ đầu tổ chức được như này thì đỡ bao nhiêu
 

haind

Xe buýt
Biển số
OF-14803
Ngày cấp bằng
15/4/08
Số km
684
Động cơ
519,761 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Giang hồ
Các bác cho em hỏi. Trạm ở sân vận động mỹ đình phát số theo ngày . Hay cứ đến đấy đăng kí lấy số hẹn lúc nào cũng được ạ?
phát theo ngày cụ ạ, sáng qua em ra sớm mà họ hẹn tận ngày 21/3
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,177
Động cơ
451,062 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đức ra quy định từ 70 năm trước là xe cá nhân kiểm định 2 năm một lần và quy định đó quá tốt nên không thay đổi. Nó đã dựa vào tần suất phải bảo dưỡng các hệ thống cơ khí của xe mà ra quy định đó.

Xe hơi thực chất không có nhiều tiến bộ vượt bậc về mặt cơ khí. Xét về độ bền bỉ, xe hơi thời 6x, 7x, 8x rất ít linh kiện điện tử còn bền bỉ theo năm tháng hơn xe hơi thời gen Z. Sự tiến bộ về hiệu suất, độ cứng của khung, công nghệ an toàn, cảm biến, cpu, phần mềm điều khiển, ... trong xe hiện đại không phải là những nội dung trong đăng kiểm.

Yêu cầu đăng kiểm 2 năm một lần với xe cá nhân và 1 năm một lần với xe dịch vụ do đó hoàn toàn không cần phải thay đổi. Nó cân bằng rất tốt giữa chi phí và yêu cầu kỹ thuật.

Ở một đất nước có trình độ sx công nghiệp thấp hơn trình độ của các hãng sx xe hơi lại yêu cầu:
1. Xe mới phải đi đăng kiểm. Đây là sự lố bịch, ngạo nghễ bậc nhất thế thế giới, còn trên cả ngu dốt hai bậc.
2. Xe cá nhân trên 12 năm tuổi phải kiểm định 6 tháng một lần. Đây thể hiện: nghèo mà lại lãng phí, đưa ra quy định vô cùng tùy tiện; và vòng xoáy: càng lãng phí thì đất nước lại càng nghèo.


Và nhiều người sẽ bị bất ngờ là xe cũ không bị buộc đăng kiểm nhiều hơn ở Đức. Thống kê chỉ ra xe cũ rất ít lỗi và vượt qua đăng kiểm không thua kém xe 5-7 năm tuổi. Lý do là các chủ xe cũ chăm sóc kỹ hơn, cẩn thận hơn xe mới, họ không muốn phải đăng kiểm lại. Do đó ở Đức họ không bắt các chủ xe cũ phải đăng kiểm xe nhiều hơn. Khuyến khích các chủ xe bảo dưỡng dùng các dòng xe chạy bền bỉ 15-20-25-30 năm với số km lăn bánh là 400,000-600,000 km.
EU năm 1996 dựa trên kinh nghiệm của nhiều quốc gia đã ra khuyến cáo đăng kiểm 2 năm một lần với xe cá nhân và miễn đăng kiểm 4 năm đầu với xe mới.

Ở xứ nọ đám đầu bò với lợi ích nhóm che phủ, tự viết ra quy chuẩn 6 tháng đăng kiểm một lần, và xe mới cũng phải đăng kiểm. Loại tham như này thì thời trung cổ người ta phải cắt bi. Giới tủ lạnh quản lý không nhìn ra những thủ đoạn đơn giản làm đảo điên XH gây lãng phí nghìn tỷ như vậy thì ... " có mắt như mù, có tai như điếc, có mồm như câm".
Rất chuẩn lời thầy phán. Tặng cụ cái ảnh để thay avatar rất hợp.
150596865471030-1-phihanhgia.jpg
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,403
Động cơ
479,505 Mã lực
Cái dòng màu đỏ chuối nhỉ, đọc hiểu thế nào cũng đc, có lịch hẹn nhưng lại cần ưu tiên.
Đúng mà, trước ở 2903V chỗ đại học GTVT, ai có số online được vào trước đúng giờ, ai xếp hàng không có online thì phải chờ lần lượt.
Làm thế là chuẩn
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,177
Động cơ
451,062 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đức ra quy định từ 70 năm trước là xe cá nhân kiểm định 2 năm một lần và quy định đó quá tốt nên không thay đổi. Nó đã dựa vào tần suất phải bảo dưỡng các hệ thống cơ khí của xe mà ra quy định đó.

Xe hơi thực chất không có nhiều tiến bộ vượt bậc về mặt cơ khí. Xét về độ bền bỉ, xe hơi thời 6x, 7x, 8x rất ít linh kiện điện tử còn bền bỉ theo năm tháng hơn xe hơi thời gen Z. Sự tiến bộ về hiệu suất, độ cứng của khung, công nghệ an toàn, cảm biến, cpu, phần mềm điều khiển, ... trong xe hiện đại không phải là những nội dung trong đăng kiểm.

