[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
Cái này bên nước ngoài có không. Hay tự cụ nghĩ ra! :D
Bỏ toàn bộ đăng kiểm với xe ô tô, bất kể kd hay ko kd, bắt buộc quy định xe kd phải thực hiện kiểm tra bảo dưỡng tối đa 6 tháng 1 lần, xe ko kd thì 1 năm lần, cơ sở kiểm tra bảo dưỡng chịu trách nhiệm an toàn kỹ thuật cho xe, nếu xảy ra tai nạn mà do lỗi kiểm tra bảo dưỡng thì cơ sở đó chịu trách nhiệm.
Chỗ bôi đen thì không có nơi nào trên thế giới đảm bảo được hết. Quy định vô lý như thế thì các cơ sở bảo dưỡng hoặc từ chối hoặc nâng giá dịch vụ cao gấp 10 lần cho cái bảo đảm vô lý như vậy. Đối với xe cũ thì biến cố xe gặp vấn đề trên đường là biến ngẫu nhiên chỉ tính bằng xác suất. Chẳng cơ sở bảo dưỡng nào lại phải chịu trách nhiệm những thứ vô lý như vậy - trừ khi vừa bảo dưỡng dưới 3 tháng.
Bài dưới đây cụ nào vừa trích dẫn, hóa ra như em nghĩ. Khúc nói cơ sở kiểm tra bảo dưỡng chịu trách nhiệm tai nạn là em nói chưa đúng ý, mà ý nói cơ sở làm sai, làm ẩu như các ttđk của ta hiện nay thì phải chịu trách nhiệm.

 

khiemds

Xe tải
Biển số
OF-173202
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
303
Động cơ
326,156 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
hôm nay có cụ nào đăng kiểm ở Trạm 17d không ạ? Tình hình đăng kiểm chỗ đấy ntn ạ? đến có phải xếp số không hay chỉ nhận xe đã đăng ký online ạ?
Cụ nào có thông tin cho em xin với nhé
 

newknight112

Xe máy
Biển số
OF-116984
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
89
Động cơ
385,861 Mã lực
Tháng 3 này vụ Đăng kiểm ko dc giải quyết triệt để, có quan nào từ chức ko nhỉ?
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
412
Động cơ
89,052 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
Có cụ nào đồng quan điểm với tôi VN nên bỏ đăng kiểm xe cá nhân không kinh doanh vận tải không ?
Tôi thấy đăng kiểm hoàn toàn vô nghĩa với xe ô tô cá nhân chỉ dùng xe với mục đích cá nhân và gia đình...

P/S: dạo này vật vã, khổ sở với cái vụ đăng kiểm này...hic :D
Cụ ơi.
Vấn đề ở con cá THU cụ nhé. Bỏ là bỏ thế nào
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,336
Động cơ
621,926 Mã lực
EU từ 1996 họ đã có quy định cho toàn khối đăng kiểm định kỳ 2 năm một lần (không giới hạn tuổi), xe mới miễn 4 năm đầu, là mức tối thiểu, các nước có quyền yêu cầu đăng kiểm khắt khe hơn. Thực tế thì đa số chỉ khắt khe hơn quy định chung 1 chút, ví dụ miễn xe mới 3 năm đầu, xe cũ quá thì 1 năm đăng kiểm một lần.
Nguồn
================
Cụ hỏi về nước ĐỨC khó đấy: tài liệu 60 năm trước cũng là hàng hiếm, mất thời gian mới có được tài liệu chính thức, nên để lúc khác tôi sẽ upload.

Theo như tôi biết thì đăng kiểm ở Đức có 1 lịch sử dài đi từ tự nguyện sang bắt buộc. Họ cũng đã đi từ độc quyền sang không độc quyền. Nhưng rất ổn định về chu kỳ thời gian đăng kiểm.

Ngay cả trước khi Cơ quan Thanh tra Kỹ thuật Đức (TÜV) được thành lập vào năm 1938 (tức là 85 năm trước đây), các tổ chức tiền thân của họ đã tiến hành kiểm tra chung các phương tiện cơ giới. Ví dụ, ở Baden, những chiếc ô tô đã được kiểm tra từ năm 1906. Từ năm 1926, Bayerischer Dampfkessel-Revisionsverein đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật chính thức ở Bavaria với “Maschinentechnische Beratungs - und Revisionsstelle für Kraftfahrzeuge” (văn phòng kiểm toán và tư vấn cơ khí cho xe cơ giới), các xe sau kiểm tra đã lần đầu tiên được trao tem chứng nhận trong hồ sơ đăng kiểm.

Ban đầu, việc kiểm tra kỹ thuật ở Đức là hoàn toàn tự nguyện (không bắt buộc). Những năm 192x-193x, người Đức bắt đầu thảo luận và khảo sát ý kiến có nên yêu cầu kiểm tra kỹ thuật bắt buộc hay không. Năm 1929, câu lạc bộ xe hơi lớn nhất của Đức - ADAC - đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu của các thành viên và 90% đã phản đối việc kiểm tra bắt buộc.

