Cái này rất dễ máy móc và thành quan liêu, thực tế chỉ cần ntn là đc:
1. Tuyệt đối không đăng kiểm các xe đã hoán cải thay đổi thông số kích thước xe mà ảnh hưởng đến vận hành trực tiếp như: lazang, cỡ lốp, khung gầm, giảm sóc sai cữ, cơi nới thùng...trừ khi có giấy phép hoán cải.
2. Đối với hệ thống chiếu sáng thì chỉ cần quy định chung đối với xe con chẳng hạn, thì quy định về độ sáng, độ trụm, độ cao chiếu... có mức tối đa và tối thiểu và nằm trong khoảng đó là ok ko cần quan tâm đèn xe đó zin hay thay miễn đèn vẫn nằm đúng vị trí ấy, ko lắm thêm các loại đèn mà không nằm trong thiết kế. Tuy nhiên, nếu vin vào cớ rủi ro về hệ thống điện trong xe thì cũng cần có quy định tháo gỡ như việc độ phải đc thực hiện ở các Gara có chứng chỉ và đc gián tem đảm bảo chẳng hạn.... Nhưng cũng phải mở ra vì rõ ràng thay thế đèn sáng hơn ở một giới hạn cho phép thì hoàn toàn cho tầm quan sát tốt hơn, an toàn hơn khi lái, đặc biệt những dòng xe cũ đèn hiện rất tối.
3. Gắn các tiện ích ngoài xe như bậc, giá nóc, cản trước sau... nếu kích thước không vượt quy định và ko can thiệp hoặc ảnh hưởng đến kết cấu xe thì hoàn toàn có thể được, chẳng có gì mà cấm rất vô lý.
4. Màu sơn, thì đã có quy định, vượt xx% phủ xe thì ko được, còn vài đường kẻ, trang trí thì vô tư.
5. Độ các chức năng an toàn, vận hành như phanh tay điện tử, khởi động... thay ở các Gara được cấp chứng chỉ đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật có tem dán là đc.
Như vậy việc quản lý cần chặt hơn, chặt từ cơ sở thực hiện việc độ, cơ sở phải có người có bằng nghề, được đào tạo thì được cấp chứng chỉ thực hiện việc độ xe tương ứng. Tức là ta nâng lên thành mức kiểu kinh doanh có điều kiện, như thế chất lượng độ xe sẽ nâng lên, và quy trách nhiệm cụ thể nếu vc độ xe ảnh hưởng đến an toàn xe được.