Yêu cầu đăng kiểm 2 năm một lần với xe cá nhân và 1 năm một lần với xe dịch vụ do đó hoàn toàn không cần phải thay đổi. Nó cân bằng rất tốt giữa chi phí và yêu cầu kỹ thuật.

Ở một đất nước có trình độ sx công nghiệp thấp hơn trình độ của các hãng sx xe hơi lại yêu cầu:
1. Xe mới phải đi đăng kiểm. Đây là sự lố bịch, ngạo nghễ bậc nhất thế thế giới, còn trên cả ngu dốt hai bậc.
2. Xe cá nhân trên 12 năm tuổi phải kiểm định 6 tháng một lần. Đây thể hiện: nghèo mà lại lãng phí, đưa ra quy định vô cùng tùy tiện; và vòng xoáy: càng lãng phí thì đất nước lại càng nghèo.


Và nhiều người sẽ bị bất ngờ là xe cũ không bị buộc đăng kiểm nhiều hơn ở Đức. Thống kê chỉ ra xe cũ rất ít lỗi và vượt qua đăng kiểm không thua kém xe 5-7 năm tuổi. Lý do là các chủ xe cũ chăm sóc kỹ hơn, cẩn thận hơn xe mới, họ không muốn phải đăng kiểm lại. Do đó ở Đức họ không bắt các chủ xe cũ phải đăng kiểm xe nhiều hơn. Khuyến khích các chủ xe bảo dưỡng dùng các dòng xe chạy bền bỉ 15-20-25-30 năm với số km lăn bánh là 400,000-600,000 km.
EU năm 1996 dựa trên kinh nghiệm của nhiều quốc gia đã ra khuyến cáo đăng kiểm 2 năm một lần với xe cá nhân và miễn đăng kiểm 4 năm đầu với xe mới.

Ở xứ nọ đám đầu bò với lợi ích nhóm che phủ, tự viết ra quy chuẩn 6 tháng đăng kiểm một lần, và xe mới cũng phải đăng kiểm. Loại tham như này thì thời trung cổ người ta phải cắt bi. Giới tủ lạnh quản lý không nhìn ra những thủ đoạn đơn giản làm đảo điên XH gây lãng phí nghìn tỷ như vậy thì ... " có mắt như mù, có tai như điếc, có mồm như câm".
Từ mục đích kiểm tra xem phương tiện có đảm bảo an toàn trong khi vận hành hay ko thì các đkv biến tướng thành ktra xe có nguyên bản hay ko, một do ngu dốt ko xác định đc mục đích của công việc, hai do tham lam quay quắt vặt tiền thiên hạ. Còn ăn tiền để hợp thức các lỗi cho xe tải, xe khách kinh doanh ...thì đi tù là phải vì là nguồn gốc gây tai nạn giao thông hoặc nhẹ thì hư hỏng đường xá.
 
Chỉnh sửa cuối:

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,993
Động cơ
510,166 Mã lực
Biết cái gì làm cái đấy. Bây giờ cứ soi xét thì xếp hàng cả tháng. Ngày trước xe cũng chậy qua dây truyền đăng kiểm cũng OK. Xe cá nhân thì đa số người dùng chăm sóc, bảo dưỡng tốt, Sợ nhất xe tải loại nát bét, chạy đường ngắn, cơi nới thành thùng vẫn đăng kiểm.
CA vào làm thay đăng kiểm viên cũng chỉ là các công việc đơn giản thôi các công việc chuyên môn sâu thì làm sao nổi.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Em đọc bài báo này, ngẫm nghĩ thấy hiệu quả, hay, hợp lý. Mong ở VN cũng áp dụng sớm.

Bài này em thấy có gì hay đâu nhỉ, nếu không muốn nói đề xuất của Tác giả đôi khi mâu thuẫn
- Tác giả nói xưởng dịch vụ nào cũng có thể đăng kiểm, thì VN mình hơi khác tí, là Không cho vừa đăng kiểm, vừa sửa chữa, nhưng cho phép bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể lập trạm đăng kiểm, miễn là đáp ứng các tiêu chí (nước nào cũng thế)
- Tác giả nói bên Mỹ vừa đăng kiểm vừa sửa chữa, chê VN đăng kiểm không sửa chữa phải chạy đi chạy lại. Nhưng lại quên mất, nếu áp dung ở VN, 100% các gara đăng kiểm sẽ móc cả đống lỗi để dụ khách phải sửa (giống như các đại lý ấy), và bác không thích thì lại phải chạy qua chổ khác, cũng mất thời gian như nhau.
- Tác giả nói Đk ở Mỹ chỉ tầm 1 tiếng, thì VN thời chưa bị hốt thì cũng thế, có bị gì đâu.

Nếu bác nào quan tâm đến đầu tư cho 1 xưởng đăng kiểm, thì sẽ thấy mức độ đầu tư so với doanh thu thu được từ việc đăng kiểm chẳng đáng để làm, nếu không muốn nói sẽ lỗ.
GIờ cho gara làm đăng kiểm, cũng chả có ma nào làm đâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top