Sau WW2, từ ngày 1 tháng 12 năm 1951, ở Tây Đức tất cả các phương tiện cơ giới và rơ moóc cần đăng ký, và phải trải qua kiểm tra kỹ thuật định kỳ thường xuyên. Ở Đông Đức cũ, việc kiểm tra kỹ thuật đối với xe cơ giới trở thành bắt buộc vào năm 1963.
Người Đức gọi là Hauptuntersuchung.

Quy định kiểm tra kỹ thuật định kỳ 2 năm/lần với xe cá nhân, 1 năm/lần với xe dịch vụ (taxi, tải, cho thuê), có lẽ có từ thời đó và không thay đổi cho đến ngày nay. Miễn kiểm tra với xe mới 36 tháng đầu, có lẽ cũng đã có từ thời đó. Và quy định rất ổn định không thay đổi trong thời gian rất dài (hơn 70 năm). Chỗ này cần thêm tài liệu chính thức.

Lúc đầu ở Đức TÜV độc quyền đăng kiểm. Sau đó họ cũng dần xóa độc quyền. Các văn phòng kiểm tra kỹ thuật khác và các tổ chức giám sát được công nhận chính thức như DEKRA (được thành lập từ Deutscher Kraftfahrzeug-Überwachungs-Verein tức hiệp hội giám sát phương tiện cơ giới Đức), GTÜ (Gesellschaft für Technische Überwachung tức hiệp hội giám sát kỹ thuật) hoặc KÜS (Kraftfahrzeug-Überwachungsorganisation freiberuflicher Kfz-Sachverständiger tức tổ chức giám sát phương tiện cơ giới dành cho các chuyên gia ô tô tự do) cũng đã thực hiện đăng kiểm (main inspection) chính thức trong một thời gian dài.

Hiện tại dù TÜV đã hết độc quyền rất lâu rồi, phổ biến ở Đức khi nói đến việc đăng kiểm vì mọi người vẫn nói “xe của tôi cần TÜV” hoặc “TÜV đến hạn”.

Tham khảo thêm ở đây.
Tóm lại là cụ cũng chẳng có căn cứ gì bảo là nơi đây theo khoa học nơi kia là phản khoa học cả. Và cụ cũng nói luôn là thời hạn KĐ từ thời đó là vẫn thế. Như vậy mới là phản KH vì trải qua 6-70 năm xe chẳng có tiến bộ gì hết sao mà vẫn phải đăng kiểm như thế?
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,961
Động cơ
535,392 Mã lực
Báo cáo các cụ, nay em đăng kiểm xong rồi. Cụ nào chưa làm phi lên 8803D Vĩnh Phúc đảm bảo xong trong ngày nếu xe không lỗi.
Sáng mai e 6h xuất phát lên đó, tầm 1,5 tiếng thì đến nơi, không biết có làm nổi k đây, hix
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Em vừa xem Tiktok xem bên Úc họ đăng kiểm rất nhẹ nhàng, chỉ những hạng mục chính như lốp mòn, đèn chiếu sáng, gạt mưa đảm bảo xe đi an toàn là được, xe độ chế thêm La zang, body, kích cỡ lốp.... Họ không quan tâm. Đúng là Việt Nam chúng ta tiêu chuẩn an toàn phương tiện cao nhất thế giới!
 
Chỉnh sửa cuối:

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,894
Động cơ
332,397 Mã lực
Cái thằng cha cựu cục trưởng bị tóm thích ăn cháo lòng tiết canh thì hay ho, mới mẻ với liên quan gì mà thấy rất nhiều ông post lên nhỉ?
 
  • Vodka
Reactions: LWH

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
378
Động cơ
100,607 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Cái thằng cha cựu cục trưởng bị tóm thích ăn cháo lòng tiết canh thì hay ho, mới mẻ với liên quan gì mà thấy rất nhiều ông post lên nhỉ?
Chắc hàm ý tuy làm cục trưởng và có tham ô ăn cắp nhưng bác có tác phong giản dị và quần chúng :))
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Chắc hàm ý tuy làm cục trưởng và có tham ô ăn cắp nhưng bác có tác phong giản dị và quần chúng :))
Để xem sau có tốt hơn không, mấy anh XXX đang làm giúp thôi. Chắc sau dân không mất đồng nào như Hộ khẩu và hộ chiếu đấy! Bên Ba Lan có anh nào được gọi về gấp đấy, vụ ngải cứu chưa rút được kinh nghiệm! :))
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: LWH

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,095
Động cơ
625,155 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Lần đầu tháng 12 thì giờ đến tháng 6 là bình thường đúng logic mà cụ, tính nhẩm thôi thì lần đầu 2,5 năm. 4 lần sau 1,5 năm = 6 năm. Cộng với 3 lần 1 năm nữa thì đến tháng 6 năm nay được 11,5 năm cụ ạ !
Cụ vang tôi vì lý do gì?
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,309
Động cơ
477,707 Mã lực
Kể ra cán bộ các cấp cũng 6 tháng đi đăng kiểm, kiểm tra lại trình độ chuyên môn và đạo đức cần kiệm liêm chính, chí công vô tư thì tốt quá! Hạn chế bao tiêu cực, khác gì tránh cho xe gây mất an toàn!
Quả đấy mà cũng tắc đăng kiểm thì khốn nạn các đồng chí!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top